intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Sắn Sơn đến năm 2015

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:147

42
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các lý thuyết, quan điểm và những vấn đề liên quan đến nâng cao năng lực cạnh tranh của DN; phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP Sắn Sơn Sơn; qua phân tích này có thể xác định được điểm mạnh, điểm yếu, cũng như nhận định được các cơ hội và thách thức để làm cơ sở định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty CP Sắn Sơn Sơn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Sắn Sơn đến năm 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ------------------------------------<br /> <br /> TRẦN VIỆT HÙNG<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẮN SƠN SƠN<br /> ĐẾN NĂM 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------------------<br /> <br /> TRẦN VIỆT HÙNG<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẮN SƠN SƠN<br /> ĐẾN NĂM 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. NGUYỄN THÀNH TRÌ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn thạc sỹ: “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh<br /> tranh của Công ty cổ phần Sắn Sơn Sơn đến năm 2015” do tôi tự hoàn thành dưới<br /> sự hướng dẫn của thầy giáo PGS.TS. Nguyễn Thành Trì. Các số liệu và kết quả là<br /> hoàn toàn đúng với thực tế.<br /> Để hoàn thành luận văn này tôi chỉ sử dụng những tài liệu được ghi trong danh<br /> mục tài liệu tham khảo và không sao chép hay sử dụng bất kỳ tài liệu nào khác. Nếu<br /> phát hiện có sự sao chép tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.<br /> Hà Nội, ngày 29 tháng 09 năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Trần Việt Hùng<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> WTO: Tổ chức thương mại thế giới<br /> TPP: Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương<br /> WB: Ngân hàng thế giới<br /> IMF: Quĩ tiền tệ quốc tế<br /> FAO: Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc<br /> CP: cổ phần<br /> DN: doanh nghiệp<br /> LNST: lợi nhuận sau thuế<br /> DT: doanh thu<br /> VCSH: vốn chủ sở hữu<br /> SWOT : Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu),<br /> Opportunities (Cơ hội), Threats (Nguy cơ)<br /> TNDN: thu nhập doanh nghiệp<br /> GTGT: giá trị gia tăng<br /> TSCĐ: tài sản cố định<br /> ĐHĐCĐ: đại hội đồng cổ đông<br /> HĐQT: hội đồng quản trị<br /> CBCNV: cán bộ công nhân viên<br /> KCS: kiểm tra chất lượng sản phẩm<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ VÀ SƠ ĐỒ<br /> BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1.1: Các biến chủ yếu để phân khúc thị trường tư liệu sản xuất............. 16<br /> Bảng 2.1: Danh sách cổ đông của Công ty CP Sắn Sơn Sơn........................... 25<br /> Bảng 2.2: Tổng hợp kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP<br /> Sắn Sơn Sơn từ năm 2009 - 2012.................................................... 30<br /> Bảng 2.3. Khái quát thực trạng tài chính của Công ty giai đoạn 2009 -2012..<br /> <br /> 39<br /> <br /> Bảng 2.4. Tình hình thu mua nguyên liệu sắn củ từ năm 2009 đến 2012........<br /> <br /> 41<br /> <br /> Bảng 2.5. Khách hàng của Công ty từ năm 2009 - 2012.................................. 42<br /> Bảng 2.6. Tốc độ tăng giảm sản lượng tiêu thụ từ năm 2009 - 2012...............<br /> <br /> 47<br /> <br /> Bảng 2.7. Tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm dựa trên hoạt động liên kết hợp tác..........<br /> <br /> 48<br /> <br /> Bảng 3.1: Lượng và giá trị xuất khẩu một số sản phẩm tinh bột sắn của Thái<br /> Lan từ năm 2010 - 2012..................................................................<br /> <br /> 55<br /> <br /> Bảng 3.2. Dự báo tình hình sản xuất và tiêu thụ sắn toàn cầu đến năm 2020<br /> và tốc độ tăng tiêu thụ sản phẩm sắn hàng năm, giai đoạn 1993 - 2020........<br /> <br /> 57<br /> <br /> Bảng 3.3: Diện tích trồng và sản lượng sắn theo vùng tại Việt Nam từ năm<br /> 2010 - 2012.....................................................................................<br /> <br /> 58<br /> <br /> Bảng 3.4: Lượng và giá trị xuất khẩu sắn lát và tinh bột sắn của Việt Nam từ<br /> năm 2010 - 2012............................................................................<br /> <br /> 59<br /> <br /> Bảng 3.5: Quy hoạch về diện tích, năng suất, sản lượng sắn theo vùng.........<br /> <br /> 62<br /> <br /> Bảng 3.6: Kế hoạch về diện tích và sản lượng sắn, lượng và giá trị xuất khẩu<br /> sắn và các sản phẩm từ sắn của Bộ NN và PTNT Việt Nam.........<br /> <br /> 62<br /> <br /> Bảng 3.7: Các chỉ tiêu của Công ty CP Sắn Sơn Sơn đến năm 2015............... 65<br /> Bảng 3.8: Tóm tắt nội dung giải pháp 1<br /> <br /> 67<br /> <br /> Bảng 3.9: Dự kiến thị phần Công ty CP Sắn Sơn Sơn sẽ chiếm lĩnh tại thị<br /> trường tiêu thụ nội địa....................................................................<br /> <br /> 71<br /> <br /> Bảng 3.10: Dự kiến kế hoạch triển khai giải pháp 1........................................<br /> <br /> 72<br /> <br /> Bảng 3.11: Dự toán kinh phí thực hiện giải pháp 1.........................................<br /> <br /> 73<br /> <br /> Bảng 3.12: Tóm tắt nội dung giải pháp 2……………………………………<br /> <br /> 76<br /> <br /> Bảng 3.13: Diện tích và sản lượng sắn của một số địa phương.......................<br /> <br /> 78<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0