Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao sự hài lòng của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn
lượt xem 8
download
Đề tài nghiên cứu nhằm 3 mục tiêu chính: Xác định các yếu tố tác động đến sự hài lòng về công việc của CBCNV tại Ngân hàng SCB; xác định thứ tự các yếu tố ưu tiên các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của CBCNV; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của CBCNV về công việc tại Ngân hàng SCB.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao sự hài lòng của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP.HCM ------------------------------ HUỲNH VĂN DÂN MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh Mã số ngành: 60340102 TP. Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2012
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP.HCM --------------------------------- HUỲNH VĂN DÂN MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN TAI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh Mã số ngành: 60340102 HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN VĂN TRÃI
- CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS Nguyễn Văn Trãi (Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký) Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM ngày 04 tháng 01 năm 2013 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: (Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị của Hội đồng chấm bảo vệ Luận văn Thạc sĩ) 1. TS. Trương Quang Dũng 2. TS. Phạm Thị Hà 3. TS. Ngô Quang Huân 4. TS. Hà Văn Ánh 5. Tần Xuân Bảo Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV
- TRƯỜNG ĐH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNG QLKH - ĐTSĐH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc TP. HCM, ngày 14 tháng 12 năm 2012 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: Huỳnh Văn Dân...............................................Giới tính: Nam………… Ngày, tháng, năm sinh: 15/12/1983............................................Nơi sinh: Long An…… . . Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh.........................................MSHV: 1084012013…. I- TÊN ĐỀ TÀI: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN II- NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG: Khảo sát lấy số liệu thực tế, làm sạch số liệu và sử dụng phần mềm SPSS 16.0 để phân tích đưa ra kiến nghị giải pháp thực trạng tại Ngân hàng SCB ........................................... III- NGÀY GIAO NHIỆM VỤ: 30/05/2012 IV- NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ: 15/12/2012 V- CÁN BỘ HƯỚNG DẪN: TS. Nguyễn Văn Trãi CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký) TS. Nguyễn Văn Trãi
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn Huỳnh Văn Dân
- LỜI CÁM ƠN Tôi chân thành biết ơn sâu sắc các thầy cô Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ đã tận tình truyền đạt kiến thức cho tôi trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt Thầy Nguyễn Văn Trãi đã hướng dẫn tận tình và cho tôi những lời khuyên vô cùng quí báu để tôi có thể hoàn thành luận văn đúng thời gian. Đồng thời tôi xin cảm ơn đến toàn thể các cô chú, anh chị tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình phỏng vấn và lấy số liệu. Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc Ngân hàng đã giúp đỡ tôi rất nhiều để tôi có thể hoàn thành tốt luận văn tốt nghiệp của mình. Ngoài ra, tôi muốn gởi lời cảm ơn đến tất cả thầy cô bạn bè và người thân của tôi đã giúp đỡ cũng như động viên tôi hoàn thành luận văn này. Sau cùng, tôi xin chúc các thầy cô, cô chú, anh chị và các bạn luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Xin chân thành cảm ơn! Huỳnh Văn Dân
- i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn Huỳnh Văn Dân
