
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn Thành phố Thủ Đức
lượt xem 2
download

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài "Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn Thành phố Thủ Đức" nhằm xác định các yếu tố và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình từ đó đề xuất các hàm ý quản trị nhằm nâng cao quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn Thành phố Thủ Đức
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NGUYỄN NGỌC HỒNG TRÂN NGUYỄN NGỌC HỒNG TRÂN NGUYỄN NGỌC HỒNG TRÂN CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG LUẬN VĂN THẠC SỸ LUẬN VĂN THẠC SỸ DỊCH VỤ THỂ HÌNH TẠI CÁC PHÒNG GYM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số chuyên ngành: 8 34 01 01 NĂM 2024 NĂM 2024 Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NGUYỄN NGỌC HỒNG TRÂN CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ THỂ HÌNH TẠI CÁC PHÒNG GYM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số chuyên ngành: 8 34 01 01 NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: 1: PGS. TS. Trần Văn Đạt Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- i LỜI CAM ĐOAN Tác giả xin cam đoan luận văn “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn Thành phố Thủ Đức” là công trình của riêng tác giả dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Trần Văn Đạt. Những kết quả nghiên cứu được trình bày trong luận văn của tác giả là chưa được công bố ở bất kì công trình nào. Các tài liệu tham khảo đều được trích dẫn rõ nguồn gốc và liệt kê đầy đủ trong danh mục tài liệu tham khảo, ngoài ra các số liệu trong luận văn là trung thực. Tác giả chịu trách nhiệm về đề tài nghiên cứu của mình. TP.HCM, ngày … tháng … năm 2024 Tác giả Nguyễn Ngọc Hồng Trân TP.HCM, ngày … tháng … năm 2024 Tác giả Nguyễn Ngọc Hồng Trân
- ii LỜI CẢM ƠN Kính thưa quý thầy cô! Với tình cảm chân thành và lòng quý trọng, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý Lãnh đạo, Ban lãnh đạo Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến PGS. TS. Trần Văn Đạt đã luôn tận tình, chu đáo, động viên khích lệ, trực tiếp hướng dẫn khoa học và giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình nghiên cứu để hoàn thành luận văn. Chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã hỗ trợ tôi về mọi mặt để tôi hoàn thành luận văn. Bản thân tác giả đã cố gắng học tập và nghiên cứu tuy nhiên luận văn cũng không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tác giả rất mong nhận được sự chỉ dẫn, góp ý của quý Thầy/ Cô, bạn bè và đồng nghiệp để đề tài được hoàn thiện hơn. Xin trân trọng cảm ơn! TP.HCM, ngày … tháng … năm 2024 Tác giả Nguyễn Ngọc Hồng Trân
- iii TÓM TẮT Đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn Thành phố Thủ Đức”. Trong đề tài này tác giả đã tổng quan về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình; Các nghiên cứu thực nghiệm trước đây trên thế giới và Việt Nam về lĩnh vực đang nghiên cứu. Tiếp theo tác giả trình bày phương pháp, dữ liệu và mô hình được sử dụng để đo lường, kiểm định và phân tích mức độ tác động của các nhân tố đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP Thủ Đức. Qua quá trình điều tra khảo sát tác giả tiến hành thu thập dữ liệu và tiến hành xử lý, kết quả xử lý cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn Thành phố Thủ Đức là: Kỳ vọng về hiệu suất (KVHS); Nỗ lực mong đợi (NLMD); Ảnh hưởng xã hội (AHXH); Động lực hưởng thụ (ĐLHT); Nhận thức về bảo vệ quyền riêng tư (NTBV) và biến phụ thuộc là Quyết định sử dụng dịch vụ (QDSD). Kết quả mối tương quan cùng chiều này là phù hợp với các nghiên cứu đã công bố trước đó. Ngoài ra, nghiên cứu còn bổ sung phân tích sự không ảnh hưởng của các biến kiểm soát như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp và thu nhập đến biến phụ thuộc là quyết định sử dụng dịch vụ. Từ khóa: Quyết định sử dụng dịch vụ, phòng GYM, Thành phố Thủ Đức
- iv ABSTRACT Topic "Factors affecting the decision to use fitness services at GYM rooms in Thu Duc City". In this topic, the author has overviewed the factors that influence the decision to use fitness services; Previous empirical studies in the world and Vietnam on the field under study. Next, the author presents the methods, data and models used to measure, test and analyze the impact of factors on the decision to use fitness services at GYM rooms in the area. Thu Duc city. Through the investigation process, the author collected data and processed it. The results showed that there are 5 factors affecting the decision to use fitness services at GYM rooms in the city. Thu Duc Street is: Performance Expectations (KVHS); Expected effort (NLMD); Social influence (AHXH); Motivation for enjoyment (DLHT); Awareness of privacy protection (NTBV) and the dependent variable is Decision to use the service (QDSD). These positive correlation results are consistent with published studies. In addition, the study also analyzed the non- influence of control variables such as gender, age, occupation and income on the dependent variable, which is the decision to use the service. Keywords: Decision to use the service, GYM rooms, Thu Duc City
