intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua dạy học các chủ đề tích hợp chương Nhóm Oxi – Hóa học lớp 10 Nâng cao

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

87
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề dạy học tích hợp (DHTH) phát triển NLHT cho HS. Chương 2. Phát triển NLHT cho HS thông qua DHTH các chủ đề chương Nhóm oxi – Hóa học lớp 10 Nâng cao. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua dạy học các chủ đề tích hợp chương Nhóm Oxi – Hóa học lớp 10 Nâng cao

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ KIM NGÂN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH<br /> THÔNG QUA DẠY HỌC CÁC CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP CHƢƠNG<br /> NHÓM OXI- HÓA HỌC 10 NÂNG CAO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ KIM NGÂN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH<br /> THÔNG QUA DẠY HỌC CÁC CHỦĐỀ TÍCH HỢP CHƢƠNG<br /> NHÓM OXI- HÓA HỌC 10 NÂNG CAO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> BỘ MÔN HÓA HỌC<br /> Mã số: 60 14 01 11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: T.S. Vũ Thị Thu Hoài<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn này đƣợc hoàn thành tại khoa Sƣ phạm – Trƣờng Đại học Giáo dục –<br /> ĐHQGHN.<br /> Với tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc, em xin chân thành cảm ơn Cô giáo<br /> TS. Vũ Thị Thu Hoài, ngƣời đã tận tình hƣớng dẫn em trong suốt quá trình nghiên<br /> cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn tập thể các Thầy Cô giáo khoa Sƣ phạm, đặc biệt là<br /> các thầy cô giáo thuộc bộ môn Khoa học tự nhiên đã tạo điều kiện, giúp đỡ em trong<br /> suốt quá trình học tập và nghiên cứu luận văn.<br /> Em cũng xin chân thành cảm ơn BGH cùng các Thầy Cô giáo trƣờng THPT<br /> Hàn Thuyên và THPT Yên Phong 1 đã nhiệt tình giúp đỡ trong quá trình hoàn thành<br /> luận văn.<br /> Và thật thiếu sót nếu không cảm ơn các em học sinh khối 10 trƣờng THPT Hàn<br /> Thuyên và THPT Yên Phong 1.Chính sự tham gia nhiệt tình của các em trong quá<br /> trình học tập đã tiếp thêm sức mạnh để Cô hoàn thành luận văn.<br /> Cuối cùng xin cám ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ, động viên tôi<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> Hà Nội tháng 10 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Kim Ngân<br /> <br /> DANHMỤCCÁCCHỮVIẾTTẮT<br /> <br /> Chữ viết đầy đủ<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Chủ đề tích hợp<br /> <br /> CĐTH<br /> <br /> Dạy học hợp tác<br /> <br /> DHHT<br /> <br /> Dạy học tích hợp<br /> <br /> HTHD<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giải quyết vấn đề<br /> <br /> GQVĐ<br /> <br /> Giáo dục công dân<br /> <br /> GDCD<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> HS<br /> <br /> Kĩ năng<br /> <br /> KN<br /> <br /> Năng lực<br /> <br /> NL<br /> <br /> Năng lực hợp tác<br /> Phát hiện<br /> <br /> NLHT<br /> PH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiệm sƣ phạm<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học Phổ thông<br /> <br /> THPT<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1: Phân loại năng lực …………………………………………………….........8<br /> Bảng 1.2:Thống kê ý kiến về các phƣơng pháp dạy học phát triển NLHT…………. 20<br /> Bảng 1.3: Thống kê các hoạt động mà HS thƣờng sử dụng trong các tiết học ……...21<br /> Bảng 1.4: Kinh nghiệm về dạy học tích hợp ………………………………………...23<br /> Bảng 1.5: Thống kê ý kiến HS về sự liên quan giữa nội dung kiến thứcmôn Hóa học<br /> với các môn học khác ………………………………………………………………...23<br /> Bảng 2.1: Cấu trúc nội dung và phân phối chƣơng trình Hóa học 10 Nâng cao ………….…27<br /> Bảng 2.2: Hệ thống các chủ đề tích hợp chƣơng “ Nhóm oxi”…………………………..….30<br /> Bảng 2.3: Các nội dung liên quan đến chủ đề 1 trong chƣơng trình, SGK hiện hành ………..31<br /> Bảng 2.4: Các nội dung liên quan đến chủ đề 2 trong chƣơng trình, SGK hiện hành ………..35<br /> Bảng 2.5: Các nội dung liên quan đến chủ đề 3 trong chƣơng trình, SGK hiện hành ………..39<br /> Bảng 2.6: Ma trận đề kiểm tra chủ đề “Oxi- nguyên tố của sự sống”……………………. ….51<br /> Bảng 2.7: Ma trận đề kiểm tra chủ đề “Lƣu huỳnh với vấn đề thực tiễn” ……………….…58<br /> Bảng 2.8: Ma trận đề kiểm tra chủ đề “Hợp chất của lƣu huỳnh và vấn đề mƣa axit” ……... 65<br /> Bảng 2.9: Tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác của học sinh .…………………………68<br /> Bảng 2.10: Bảng kiểm quan sát các mức độ của NLHT……………………………...71<br /> Bảng 2.11: Bảng hỏi học sinh về mức độ đạt đƣợc của NLHT………………….......73<br /> Bảng 3.1: Địa bàn tiến hành TNSP (Năm học 2015-2016) …………………………77<br /> Bảng 3.2: Bảng thống kê mức độ nhận thức củaHS lớp ĐC và lớp TN…….………77<br /> Bảng 3.3: So sánh các giá trị thống kê điểm trung bình trƣớc tác động của trƣờng<br /> THPTHàn Thuyên và trƣờng THPT Yên Phong 1 ở các lớp TN và ĐC.....................78<br /> Bảng 3.4: Bảng thống kêđiểm các bài kiểm tra………………………………………81<br /> Bảng 3.5: Phân loại kết quả học tập của HS (%) bài kiểm tra …………..…….……..81<br /> Bảng 3.6: Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra số 1……..81<br /> Bảng 3.7: Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra số 2….....82<br /> Bảng 3.8: Bảng tổng hợp các tham số đặc trƣng của cácbài kiểm tra ……...…….…83<br /> Bảng 3.9: Bảng tổng hợp kết quảđánh giá NLHT của HS………………………….86<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2