intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ở trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

68
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là dựa trên cơ sở lý luận và kết quả khảo sát, đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo của Trường, từ đó nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ở trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ở trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> DƯƠNG THỊ THANH NGA<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO Ở<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP HƯNG YÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> hµ néi - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> DƯƠNG THỊ THANH NGA<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO Ở<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP HƯNG YÊN<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> <br /> PGS.TS. TRẦN TRỌNG PHÚC<br /> <br /> hµ néi - 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Mục lục<br /> Lời cam đoan<br /> <br /> 01<br /> <br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> <br /> 02<br /> <br /> Danh mục bảng biểu và đồ thị<br /> <br /> 03<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> I. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> 04<br /> <br /> II. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài<br /> <br /> 05<br /> <br /> III. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> 05<br /> <br /> IV. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 05<br /> <br /> V. Kết cấu của đề tài<br /> <br /> 06<br /> <br /> Phần 1<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br /> TRONG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về chất lượng và quản lý chất lượng<br /> <br /> 07<br /> <br /> 1.1.1. Các quan niệm cơ bản về chất lượng và quản lý chất lượng<br /> <br /> 07<br /> <br /> 1.1.1.1. Quan niệm về chất lượng<br /> <br /> 07<br /> <br /> 1.1.1.2.Quan niệm về quản lý chất lượng<br /> <br /> 08<br /> <br /> 1.1.2. Chất lượng đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.2.1. Chất lượng đào tạo<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.2.2. Quản lý chất lượng đào tạo<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.2. Đánh giá chất lượng đào tạo<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.2.1. Những thuận lợi và khó khăn của Nhà trường<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.2.1.1. Thuận lợi<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.2.1.1. Khó khăn<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.2.2. Nội dung đánh giá<br /> <br /> 21<br /> <br /> 1.2.2.1. Đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo<br /> <br /> 21<br /> <br /> 1.2.2.2. Khảo sát sự hài lòng<br /> <br /> 22<br /> <br /> 1.2.2.3. Đánh giá chất lượng đào tạo từ phía người sử dụng lao động<br /> <br /> 22<br /> <br /> 1.2.3. Quy trình đánh giá kiểm định chất lượng đào tạo<br /> <br /> 23<br /> <br /> 1.2.4. Phương pháp đánh giá<br /> <br /> 24<br /> <br /> 1.3. Kinh nghiệm của một số nước về công tác quản lý chất lượng đào<br /> tạo<br /> <br /> 24<br /> <br /> 1.3.1. Thailand<br /> <br /> 24<br /> <br /> 1.3.2. Singapore<br /> <br /> 26<br /> <br /> 1.3.3. Philippines<br /> <br /> 27<br /> <br /> 1.4. Tóm tắt phần 1<br /> <br /> 28<br /> <br /> Phần 2<br /> PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO Ở<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP HƯNG YÊN<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên<br /> <br /> 29<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường<br /> <br /> 29<br /> <br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Trường<br /> <br /> 30<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Nhà trường hiện nay<br /> <br /> 33<br /> <br /> 2.2. Phân tích hiện trạng đào tạo tại trường<br /> <br /> 34<br /> <br /> 2.2.1. Loại hình và quy mô đào tạo của Nhà trường<br /> <br /> 34<br /> <br /> 2.2.1.1. Các loại hình đào tạo<br /> <br /> 34<br /> <br /> 2.2.1.2. Quy mô đào tạo của Nhà trường<br /> <br /> 35<br /> <br /> 2.2.2. Các hoạt động đào tạo<br /> <br /> 36<br /> <br /> 2.2.2.1. Hoạt động tuyển sinh<br /> <br /> 36<br /> <br /> 2.2.2.2. Các hoạt động đào tạo<br /> <br /> 37<br /> <br /> 2.2.3. Chương trình đào tạo<br /> <br /> 39<br /> <br /> 2.2.4. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên<br /> <br /> 43<br /> <br /> 2.2.5. Cơ sở vật chất của Nhà trường<br /> <br /> 46<br /> <br /> 2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo<br /> <br /> 48<br /> <br /> 2.4. Khảo sát và đánh giá chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Công<br /> nghiệp Hưng Yên<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.4.1. Mục đích của việc khảo sát<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.4.2. Nội dung khảo sát<br /> <br /> 52<br /> <br /> 2.4.3. Phương pháp khảo sát<br /> <br /> 56<br /> <br /> 2.4.4. Phạm vi khảo sát và công cụ đánh giá:<br /> <br /> 56<br /> <br /> 2.4.5. Mức độ đánh giá<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.4.6. Kết quả khảo sát đánh giá chất lượng đào tạo.<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.4.6.1. Đánh giá về sứ mạng và mục tiêu của Nhà trường<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.4.6.2. Đánh giá về tổ chức quản lý và điều hành<br /> <br /> 59<br /> <br /> 2.4.6.3. Đánh giá về chương trình đào tạo<br /> <br /> 61<br /> <br /> 2.4.6.4. Đánh giá về các hoạt động đào tạo<br /> <br /> 64<br /> <br /> 2.4.6.5. Đánh giá về Đội ngũ cán bộ quản lí, giảng viên và nhân viên<br /> <br /> 66<br /> <br /> 2.4.6.6. Đánh giá về chất lượng học tập và tác phong công nghiệp của Người<br /> học<br /> <br /> 73<br /> <br /> 2.4.6.7. Đánh giá về thư viện, trang thiết bị học tập và cơ sở vật chất<br /> <br /> 75<br /> <br /> 2.5. Tóm tắt phần 2<br /> <br /> 77<br /> <br /> Phần III<br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO Ở<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP HƯNG YÊN<br /> 3.1. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng đào tạo ở trường Cao đẳng<br /> Công nghiệp Hưng Yên<br /> <br /> 79<br /> <br /> 3.1.1 Xu hướng phát triển của mạng lưới giáo dục đào tạo<br /> <br /> 79<br /> <br /> 3.1.2. Sứ mạng và mục tiêu của Trường<br /> <br /> 82<br /> <br /> 3.1.3. Những bất cập trong công tác đào tạo tại trường<br /> <br /> 83<br /> <br /> 3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ở trường Cao đẳng<br /> Công nghiệp Hưng Yên<br /> <br /> 86<br /> <br /> 3.2.1. Giải pháp1: Hoàn thiện công tác tổ chức, quản lý và điều hành<br /> <br /> 86<br /> <br /> 3.2.1.1. Cơ sở khoa học<br /> <br /> 86<br /> <br /> 3.2.1.2. Nội dung của giải pháp<br /> <br /> 87<br /> <br /> 3.2.1.3. Hiệu quả mong đợi<br /> <br /> 87<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp 2: Đổi mới nội dung chương trình đào tạo<br /> <br /> 88<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2