BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
---------------
VŨ THỊ BÍCH PHƯƠNG
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU CÔNG
TY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ
THƯƠNG MẠI TIẾN TRƯỜNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
Hà Nội, 2023
BỘ GO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐI HỌC THƯƠNG MI
---------------
Họ và tên tác gi lun n: Vũ Th Bích Phương
TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU CÔNG TY CA CÔNG TY C
PHẦN ĐU SẢN XUT THƯƠNG MI TIẾN TRƯỜNG
Chuyên ngành: Marketing Thương mi
Mã s: 8340121
LUN VĂN THẠC KINH T
Họ và tên hc viên: Vũ Th Bích Pơng
Người ớng dn khoa hc: PGS,TS Nguyễn Quc Thnh
Ni, 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
---------------
VŨ THỊ BÍCH PHƯƠNG
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU CÔNG
TY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ
THƯƠNG MẠI TIẾN TRƯỜNG
Chuyên ngành : Marketing Thương mại
số : 8340121
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
Người hướng dẫn khoa học:
PGS,TS Nguyễn Quốc Thịnh
Hà Nội, 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan tất cả nội dung trong đề tài nghiên cứu là của tôi. Các
số liệu, kết quả trong đề tài do tôi thực hiện dưới sự hỗ trợ, tham khảo của
các tư liệu, giáo trình liên quan. Tôi xin chịu trách nhiệm về lời cam đoan của
mình.
Tác giả luận văn
Vũ Thị Bích Phương
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình làm luận văn của mình, em đã nhận được nhiều sự giúp
đỡ đến từ Ban Giám hiệu, khoa Sau Đại học cùng các thầy giáo khoa
Marketing - Trường Đại học Thương mại. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn
chân thành đến thầy PGS.TS Nguyến Quốc Thịnh, người đã tận tình hướng
dẫn và chỉ bảo em trong quá trình làm luận văn này. Bên cạnh đó, em xin cảm
ơn sự giúp đỡ quý báu từ Ban Giám đốc, các anh chị phòng kinh doanh,
Phòng Tài chính Kế toán của công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Thương
mại Tiến Trường đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình thu thập dữ liệu,
nhận thức tình hình để thực hiện đề tài phục vụ cho quá trình nghiên cứu.
Trong quá trình hoàn thiện luận văn, do thời gian có hạn sẽ không tránh
khỏi những thiếu sót và hạn chế, vì vậy em rất mong nhận được sự thông cảm
và chỉ bảo của thầy cô để nội dung luận văn được hoàn chỉnh hơn.
Em xin chân thành cảm ơn !
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT - TỪ TIẾNG ANH ........................................vi
DANH MỤC HÌNH - BẢNG BIỂU ...................................................................... vii
PHẦN MỞ ĐẦU VÀ TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI ............................. 1
1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài ................................................................... 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu của đề tài ........................................................ 2
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ...................................................... 6
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 6
5. Phương pháp nghiên cứu đề tài ........................................................................... 6
6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................. 8
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN BẢN VỀ PHÁT TRIỂN
TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU ...................................................................... 9
1.1. Khái quát về thương hiệu .................................................................................. 9
1.1.1. Khái niệm và vai trò của thương hiệu ............................................................... 9
1.1.2 Phân loại thương hiệu ...................................................................................... 11
1.1.3. Tài sản thương hiệu theo tiếp cận khách hàng ................................................ 13
1.2. Truyền thông thương hiệu ............................................................................... 17
1.2.1. Khái niệm và vai trò về truyền thông thương hiệu ......................................... 17
1.2.2. Yêu cầu và nội dung của truyền thông thương hiệu ....................................... 20
1.2.3. Một số công cụ phát triển truyền thông thương hiệu cơ bản .......................... 24
1.3. Phát triển truyền thông thương hiệu: ......................................................... 29
1.3.1 Nội dung của phát triển truyền thông thương hiệu: ........................................ 29
1.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới phát triển truyền thông thương hiệu ..................... 32