- ii LỜI CÁM ƠN Tôi chân thành biết ơn sâu sắc các thầy cô Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ đã tận tình truyền đạt kiến thức cho tôi trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt Thầy Nguyễn Văn Trãi đã hướng dẫn tận tình và cho tôi những lời khuyên vô cùng quí báu để tôi có thể hoàn thành luận văn đúng thời gian. Đồng thời tôi xin cảm ơn đến toàn thể các cô chú, anh chị tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình phỏng vấn và lấy số liệu. Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc Ngân hàng đã giúp đỡ tôi rất nhiều để tôi có thể hoàn thành tốt luận văn tốt nghiệp của mình. Ngoài ra, tôi muốn gởi lời cảm ơn đến tất cả thầy cô bạn bè và người thân của tôi đã giúp đỡ cũng như động viên tôi hoàn thành luận văn này. Sau cùng, tôi xin chúc các thầy cô, cô chú, anh chị và các bạn luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Xin chân thành cảm ơn! Huỳnh Văn Dân
- iii TÓM TẮT Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá, điều chỉnh, bổ sung và xây dựng các nhân tố tác động đến sự hài lòng của CBCNV đối với công việc tại Ngân hàng SCB. Dựa trên cơ sở: (1) Các lý thuyết về động viên và thỏa mãn con người như lý thuyết của Maslow, Herzberg, …(2) Các mô hình nghiên cứu trên thế giới như: mô hình của Wiley, mô hình McKinsey & Company, (3) Các nghiên cứu của PGS.TS Trần Kim Dung, (4) Nghiên cứu của Công ty Navigos Group & ACNielsen,… Phương pháp nghiên cứu sử dụng để xây dựng và kiểm định mô hình lý thuyết gồm hai bước chính – nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính được dùng để khám phá, điều chỉnh và xây dựng mô hình thang đo sự hài lòng của CBCNV đối với công việc tại Ngân hàng SCB thông qua: (1) Các ý kiến của lãnh đạo và người lao động của Ngân hàng, (2) Các ý kiến của chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu và quản lý nhân sự, (3) Các ý kiến của các nhà quản lý các cơ quan chức năng, doanh nghiệp. Và một nghiên cứu định lượng thông qua bảng câu hỏi thăm dò trực tiếp của CBCNV đang làm việc tại Ngân hàng với một mẫu kích thước n = 226 để kiểm định mô hình thang đo và mô hình lý thuyết. Thang đo được kiểm định thông qua phân tích độ tin cậy Cronbach Alpha và phân tích nhân tố EFA. Mô hình lý thuyết được kiểm định thông qua phân tích hồi qui tuyến tính bội. Sau đó, đánh giá thực trạng sự hài lòng của CBCNV đối với công việc tai Ngân hàng SCB. Kết quả kiểm định mô hình đo lường cho thấy, sau khi điều chỉnh các thang đo đều có độ tin cậy và giá trị chấp nhận được. Kết quả cũng cho thấy, sự hài lòng của CBCNV đối với công việc tai Ngân hàng SCB có thể chỉ bao gồm bảy thành phần, đó là: 1. Điều kiện làm việc
- iv 2. Quan hệ nơi làm việc 3. Tiền lương và chế độ chính sách 4. Công việc và thăng tiến 5. Công tác đào tạo 6. Trách nhiệm cá nhân đối với Ngân hàng 7. Sự công bằng Kết quả kết quả kiểm định mô hình lý thuyết cho thấy mô hình là phù hợp với dữ liệu của Ngân hàng. Kết quả cũng cho thấy chỉ có sáu thành phần của các thang đo lường sự hài lòng của CBCNV đối với công việc, đó là: 1. Quan hệ cấp trên và cấp dưới 2. Tiền lương, chế độ chính sách và cơ hội thăng tiến 3. Mối quan hệ đồng nghiệp 4. Chính sách đào tạo và đãi ngộ Ngân hàng 5. Trách nhiệm cá nhân và kế hoạch phát triển Ngân hàng 6. Điều kiện và môi trường làm việc Là sáu yếu tố giải thích cho sự hài lòng người lao động. Kết quả này cho chúng ta thấy tuy là người lao động đồng ý có bảy thành phần tạo nên sự hài lòng đối với công việc tại Ngân hàng SCB hiện nay, đặc biệt là thành phần “Mối quan hệ cấp trên và cấp dưới “là yếu tố ưu tiên hàng đầu ảnh hưởng lớn nhất đến sự hài lòng người lao động. Kết quả của nghiên cứu này cung cấp cho các nhà quản lý Ngân hàng một thang đo sự hài lòng của CBCNV đối với công việc. Qua đó gợi ý cho các nhà quản lý Ngân hàng là không thể đánh giá sự hài lòng người lao động một cách chung chung như như thu nhập cao hay thấp,… mà phải được đo lường bằng một tập nhiều thang đo để đo lường các khái niệm thành phần có liên hệ với nhau và chúng
- v cùng tạo nên sự hài lòng. Bên cạnh những kết quả trên, nghiên cứu cũng còn một số điểm hạn chế. Việc khắc phục những hạn chế này là cơ sở tiền đề cho những nghiên cứu tiếp theo.