- v DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT Từ viết tắt Cụm từ Tiếng Việt AHXH Ảnh hưởng xã hội DV Dịch vụ ĐLHT Động lực hưởng thụ ĐLC Độ lệch chuẩn GTTB Giá trị trung bình GTLN Giá trị lớn nhất GTNN Giá trị nhỏ nhất GYM Phòng tập thể hình KVHS Kỳ vọng về hiệu suất NLMD Nỗ lực mong đợi NTBV Nhận thức về bảo vệ quyền riêng tư QDSD Quyết định sử dụng dịch vụ TP Thành phố
- vi DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG ANH Từ viết tắt Cụm từ Tiếng Anh Cụm từ Tiếng Việt EFA Exploratory Factor Analysis Nhân tố khám phá TRA The theory of resoned action Thuyết hành động hợp lý TPB The theory of planned behaviour Thuyết hành vi dự định VIF Variance Inflation Factor Hệ số phóng đại phương sai
- vii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN............................................................................................................ i LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. ii TÓM TẮT...................................................................................................................... iii ABSTRACT .................................................................................................................. iv DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT ...................................................................v DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG ANH .................................................................. vi MỤC LỤC .................................................................................................................... vii DANH MỤC BẢNG BIỂU .............................................................................................x DANH MỤC HÌNH ẢNH ............................................................................................ xii CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ...............................................1 1.1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................3 1.2.1. Mục tiêu tổng quát .............................................................................................3 1.2.2. Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................3 1.3. Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................3 1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................4 1.5. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................4 1.5.1. Phương pháp nghiên cứu định tính....................................................................4 1.5.2. Phương pháp nghiên cứu định lượng ................................................................5 1.6. Đóng góp của đề tài ..................................................................................................5 1.6.1. Đóng góp về mặt học thuật ................................................................................5 1.6.2. Đóng góp về mặt thực tiễn ................................................................................5 1.7. Bố cục của luận văn ..................................................................................................5 Tóm tắt chương 1.............................................................................................................6 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ............................7 2.1. Cơ sở lý thuyết nghiên cứu liên quan .......................................................................7 2.1.1. Một số khái niệm ...............................................................................................7 2.1.1.1. Dịch vụ thể hình..........................................................................................7 2.1.1.2. Khái niệm quyết định sử dụng ....................................................................8 2.1.2. Các lý thuyết nghiên cứu liên quan ...................................................................9 2.1.2.1. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng.................................................9 2.1.2.2. Mô hình thuyết hành động hợp lý-TRA ....................................................10
