intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP 1 TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC CẠNH – GÓC – CẠNH

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

601
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+Kiến thức: Củng cố kiến thức cho học sinh về trường hợp bằng nhau cạnh - góc cạnh của tam giác. +Kỹ năng: Rèn kĩ năng nhận biết 2 tam giác bằng nhau theo trường hợp cạnh – góc – cạnh, kĩ năng vẽ hình, trình bày lời giải bài tập hình. +Thái độ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào việc giải bài tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP 1 TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC CẠNH – GÓC – CẠNH

  1. LUYỆN TẬP 1 I.MỤC TIÊU +Kiến thức: Củng cố kiến thức cho học sinh về trường hợp bằng nhau cạnh - góc - cạnh của tam giác. +Kỹ năng: Rèn kĩ năng nhận biết 2 tam giác bằng nhau theo trường hợp cạnh – góc – cạnh, kĩ năng vẽ hình, trình bày lời giải bài tập hình. +Thái độ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào việc giải bài tập. II.CHUẨN BỊ 1.Giáo viên. -Bảng phụ, thước thẳng, thước đo góc, compa. 2.Học sinh. -Thước thẳng, com pa, thước đo độ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
  2. 1.Ổn định tổ chức. -Kiểm tra sĩ số : 7A: /37. Vắng: .................................................................................................................................... .... /38. Vắng: 7B: .................................................................................................................................... .... 2.Kiểm tra. HS1.Phát biểu tính chất 2 tam giác bằng HS1.Lên bảng thực hiện. nhau theo trường hợp cạnh - góc - cạnh và hệ quả của chúng ? HS2.Làm bài tập 24 Tr.118.SGK. HS2.Trả lời GV nhận xét, cho điểm HS. HS dưới lớp nhận xét, bổ sung.
  3. 3.Bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1. Chữa bài tập về nhà. 1.Chữa bài tập. GV đưa nội dung bài tập 27 lên bảng phụ Bài 27.SGK.Tr.119 Yêu cầu HS xét từng hình xem đề bài đã B A cho những yếu tố nào của hai tam giác A C C B M bằng nhau. E D D C -Nêu thêm điều kiện để hai tam giác trong mỗi hình bằng nhau theo trường hợp c.g.c ? B A H. 86 H. 87
  4. H. 88 a)  ABC =  ADC đã có AB = AD, AC chung, thêm BAC  DAC b)  AMB =  EMC có BM = CM, AMB  EMC thêm MA = ME c)  CAB =  DBA có AB chung,  A  B  1v thêm AC = BD. Hoạt động 2. Luyện tập.
  5. 2.Luyện tập. Bài 28.SGK.Tr.120. Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm HS nghiên cứu đề bài. K A 800 D Các nhóm tiến hành thảo luận và làm 400 600 B C bài ra giấy E N GV thu 3 bài làm của 3 nhóm 600 M P Nhận xét.   DKE có K  800 ;E  400  mà D  K  E  1800 ( theo đl tổng 3 góc của tam giác)  D  600
  6. Xét  ABC và  KDE có: AB = KD (gt)  B  D  600 BC = DE (gt)   ABC =  KDE (c.g.c) Cả lớp nhận xét. Bài 29 SGK.Tr.120 Gọi HS đọc đề bài. HS đọc đề bài, cả lớp theo dõi. x Gọi 1 học sinh lên bảng vẽ hình, cả HS vẽ hình, ghi GT - KL B lớp làm vào vở. E A D y C
  7. -Vẽ hình ghi GT, KL của bài toán. -Quan sát hình vẽ em cho biết  ABC và  ADF có những yếu tố nào bằng nhau ? xAy ; B Ax; D Ay; AB = AD GT -  ABC và  ADF bằng nhau theo E Bx; C Ay; AE = AC trường hợp nào. KL  ABC =  ADE Gọi 1 học sinh lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở. Bài giải Xét  ABC và  ADE có: AB = AD (GT), A chung AD  AB (gt)    AC  AE DC  BE (gt)    ABC =  ADE (c.g.c) HS chữa bài vào vở. 4.Củng cố
  8. GV chốt lại: Để chứng minh 2 tam giác bằng nhau ta có các cách: +Chứng minh 3 cặp cạnh tương ứng bằng nhau (c.c.c) +Chứng minh 2 cặp cạnh và 1 góc xen giữa bằng nhau (c.g.c) -Hai tam giác bằng nhau thì các cặp cạnh tương ứng bằng nhau, các góc tương ứng bằng nhau. 5.Hướng dẫn. -Học kĩ lý thuyết của bài, nẵm vững tính chất bằng nhau của 2 tam giác trường hợp cạnh – góc – cạnh. -Làm các bài tập 40, 42, 43 SB, bài tập 30, 31, 32 Tr.120.SGK.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2