1<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br />
<br />
---------------<br />
<br />
PHAN THỊ HẰNG<br />
<br />
ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN<br />
TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CƠ ĐIỆN HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br />
<br />
Hà Nội - 2015<br />
<br />
2<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br />
<br />
---------------<br />
<br />
PHAN THỊ HẰNG<br />
<br />
ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN<br />
TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CƠ ĐIỆN HÀ NỘI<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br />
Mã ngành: 60340404<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br />
<br />
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: T.S LÊ XUÂN SINH<br />
<br />
Hà Nội - 2015<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình tới Tiến sĩ Lê Xuân Sinh,<br />
người thầy đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình làm luận<br />
văn và trong việc hoàn thành luận văn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy giáo, cô giáo, cán bộ lãnh đạo,<br />
quản lý Trường Đại học Lao động và Xã hội Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề<br />
Cơ điện Hà Nội, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Khoa học Dạy nghề, Lãnh đạo<br />
Tổng cục Dạy nghề và bạn bè, đồng nghiệp đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi<br />
trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Phan Thị Hằng<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu tại Trường Cao đẳng nghề Cơ điện<br />
Hà Nội, có sự kết hợp, vận dụng giữa lý thuyết vào thực tế, tôi đã nghiên<br />
cứu, tập hợp tài liệu và hoàn thành Luận văn này dưới sự hướng dẫn tận tình<br />
của thầy TS. Lê Xuân Sinh.<br />
Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình do chính bản thân tôi làm<br />
và các số liệu trong bài báo cáo là trung thực.<br />
<br />
Hà Nội, ngày 22 tháng 09 năm 2015<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Phan Thị Hằng<br />
<br />
i<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT............................................................. iv<br />
DANH MỤC HÌNH, BẢNG ............................................................................... v<br />
MỞ ĐẦU............................................................................................................... 1<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................... 1<br />
2. Tổng quan nghiên cứu liên quan đến đề tài ................................................... 3<br />
3. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................... 6<br />
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 6<br />
5. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 6<br />
6. Kết cấu của luận văn........................................................................................ 7<br />
CHƯƠNG 1 .......................................................................................................... 8<br />
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN.......................... 8<br />
1.1. Một số khái niệm cơ bản............................................................................... 8<br />
1.1.1. Giảng viên .................................................................................................... 8<br />
1.1.2. Đội ngũ giảng viên ..................................................................................... 11<br />
1.1.3. Đào tạo giảng viên...................................................................................... 12<br />
1.2. Nội dung đào tạo giảng viên ....................................................................... 15<br />
1.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo ........................................................................... 15<br />
1.2.2. Xác định mục tiêu đào tạo .......................................................................... 16<br />
1.2.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo ........................................................................ 17<br />
1.2.4. Xây dựng nội dung chương trình đào tạo ................................................... 18<br />
1.2.5. Lựa chọn phương pháp đào tạo .................................................................. 20<br />
1.2.6. Chuẩn bị cơ sở vật chất, giảng viên và tài chính phục vụ đào tạo .............. 24<br />
1.2.7. Triển khai thực hiện chương trình đào tạo.................................................. 24<br />
1.2.8. Đánh giá hiệu quả công tác đào tạo ............................................................ 25<br />
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo giảng viên........................................ 27<br />
<br />