- viii 2.1.2.3. Mô hình thuyết hành vi dự định-TPB ....................................................... 11 2.1.2.4. Thuyết mua thử .........................................................................................13 2.2. Tổng quan các nghiên cứu trước ............................................................................14 2.3. Giả thuyết nghiên cứu.............................................................................................16 2.4. Mô hình nghiên cứu................................................................................................18 Tóm tắt chương 2...........................................................................................................19 CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................20 3.1. Quy trình nghiên cứu ..............................................................................................20 3.2. Thiết kế nghiên cứu ................................................................................................21 3.2.1. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................21 3.2.1.1 Nghiên cứu định tính .................................................................................21 3.2.1.2 Nghiên cứu định lượng ..............................................................................22 3.2.2. Phương pháp chọn mẫu ...................................................................................24 3.2.3. Thiết kế bảng câu hỏi ......................................................................................25 3.3. Nghiên cứu định lượng sơ bộ .................................................................................28 Tóm tắt chương 3...........................................................................................................28 CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN ......................................29 4.1. Thống kê mô tả và tần số về đặc trưng của cá nhân được khảo sát .......................29 4.2. Phân tích độ tin cậy của thang đo ...........................................................................31 4.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ........................................................................34 4.3.1. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho nhóm biến độc lập ............................34 4.3.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho nhóm biến phụ thuộc .......................36 4.4. Phân tích hồi quy tuyến tính ...................................................................................37 4.4.1. Phân tích tương quan Pearson .........................................................................37 4.4.2. Kết quả phân tích hồi quy ................................................................................38 4.4.2.1. Mô hình hồi quy ........................................................................................38 4.4.2.2. Kiểm định độ phù hợp của mô hình..........................................................40 4.4.2.3. Kiểm định độ phù hợp tổng quát ..............................................................41 4.5. Kiểm định giả thuyết ..............................................................................................44 4.6. Phân tích phương sai ANOVA ...............................................................................46 4.6.1. Kiểm định quyết định sử dụng DV theo giới tính ...........................................46 4.6.2. Kiểm định quyết định sử dụng DV theo độ tuổi .............................................47 4.6.3. Kiểm định quyết định sử dụng DV theo nghề nghiệp .....................................48
- ix 4.6.4. Kiểm định quyết định sử dụng DV theo thu nhập ...........................................49 4.7. Thảo luận kết quả nghiên cứu ................................................................................50 Tóm tắt chương 4...........................................................................................................52 CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ HÀM Ý QUẢN TRỊ ....................................................53 5.1. Kết luận...................................................................................................................53 5.2. Hàm ý quản trị ........................................................................................................53 5.2.1. Hàm ý quản trị nâng cao nỗ lực mong đợi ......................................................54 5.2.2. Hàm ý quản trị nâng cao động lực hưởng thụ .................................................56 5.2.3. Nhận thức về bảo vệ quyền riêng tư ................................................................57 5.2.4. Hàm ý quản trị nâng cao kỳ vọng về hiệu suất ...............................................58 5.2.5. Hàm ý quản trị nâng cao ảnh hưởng xã hội .....................................................59 5.3. Hạn chế của nghiên cứu và hướng nghiên cứu tiếp theo ........................................61 5.3.1. Hạn chế của nghiên cứu...................................................................................61 5.3.2. Hướng nghiên cứu tiếp theo ............................................................................61 Tóm tắt chương 5...........................................................................................................62 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................... i PHỤ LỤC ..................................................................................................................... vii
- x DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 3.1. Các nhân tố trong mô hình đề xuất Bảng 4.1. Phân tích thống kê mô tả về giới tính của đối tượng khảo sát Bảng 4.2. Phân tích thống kê mô tả về độ tuổi của đối tượng khảo sát Bảng 4.3. Phân tích thống kê mô tả về nghề nghiệp của đối tượng khảo sát Bảng 4.4. Phân tích thống kê mô tả về thu nhập của đối tượng khảo sát Bảng 4.5. Kết quả kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha Bảng 4.6. Phân tích EFA cho nhóm biến độc lập Bảng 4.7. Phân tích EFA cho nhóm biến phụ thuộc Bảng 4.8. Kết quả phân tích tương quan Pearson Bảng 4.9. Kết quả phân tích hồi quy Bảng 4.10. Kết quả kiểm định độ phù hợp mô hình Bảng 4.11. Kết quả phân tích phương sai ANOVA Bảng 4.12. Kết quả kiểm định giả thuyết nghiên cứu Bảng 4.13. Kết quả kiểm định sự khác biệt về quyết định sử dụng DV theo giới tính Bảng 4.14. Kết quả kiểm định sự đồng nhất đối với độ tuổi Bảng 4.15. Kết quả kiểm định sự khác biệt về quyết định sử dụng DV theo độ tuổi Bảng 4.16. Kết quả kiểm định sự đồng nhất đối với nghề nghiệp Bảng 4.17. Kết quả kiểm định sự khác biệt về quyết định sử dụng DV theo nghề nghiệp Bảng 4.18. Kết quả kiểm định sự đồng nhất đối với thu nhập Bảng 4.19. Kết quả kiểm định sự khác biệt về quyết định sử dụng DV theo thu nhập Bảng 5.1. Thống kê mô tả biến NLMD
- xi Bảng 5.2. Thống kê mô tả biến ĐLHT Bảng 5.3. Thống kê mô tả biến NTBV Bảng 5.4. Thống kê mô tả biến KVHS Bảng 5.5. Thống kê mô tả biến AHXH
- xii DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 2.1. Mô hình hành vi của người mua Hình 2.2. Thuyết hành động hợp lý - TRA Hình 2.3. Thuyết hành vi dự định – TPB Hình 2.4. Thuyết mua thử Hình 2.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất Hình 3.1. Quy trình nghiên cứu đề xuất Hình 4.1. Đồ thị Histogram của mô hình hồi quy Hình 4.2. Biểu đồ P - P plot phần dư Hình 4.3. Biểu đồ phân tán Scatter Plot
- 1 CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 1.1. Lý do chọn đề tài Một nghiên cứu Gánh nặng Bệnh tật Toàn cầu năm 2013 cho thấy khoảng 2,1 tỷ người hay gần 30% dân số thế giới bị thừa cân. Tin tốt là mọi người đang cố gắng chăm sóc sức khỏe của mình. Nielsen Global Health & Wellness (2015) cho biết 3/4 số người được hỏi trên toàn thế giới đang cố gắng thực hiện kế hoạch giảm cân và 72% có kế hoạch tập thể dục. Khu vực có hoạt động thể chất cao nhất là Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, nghiên cứu của Sun Life Asia Health Index 2015 cho thấy 94% số người được hỏi biết tầm quan trọng của sức khỏe nhưng một nửa trong số họ vẫn không tập thể dục thường xuyên. Ngày nay, có rất nhiều câu lạc bộ sức khỏe và thể dục cung cấp không gian và thiết bị để tập luyện cùng với lớp hoạt động. Hơn 80 tỷ đô la Mỹ có thể được tạo ra hàng năm trong ngành câu lạc bộ sức khỏe và thể hình toàn cầu. Năm 2015, hơn 186.000 câu lạc bộ thể dục & sức khỏe đã được thành lập trên toàn thế giới và hơn 150 triệu người là thành viên câu lạc bộ sức khỏe/thể hình (Thống kê và sự kiện về Câu lạc bộ Sức khỏe & Thể hình, 2015). Thị trường trung tâm thể hình ở Thái Lan năm 2015 được định giá 9.000 triệu baht với mức tăng trưởng 10%, điều này rất thú vị và thu hút các nhà đầu tư. Hơn nữa, Hiệp hội Câu lạc bộ Thể thao & Quần vợt Sức khỏe Quốc tế (2015) cho biết tỷ lệ người Thái là thành viên của các trung tâm thể hình chỉ là 0,6%, một tỷ lệ rất thấp so với Singapore và Úc (Marketeer, 2016). Cuộc thăm dò của Cục Thống kê Quốc gia Thái Lan năm 2011 cho thấy nguyên nhân hàng đầu khiến người dân Bangkok không tập thể dục thường xuyên là do họ không có thời gian tập thể dục. Một phòng tập thể dục thường có một khu tập luyện rất rộng được bao quanh bởi nhiều phòng nhỏ, phòng thay đồ và phòng tắm. Người Đức sau đó đã áp dụng mô hình này như một phòng tập thể dục ngoài trời, khiến nó trở nên phổ biến hơn vào những năm 1800 và đầu những năm 1900, cũng như ở Hoa Kỳ, nơi có dân số Đức đông đảo. Sau đó, việc kinh doanh xây dựng phòng tập thể dục lan rộng đến các trường học và lắp đặt thêm nhiều thiết bị tập thể dục. Vào cuối những năm 1900 và
