intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các chế độ chính sách đối với giáo viên, học sinh, sinh viên trong Luật giáo dục: Phần 2

Chia sẻ: 1234 1234 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:215

59
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các chế độ chính sách đối với giáo viên, học sinh, sinh viên trong Luật giáo dục là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các cơ quản quản lý giáo dục và đông đảo học sinh, sinh viên cùng đông đảo bạn đọc tham khảo và thực hiện. Mời các bạn tham khảo phần 2 tài liệu được chia sẻ dưới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các chế độ chính sách đối với giáo viên, học sinh, sinh viên trong Luật giáo dục: Phần 2

17. Q UY ẾT Đ ỊN H s ố 23/2002/Q Đ -B G D Đ T<br /> n g à y 25/4/2002 v ề v iệ c sử a đ ổ i Đ iể u 7 tr o n g<br /> Q u y c h ế T h i t ố t n g h iệ p b ổ tú c t iể u h ọ c b a n h à n h<br /> t h e o Q u y ế t đ ịn h s ô 45/2000/Q Đ -B G D Đ T<br /> n g à y 18/10/2000.<br /> <br /> B ộ trư ở n g Bộ G iáo d ụ c và Đ ào tạ o<br /> C ăn cứ Nghị định số 15/CP ngày 02/3/1993 của Chính<br /> p h ủ về nhiệm vụ, quyền h ạ n và trách nhiệm quản lý nhà<br /> nước của Bộ, cơ q u an ngang Bộ;<br /> Căn cứ Nghị định số 29/CP ngày 30/3/1994 của Chính<br /> phủ về nhiệm vụ, quyển h ạn và tổ chức bộ m áy của Bộ<br /> Giáo dục và Đào tạo;<br /> Căn cứ Q uyết định số 45/2000/QĐ-BGDĐT ngày<br /> 18/10/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc<br /> ban h à n h Quy chế th i tố t nghiệp bổ túc tiểu học;<br /> Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên;<br /> <br /> Q UYẾT ĐỊNH :<br /> Đ iể u 1. Sửa đổi Điều 7 trong Quy chế th i tốt nghiệp<br /> bổ túc tiểu học, b an h àn h theo Quyết định số’ 45/2002/QĐBGDĐT ngày 18/10/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và<br /> Đào tạo như sau:<br /> 297<br /> <br /> "Môn thi tốt nghiệp Bổ túc tiểu học gồm 2 môn tiêng<br /> Việt và Học tính. Thời gian làm bài không kể thòi gian<br /> chép đề hoặc giao đê cho mỗi môn th i là 60 phút. Kỳ th i<br /> được tổ chức trong một buổi (thòi gian nghỉ giữa 2 môn thi<br /> là 45 phút)".<br /> Nội dung thi thuộc chương trìn h giáo dục tiểu học hệ<br /> bổ túc (ban hành theo Quyết định số 3606/GD-ĐT ngày<br /> 29/8/1996 của Bộ trưỏng Bộ Giáo dục và Đào tạo) trọng<br /> tâm là mức 2 phần sau xóa mù chữ (tương đương với<br /> chương trìn h lớp 5 tiểu học).<br /> Đ iều 2. Quyết định này được áp dụng từ năm học<br /> 2001-2002. Các quy định trước đây trá i với Quyết định<br /> này đều bãi bỏ.<br /> Đ iều 3. Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, th àn h phố<br /> trực thuộc Trung ương; Chánh Văn phòng; th ủ trưởng các<br /> đơn vị, tô chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc<br /> các Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm thi hành<br /> Quyết định này.<br /> KT. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> Thứ trưởng<br /> LẺ VŨ HÙNG<br /> <br /> 298<br /> <br /> 18. THÔNG Tư SỐ 01/2002/TT-BLĐTBXH<br /> n g à y 04/1/2002 c ủ a B ộ L ao đ ộ n g th ư ơ n g b in h<br /> x ã h ộ i h ư ớ n g d ẫ n v iê c th à n h lâ p , đ ă n g k ý<br /> h o ạ t đ ộ n g v à c h ia , tá c h , sá p n h ậ p , đ ìn h c h ỉ<br /> h o ạ t đ ộ n g , g iả i t h ể cơ sở d ạ y n g h ề .<br /> Cản cứ N g h ị đ ịn h s ố 0 2 12001 /N Đ -C P ngày 09 tháng<br /> 1 năm 2001 của C hính p h ủ quy định chi tiết thi hành Bộ<br /> L u ậ t Lao động và L u ậ t Giáo dục về dạy nghề; sau khi có ý<br /> kiến của các Bộ, ngành có liên quan, Bộ Lao động Thương binh và X ã hội hướng dẫn việc thành lập, đăng ký<br /> hoạt động và chia, tách, sáp nhập, đ in h chỉ hoạt động, giải<br /> th ể cơ sở dạy nghề n h ư sau:<br /> <br /> I. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI ÁP DỤNG<br /> Thông tư này áp dụng đốĩ vối các cơ sỏ dạy nghề thuộc<br /> các loại h ình công lập, b án công, dân lập, tư thục, trừ<br /> nhữ ng cơ sở dạy nghề có VỐĨ1 đầu tư nước ngoài quy định<br /> tạ i Mục III Chương II Nghị định sô" 02/2001/NĐ-CP ngày<br /> 09 th án g 1 năm 2001.<br /> <br /> II. THÀNH LẬP TRƯỜNG, TRUNG TÂM DẠY NGHỀ<br /> A. Đ IỀ U KIỆN , TH Ủ TỤC TH À N H LẬP<br /> TRƯ Ơ N G D Ạ Y N G H Ề<br /> 1. Điều kiện th à n h lập:<br /> 299<br /> <br /> Trường dạy nghề được phép th àn h lập khi có đề án<br /> bao gồm đủ các điều kiện sau:<br /> a) Phù hợp vói quy hoạch m ạng lưới trường dạy nghề<br /> đã được cấp có thẩm quyển phê duyệt;<br /> b) Có quy mô đào tạo tối thiểu: 300 học sinh;<br /> c) Có sổ phòng học lý thuyết, thực hành phù hợp với<br /> quy mô đào tạo (tối đa 35 học sinh/lớp; 4-6m2 diện tích nơi<br /> thực hành/1 học sinh);<br /> Có đủ máy, th iết bị, phương tiện bảo đảm giảng dạy lý<br /> thuyết, có đủ công cụ và nguyên, vật liệu để người học<br /> thực hành, phù hợp vổi nghề dạy; bảo đảm các điều kiện<br /> về an toàn và vệ sinh lao động.<br /> d) Đủ về sô" lượng và đảm bảo chất lượng giáo viên:<br /> - Về sô' lượng: Giáo viên dạy lý thuyết tối đa 1 giáo viên/<br /> 35 học sinh; dạy thực hành tối đa 1 giáo viên/18 học sinh;<br /> - Về chất lượng: G iáo viên dạy nghề đạt trìn h độ<br /> chuẩn theo quy định của pháp luật;<br /> đ) Có chương trìn h dạy nghề theo đúng nguyên tắc<br /> xây dựng chương trìn h do Bộ Lao động - Thương binh và<br /> Xã hội quy định; có giáo trình phù hợp với mục tiêu, nội<br /> dung dạy nghề;<br /> e) Có nguồn tài chính đảm bảo hoạt động dạy nghề.<br /> 2. Thủ tục thành lập:<br /> a) Hồ sơ th àn h lập trường:<br /> - Đối với trường dạy nghề công lập, bán công có văn<br /> bản gửi cơ quan có thẩm quyền quy định tại khoản 1, 2<br /> Điều 15 Nghị định số 02/2001/NĐ-CP ngày 09/1/2001 của<br /> Chính phủ; đô'i với trường dạy nghề dân lập, tư thục có<br /> 300<br /> <br /> đơn đề nghị th à n h lập theo m ẫu sô 1* ban h àn h kèm theo<br /> Thông tư này;<br /> - Đề án th à n h lập trường theo m ẫu số 2* ban h àn h<br /> kèm theo Thông tư này, kèm theo dự thảo Điều lệ hoặc<br /> Quy chê h o ạt động của trường;<br /> - Sơ yêu lý lịch của người dự kiến sẽ làm H iệu trưởng<br /> của trường (có xác n h ậ n của cơ quan có th ẩm quyền);<br /> - Đôi với việc th à n h lập trường dạy nghề dân lập, tư<br /> thục có văn b ản .xác n h ậ n của cơ quan tà i chính có thẩm<br /> quyền về k h ả n ăn g tà i chính của tổ chức, cá n h ân đề nghị<br /> th à n h lập trưòng.<br /> b)<br /> <br /> Tiếp n h ậ n và th ẩm định hồ sơ:<br /> <br /> - ở T rung ương: Cơ quan quản lý dạy nghề của Bộ, cơ<br /> qu an ngang Bộ, cơ q u an thuộc Chính phủ, Hội đồng quản<br /> tr ị Tổng công ty 91, của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức<br /> xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội tiếp n h ận và thẩm<br /> định hồ sơ th à n h lập trường dạy nghề trực thuộc.<br /> - Ở cấp tỉnh: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có<br /> trá c h nhiệm giúp ủy b an n h ân dân cấp tỉn h tiếp n h ận và<br /> th ẩm định hồ sơ th à n h lập trường dạy nghề thuộc phạm vi<br /> tỉn h quản lý.<br /> - Nội dung th ẩm định:<br /> + Mức độ phù hợp của việc mở trường với quy hoạch<br /> m ạng lưới trường dạy nghề;<br /> + Mục tiêu và quy mô đào tạo dự kiến;<br /> + Tài chính (vốn, giá trị tà i sản) của tổ chức, cá nhân<br /> đề nghị th à n h lập trường;<br /> 301<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2