
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...............................................................................................
LỜI CẢM ƠN .....................................................................................................
MỤC LỤC ...........................................................................................................
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................... I
DANH MỤC BẢNG BIỂU .............................................................................. II
DANH MỤC BIỂU ĐỒ .................................................................................. III
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN
KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP ................................................... 8
1.1. Một số khái niệm cơ bản ............................................................................ 8
1.1.1. Nhân viên kinh doanh và đội ngũ nhân viên kinh doanh ........................ 8
1.1.2. Khái niệm phát trin đội ngũ nhân viên kinh doanh ............................... 9
1.2. Các tiêu chí đánh giá mức độ phát trin đội ngũ nhân viên kinh doanh .. 11
1.2.1. Tiêu chí về số lượng .............................................................................. 11
1.2.2. Tiêu chí về chất lượng ........................................................................... 12
1.2.3. Tiêu chí về cơ cấu ................................................................................. 14
1.3. Các hot động phát trin đội ngũ nhân viên kinh doanh ......................... 16
1.3.1. Hoch định nhu cu phát trin đội ngũ nhân viên kinh doanh ............. 16
1.3.2. Tuyn dụng nhân viên kinh doanh ........................................................ 16
1.3.3. Đào to nhân viên kinh doanh ............................................................... 18
1.3.4. Bố trí, sử dụng nhân lực và phát trin sự nghiệp nhân viên kinh doanh20
1.3.5. Thù lao lao động cho nhân viên kinh doanh ......................................... 22
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát trin đội ngũ nhân viên kinh doanh .... 24
1.4.1. Nhân tố bên trong .................................................................................. 24
1.4.2. Nhân tố bên ngoài ................................................................................. 26
1.5.1. Kinh nghiệm phát trin đội ngũ nhân viên kinh doanh của một số công
ty ...................................................................................................................... 28
1.5.2. Bài hc kinh nghiệm cho Prudential ..................................................... 33