ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN TÂN THẮNG
PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ DÀNH CHO
KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2020
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN TÂN THẮNG
PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ DÀNH CHO
KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số: 60 34 04 10
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS PHẠM THỊ TÚY
Hà Nội - 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn Phát triển ngân hàng điện t dành cho khách
hàng t chc ti Ngân hàng thƣơng mại C phần Quân Đi công trình
nghiên cu ca riêng tôi. Tt c các ni dung ca luận văn y hoàn toàn đƣc hình
thành phát trin t những quan điểm của chính nhân tôi, dƣới s hƣớng dn
khoa hc ca PGS.TS. Phm Thy, các s liu và kết qu đƣợc trong luận văn
tt nghip là hoàn toàn trung thc.
Tác gi
Nguyn Tân Thng
LI CM ƠN
Xin trân trng gi li cảm ơn sâu sắc đến QThy trƣờng Đại hc Kinh
tế - Đại hc quc gia Ni trong thời gian qua đã dìu dắt tn tình truyền đạ t
cho em nhng kiến thc, kinh nghim cùng quý báu em đƣợc kết qu ngày
m nay.
Xin trân trng cm ơn PGS.TS. Phm Th y ngƣời hƣớng dn khoa hc ca
luận văn, đã hƣớng dn tận tình và giúp đ em v mi mt đ hoàn thành luận văn.
Xin trân trng cm ơ n Quý Thầy Khoa Qun kinh tế đã hƣớng dn
giúp đỡ em trong quá trình thc hin luận văn.
Xin trân trng cm ơn toàn thể cán bộ, công nhân viên Ngân hàng thƣơng mại
c phần Quân đội đã dành thời gian quý báu để giúp tôi s liệu để phân tích
đánh giá; sẵn sàng cung cp thông tin, tài liu hp tác trong quá trình thc hin
luận văn.
Em xin kính chúc Quý Thầy Cô nhà trƣng cùng toàn th cán b, công nhân
viên viên Ngân hàng thƣơng mại c phn Quân đội luôn di dào sc khỏe đạt
đƣợc nhng thành công trong công vic.
Hà Nội, tháng m 2020
Nguyn Tân Thng
MỤC LỤC
DANH MC, CÁC KÝ HIU CH VIT TT ........................................................ i
DANH MC BNG .................................................................................................. ii
DANH MC HÌNH .................................................................................................. iii
DANH MC BIU Đ ............................................................................................ iii
MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1
Chƣơng 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, SỞ LUẬN
THỰC TIỄN PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ NH CHO KHÁCH
HÀNG TỔ CHỨC TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ........................................... 5
1.1. Tổng quan tình hình các nghiên cứu liên quan đến đề tài ................................ 5
1.1.1. Những nghiên cứu liên quan đến ngân hàng điện tử ................................. 5
1.1.2. Nhng nghn cu liên quan đến nn hàng MB và ngân hàng điện
t ti MB ............................................................................................................. 7
1.1.3. Nhận xét chung .......................................................................................... 7
1.2. sở luận thực tiễn về phát triển ngân hàng điện tử nh cho khách
hàng tổ chức............................................................................................................. 8
1.2.1. Một số Các khái niệm cơ bản .................................................................... 8
1.2.2. Đặc trƣng và các dịch v bản của dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho
khách hàng tổ chức ............................................................................................ 10
1.2.3. Vai trò quan trọng của ngân hàng điện tử dành cho khách hàng tổ chức 14
1.2.4. Các ch tiêu đánh g sự pt triển ca ngân hàng đin tử dành cho t chức . 18
1.3. Nội dung các nhân tố tác động đến sự phát triển ngân hàng điện tử dành
cho khách hàng tổ chức của ngân hàng thƣơng mại.............................................. 23
1.3.1. Nội dung phát triển ngân hàng điện tử dành cho khách hàng tổ chức của
NHTM ................................................................................................................ 23
1.3.2. Các nhân tố ảnh hƣởng đến phát triển ngân hàng điện tử dành cho khách
hàng tổ chức ....................................................................................................... 26