intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng lí thuyết kiến tạo trong dạy học chương Oxi – Lưu huỳnh (Hóa học lớp 10) nhằm phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

94
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có cấu trúc gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của lí thuyết kiến tạo và năng lực tư duy sáng tạo. Chương 2: Vận dụng lí thuyết kiến tạo trong dạy học chương Oxi – Lưu huỳnh nhằm phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh THPT. Chương 3: Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng lí thuyết kiến tạo trong dạy học chương Oxi – Lưu huỳnh (Hóa học lớp 10) nhằm phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THI ̣ THU HƢƠNG<br /> <br /> VẬN DỤNG LÍ THUYẾT KIẾN TẠO TRONG DẠY HỌC<br /> CHƢƠNG OXI – LƢU HUỲ NH (HÓA HỌC LỚP 10) NHẰM<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƢ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH<br /> ̉<br /> TRUNG HỌC PHÔ THÔNG<br /> <br /> ́<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HOA HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THI ̣THU HƢƠNG<br /> <br /> VẬN DỤNG LÍ THUYẾT KIẾN TẠO TRONG DẠY HỌC<br /> CHƢƠNG OXI – LƢU HUỲ NH (HÓA HỌC LỚP 10) NHẰM<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƢ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH<br /> ̉<br /> TRUNG HỌC PHÔ THÔNG<br /> <br /> ́<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HOA HỌC<br /> Chuyên ngành: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> ́<br /> BỘ MÔN HOA HỌC<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. PHẠM THỊ KIM GIANG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn tốt nghiệp với đề tài “Vận d ụng lí thuy ết kiến tạo trong dạy học<br /> chương Oxi – Lưu huỳnh (Hóa học lớp 10) nhằ m phát triể n năng lực tư duy sáng tạo<br /> cho học sinh trung h ọc phổ thông”đƣợc hoàn thành nhờsựgiúpđỡtận tình nhiều quý<br /> thầy, cô.Em đặc biệt cảm ơn TS. Phạm Thị Kim Giang, giảng viên Trƣờng Đại học<br /> Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội là ngƣời đã trực tiếp hƣớng dẫn đề tài từ khi hình<br /> thành ý tƣởng cho đến lúc hoàn thành luận văn. Đồng thời, em trân trọng cảm ơn quý<br /> thầy, cô giảng dạy ở Khoa Sƣ phạm – Trƣờng Đại học Giáo dục, đã có nhiều ý kiến<br /> quý báu và lời động viên giúp em hoàn thành đƣợc đề tài nghiên cứu này.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới ban chủ nhiệm khoa Sƣ phạm<br /> cùng các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên đã tận tình giảng dạy và tạo điều kiện<br /> cho em trong quá trình học tập tại trƣờng.<br /> Em chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu, Tổ Bộ môn Hóa học và các em học<br /> sinh Trƣờng THPT Thị xã Phú Thọ, Trƣờng THPT Trƣờng Thịnh đã tạo điều kiện<br /> thuận lợi nhất cho em trong quá trình thực nghiệm sƣ phạm tại trƣờng.<br /> Em chân thành cảm ơn các bạn trong lớp K10 Lý luận và PPDH Bộ môn<br /> Hóa học đã góp ý giúp em hoàn thiện luận văn này.<br /> Cuối cùng cho em xin kính chúc tất cả các thầy, cô có thật nhiều sức khỏe,<br /> hạnh phúc, may mắn trong cuộc sống và trong sự nghiệp mình đã chọn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn !<br /> Phú Thọ, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 201<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Hƣơng<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> DHHH<br /> <br /> Dạy học hóa học<br /> <br /> DHKT<br /> <br /> Dạy học kiến tạo<br /> <br /> DA<br /> <br /> Dƣ̣ án<br /> <br /> DHTDA<br /> <br /> Dạy học theo dự án<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> ĐHSP<br /> <br /> Đại học sƣ phạm<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KTTTĐ<br /> <br /> Kiểm tra trƣớc tác động<br /> <br /> KTSTĐ<br /> <br /> Kiểm tra sau tác động<br /> <br /> LTKT<br /> <br /> Lí thuyết kiến tạo<br /> <br /> NL<br /> <br /> Năng lực<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> PTTQ<br /> <br /> Phƣơng tiện trực quan<br /> <br /> QĐDH<br /> <br /> Quan điểm dạy học<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> Thực nghiệm sƣ phạm<br /> <br /> TDST<br /> <br /> Tƣ duy sáng tạo<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn .................................................................................................................. i<br /> Danh mục các từ viết tắt............................................................................................. ii<br /> Mục lục ...................................................................................................................... iii<br /> Danh mục bảng biểu.................................................................................................. vi<br /> Danh mục hình ........................................................................................................ vii<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................................... 1<br /> <br /> ́<br /> ́<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA LÍ THUYÊT KIÊN<br /> ́<br /> TẠO VÀ NĂNG LỰC TƢ DUY SANG TẠO .........................................................5<br /> 1.1. Định hƣớng đổi mới phƣơng pháp dạy học trong giai đoạn hiện nay..............5<br /> 1.1.1. Đổi mới phƣơng pháp dạy học trên thế giới ..............................................5<br /> 1.1.2. Xu hƣớng đổi mới phƣơng pháp dạy học ở Việt Nam ..............................6<br /> 1.1.3. Xu hƣớng đổi mới phƣơng pháp dạy học Hóa học ở trƣờng THPT..........7<br /> 1.2. Cơ sở lý luận của lí thuyết kiến tạo ..................................................................7<br /> 1.2.1. Cơ sở triết học của lí thuyết kiến tạo .........................................................7<br /> 1.2.2. Cơ sở tâm lý học của lí thuyết kiến tạo ....................................................8<br /> 1.2.3. Cơ sở giáo dục học của lí thuyết kiến tạo ................................................10<br /> 1.2.4. Những đặc trƣng cơ bản của hoạt động học tập theo lí thuy kiến tạo ........11<br /> ết<br /> 1.2.5. Vai trò của GV và HS trong dạy học theo lí thuyết kiến tạo ...................11<br /> 1.2.6. Một số phƣơng pháp và kĩ thuật sử dụng trong dạy học theo lí thuy kiến tạo<br /> ết<br /> ...........................................................................................................................12<br /> 1.3. Năng lực và phát triển năng lực .....................................................................17<br /> 1.3.1. Khái niệm năng lực ..................................................................................17<br /> 1.3.2.Phân loại năng lực.....................................................................................18<br /> 1.3.3. Phát triển năng lực ...................................................................................19<br /> 1.3.4. Các phƣơng pháp đánh giá năng lực .......................................................19<br /> 1.4. Năng lực tƣ duy sáng ta ̣o ................................................................................20<br /> 1.4.1. Năng lƣ̣c tƣ duy sáng ta ̣o .........................................................................20<br /> 1.4.2. Thành tố của năng lực tƣ duy sáng tạo ....................................................21<br /> 1.4.3. Biể u hiê ̣n năng lƣ̣c TDST ở ho ̣c sinh THPT ............................................21<br /> 1.4.4. Bộ công cụ đánh giá năng lực TDST.......................................................23<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1