- vi ABSTRACT This study aims to explore, adapt and build additional factors affecting the job satisfaction of employees for SCB Bank. Based on: (1) The theory of motivated and satisfied man as the theory of Maslow, Herzberg, etc. (2) The world as research models: model of Wiley, McKinsey & model Company, (3) The research of Dr. Tran Kim Dung, (4) rev Company research & ACNielsen, ...; research methods used to build and test the theoretical model consists of two steps - qualitative research and quantitative research. Qualitative research is used to explore, adjust and build scale models satisfaction of the employees for the job at SCB Bank through: (1) The opinion of the leaders and employees of the Bank, (2) The opinion of the experts in the field of research and human resource management, (3) The opinion of the management authorities and enterprises.And a quantitative research through questionnaires direct exploration of the employees working at the bank with a sample size of n = 226 to test scale models and theoretical models. Scale was tested through Cronbach Alpha reliability analysis and factor analysis EFA. Theoretical model was tested through multiple linear regression analysis. Then, assess the status of staff satisfaction for the the SCB Bank ear. Measurement model test results show that, after adjusting the scales have acceptable reliability and value. Results also showed that the satisfaction of the employees for the job at the SCB bank can only consists of seven components, namely: 1. Working conditions 2. Workplace relation 3. Salaries and policies 4. The work and progress 5. The training
- vii 6. Personal responsibility to the Bank 7. The fair Results theoretical model test results show that the model is consistent with the Bank's data. Results also showed that only six components of the scale measuring satisfaction of the employees for the job, that is: 1. The relationship of superior and subordinate 2. Salaries, policies and opportunities for advancement 3. The relationship of colleagues 4. Training and remuneration policies Bank 5. Personal Responsibility and Bank development plan 6. The conditions and working environment Six factors explain the employee satisfaction. This result shows us that although the workers agree there are seven components that make up for job satisfaction in the current SCB Bank, especially the "superior and subordinate relationship" is first priority factors most influential to the satisfaction of the employees The results of this study provide managers with a Bank scale satisfaction of the employees for the job. Thus suggested for the management of the Bank is not able to evaluate the employee satisfaction in general such as high or low income, etc. which must be measured by a scale to measure the concept into contact with each other and they together constitute satisfaction. In addition to these results, the study also has some drawbacks. Overcoming these limitations is the basis premise for further researches.
- viii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... i LỜI CÁM ƠN .......................................................................................................... ii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................... xii DANH MỤC CÁC BẢNG ................................................................................... xiii DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VÀ BIỂU ĐỒ ......................................................... xiv PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1 1. Sự cần thiết của đề tài .................................................................................... 1 2. Vấn đề nghiên cứu ......................................................................................... 2 3. Câu hỏi nghiên cứu chính .............................................................................. 3 4. Mục tiêu nghiên cứu chính ............................................................................ 3 5. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể ............................................................................ 4 6. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 4 7. Đóng góp của đề tài ....................................................................................... 6 8. Tình hình nghiên cứu ..................................................................................... 7 9. Kết luận của luận văn .................................................................................... 9 Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SỰ HÀI LÒNG ............................................. 10 1.1. Giới thiệu ................................................................................................. 10 1.2. Sự hài lòng người lao động ....................................................................... 10 1.3. Cơ sở lý thuyết về động cơ và động viên .................................................. 11 1.4. Khái niệm về động cơ và hành động ......................................................... 11 1.5. Một số lý thuyết về nhu cầu và động cơ hoạt động ................................... 13 1.5.1. Lý thuyết cổ điển .................................................................................. 13
- ix 1.5.2. Lý thuyết tâm lý xã hội hay quan hệ con người ..................................... 13 1.5.3. Lý thuyết hiện đại về động cơ và động viên .......................................... 13 1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc ........................... 26 1.7. Mô hình nghiên cứu liên quan .................................................................. 28 1.7.1. Mô hình nghiên cứu của McKinsey & Company (2000) ....................... 28 1.7.2. Nghiên cứu của Trần Kim Dung (1999) ................................................ 29 1.7.3. Mô hình khảo sát sự hài lòng của nhân viên trong các doanh nghiệp Việt nam Công ty Navigos Group phối hợp với ACNielsen (2006) ............................ 31 1.7.4. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu đề xuất ............................................. 34 1.8. Giới thiệu về địa điểm nghiên cứu và mô hình nghiên cứu tại SCB .......... 36 1.8.1. Địa điểm nghiên cứu ............................................................................. 36 1.8.1.1. Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng SCB ................................ 36 1.8.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Ngân hàng ............................................. 37 1.8.1.3. Tình hình về lao động và quản lý lao động của Ngân hàng................. 38 1.8.2. Mô hình nghiên cứu .............................................................................. 41 1.8.3. Nghiên cứu định tính ............................................................................. 42 1.8.4. Kết quả nghiên cứu ............................................................................... 44 1.8.5. Mô hình nghiên cứu đề nghị sau định tính ............................................. 50 1.9. Tóm tắt chương 1 ..................................................................................... 52 Chương 2 THỰC TRẠNG SỰ HÀI LÒNG VỀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN ...................................................... 53 2.1. Giới thiệu ................................................................................................. 53 2.2. Thiết kế nghiên cứu định lượng ................................................................ 53 2.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................. 53
- x 2.4. Mẫu nghiên cứu ........................................................................................ 53 2.5. Mô tả mẫu ................................................................................................ 55 2.6. Làm sạch và xử lý dữ liệu......................................................................... 60 2.7. Đánh giá thang đo .................................................................................... 60 2.7.1. Đánh giá thanh đo bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha .......................... 61 2.7.1.1. Biến A thang đo “điều kiện làm việc” ................................................ 62 2.7.1.2. Biến B thang đo “quan hệ nơi làm việc” ............................................ 62 2.7.1.3. Biến D thang đo “tiền lương và chế độ chính sách” ........................... 63 2.7.1.4. Biến E thang đo “công việc và thăng tiến” ......................................... 64 2.7.1.5. Biến F thang đo “công tác đào tạo” .................................................... 65 2.7.1.6. Biến G thang đo “trách nhiệm cá nhân đối với Ngân hàng” ............... 66 2.7.1.7. Biến H thang đo “sự công bằng” ........................................................ 66 2.7.1.8. Biến J thang đo “sự hài lòng đối với công việc” ................................. 68 2.8. Phân tích nhân tố khám phá – EFA........................................................... 74 2.8.1. Phân tích nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của CBCNV .......................... 74 2.8.2. Thang đo của sự hài lòng chung của cán bộ công nhân viên .................. 86 2.9. Điều chỉnh mô hình nghiên cứu ................................................................ 87 2.10. Phân tích tương quan và hồi quy tuyến tính ........................................... 90 2.11. Kiểm định ............................................................................................. 90 2.11.1. Giới tính ............................................................................................ 91 2.11.2. Tuổi ................................................................................................... 91 2.11.3. Trình độ học vấn ................................................................................ 92 2.11.4. Số năm công tác ................................................................................. 93 2.11.5. Chi tiêu .............................................................................................. 94
- xi 2.11.6. Xem xét ma trận hệ số tương quan (r) ................................................ 95 2.11.7. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội................... 95 2.12. Kiểm định các giả thuyết của mô hình ................................................... 99 2.12.1. Kiểm định phi tham số Kruskal – Wallis và kiểm định Bonferroni ..... 99 2.12.2. Thống kê mô tả thang điểm Likert đối với các thang đo được rút ra từ kết quả phân tích hồi quy ................................................................................... 99 2.13. Tóm tắt chương 2 ................................................................................ 103 Chương 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG................ 105 3.1. Tóm tắt nghiên cứu................................................................................. 105 3.2. Kết quả nghiên cứu................................................................................. 106 3.3. Mô hình đo lường ................................................................................... 106 3.4. Mô hình lý thuyết ................................................................................... 107 3.5. Kết quả đo lường sự hài lòng về công việc của NV đối với công việc tại Ngân hàng SCB................................................................................................ 108 3.6. Tính mới của nghiên cứu ........................................................................ 111 3.7. So sánh với nghiên cứu đánh giá trình độ quản trị nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh của Trần Kim Dung (2005) .................................................................................................... 111 3.8. So sánh với nghiên cứu công ty Navigos Group ..................................... 113 3.9. Những kiến nghị đối với hoạt động quản lý nhân sự tại Ngân hàng SCB 113 3.10. Hạn chế của nghiên cứu và hướng nghiên cứu tiếp theo ...................... 114
- xii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT A. Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt 1. SCB : Ngân hàng TMCP Sài Gòn. 2. CBCNV : Cán bộ công nhân viên. 3. NHNN : Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam 4. UBNN : Ủy Ban Nhân Dân 5. GDV : Giao dịch viên 6. TCNS : Tổ chức nhân sự
