intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:134

88
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài này tập trung nghiên cứu kỹ lưỡng về đội ngũ cán bộ, công chức trong Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn, tác giả phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức của Sở hiện nay, tìm ra những ưu điểm và những tồn tại, hạn chế. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> HOÀNG THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT<br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI<br /> NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC SỞ NỘI VỤ TỈNH BẮC KẠN<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. GVC: VŨ QUANG<br /> <br /> Hà Nội – 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn với tên đề tài "Phân tích thực trạng và đề xuất một số<br /> giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức Sở Nội vụ tỉnh Bắc<br /> Kạn" là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu nghiên cứu trong luận văn là hoàn<br /> toàn trung thực, chính xác và có nguồn gốc rõ ràng. Những kết quả nêu trong luận văn chưa<br /> từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Bắc Kạn, ngày 22 tháng 6 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Hoàng Thị Bích Ngọc<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước hết, cho phép tôi cảm ơn các thầy cô Viện Kinh tế và Quản lý, Trường Đại<br /> học Bách Khoa Hà Nội đã tận tình giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt khóa học làm nền<br /> tảng cho việc thực hện luận văn này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn TS. Vũ Quang đã tận tâm hướng dẫn và chỉ bảo để tôi có<br /> thể hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Sở Nội vụ cùng bạn bè, đồng nghiệp<br /> và gia đình những người đã kề vai sát cánh và thường xuyên động viên, tạo điều kiện để tôi<br /> hoàn thành bản luận văn này. Mặc dù với sự cố gắng của bản thân, nhưng do thời gian và<br /> trình độ hạn chế nên luận văn không thể tránh khỏi những thiếu xót, tôi mong nhận được sự<br /> góp ý chân thành của các thầy cô và các bạn nhằm bổ sung, hoàn thiện trong quá trình<br /> nghiên cứu tiếp vấn đề này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Bắc Kạn, ngày 22 tháng 6 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Hoàng Thị Bích Ngọc<br /> <br /> DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BCHTƯ<br /> BTC<br /> BNV<br /> CNXH<br /> CSVN<br /> CN, XD<br /> <br /> - Ban chấp hành Trung ương<br /> - Bộ tài chính<br /> - Bộ Nội vụ<br /> - Chủ nghĩa xã hội<br /> - Cộng sản Việt Nam<br /> - Công nghiệp, xây dựng<br /> <br /> CNH, HĐH<br /> CCHC<br /> CS<br /> CV<br /> CVC<br /> CVCC<br /> CTr<br /> CP<br /> HCNN<br /> HD<br /> HĐND<br /> HĐBT<br /> KHXH<br /> KHCN<br /> KH<br /> KTTT<br /> KT-XH<br /> LT<br /> NLTS, DV<br /> NQ<br /> NĐ<br /> QLNN<br /> QLKT<br /> QĐ<br /> TCTƯ<br /> TU<br /> TW<br /> TT<br /> TTg<br /> TB<br /> TC<br /> UBTVQH<br /> UBND<br /> <br /> - Công nghiệp hoá, hiện đại hoá<br /> - Cải cách hành chính<br /> - Cán sự<br /> - Chuyên viên<br /> - Chuyên viên chính<br /> - Chuyên viên cao cấp<br /> - Chương trình<br /> - Chính phủ<br /> - Hành chính nhà nước<br /> - Hướng dẫn<br /> - Hội đồng nhân dân<br /> - Hội đồng bộ trưởng<br /> - Khoa học xã hội<br /> - Khoa học công nghệ<br /> - Kế hoạch<br /> - Kinh tế thị trường<br /> - Kinh tế - Xã hội<br /> - Liên tịch<br /> - Nông lâm thuỷ sản, Dịch vụ<br /> - Nghị quyết<br /> - Nghị định<br /> - Quản lý nhà nước<br /> - Quản lý kinh tế<br /> - Quyết định<br /> - Tổ chức trung ương<br /> - Tỉnh uỷ<br /> - Trung ương<br /> - Thông tư<br /> - Thủ tướng<br /> - Thông báo<br /> - Tổ chức<br /> - Uỷ ban thường vụ quốc hội<br /> - Uỷ ban nhân dân<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BẢNG, BIỂU SỐ LIỆU<br /> Hình 1.1<br /> <br /> Bộ máy công chức hành chính nhà nước.......................................................<br /> <br /> 13<br /> <br /> Hình 1.2<br /> <br /> Xác định nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng công chức hành chính nhà nước.........<br /> <br /> 28<br /> <br /> Hình 1.3<br /> <br /> Mô hình James Heskett - Earl Sasser ............................................................<br /> <br /> 28<br /> <br /> Hình 2.1<br /> <br /> Sơ đồ cơ cấu tổ chức Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn...........<br /> <br /> 43<br /> <br /> Hình 2.2<br /> <br /> Những bất cập trong sử dụng đội ngũ công chức..........................................<br /> <br /> 71<br /> <br /> Bảng số 2.1<br /> <br /> Cơ cấu dân cư theo nhóm tuổi của lực lượng lao động năm 2011...............<br /> <br /> 37<br /> <br /> Bảng số 2.2<br /> <br /> Cơ cấu cán bộ, công chức, viên chức theo trình độ đào tạo năm 2011…....<br /> <br /> 38<br /> <br /> Bảng số 2.3<br /> <br /> Trình độ đào tạo của công chức Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn (2007-2011)…...<br /> <br /> 51<br /> <br /> Bảng số 2.4<br /> <br /> Cơ cấu ngạch công chức ………………………...………………………..<br /> <br /> 52<br /> <br /> Bảng số 2.5<br /> <br /> Kết quả đánh giá công chức ………………………………………………<br /> <br /> 54<br /> <br /> Bảng số 2.6<br /> <br /> Trình độ lý luận chính trị đội ngũ công chức ………..……………………<br /> <br /> 55<br /> <br /> Bảng số 2.7<br /> <br /> Trình độ QLNN đội ngũ công chức ………..……………………………..<br /> <br /> 55<br /> <br /> Bảng số 2.8<br /> <br /> Trình độ Ngoại ngữ, tin học đội ngũ công chức ………..………………...<br /> <br /> 56<br /> <br /> Bảng số 2.9<br /> <br /> Những kỹ năng cần được đào tạo đối với công chức ………..……………<br /> <br /> 57<br /> <br /> Bảng số 2.10 Tầm quan trọng của các kỹ năng……………….………..………………..<br /> <br /> 58<br /> <br /> Bảng số 2.11 Chất lượng công chức phân theo độ tuổi - Trình độ đào tạo………………<br /> <br /> 59<br /> <br /> Bảng số 2.12 Kết quả điều tra mức độ nhận thức và sẵn sàng đáp ứng sự thay đổi công<br /> <br /> 63<br /> <br /> việc trong tương lai………………………………..……..………………<br /> Bảng số 3.1<br /> <br /> Dự kiến nhu cầu công chức (2015 - 2020)…..……..…………………….<br /> <br /> 87<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0