intTypePromotion=3

Mô tả hệ thống quản lý bán hàng nghệ thuật trong quản lý

Chia sẻ: Lan Zhan | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

0
22
lượt xem
2
download

Mô tả hệ thống quản lý bán hàng nghệ thuật trong quản lý

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mô tả hệ thống quản lý bán hàng chính là việc mà doanh nghiệp thực hiện nhận đơn hàng từ phía khách hàng bằng trực tiếp hoặc gián tiếp qua email, fax, điện thoại. Có thể nói đây là một hoạt động thường xuyên lặp đi lặp lại của các doanh nghiệp. Chính vì thế hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về mô tả hệ thống quản lý bán hàng để xem doanh nghiệp họ quản lý như thế nào nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mô tả hệ thống quản lý bán hàng nghệ thuật trong quản lý

  1. MÔ TẢ HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGHỆ THUẬT  TRONG QUẢN LÝ Mô tả hệ thống quản lý bán hàng chính là việc mà doanh nghiệp thực hiện nhận đơn hàng từ  phía khách hàng bằng trực tiếp hoặc gián tiếp qua email, fax, điện thoại. Có thể  nói đây là  một hoạt động thường xuyên lặp đi lặp lại của các doanh nghiệp. Chính vì thế  hôm nay  chúng ta cùng tìm hiểu về mô tả hệ thống quản lý bán hàng để xem doanh nghiệp họ quản lý   như thế nào nhé. 1. Mô tả hệ thống quản lý bán hàng 1.1. Hệ thống quản lý bán hàng ­ Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ  thông tin ngày càng hiện đại, đã  dẫn đến việc mua sắm của con người cũng ngày càng dễ  dàng hơn, chính vì thế  mà xu   hướng quản lý bán hàng ngày càng phổ biến hơn. Việc quản lý bán hàng không hề đơn giản,   rất dễ nhầm lẫn cũng chính vì thế mà đã ra đời hệ thống quản lý bán hàng.
  2. Hệ  thống quản lý bán hàng chính là những phần mềm quản lý bán hàng, giúp cho người   dùng đặc biệt là các doanh nghiệp kiểm soát, quản lý được hàng hóa một cách chặt chẽ hơn.   Việc quản lý của hệ thống sẽ được kiểm soát trong tất cả các khâu: Nhập hàng, quản lý đơn   hàng, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng... ­ Phần mềm quản lý hệ thống bán hàng không còn xa lạ với những doanh nghiệp, công ty   hay cả những cửa hàng tạp hóa nữa. Và đặc biệt trong thời đại công nghệ mở như hiện nay   sự  phát triển của công nghệ  và mạng internet thì những phần mềm quản lý giúp con người  lại càng lên ngôi. Ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một phần mềm quản lý bán   hàng vô cùng hữu ích đó là “phần mềm quản lý bán hàng của Halozend” Đây là một phần mềm quản lý bán hàng được rất nhiều các doanh nghiệp  ứng dụng vào  trong khâu quản lý của mình, nó giúp cho người quản lý có thể kiểm soát được tất cả những  hoạt động sản xuất kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Tính năng  ưu việt  của phần mềm này chính là với thiết kế thân thiện phù hợp với nhiều người dùng, chính vì  thế  mà nó đã được rất nhiều người tin tưởng sử  dụng. Không những bạn có thể  sử  dụng   trực tiếp trên máy tính mà còn có thể sử dụng trên chiếc điện thoại hoặc những thiết bị thông   minh, phù hợp với sự di chuyển nhiều nơi của người dùng. Vậy đấy, hệ thống quản lý bán hàng đối với doanh nghiệp là vô cùng quan trọng mỗi một  doanh nghiệp muốn quản lý tốt thì phải có hệ  thống quản lý bán hàng này để  có thể  kiểm  soát được tốt hơn. 1.2. Mô tả hệ thống quản lý bán hàng Hệ  thống quản lý bán hàng là hàng loạt những công việc được người người phụ  trách  mảng này làm đi làm lại trong suốt khoảng thời gian dài. Cũng chính vì thế  mà hệ  thống   quản lý bán hàng không thể  không xuất hiện trong hoạt động mua bán của doanh nghiệp  được. Một doanh nghiệp, công ty có quy trình gần như giống nhau. Đều bắt đầu bằng việc nhận  đơn hàng từ phía khách hàng, nhận trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại, email, fax...theo  