- 2 đầu những năm 2000, các trung tâm thể hình thương mại nổi lên với nhiều trang thiết bị và bài tập đa năng hơn, đáp ứng nhu cầu tập luyện của mọi tầng lớp xã hội. Và hơn hết, phòng tập không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe mà việc đến phòng tập thường xuyên sẽ tạo động lực, giảm bớt sự nhàm chán để chúng ta có thể tập luyện mỗi ngày. Thủ Đức là thành phố mới trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh (Trung ương) có diện tích khá rộng, quy tụ nhiều trường đại học lớn và độ tuổi trung bình dân số tại đây cũng khá trẻ. Chính vì thế, phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và phong trào tập GYM rèn luyện sức khỏe nói riêng tại Thủ Đức cũng đang lớn mạnh từng ngày. Theo số liệu tác giả thống kê trên địa bàn thành phố Thủ đức hiện nay có hơn 20 phòng tập GYM. Các phòng tập đều đầu tư trang thiết bị, máy móc tập luyện vô cùng hiện đại đều là hàng mới nhập khẩu từ nước ngoài. Không gian phòng tập thiết kế chuyên nghiệp, bài bản giúp học viên thoải mái nhất khi tập luyện không còn cảm giác bí bách, khó chịu khi đến phòng tập. Đã có các nghiên cứu trước đây về ứng dụng thể dục chủ yếu tập trung vào sự hài lòng của người dùng đối với chức năng và thiết kế ứng dụng thể dục, chẳng hạn như thể dục lập kế hoạch tập thể dục, đo lường hồ sơ và ứng dụng trò chơi tập thể dục. Mặc dù đã có nghiên cứu về các công nghệ này nhưng vẫn có sự khác biệt đáng kể giữa việc sử dụng các ứng dụng sức khỏe và hiểu biết hiện tại về các công nghệ này. Đặc biệt, những nghiên cứu này thường không phản ánh sự khác biệt cá nhân giữa những người dùng sử dụng ứng dụng thể dục như tình trạng sức khỏe. Mặc dù điều quan trọng là các nhà phát triển và nhà nghiên cứu ứng dụng thể dục phải hiểu được ý định của người dùng và sự khác biệt cá nhân trong thiết kế ứng dụng thể dục, những lĩnh vực này chưa được các nghiên cứu trước đây giải quyết đầy đủ. Ngoài ra, nghiên cứu về ý định sử dụng ứng dụng thể dục của người dùng có thể có ý nghĩa quan trọng đối với chính sách y tế công cộng trong tương lai gần. Do đó, nghiên cứu này xem xét các yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình, để từ đó đưa ra được những đề xuất cũng như những kiến nghị nhằm nâng cao ý định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức. Xuất phát từ
- 3 lý do đó nên tác giả chọn đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn Thành phố Thủ Đức”. 1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1.2.1. Mục tiêu tổng quát Mục tiêu tổng quát: Xác định các yếu tố và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình từ đó đề xuất các hàm ý quản trị nhằm nâng cao quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức. 1.2.2. Mục tiêu cụ thể Từ mục tiêu nghiên cứu tổng quát trên. Đề tài xác định các mục tiêu cụ thể như sau: Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức. Đo lường mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức. Đề xuất một số hàm ý quản trị để các phòng GYM trên địa bàn TP Thủ Đức duy trì lượng khách hàng sử dụng dịch vụ thể hình và phát triển thêm khách hàng mới. 1.3. Câu hỏi nghiên cứu Để đạt được mục đích nghiên cứu trên, câu hỏi nghiên cứu đặt ra như sau: Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức? Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức? Cần đưa ra hàm ý quản trị gì nhằm duy trì lượng khách hàng sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức và phát triển thêm khách hàng mới?
- 4 1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức Đối tượng và phạm vi khảo sát: Các khách hàng đang sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức. Cụ thể tác giả tiến hành khảo sát 5 phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức đó là: Phòng tập gym California Fitness & Yoga Quận Thủ Đức; Phòng tập The Gym quận Thủ Đức; Phòng tập R&B Fitness quận Thủ Đức; Phòng tập B – Gym Club; Phòng tập Homie Fitness. Thời gian nghiên cứu: dữ liệu thứ cấp được thu thập trong giai đoạn 2020 – 2023. Dữ liệu sơ cấp khảo sát từ: 10/2023 đến 01/2024 1.5. Phương pháp nghiên cứu Luận văn này sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, kết hợp một cách linh hoạt của cả hai phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản, đó là phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng. Tuy nhiên phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng chính trong luận văn này. 1.5.1. Phương pháp nghiên cứu định tính Nghiên cứu định tính nhằm khám phá các ý tưởng bổ sung cũng như điều chỉnh thêm, bớt các yếu tố quan sát trong mô hình nghiên cứu. Đối với nghiên cứu này, đề tài sử dụng kỹ thuật thảo luận nhóm, thực hiện thảo luận trực tiếp với các đáp viên. Các đáp viên là các khách hàng đang sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM xung quanh thành phố Thủ Đức, được lựa chọn theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Dựa trên mô hình nghiên cứu đề xuất, tác giả cùng với các đáp viên thực hiện thảo luận trên danh sách câu hỏi đã được chuẩn bị sẵn, từ đó thực hiện tổng hợp, điều chỉnh và xây dựng bảng câu hỏi khảo sát hoàn chỉnh. Bảng câu hỏi được thiết kế dựa trên thang đo Likert 5 mức độ (từ hoàn toàn không hài lòng đến hoàn toàn hài lòng) nhằm đánh giá mức độ của các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.
- 5 1.5.2. Phương pháp nghiên cứu định lượng Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng nhằm đánh giá lại và kiểm định các thang đo trong mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn Thành phố Thủ Đức. Dữ liệu sau khi thu thập được sẽ được xử lý bằng phần mềm thống kê phân tích dữ liệu SPSS 20.0. tập trung sử dụng các công cụ thống kê mô tả, kiểm định Cronbach Alpha, phân tích EFA, tương quan Pearson và phương pháp hồi quy nhằm phân tích tác động của các yếu tố đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM để tìm ra sự khác biệt có ý nghĩa thống kê của một số nhóm cụ thể đối với quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức. 1.6. Đóng góp của đề tài 1.6.1. Đóng góp về mặt học thuật Nghiên cứu đã làm rõ được các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng là cơ sở tài liệu tham khảo cho các công trình nghiên cứu tiếp theo liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình. 1.6.2. Đóng góp về mặt thực tiễn Kết quả nghiên cứu giúp các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức đánh giá được tác động của từng yếu tố đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình của khách hàng. Từ đó, các phòng GYM trên địa bàn TP. Thủ Đức có thể đưa ra các giải pháp để cải thiện, nâng cao và phát triển thêm số lượng khách mới. 1.7. Bố cục của luận văn Chương 1: Giới thiệu đề tài nghiên cứu. Chương này chủ yếu khái quát những nét chính về đề tài nghiên cứu như lý do chọn đề tài, mục đích nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa nghiên cứu.
- 6 Chương 2: Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu. Chương này gồm hai nội dung chính: (i) tổng quan về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình; (ii) Đưa ra mô hình nghiên cứu đề xuất. Chương 3: Phương pháp nghiên cứu. Chương này trình bày phương pháp, dữ liệu và mô hình được sử dụng để đo lường, kiểm định và phân tích mức độ tác động của các nhân tố đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn tp Thủ Đức. Chương 4: Kết quả nghiên cứu và thảo luận. Trình bày kết quả đánh giá mức độ tác động của các nhân tố đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại các phòng GYM trên địa bàn TP Thủ Đức dựa vào số liệu, mô hình và phương pháp nghiên cứu đã được giới thiệu ở Chương 3. Sau đó phân tích và thảo luận các kết quả nhận được. Chương 5: Kết luận và hàm ý quản trị. Ở chương này, tác giả đưa ra giải pháp cho từng nhân tố nghiên cứu và hướng phát triển của nghiên cứu trong tương lai. Tóm tắt chương 1 Chương 1 đã nêu ra được lý do chọn đề tài cũng như mục tiêu nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu. Dựa vào dữ liệu được thu thập từ các khách hàng đang sử dụng dịch vụ phòng GYM tại khu vực TP. Thủ Đức, kết hợp với phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, đề tài có mục tiêu là khám phá ra các nhân tố nào có ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thể hình tại địa bàn này.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Tóm tắt): Kế toán quản trị chi phí tại công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị
26 p |
588 |
118
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Hoàng Phát
26 p |
517 |
83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại công ty bia Huế
13 p |
422 |
71
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí xây lắp tại công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng
13 p |
425 |
66
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần tập đoàn Khải Vy
26 p |
412 |
64
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần thủy sản Bình Định
26 p |
445 |
63
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại công ty trách nhiệm hữu hạn AVSS
25 p |
457 |
61
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty cổ phần cơ điện và xây dựng Quảng Nam
26 p |
414 |
58
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại tổng công ty cổ phần Danameco
13 p |
417 |
50
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí tại tổng công ty sản xuất đầu tư dịch vụ xuất nhập khẩu Bình Định
26 p |
389 |
37
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Vận dụng kế toán quản trị chi phí sản xuất tại công ty công nghiệp nhựa Chinhuei trong điều kiện áp dụng mô hình capacity của Cam-I
26 p |
322 |
36
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH MTV cao su Chư-Sê
26 p |
394 |
35
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần du lịch Quãng Ngãi
26 p |
322 |
31
-
Luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Quản trị hệ thống mạng phân phối sản phẩm viễn thông Panasonic tại thị trường miền trung của công ty đầu tư và phát triển thương mại
24 p |
290 |
26
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị nhân lực tại Cục Quản trị Văn phòng Quốc hội
81 p |
313 |
23
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tổ chức kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước, thành phố Đà Nẵng
13 p |
257 |
18
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng
26 p |
304 |
11
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Qquản trị quan hệ khách hàng tại công ty Thông tin di động VMS chi nhánh Kon Tum
26 p |
234 |
9


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
