intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực lao động cho cán bộ công nhân viên tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ishigaki Việt Nam

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

75
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn vận dụng cơ sở lý luận về tạo động lực cho người lao động để nghiên cứu thực trạng các hoạt động tạo động lực cho người lao động tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Ishigaki Việt Nam; đánh giá các thành tựu cũng như những hạn chế còn tồn tại. Từ đó đề xuất các giải pháp, khuyến nghị nhằm tăng cường công tác tạo động lực lao động cho cán bộ công nhân viên tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Ishigaki Việt Nam. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực lao động cho cán bộ công nhân viên tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ishigaki Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG CHO CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN<br /> TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN ISHIGAKI VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG CHO CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN<br /> TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN ISHIGAKI VIỆT NAM<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br /> Mã số : 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. LƯƠNG XUÂN DƯƠNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> I<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .................................................................................. 1<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ............................ 1<br /> 3. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................... 4<br /> 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu................................................................ 5<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 5<br /> 6. Những đóng góp của đề tài ..................................................................... 8<br /> 7. Kết cấu của luận văn ................................................................................ 8<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG<br /> TRONG DOANH NGHIỆP ......................................................................... 9<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản ............................................................................ 9<br /> 1.1.1. Nhu cầu ................................................................................................ 9<br /> 1.1.2. Động lực lao động ........................................................................................ 9<br /> 1.1.3. Tạo động lực lao động ........................................................................ 11<br /> 1.2. Một số học thuyết về tạo động lực.............................................................. 12<br /> 1.2.1. Hệ thống thứ bậc các nhu cầu của Maslow ......................................... 12<br /> 1.2.2. Hệ thống hai yếu tố của Fredeic Herzberg .......................................... 13<br /> 1.2.3 Học thuyết thúc đẩy bằng sự tăng cường của Skinner .......................... 14<br /> 1.2.4. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom ............................................... 14<br /> 1.2.5 . Học thuyết công bằng của J.Staycy. Adam ........................................ 15<br /> 1.3. Nội dung hoạt động tạo động lực lao động trong doanh nghiệp ............. 16<br /> 1.3.1. Xác định nhu cầu của người lao động ................................................. 17<br /> 1.3.2. Thực hiện các biện pháp kích thích thông qua công cụ tài chính......... 17<br /> 1.3.3. Thực hiện các biện pháp kích thích thông qua công cụ phi tài<br /> chính ........................................................................................................... 19<br /> <br /> II<br /> <br /> 1.4. Các tiêu chí đánh giá động lực lao động ................................................... 22<br /> 1.4.1. Sự tự nguyện ...................................................................................... 22<br /> 1.4.2. Sự nỗ lực ............................................................................................ 23<br /> 1.4.3. Tính chủ động .................................................................................... 23<br /> 1.4.4. Tính sáng tạo ...................................................................................... 23<br /> 1.4.5. Tinh thần trách nhiệm trong công việc ............................................... 24<br /> 1.4.6. Lòng trung thành ................................................................................ 24<br /> 1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực lao động ........................... 25<br /> 1.5.1.Các nhân tố bên trong .......................................................................... 25<br /> 1.5.2. Các nhân tố bên ngoài ................................................................................ 26<br /> 1.6. Kinh nghiệm của một số doanh nghiệp về tạo động lực lao động và<br /> bài học rút ra cho Công Ty trách nhiệm Ishigaki Việt Nam. ....................... 28<br /> 1.6.1. Kinh nghiệm của một số doanh nghiệp về tạo động lực ...................... 28<br /> 1.6.2. Bài học rút ra cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Ishigaki Việt Nam ... 31<br /> CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG CHO<br /> CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU<br /> HẠN ISHIGAKI VIỆT NAM…....................................................................... 32<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty trách nhiệm hữu hạn Ishigaki<br /> Việt Nam ..................................................................................................... 32<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty ........................................ 32<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức Công ty .............................................................................. 33<br /> 2.1.3. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty ........................................ 35<br /> 2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực lao động ........................................ 35<br /> 2.2.1. Đặc điểm ngành nghề kinh doanh của Công ty ................................... 35<br /> 2.2.2. Đặc điểm về lao động trong Công ty................................................... 36<br /> 2.2.3. Đặc điểm thị trường lao động tỉnh Hà Nam ........................................ 40<br /> 2.2.4. Văn hóa của Công ty........................................................................... 41<br /> <br /> III<br /> <br /> 2.2.5. Phong cách lãnh đạo của Công ty............................................................... 41<br /> 2.3. Đánh giá thực trạng động lực lao động tại Công ty trách nhiệm<br /> hữu hạn Ishigaki Việt Nam…………………………………………...42<br /> 2.3.1. Sự tự nguyện……………………………………………………42<br /> 2.3.2. Sự nỗ lực………………………………………………………..42<br /> 2.3.3. Tính chủ động trong công việc…………………………………43<br /> 2.3.4. Tính sáng tạo……………………………………………………43<br /> 2.3.5. Tinh thần trách nhiệm trong công việc…………………………43<br /> 2.3.6. Lòng trung thành………………………………………………..44<br /> 2.4. Phân tích thực trạng tạo động lực tại Công ty trách nhiệm hữu<br /> hạn Ishigaki Việt Nam ............................................................................... 44<br /> 2.4.1. Xác định nhu cầu của người lao động ................................................. 44<br /> 2.4.2. Thực hiện các biện pháp thông qua công cụ kích thích tài chính ............... 53<br /> 6<br /> 2.5. Đánh giá thực trạng tạo động lực lao động tại Công ty trách nhiệm<br /> hữu hạn Ishigaki Việt Nam ............................................................................... 88<br /> 2.5.1. Ưu điểm.............................................................................................. 88<br /> 2.5.2. Hạn chế và nguyên nhân ..................................................................... 89<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG CHO<br /> CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM<br /> HỮU HẠN ISHIGAKI VIỆT NAM .......................................................... 93<br /> 3.1. Mục tiêu, phương hướng tạo động lực lao động tại Công ty trách<br /> nhiệm hữu hạn Ishigaki Việt Nam……………………………………<br /> <br /> 93<br /> <br /> 3.1.1. Mục tiêu…………………………………………………………….<br /> <br /> 93<br /> <br /> 3.1.2. Phương hướng ……………………………………………………..<br /> <br /> 94<br /> <br /> 3.2. Một số giải pháp tạo động lực lao động cho cán bộ công nhân<br /> viên tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Ishigaki Việt Nam ....................... 97<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0