intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trường THPT Hiền Đa, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh hiện nay

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:56

229
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận án dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở trường THPT Hiền Đa, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ tác giả đề xuất những biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở trường THPT Hiền Đa, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ để nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trường THPT Hiền Đa, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh hiện nay

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HOÀNG MẠNH HÀ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO<br /> HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HIỀN ĐA,<br /> HUYỆN CẨM KHÊ, TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HOÀNG MẠNH HÀ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO<br /> HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HIỀN ĐA,<br /> HUYỆN CẨM KHÊ, TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THỊ NGỌC BÍCH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau thời gian học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Giáo dục, Đại học<br /> Quốc gia Hà Nội, được sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của các Quý thầy, Quý cô và<br /> sự nỗ lực của bản thân, tác giả đã hoàn thành luận văn khoa học này.<br /> Tác giả xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ Trường<br /> Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tận tình giảng dạy, truyền đạt<br /> những kiến thức và kinh nghiệm quý báu, tạo mọi điều kiện giúp đỡ tác giả hoàn<br /> thành chương trình học tập và nghiên cứu của mình.<br /> Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất tới<br /> TS. Nguyễn Thị Ngọc Bích, người hướng dẫn khoa học, đầy trách nhiệm, tận tâm<br /> đã giúp đỡ tác giả trong việc định hướng nghiên cứu cũng như trong suốt quá trình<br /> thực hiện đề tài.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn các cán bộ quản lý, các nhà giáo, các em học<br /> sinh và cha mẹ học sinh của trường Trung học phổ thông Hiền Đa, gia đình, bạn bè<br /> đã tạo điều kiện, cộng tác và ủng hộ tác giả trong quá trình học tập và nghiên cứu<br /> của mình.<br /> Mặc dù đã nỗ lực hết mình trong học tập, nghiên cứu lý luận, khảo sát thực<br /> tiễn, nhưng chắc chắn tác giả không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận<br /> được sự góp ý, chỉ bảo của các thầy giáo, cô giáo, các đồng nghiệp và tất cả những<br /> ai quan tâm đến đề tài này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 2 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Hoàng Mạnh Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CỤM TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> BCH<br /> BGH<br /> <br /> Ban chấp hành<br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CMHS<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> CNH<br /> CSVC<br /> <br /> Công nghiệp hóa<br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD - ĐT<br /> GD<br /> GDKNS<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> Giáo dục<br /> Giáo dục kỹ năng sống<br /> <br /> GS.TS<br /> GV<br /> GVBM<br /> GVCN<br /> HĐ<br /> <br /> Giáo sư, Tiến sỹ<br /> Giáo viên<br /> Giáo viên bộ môn<br /> Giáo viên chủ nhiệm<br /> Hoạt động<br /> <br /> HĐH<br /> HĐNGLL<br /> HS<br /> KNS<br /> PGS.TS<br /> QLGD<br /> SL<br /> THCS<br /> THPT<br /> <br /> Hiện đại hóa<br /> Hoạt động ngoài giờ lên lớp<br /> Học sinh<br /> Kỹ năng sống<br /> Phó Giáo sư, Tiến sỹ<br /> Quản lý giáo dục<br /> Số lượng<br /> Trung học cơ sở<br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TL<br /> TNST<br /> TP<br /> UNESCO<br /> <br /> Tỷ lệ<br /> Trải nghiệm sáng tạo<br /> Thành phố<br /> Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên<br /> hợp quốc<br /> Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc<br /> Tổ chức Y tế Thế giới<br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> UNICEF<br /> WHO<br /> XHCN<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn .................................................................................................................. i<br /> Danh mục chữ viết tắt ................................................................................................ ii<br /> Danh mục các bảng ................................................................................................... vi<br /> Danh mục các biểu đồ, sơ đồ ................................................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO<br /> DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TRONG NHÀ TRƢỜNG ................6<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ...................................................................................6<br /> 1.1. Tổng quan các nghiên cứu liên quan ................................................................6<br /> 1.1.1. Ở ngoài nước ............................................................................................6<br /> 1.1.2. Ở trong nước .............................................................................................9<br /> 1.2. Một số khái niệm sử dụng để nghiên cứu đề tài ............................................11<br /> 1.2.1. Quản lý và quản lý giáo dục ...................................................................11<br /> 1.2.2. Quản lý trường học .................................................................................15<br /> 1.2.3. Kỹ năng sống ..........................................................................................16<br /> 1.2.4. Hoạt động giáo dục kỹ năng sống ..........................................................18<br /> 1.2.5. Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống .............................................18<br /> 1.3. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trƣờng trung học phổ thông .......19<br /> 1.3.1. Mục đích của giáo dục kỹ năng sống .....................................................19<br /> 1.3.2. Nội dung giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường THPT ......19<br /> 1.3.3. Phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục kỹ năng cho học sinh THPT ......25<br /> 1.3.4. Các lực lượng tham gia giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong<br /> nhà trường THPT..............................................................................................29<br /> 1.3.5. Yêu cầu về cơ sở vật chất phục vụ hoạt động giáo dục kỹ năng<br /> sống trong trường THPT ..................................................................................31<br /> 1.4. Nội dung quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh<br /> trong nhà trƣờng THPT .........................................................................................32<br /> 1.4.1. Vai trò của Hiệu trưởng nhà trường ......................................................32<br /> 1.4.2. Thực hiện quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống .............................34<br /> 1.5. Yếu tố tác động tới hoạt động giáo dục kỹ năng sống trong nhà<br /> trƣờng THPT trong bối cảnh hiện nay .................................................................38<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0