intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tại khách sạn Hương Giang Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:146

45
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn Hương Giang Huế. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tại khách sạn Hương Giang Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan là số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này chính<br /> xác, trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ trong luận văn này đã được cảm<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ơn, các thông tin trích dẫn trong luận văn này đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Châu Thị Cẩm Nhi<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Quý thầy, cô giáo Trường Đại học<br /> Kinh tế Huế đã giúp đỡ nhiệt tình, tạo điều kiện và hỗ trợ tôi trong quá trình học tập<br /> và nghiên cứu.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Phó Giáo sư-Tiến sỹ Trịnh Văn<br /> Sơn là người trực tiếp hướng dẫn khoa học và đã dày công giúp đỡ tôi trong suốt<br /> <br /> Ế<br /> <br /> quá trình thực hiện luận văn.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Khách sạn<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Hương Giang, đặc biệt là anh Tống Viết Chinh đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> trình khảo sát, điều tra, thu thập số liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu và tạo điều<br /> kiện để tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> H<br /> <br /> Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người than đã tạo điều kiện cho<br /> <br /> IN<br /> <br /> tôi về thời gian cũng như kinh phí, động viên tôi trong suốt quá trình học tập và<br /> nghiên cứu.<br /> <br /> K<br /> <br /> Mặc dù bản thân đã có rất nhiều cố gắng nhưng cũng không tránh khỏi<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện luận văn này. Kính mong Quý<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp chân thành góp ý để luận văn hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Châu Thị Cẩm Nhi<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên<br /> <br /> : CHÂU THỊ CẨM NHI<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2010-2012<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học : PGS.TS. TRỊNH VĂN SƠN<br /> Tên đề tài<br /> <br /> : NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ<br /> <br /> TẠI KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG HUẾ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Việt Nam đã đặt ra mục tiêu đuổi kịp các nước ở Đông Nam Á, phấn đấu đến<br /> <br /> U<br /> <br /> năm 2020 trở thành một quốc gia có ngành Du lịch phát triển hàng đầu trong khu<br /> <br /> ́H<br /> <br /> vực. Hình ảnh Du lịch Việt Nam năm vừa qua đã được bạn bè quốc tế ghi nhận và<br /> đánh giá cao tại Huế. Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch có sự tăng<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> trưởng khá, nhưng chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch vẫn còn có một số hạn chế<br /> như: sản phẩm dịch vụ du lịch chưa đồng nhất, nghi lễ cung đình chưa được tái<br /> <br /> H<br /> <br /> dựng lại một cách bài bản đúng theo nghi thức cung đình xưa, kiến thức của đội ngũ<br /> <br /> IN<br /> <br /> nhân viên làm dịch vụ chưa được mở rộng và nâng cao đáp ứng mong đợi của du<br /> khách,…dẫn đến sản phẩm dịch vụ chưa thực sự làm hài lòng khách du lịch.<br /> <br /> K<br /> <br /> Vì vậy, việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ là cơ sở để Thừa Thiên<br /> Huế nói chung và khách sạn Hương Giang nói riêng thu hút ngày càng nhiều khách<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> du lịch trong và ngoài nước đến Huế nhằm thúc đẩy ngành du lịch Thừa Thiên Huế<br /> <br /> O<br /> <br /> phát triển góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Luận văn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp duy vật biện chứng;<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> phương pháp khảo sát thực địa; phương pháp thu thập số liệu; phương pháp xử lý dữ<br /> liệu trên phần mềm SPSS 16.0; phương pháp điều tra xã hội học; phương pháp luận.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Luận văn đi sâu phân tích cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu; đánh<br /> giá mức độ hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ của khách sạn Hương<br /> Giang Huế thông qua phân tích các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ bằng<br /> phương pháp xử lý dữ liệu, từ đó thấy được những yếu tố nào làm cho khách<br /> chưa hài lòng. Qua đó, luận văn đã kiến nghị và đề xuất một số giải pháp chủ<br /> yếu nhằm khắc phục những tồn tại và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại<br /> khách sạn Hương Giang Huế.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT<br /> Nghĩa<br /> <br /> a<br /> <br /> Số phiếu điều tra<br /> <br /> b<br /> <br /> Số dịch vụ điều tra<br /> <br /> Bij<br /> <br /> Dịch vụ thứ i loại j<br /> <br /> Cij<br /> <br /> Giá dịch vụ thứ i loại j<br /> <br /> ĐTDH<br /> <br /> Đầu tư dài hạn<br /> <br /> ĐTNH<br /> <br /> Đầu tư ngắn hạn<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> GDP<br /> <br /> (Gross Domestic Product): Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> Gij<br /> <br /> Giá phòng loại i hạng j<br /> <br /> Hij<br /> <br /> Hệ số phòng loại i hạng j được sử dụng<br /> <br /> K/c<br /> <br /> Khoảng cách<br /> <br /> KP<br /> <br /> Tỷ suất lợi nhuận<br /> <br /> Mij<br /> <br /> Suất ăn thứ i loại j<br /> <br /> MP<br /> <br /> Suất chi phí<br /> <br /> U<br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Số ngày khách<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> n<br /> <br /> Sij<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Giá suất ăn thứ i loại j<br /> <br /> O<br /> <br /> Nij<br /> P<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Viết tắt<br /> <br /> Lợi nhuận thuần của khách sạn<br /> Số lượng phòng loại i hạng j<br /> <br /> Sn<br /> <br /> Số chỗ ngồi<br /> <br /> TC<br /> <br /> Tổng chi phí của khách sạn<br /> <br /> Td<br /> <br /> Doanh thu định mức trên một chỗ ngồi<br /> <br /> TRKS<br /> <br /> Tổng doanh thu của khách sạn<br /> <br /> TR1<br /> <br /> Doanh thu dịch vụ lưu trú<br /> <br /> TR2<br /> <br /> Doanh thu dịch vụ ẩm thực<br /> <br /> TR3<br /> <br /> Doanh thu dịch vụ bổ sung<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> iv<br /> <br /> Tài sản lưu động<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy Ban Nhân dân<br /> <br /> Xij<br /> <br /> Chất lượng dich vụ khách hàng thứ i đánh giá dịch vụ thứ j<br /> <br /> Xj<br /> <br /> Điểm trung bình của n khách hàng đối với dịch vụ thứ j<br /> <br /> X<br /> <br /> Điểm trung bình của a khách hàng đối b dịch vụ của khách sạn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TSLĐ<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2