  3. đó sẽ tiếp nhận thông tin đơn đặt hàng, sản phẩm đặt hàng sau đó lưu vào kho đơn đặt hàng   của tất cả các khách hàng. Sau đó thì người quản lý hệ  thống sẽ  lên lịch hẹn đàm phán với  khách hàng. Đối với những đơn đặt hàng đã đến hẹn thì nhân viên bán hàng phải là người xử  lý đơn  đó, nếu không có người nhận đơn đó thì đơn đặt hàng đó sẽ  được hủy bỏ  tạm thời. Hệ  thống quản lý bán hàng giống như một phương thức để chủ có thể giám sát được hoạt động   bán hàng của nhân viên xem nhân viên có trung thực hay không.  Sau khi làm hết những việc liên quan đến đơn hàng và xử lý đơn hàng thì người bán hàng   và người phụ  trách phải tổng hợp đầy đủ  thông tin rồi gửi lên phòng phụ  trách kinh doanh   của doanh nghiệp. Những yêu cầu đối với hệ thông tin: ­ Tiếp nhận các đơn đặt hàng, đặt cọc và cho tất cả các đơn đó và sổ lưu ­ Tiếp nhận các hóa đơn bán hàng và lưu lại ­ Làm phiếu bảo hành cho tất cả các mặt hàng và lưu vào sổ ­ Tính toán tiền bán hàng, tiền nợ ­ Theo dõi tình trạng của hàng hóa trong kho ­ In báo cáo hàng ngày 2. Làm thế nào để quản lý được hệ thống bán hàng chuỗi
  4. Với những người kinh doanh buôn bán thì việc quản lý hệ thống bán hàng là vô cùng quan   trọng. Với 1­2 cửa hàng nhỏ thì quản lý sẽ rất đơn giải và có kết quả tài chính tốt, nhưng với  chuỗi cửa hàng lớn, các doanh nghiệp lớn sẽ phải làm sao khi không quản lý được hệ thống   bán hàng chuỗi. Mà chỉ có kinh doanh theo chuỗi thì mới có hiệu quả kinh tế cao, nếu không  tin bạn hãy thử nhìn vào Big C, metro...thì các bạn sẽ thấy chuỗi cửa hàng của họ phát triển   như thế nào. Với sự phát triển của doanh nghiệp, các chuỗi cửa hàng tăng lên rất nhiều vậy  đây chính là bài toán đặt ra cho người quản lý. Làm cách nào để quản lý được hệ thống bán   hàng chuỗi thật tốt. 2.1. Quản lý hàng hóa nhập khẩu, điều chuyển Người quản lý cần đồng bộ tất cả các quy trình giữa tất cả các chi nhanh. Số lượng nhập,   số lượng xuất ra, tồn kho của từng chi nhánh phải được cập nhật thường xuyên. Những hoạt  động đó sẽ giúp cho nhà quản lý dễ dàng hơn trong việc quản lý các cửa hàng.
  5. 2.2. So sánh hiệu quản hoạt động giữa các chi nhánh với nhau Người quản lý cần tổng hợp doanh số  bán hàng cũng như  doanh thu của các chuỗi cửa   hàng. Từ đó có thể nhận định được doanh thu hàng ngày và xem xét xem những nguyên nhân   nào dẫn đến doanh thu của một số cửa hàng lại giảm sút như vậy để tình cách khắc phục. 2.3. Phân quyền cho nhân viên cấp dưới Đây là một loại hình thức quản lý phần quyền. Dựa vào sự  phân quyền này thì những  người được phân quyền sẽ  phải đảm nhiệm những nhiệm vụ  của mình, thực hiện đúng  nhiệm vụ. Với hình thức này thì người cấp trên có thể dễ  dàng quản lý hệ  thống thông qua   báo cáo của nhân viên cấp dưới. Đây là hình thức mà bạn thường xuyên thấy ở các cửa hàng, sẽ có cửa hàng trưởng, quản   lý và nhân viên bán hàng. Đây cũng là mô hình mà được rất nhiều nhà lãnh đạo áp dụng trong   quản lý hệ thống bán hàng. Để quản lý