intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên Trường cao đẳng công nghiệp Thực phẩm

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:153

148
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ giảng viên, phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm, một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên Trường cao đẳng công nghiệp Thực phẩm

Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Ngọc Điện<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian học tập và nghiên cứu, tôi đã nhận được sự hướng dẫn và<br /> giúp đỡ tận tình của TS. Nguyễn Ngọc Điện, các thầy cô giáo trường Đại học Bách<br /> khoa Hà Nội cùng các đồng nghiệp tại Trường CĐCN Thực phẩm.<br /> Với tình cảm chân thành, tôi xin gửi lời cảm ơn đến:<br /> - Ban Giám hiệu, Viện đào tạo sau Đại học, các giảng viên Khoa Kinh tế và<br /> Quản lý Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giảng dạy và tạo điều kiện giúp đỡ<br /> tôi trong khóa học và trong quá trình thực hiện cuốn luận văn này.<br /> - Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Nguyễn Ngọc Điện, là<br /> người Thầy hướng dẫn khoa học đã tận tình chỉ bảo và cho tôi những lời khuyên sâu<br /> sắc không những giúp tôi hoàn thành luận văn, mà còn truyền đạt cho tôi những<br /> kiến thức quý báu về nghề nghiệp.<br /> - Ban giám hiệu, Cán bộ, giáo viên trường CĐCN Thực phẩm đã tạo mọi<br /> điều kiện tốt nhất cho tôi trong quá tình làm luận văn.<br /> - Các đơn vị doanh nghiệp đã cung cấp số liệu điều tra phục vụ cho quá trình<br /> nghiên cứu và viết luận văn này.<br /> - Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp – những người luôn sát cánh động viên và<br /> giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Phú Thọ, ngày 12 tháng 12 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Bùi Thị Thu Hạnh<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> I<br /> <br /> Bùi Thị Thu Hạnh<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Ngọc Điện<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận này là công trình nghiên cứu khoa học độc lập<br /> của tôi. Các tư liệu, tài liệu được sử dụng trong luận văn có nguồn dẫn rõ ràng các<br /> kết quả nghiên cứu là quá trình lao động trung thực của tôi.<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Bùi Thị Thu Hạnh<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> II<br /> <br /> Bùi Thị Thu Hạnh<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Ngọc Điện<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................. VII<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG………………………………………………………..VII<br /> DANH MỤC BIÊU ĐỒ HÌNH VẼ………………………………………………..IX<br /> LỜI MỞ ĐẦU………………………………………………………………………X<br /> CHƯƠNG 1- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC VÀ<br /> CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN .............................................................. 1<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về chất lượng nguồn nhân lực ................................................. 1<br /> 1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực ..................................................................... 1<br /> 1.1.2. Chất lượng nguồn nhân lực.................................................................... 2<br /> 1.1.3 Phương pháp đánh giá chất lượng nguồn nhân lực................................. 3<br /> 1.2. Các tiêu chí đánh giá về chất lượng đội ngũ giảng viên trong các trường cao<br /> đẳng .................................................................................................................... 6<br /> 1.2.1. Trường cao đẳng trong hệ thống giáo dục quốc dân ............................... 6<br /> 1.2.2. Đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng ..................................................... 6<br /> 1.2.3. Chất lượng đội ngũ giảng viên trong các trường cao đẳng ................... 11<br /> 1.2.4. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên .................... 12<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1........................................................................................ 28<br /> CHƯƠNG 2- PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI<br /> NGŨ GIẢNG VIÊN CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM<br /> .............................................................................................................................. 29<br /> 2.1. Giới thiệu về trường cao đẳng công nghiệp Thực Phẩm .............................. 29<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. ........................................................... 29<br /> 2.1.2. Cơ cấu, tổ chức bộ máy của trường ..................................................... 33<br /> 2.1.3. Đặc điểm về số lượng và chất lượng đội ngũ giảng viên ...................... 36<br /> 2.1.4. Đặc điểm về quy mô đào tạo ............................................................... 38<br /> 2.1.5. Đặc điểm về cơ sở vật chất .................................................................. 39<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> III<br /> <br /> Bùi Thị Thu Hạnh<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Ngọc Điện<br /> <br /> 2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên trường cao đẳng công<br /> nghiệp thực phẩm .............................................................................................. 41<br /> 2.2.1. Đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên của trường Cao đẳng Công<br /> nghiệp Thực phẩm theo chuẩn quy mô (số lượng) SV/GV ............................ 42<br /> 2.2.2. Đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên của trường Cao đẳng Công<br /> nghiệp Thực phẩm theo thâm niên, kinh nghiệm công tác ............................. 43<br /> 2.2.3. Đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên của trường Cao đẳng Công<br /> nghiệp Thực phẩm theo trình độ được đào tạo ............................................... 44<br /> 2.2.4 Đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên theo kết quả xếp loại sinh<br /> viên tốt nghiệp.............................................................................................. 45<br /> 2.2.5. Đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên của Trường CĐCN Thực phẩm<br /> theo kết quả đánh giá của sinh viên ............................................................... 47<br /> 2.2.6 Đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên Trường CĐCN Thực phẩm theo<br /> kết quả đánh giá của cán bộ quản lý .............................................................. 53<br /> 2.2.7. Đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên Trường CĐCN Thực phẩm theo<br /> thông tin phản hồi của các doanh nghiệp về chất lượng đào tạo của nhà trường<br /> ...................................................................................................................... 57<br /> 2.3. Các nhân tố khác ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ giảng viên Trường cao<br /> đẳng công nghiệp Thực phẩm ............................................................................ 61<br /> 2.3.1. Môi trường lao động của đội ngũ GV ................................................. 61<br /> 2.3.2. Tiêu chuẩn và quy trình tuyển dụng GV .............................................. 62<br /> 2.3.3. Chế độ đãi ngộ giảng viên ................................................................... 65<br /> 2.3.4. Công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa<br /> học của đội ngũ GV ...................................................................................... 67<br /> 2.3.5. Đánh giá chung về các nhân tố ảnh hưởng khác đến chất lượng đội ngũ<br /> GV trường CĐCN Thực Phẩm ...................................................................... 72<br /> CHƯƠNG 3- MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM .............. 77<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> IV<br /> <br /> Bùi Thị Thu Hạnh<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Ngọc Điện<br /> <br /> 3.1. Cơ sở khoa học ........................................................................................... 77<br /> 3.1.1. Nhu cầu nguồn nhân lực quốc gia ........................................................ 77<br /> 3.1.2. Định hướng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường CĐCN<br /> Thực Phẩm giai đoạn 2012- 2017 .................................................................. 79<br /> 3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên tại trường CĐCN Thực<br /> phẩm.................................................................................................................. 80<br /> 3.2.1. Giải pháp 1- Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ giảng viên<br /> trường CĐCN Thực phẩm ............................................................................. 81<br /> 3.2.2. Giải pháp 2 - Điều chỉnh quy mô, cơ cấu, quy trình và tiêu chuẩn tuyển<br /> dụng giảng viên.............................................................................................. 87<br /> 3.2.3. Giải pháp 3- Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO<br /> 9001-2008 ..................................................................................................... 92<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 .................................................................................... 103<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ CỦA ĐỀ TÀI ....................................................... 104<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> V<br /> <br /> Bùi Thị Thu Hạnh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1