intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ qua "nghiên cứu bài học"

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

164
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đổi mới phương pháp dạy học, trình độ giáo viên, chất lượng dạy học ở trường THPT thông qua một số biện pháp quản lý hoạt động nghiên cứu bài học trong sinh hoạt tổ chuyên môn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ qua "nghiên cứu bài học"

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN ANH HÙNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỬ ĐÀ,<br /> HUYỆN PHÙ NINH, TỈNH PHÚ THỌ QUA<br /> “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC”<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ HỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN ANH HÙNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỬ ĐÀ,<br /> HUYỆN PHÙ NINH, TỈNH PHÚ THỌ QUA<br /> “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC”<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀ NH QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> :<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa ho ̣c<br /> : PGS.TS Đặng Bá Lãm<br /> <br /> HÀ HỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Đặng Bá Lãm nguyên Viện<br /> trưởng Viện nghiên cứu phát triển giáo dục đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo là Giảng viên đã tham gia giảng<br /> dạy lớp Cao học QLGD K15, những người thầy đã trang bị cho tôi tri thức và kinh<br /> nghiệm quý báu trong lĩnh vực quản lý khoa học giáo dục.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô Phòng Quản lý đào tạo sau Đại học, Khoa<br /> quản lý giáo dục trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội; Sở Giáo dục và<br /> Đào tạo Phú Thọ; Ban giám hiệu các trường THPT Phù Ninh, THPT Trung Giáp,<br /> THPT Tử Đà; các bạn bè đồng nghiệp, gia đình đã động viên, nhiệt tình giúp đỡ tôi và<br /> tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Trong quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện đề tài, mặc dù đã có nhiều<br /> cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được<br /> sự chỉ bảo, đóng góp kiến của các thầy giáo, cô giáo, các nhà quản lý và các bạn<br /> đồng nghiệp để luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 25 tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Anh Hùng<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CBQL:<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNTT :<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CB, GV, HS:<br /> <br /> Cán bộ, giáo viên, học sinh.<br /> <br /> GD&ĐT:<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> KT – XH:<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> KT – ĐG:<br /> <br /> Kiểm tra - đánh giá<br /> <br /> PPDH:<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> QL:<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> QLGD:<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> SGK:<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> THCS:<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT:<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ................................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ................................................................................................ ii<br /> Danh mục các bảng ................................................................................................... vi<br /> Danh mục các biểu đồ ............................................................................................. viii<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN<br /> MÔN QUA "NGHIÊN CỨU BÀI HỌC" Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ<br /> THÔNG ...................................................................................................................... 6<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu về quản lý hoạt động tổ chuyên môn qua<br /> nghiên cứu bài học ở trƣờng THPT ........................................................................6<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản ....................................................................................9<br /> 1.2.1. Quản lý .....................................................................................................9<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục .....................................................................................12<br /> 1.2.3. Quản lý nhà trường .................................................................................13<br /> 1.2.4. Quản lý nhà trường THPT ......................................................................14<br /> 1.2.5. Tổ chuyên môn .......................................................................................16<br /> 1.2.6. Nghiên cứu bài học .................................................................................16<br /> 1.2.7. Khái niệm sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở<br /> trường phổ thông .............................................................................................17<br /> 1.3. Quản lý hoạt động tổ chuyên môn qua nghiên cứu bài học ở trƣờng THPT............23<br /> 1.3.1. Khái niệm quản lý tổ chuyên môn qua nghiên cứu bài học ở trường<br /> THPT ................................................................................................................23<br /> 1.3.2. Mối quan hệ giữa các chủ thể của nhà trường trong quản lý hoạt<br /> động tổ chuyên môn qua nghiên cứu bài học ...................................................24<br /> 1.3.3. Chức năng quản lý của Hiệu trưởng trường THPT ................................25<br /> 1.3.4. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng trường THPT ............................26<br /> 1.3.5. Nội dung quản lý hoạt động tổ chuyên môn qua nghiên cứu bài học<br /> ở trường THPT .................................................................................................27<br /> 1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến quản lý hoạt động tổ chuyên môn qua<br /> nghiên cứu bài học ở trƣờng THPT ......................................................................32<br /> 1.4.1. Nhóm nhân tố thuộc về chủ thể quản lý .................................................32<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1