- xiii DANH MỤC CÁC BẢNG 1. Bảng 1.1: Những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của CBCNV .................. 18 2. Bảng 1.2: Ảnh hưởng các nhân tố lên sự hài lòng (thỏa mãn) trong công việc27 3. Bảng 1.4: Tình hình lao động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn ....................... 38 4. Bảng 1.5: Thang đo về điều kiện làm việc ..................................................... 45 5. Bảng 1.6: Thang đo quan hệ nơi làm việc...................................................... 45 6. Bảng 1.7: Thang đo về tiền lương và chế độ chính sách ................................ 47 7. Bảng 1.8: Thang đo về công việc thăng tiến .................................................. 48 8. Bảng 1.9: Thang đo về công tác đào tạo ........................................................ 48 9. Bảng 1.10: Thang đo trách nhiệm cá nhân đối với Ngân hàng ....................... 49 10. Bảng 1.11: Thang đo về sự công bằng ........................................................... 49 11. Bảng 1.12: Thang đo về sự hài lòng chung đối với công việc ........................ 50 12. Bảng 2.1: Bảng phân bố mẫu theo giới tính ................................................... 55 13. Bảng 2.2: Bảng phân bố mẫu theo tuổi .......................................................... 56 14. Bảng 2.3: Bảng phân bố mẫu theo trình độ học vấn ....................................... 57 15. Bảng 2.4: Bảng phân bố mẫu theo số năm công tác tại Ngân hàng ................ 58 16. Bảng 2.5: Bảng phân bố mẫu theo chi tiêu trung bình hàng tháng ................. 59 17. Bảng 2.6: Thang đo điều kiện làm việc ......................................................... 62 18. Bảng 2.7: Thang đo quan hệ nơi làm việc...................................................... 62 19. Bảng 2.8: Thang đo tiền lương và chế độ chính sách ..................................... 64 20. Bảng 2.9: Thang đo công việc và thăng tiến .................................................. 64 21. Bảng 2.10: Thang đo công tác đào tạo ........................................................... 65 22. Bảng 2.11: Thang đo trách nhiệm cá nhân đối với Ngân hàng ....................... 66
- xiv 23. Bảng 2.12: Thang đo sự công bằng ............................................................... 67 24. Bảng 2.13: Thang đo sự công bằng lần 2 ....................................................... 67 25. Bảng 2.14: Thang đo sự công bằng lần 3 ....................................................... 68 26. Bảng 2.15: Thang đo về sự hài lòng chung đối với công việc ........................ 69 27. Bảng 2.16:Cronbach Anpha của các thành phần thang đo sự hài lòng chung nhân viên đối với công việc tai Ngân hàng SCB .............................................. 70 28. Bảng 2.17: Bảng danh sách các nhân tố chính .............................................. 84 DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VÀ BIỂU ĐỒ 29. Sơ đồ 1.1: Nhu cầu và động cơ ...................................................................... 12 30. Sơ đồ 1.2: chuỗi mắc xích – nhu cầu – mong muốn – thỏa mãn .................... 12 31. Sơ đồ 1.3: Trình tự sắp xếp nhu cầu của Maslow .......................................... 14 32. Hình 1.1: Lý thuyết mong đợi của động cơ hoạt động như thế nào ................ 23 33. Hình 1.2: Các cách so sánh của sự công bằng................................................ 25 34. Hình 1.3: Mô hình của Mckinsey & Company .............................................. 29 35. Hình 1.4: Mô hình khảo sát sự hài lòng nhân viên Navigos Group & ACNielsen ...................................................................................................................... 34 36. Hình 1.5: Mô hình nghiên cứu đề xuất về sự ảnh hưởng của các nhân tố đến sự hài lòng của CBCNV đối với công việc ........................................................... 36 37. Hình 1.6: Mô hình nghiên cứu đề nghị sau định tính ..................................... 51 38. Hình 2.1 Mô hình nghiên cứu điều chỉnh ...................................................... 88 39. Biểu đồ 2.1: Biểu đồ phân bố mẫu theo giới tính ........................................... 55 40. Biểu đồ 2.2: Biểu đồ phân bố mẫu theo tuổi .................................................. 56 41. Biểu đồ 2.3: Biểu đồ phân bố mẫu theo trình độ học vấn ............................... 57
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Tóm tắt): Kế toán quản trị chi phí tại công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị
26 p | 440 | 118
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Hoàng Phát
26 p | 372 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại công ty bia Huế
13 p | 271 | 71
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí xây lắp tại công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng
13 p | 278 | 66
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần tập đoàn Khải Vy
26 p | 270 | 64
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần thủy sản Bình Định
26 p | 298 | 63
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại công ty trách nhiệm hữu hạn AVSS
25 p | 310 | 60
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty cổ phần cơ điện và xây dựng Quảng Nam
26 p | 262 | 58
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại tổng công ty cổ phần Danameco
13 p | 278 | 50
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí tại tổng công ty sản xuất đầu tư dịch vụ xuất nhập khẩu Bình Định
26 p | 239 | 37
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại Công ty Cổ phần In sách giáo khoa Hòa Phát
26 p | 188 | 37
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Vận dụng kế toán quản trị chi phí sản xuất tại công ty công nghiệp nhựa Chinhuei trong điều kiện áp dụng mô hình capacity của Cam-I
26 p | 198 | 35
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH MTV cao su Chư-Sê
26 p | 236 | 35
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần du lịch Quãng Ngãi
26 p | 169 | 31
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại công ty dược TW III
14 p | 209 | 30
-
Luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Quản trị hệ thống mạng phân phối sản phẩm viễn thông Panasonic tại thị trường miền trung của công ty đầu tư và phát triển thương mại
24 p | 143 | 26
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị nhân lực tại Cục Quản trị Văn phòng Quốc hội
81 p | 164 | 23
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tổ chức kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước, thành phố Đà Nẵng
13 p | 137 | 18
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn