intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông VITECO đến năm 2018

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

53
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở những vấn đề về lý luận, phương pháp luận hoạch định chiến lược kinh doanh và từ phân tích môi trường kinh doanh, thực tế tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, để từ đó đề ra chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông VITECO đến năm 2018. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông VITECO đến năm 2018

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> TRẦN NGUYÊN THÀNH<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG VITECO ĐẾN NĂM 2018<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. ĐOÀN XUÂN THỦY<br /> <br /> Hà Nội – 2014<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT, THUẬT NGỮ ----------------------------------- 6<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ------------------------------------------- 8<br /> LỜI MỞ ĐẦU ------------------------------------------------------------------------------- 10<br /> 1. Sự cần thiết nghiên cứu đề tài ----------------------------------------------------------- 10<br /> 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài--------------------------------------------------------- 11<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ------------------------------------------------------ 11<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ---------------------------------------------------------------- 12<br /> 5. Nội dung luận văn ------------------------------------------------------------------------ 12<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ HOẠCH ĐỊNH<br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH--------------------------------------------------------- 13<br /> 1.1. KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC ------------- 13<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược---------------------------------------------------------- 13<br /> 1.1.2. Phân loại chiến lược--------------------------------------------------------------- 14<br /> 1.1.3. Khái niệm về quản trị chiến lược------------------------------------------------ 15<br /> 1.2. NỘI DUNG CỦA HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC-------------------------------- 16<br /> 1.2.1. Khái niện hoạch định chiến lược ------------------------------------------------ 16<br /> 1.2.2. Mô hình hoạch định chiến lược ------------------------------------------------- 16<br /> 1.2.2.1. Phân tích môi trường kinh doanh------------------------------------- 17<br /> 1.2.2.2. Xác định chức năng và nhiệm vụ mục tiêu -------------------------- 24<br /> 1.2.3. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược ----------------------------- 26<br /> 1.3. CÁC CẤP CHIẾN LƯỢC ------------------------------------------------------------ 27<br /> 1.3.1. Chiến lược cấp Công ty----------------------------------------------------------- 27<br /> 1.3.1.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung ------------------------------------- 27<br /> 1.3.1.2. Chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập (liên kết) ----- 27<br /> 1.3.1.3. Chiến lược tăng trưởng bằng cách đa dạng hóa -------------------- 28<br /> Trần Nguyên Thành<br /> <br /> Lớp QTKD1-2011B<br /> 1<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.3.1.4. Chiến lược suy giảm ---------------------------------------------------- 28<br /> 1.3.1.5. Chiến lược hỗn hợp ----------------------------------------------------- 29<br /> 1.3.1.6. Chiến lược hướng ngoại ----------------------------------------------- 29<br /> 1.3.2. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh ---------------------------------------------- 30<br /> 1.3.3. Chiến lược cấp bộ phận chức năng --------------------------------------------- 31<br /> 1.3.3.1. Chiến lược sản xuất ---------------------------------------------------- 31<br /> 1.3.3.2. Chiến lược tài chính ---------------------------------------------------- 32<br /> 1.3.3.3 Chiến lược nghiên cứu và phát triển ---------------------------------- 33<br /> 1.3.3.4. Chiến lược quản trị nguồn nhân lực --------------------------------- 33<br /> 1.3.3.5. Chiến lược marketing -------------------------------------------------- 33<br /> 1.4. CÁC CÔNG CỤ TRỢ GIÚP HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC------------------- 34<br /> 1.4.1. Công cụ phân tích môi trường --------------------------------------------------- 34<br /> 1.4.1.1. Lập bảng tổng hợp môi trường kinh doanh ------------------------- 34<br /> 1.4.1.2. Phân tích các mặt mạnh, yếu, cơ hội, nguy cơ---------------------- 34<br /> 1.4.2. Công cụ phân tích đầu tư --------------------------------------------------------- 37<br /> 1.4.2.1. Ma trận thị phần/ tăng trưởng của Boston Consulting Group<br /> (BCG). ------------------------------------------------------------------------------ 37<br /> 1.4.2.2. Ma trận Mc Kinsey ----------------------------------------------------- 39<br /> 1.4.3. Ma trận phân tích cạnh tranh (ma trận hình ảnh cạnh tranh) ---------------- 41<br /> 1.4.4. Công cụ lựa chọn chiến lược----------------------------------------------------- 43<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC<br /> PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ<br /> VIỄN THÔNG VITECO ----------------------------------------------------------------- 47<br /> 2.1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIỄN<br /> THÔNG VITECO --------------------------------------------------------------------------- 47<br /> 2.1.1. Giới thiệu về Công ty VITECO ------------------------------------------------- 47<br /> 2.1.2. Sự hình thành và phát triển ------------------------------------------------------- 47<br /> 2.1.3. Ngành nghề kinh doanh ---------------------------------------------------------- 49<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy ----------------------------------------------------------- 54<br /> Trần Nguyên Thành<br /> <br /> Lớp QTKD1-2011B<br /> 2<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ ----------------------------------------------- 59<br /> 2.2.1. Phân tích các yếu tố kinh tế ------------------------------------------------------ 59<br /> 2.2.1.1. Phân tích ảnh hưởng của tốc độ tăng trưởng kinh tế -------------- 59<br /> 2.1.1.2. Phân tích ảnh hưởng của chỉ số lạm phát --------------------------- 63<br /> 2.1.1.3. Phân tích ảnh hưởng lãi suất và tỉ giá ------------------------------- 64<br /> 2.1.1.4. Phân tích ảnh hưởng của vốn đầu tư nước ngoài ------------------ 66<br /> 2.1.1.5. Phân tích ảnh hưởng của thuế suất nhập khẩu dự trên tỷ lệ nội địa<br /> hóa ---------------------------------------------------------------------------------- 68<br /> 2.2.2. Các yếu tố xã hội ------------------------------------------------------------------ 68<br /> 2.2.3. Các yếu tố pháp luật và chính trị ------------------------------------------------ 69<br /> 2.2.4. Các yếu tố công nghệ ------------------------------------------------------------- 70<br /> 2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH--------------------------------------------- 73<br /> 2.3.1. Phân tích khách hàng ------------------------------------------------------------- 73<br /> 2.3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh ----------------------------------------------------- 74<br /> 2.3.3. Ma trận hình ảnh cạnh tranh ----------------------------------------------------- 74<br /> 2.3.4. Bảng tổng hợp cơ hội và nguy cơ của Công ty VITECO -------------------- 76<br /> 2.4. PHÂN TÍCH NỘI BỘ CÔNG TY VITECO --------------------------------------- 77<br /> 2.4.1. Phân tích năng lực kinh doanh--------------------------------------------------- 77<br /> 2.4.2. Phân tích trình độ công nghệ sản xuất, nghiên cứu sản phẩm mới --------- 80<br /> 2.4.3. Phân tích năng lực tài chính ------------------------------------------------------ 81<br /> 2.4.4. Phân tích công tác quản lý ------------------------------------------------------- 83<br /> 2.4.5. Phân tích hoạt động Marketing -------------------------------------------------- 83<br /> 2.4.6. Phân tích nguồn nhân lực--------------------------------------------------------- 85<br /> 2.4.7 Bảng tổng hợp các điểm mạnh và điểm yếu của Công ty VITECO --------- 86<br /> CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG VITECO<br /> ĐẾN NĂM 2018 ---------------------------------------------------------------------------- 87<br /> 3.1. XÂY DỰNG MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG VITECO ĐẾN NĂM 2018 ------------------ 87<br /> Trần Nguyên Thành<br /> <br /> Lớp QTKD1-2011B<br /> 3<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 3.1.1. Tầm nhìn chiến lược -------------------------------------------------------------- 87<br /> 3.1.2. Mục tiêu phát triển của Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông VITECO<br /> đến năm 2018 ------------------------------------------------------------------------------ 88<br /> 3.2.2.1. Mục tiêu tổng quát ------------------------------------------------------ 88<br /> 3.1.2.2. Mục tiêu cụ thể ---------------------------------------------------------- 88<br /> 3.2. LỰA CHỌN CÁC CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CHO CÔNG<br /> TY VITECO ĐẾN NĂM 2018 ------------------------------------------------------------ 88<br /> 3.2.1. Phân tích ma trận SWOT của Công ty VITECO ------------------------------ 88<br /> 3.2.2. Lựa chọn chiến lược phát triển kinh doanh cho Công ty Cổ phần Công<br /> nghệ Viễn thông VITECO đến năm 2018 --------------------------------------------- 93<br /> 3.2.2.1. Chiến lược phát triển thị trường tại các tỉnh thành phố mới ----- 94<br /> 3.2.2.2. Chiến lược hội nhập dọc ngược chiều ------------------------------- 94<br /> 3.2.2.3. Chiến lược phát triển sản phẩm mới chất lượng với giá cạnh tranh<br /> -------------------------------------------------------------------------------------- 95<br /> 3.2.2.4. Chiến lược nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ------------------ 95<br /> 3.3. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIỂN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH<br /> -------------------------------------------------------------------------------------------------- 96<br /> 3.3.1 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực-------------------------------------------- 96<br /> 3.3.2. Đẩy mạnh việc phát triển thị trường -------------------------------------------- 98<br /> 3.3.3. Tăng tỷ lệ nội địa hoá, đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường ---------- 99<br /> 3.3.4. Các giải pháp về sản phẩm, dịch vụ -------------------------------------------- 99<br /> 3.3.5. Các giải pháp về giá-------------------------------------------------------------- 101<br /> 3.3.6. Các giải pháp về khuyến mại và phân phối ----------------------------------- 101<br /> 3.3.7. Các giải pháp về tài chính ------------------------------------------------------- 102<br /> 3.4. ĐÓN ĐẦU CÔNG NGHỆ MỚI – TẠO BƯỚC PHÁT TRIỂN ĐỘT PHÁ -104<br /> 3.4.1 Các dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây -------------------------------- 105<br /> 3.4.2. Dịch vụ hội nghị truyền hình doanh nghiệp (CVC) ------------------------- 106<br /> 3.4.3. Các chiến lược hợp tác kinh doanh --------------------------------------------107<br /> 3.4.3.1. Bán lại toàn bộ hệ thống ---------------------------------------------- 107<br /> Trần Nguyên Thành<br /> <br /> Lớp QTKD1-2011B<br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0