LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi tên là Nguyễn Công Tuấn, lớp cao học Quản trị kinh doanh (K14E<br />
Quảng Trị) niên khoá 2013-2015 của Trường Đại học kinh tế - Đại học Huế. Tôi<br />
xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực và<br />
chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm<br />
<br />
Ế<br />
<br />
trước nhà trường về bản luận này.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Nguyễn Công Tuấn<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn tới các giảng viên Trường Đại học Kinh tế Huế<br />
đã tận tình truyền đạt những kiến thức cơ sở chuyên ngành làm nền tảng lý luận và<br />
biện chứng thực tế cho luận văn này. Đặc biệt là PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn đã tận<br />
tình hướng dẫn, giúp đỡ và đóng góp những ý kiến quý báu giúp tôi hoàn thành luận<br />
<br />
Ế<br />
<br />
văn tốt nghiệp này.<br />
<br />
U<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các phòng ban Công ty Cổ phần Thiên Tân<br />
<br />
́H<br />
<br />
đã giúp đỡ và cung cấp thông tin, đóng góp ý kiến liên quan đến luận văn này; Xin<br />
chân thành cảm ơn lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã tạo điều<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
kiện về thời gian để tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.<br />
<br />
Do thời gian có hạn, kiến thức bản thân vẫn còn nhiều hạn chế, lĩnh vực<br />
<br />
H<br />
<br />
nghiên cứu rộng, nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi kính mong<br />
<br />
IN<br />
<br />
nhận được sự quan tâm đóng góp ý kiến của quý Thầy, Cô, bạn bè, đồng nghiệp để<br />
<br />
K<br />
<br />
tôi hoàn thiện công trình nghiên cứu này.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Nguyễn Công Tuấn<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên: Nguyễn Công Tuấn<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Mã số: 60 34 01 02<br />
<br />
Niên khoá: 2013-2015<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn<br />
Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG<br />
TY CỔ PHẦN THIÊN TÂN, TỈNH QUẢNG TRỊ<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
U<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu: hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản về chiến<br />
<br />
́H<br />
<br />
lược kinh doanh, trên cơ sở đó phân tích, đánh giá thực trạng xây dựng và thực hiện<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
chiến lược kinh doanh của Công ty và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện chiến lược<br />
kinh doanh của Công ty cổ phần Thiên Tân, tỉnh Quảng Trị.<br />
<br />
H<br />
<br />
Đối tượng nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến xây<br />
<br />
IN<br />
<br />
dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Thiên Tân, tỉnh<br />
Quảng Trị.<br />
<br />
K<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp thống kê,<br />
<br />
̣C<br />
<br />
phân tích, so sánh và suy luận logic để tổng hợp các số liệu, dữ kiện; nhận định,<br />
<br />
O<br />
<br />
đánh giá tình hình xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty cổ<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
phần Thiên Tân, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh<br />
của Công ty.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và kết luận: Luận văn đã hệ thống hoá những vấn đề<br />
<br />
lý luận cơ bản chiến lược kinh doanh; phân tích, đánh giá thực trạng tình hình xây<br />
dựng và kết thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty; đưa ra một số giải pháp<br />
hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Thiên Tân, tỉnh Quảng Trị<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Công Tuấn<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
STT<br />
<br />
Viết tắt<br />
<br />
Chú giải<br />
<br />
1<br />
<br />
CP<br />
<br />
2<br />
<br />
CNH, HĐH<br />
<br />
3<br />
<br />
DN<br />
<br />
4<br />
<br />
HĐQT<br />
<br />
Hội đồng quản trị<br />
<br />
5<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
6<br />
<br />
TGĐ<br />
<br />
7<br />
<br />
VN<br />
<br />
Việt Nam<br />
<br />
8<br />
<br />
XD<br />
<br />
Xây dựng<br />
<br />
Cổ phần<br />
Công nghiệp hoá, hiện đại hoá<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
iv<br />
<br />
U<br />
<br />
́H<br />
<br />
Tổng giám đốc<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................................i<br />
LỜI CẢM ƠN........................................................................................................................ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN....................................................................................................iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................................iv<br />
MỤC LỤC .............................................................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ...................................................................................................ix<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH......................................................................................................x<br />
<br />
Ế<br />
<br />
LỜI MỞ ĐẦU........................................................................................................................1<br />
<br />
U<br />
<br />
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI .....................................................................................1<br />
<br />
́H<br />
<br />
2. MỤC TIEU NGHIEN CỨU ..............................................................................................2<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3. ĐỐi tưỢng và phẠm vi nghiên cỨu..................................................................................2<br />
4. PHƯƠNG PHAP NGHIEN CỨU .....................................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
5. NỘi dung nghiên cỨu........................................................................................................3<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH .............................5<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1. CAC QUAN NIỆM, DẶC TRƯNG VA PHAN LOẠI CHIẾN LƯỢC TRONG<br />
<br />
K<br />
<br />
DOANH NGHIỆP .................................................................................................................5<br />
1.1.1. Các quan niệm về chiến lược.......................................................................................5<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1.2. Các đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh ........................................................7<br />
<br />
O<br />
<br />
1.1.3. Phân loại chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp.......................................8<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.2. QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC ..........................................................................................10<br />
1.2.1. Khái niệm quản trị chiến lược ...................................................................................10<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.2.2. Mô hình quản trị chiến lược.......................................................................................11<br />
1.2.3. Các cấp quản trị chiến lược........................................................................................14<br />
1.2.4. Lợi ích và hạn chế của quản trị chiến lược ................................................................16<br />
1.2.5. Nội dung của quản trị chiến lược...............................................................................18<br />
1.3. QUÁ TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC .............................................................20<br />
1.3.1. Khái niệm hoạch định chiến lược ..............................................................................20<br />
1.3.2. Các tiềm lực thành công của doanh nghiệp ...............................................................20<br />
1.3.3. Yêu cầu và những căn cứ để hình thành chiến lược kinh doanh ...............................22<br />
1.3.4. Phân tích chiến lược...................................................................................................25<br />
<br />
v<br />
<br />