chuỗi hệ thống cửa hàng được tốt hơn thì bạn hãy linh động trong việc quản  lý và kiểm soát hệ thống của mình. 3. Cách xây dựng hệ thống quản lý bán hàng online Hiện nay với sự bùng nổ của mạng internet đã giúp con người hội nhập rất nhiều, chính vì  thế  mà chúng ta không thể  phủ  nhận được vai trò của mạng internet. Cùng với sự  bùng nổ  của công nghệ thông tin thì thị trường mua bán online đang dần bão hòa khi con người không   chỉ  biết đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng mà còn có thể  mua hàng online. Nhu cầu mua   sắm online phát triển hơn, cũng chính là lúc mà những người bán hàng cần đến hệ  thống  quản lý bán hàng online. Vậy làm thế  nào để  có thể  xây dựng được hệ  thống quản lý bán  hàng online, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
  6. ­ Hệ thống quản lý bán hàng online gồm 4 bộ phận đó chính là nhập hàng, bán hàng, báo   cáo thống kê, quản lý người dùng. 4 bộ phận này tuy có những nhiệm vụ và chức năng khác  nhau nhưng lại kết nối chặt chẽ  với nhau để  người quản lý hệ  thống bán hàng nắm bắt  được tình hình. Khi xây dựng hệ  thống quản lý bán hàng online thì không thể  để  những bộ  phận này tách rời nhau hoàn toàn. + Xây dựng mô hình phân cấp chức năng, việc xây dựng mô hình này giúp cho chúng ta xác   định được phạm vi của hệ  thống cần phân cấp. Đồng thời nó cũng là phương tiện để  nhà   thiết kế trao đổi với người sử dụng khi phát triển và nhân rộng hệ thống. + Để  xây dựng được hệ  thống này bạn cần phải sử  dụng phương pháp top down để  có  thể tìm kiếm được những chức năng chi tiết được quy định trong hệ thống. + Sử dụng phương pháp bottom up để gom nhóm các chức năng + Thực hiện kết hợp giản lược hóa từ ngữ đến khi nào thu được chức năng của hệ thống   quản lý bán hàng.
  7. 4. Những kỹ năng quản lý bán hàng giúp người quản lý thành công Mặc dù đã có hệ  thống quản lý bán hàng hỗ  trợ  đắc lực trong việc quản lý, thế  nhưng   người quản lý bán hàng vẫn còn cần phải có những bí quyết trong quản lý hàng hóa để thành  công trong công việc. 4.1. Đào tạo đội ngũ nhân viên Việc đào tạo đội ngũ nhân viên am hiểu sản phẩm là vô cùng quan trọng đối với những  người quản lý. Không phải tất cả mọi người đều có những kỹ  năng bán hàng, chính vì thế  mà hãy đào tạo họ  thành những bản sao của chính bạn trong việc bán hàng. Vì ai cũng biết  rằng đây là đội ngũ đem lại doanh thu trực tiếp cho công ty. 4.2. Sử dụng thành thạo phần mềm quản lý Người quản lý phải sử dụng thành thạo những phần mềm quản lý để  hỗ  trợ  mình trong   công việc giám sát cũng như chỉ đạo công việc. Để có thể sử dụng thành thạo thì yêu cầu về 
  8. kĩ năng tin học là rất quan trọng. Với phần mềm quản lý bán hàng, thì nó sẽ hỗ  trợ  đắc lực   cho họ trong công tác quản lý. 4.3. Phân quyền cho nhân viên cấp dưới Đây là một mô hình quản lý mà người lãnh đạo nào cũng sẽ làm khi thực hiện hoạt động   quản lý của mình. Việc phân quyền không những để cho nhân viên cảm thấy tầm quan trọng  và trách nhiệm trong công việc mà còn để quản lý tốt hơn. Vì thế phân quyền luôn được sử  dụng trong mô hình quản lý. Qua bài viết trên đây, các bạn đã hiểu thế nào là mô tả hệ thống quản lý bán hàng chưa?   Việc quản lý bán hàng rất quan trọng trong các doanh nghiệp chính vì thế  mà quản lý bán  hàng trở thành nghệ thuật trong quản lý.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản