intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Viễn Thông Acom

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:92

61
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn hệ thống hóa các vấn đề lý luận về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của của Công ty Acom trong những năm gần đây, chỉ ra những kết quả đạt được và chưa được, những hạn chế còn tồn tại.... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Viễn Thông Acom

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ĐỀ TÀI LUẬN VĂN<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG<br /> VIỄN THÔNG ACOM<br /> <br /> NGUYỄN ANH TUẤN<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> PGS. TS. NGUYỄN MINH DUỆ<br /> <br /> HÀ NỘI, 2012<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan<br /> Danh mục các ký hiệu, từ viết tắt<br /> Danh mục bảng biểu, sơ đồ<br /> LỜI MỞ ĐẦU........................................................................................................1<br /> Chương 1:LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH ........................4<br /> 1.1- Khái niệm về Hiệu quả kinh doanh .................................................................4<br /> 1.2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh. ..................................................................7<br /> 1.3. Phân loại của hiệu quả kinh doanh. .................................................................8<br /> 1.4. Các chỉ tiêu đánh giá Hiệu quả kinh doanh. ..................................................11<br /> 1.5. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh ...........................................20<br /> 1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến KQKD của doanh nghiệp .................................22<br /> 1.6.1. Các nhân tố bên trong .......................................................................22<br /> 1.6.2. Các nhân tố bên ngoài........................................................................26<br /> 1.7. Phương hướng, biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh28<br /> Tóm tắt chương 1 ..................................................................................................31<br /> Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH<br /> DOANH Ở CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ PTHT VIỄN THÔNG ACOM...........32<br /> 2.1- Những nét khái quát về Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Viễn<br /> thông Acom...........................................................................................................32<br /> 2.1.1. Vài nét về quá trình hình thành và phát triển của công ty .................32<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng<br /> viễn thông ACOM ................................................................................................33<br /> 2.1.3. Bộ máy tổ chức và quản lý kinh doanh của Công ty Acom ..............35<br /> 2.2- Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty Acom.....................................37<br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QTKD<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ<br /> <br /> 2.2.1. Đặc điểm về sản phẩm của Công ty...................................................37<br /> 2.2.2. Đặc điểm về lao động của Công ty: ...................................................37<br /> 2.3. Phân tích tình hình thực trạng hiệu quả kinh doanh ở Công ty Acom ..........38<br /> 2.3.1. Phân tích nhóm chỉ tiêu đầu vào. .......................................................38<br /> 2.3.2. Phân tích nhóm chỉ tiêu đầu ra (kết quả) ...........................................44<br /> 2.3.3. Phân tích đánh giá hiệu quả kinh doanh của Công ty Acom .............51<br /> 2.4. Đánh giá chung hiệu quả kinh doanh của Công ty Acom .............................64<br /> 2.4.1. Kết quả đạt được: ...............................................................................64<br /> 2.4.2. Những tồn tại: ....................................................................................65<br /> Tóm tắt chương 2 ..................................................................................................67<br /> Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY ACOM ......................................................................................68<br /> 3.1. Định hướng kinh doanh và phát triển dịch vụ: ..............................................68<br /> 3.1.1. Cơ sở hoạch định phương hướng mục tiêu. .......................................68<br /> 3.1.2. Mục tiêu đến năm 2013......................................................................69<br /> 3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty Acom ...69<br /> 3.2.1. Giải pháp 1: Nâng cao trình độ nghiệp vụ cho CBNV. .....................70<br /> 3.2.2. Giải pháp 2: Giảm chi phí..................................................................72<br /> 3.2.3. Giải pháp 3: Tăng cường công tác huy động vốn và thu hồi vốn......76<br /> 3.2.4. Giải pháp 4: Tăng cường quản lý chất lượng công trình....................78<br /> Tóm tắt chương 3 ..................................................................................................83<br /> KẾT LUẬN.........................................................................................................84<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................85<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QTKD<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của chính bản<br /> thân tôi. Các số liệu sử dụng phân tích trong luận văn theo đúng quy<br /> định và trung thực, nếu có gì sai trái tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> HỌC VIÊN<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QTKD<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Với tất cả tình cảm, lòng chân thành và kính trọng, em xin bày tỏ lòng<br /> biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý- Trường Đại<br /> học Bách khoa Hà nội đã tận tình giảng dạy và giúp đỡ em trong suốt thời<br /> gian học tập tại trường. Đặc biệt, Em xin chân thành cám ơn Giảng viên<br /> PGS.TS Nguyễn Minh Duệ, đã tận tình hướng dẫn em trong quá trình thực<br /> hiện Luận văn tốt nghiệp.<br /> Em xin cám ơn tới toàn thể cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần đầu tư<br /> và Phát triển hạ tầng Viễn thông Acom đã tạo điều kiện cho em trong suốt<br /> quá trình thực hiện Luận văn tốt nghiệp.<br /> Trân trọng!<br /> <br /> Hà nội, tháng 03 năm 2012<br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QTKD<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2