Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 24: Kĩ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học
lượt xem 9
download
Để đánh giá đúng sự tiến bộ của học sinh, giáo viên cần xây dựng được hệ thống đề kiểm tra, đánh giá. Kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra có vai trò quyết định trong xây dựng đề kiểm tra. Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 24: Kĩ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học sẽ giới thiệu một số vấn đề có tính nguyên tắc xây dựng đề kiểm tra để các giáo viên THPT cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 24: Kĩ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học
- PHẠM VĂN HOAN MODULE THPT 24 kÜ thuËt KiÓm tra, ®¸nh gi¸ trong d¹y häc KĨ THUẬT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ DẠY HỌC | 59
- A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN ánh giá là mt khâu quan trng ca quá trình giáo dc, va có vai trò kim ch ng k!t qu" ca mc tiêu, ni dung và ph%&ng pháp d'y hc, va góp ph)n *i+u ch,nh k! ho'ch giáo dc ti!p theo *%.c ti!n hành phù h.p và có hi0u qu". Ho't *ng *ánh giá n!u *%.c ti!n hành mt cách *3ng b, khoa hc, v5i các ph%&ng pháp và k6 thu7t phù h.p s9 có tác *ng r:t tích c
- C. NỘI DUNG Hoạt động 1: Tìm hiểu kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra. 1. NHIỆM VỤ B'n hãy tham kh"o thông tin c& b"n d%5i *ây và cho bi!t các b%5c c)n th
- biên so'n *+ kim tra c)n th
- Khung ma tr7n *+ kim tra: Mu 1. Khung ma trn kim tra theo mt hình thc (Trc nghim khách quan ho!c t" lun) Tên Ch Vn dng Nhn Vn (ni dung, Thông hiu m!c bit dng chng…) cao hn Ni dung Chu&n kin Chu&n kin Chu&n kin Chu&n kin Cng th!c, k( th!c, k( th!c, k( th!c, k( n)ng c*n n)ng c*n n)ng c*n n)ng c*n Chng kim tra kim tra kim tra kim tra I S- câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu Ch 1 S- im ... im ... im ... im ... im ... im T0 l2 % = ...% Ni dung Chu&n kin Chu&n kin Chu&n kin Chu&n kin th!c, k( th!c, k( th!c, k( th!c, k( n)ng c*n n)ng c*n n)ng c*n n)ng c*n Chng kim tra kim tra kim tra kim tra II S- câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu Ch 2 S- im ... im ... im ... im ... im ... im T0 l2 % = ...% Ni dung Chu&n kin Chu&n kin Chu&n kin Chu&n kin th!c, k( th!c, k( th!c, k( th!c, k( n)ng c*n n)ng c*n n)ng c*n n)ng c*n Chng kim tra kim tra kim tra kim tra … S- câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu Ch … S- im ... im ... im ... im ... im ... im T0 l2 % ... % KĨ THUẬT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ DẠY HỌC | 63
- 6 4 Mu 2. Khung ma trn kim tra kt hp c hai hình thc (Trc nghim khách quan kt hp T" lun) Vận dụng Nhn bit Thông hiu Vn dng ở mứ c cao hơ n Tên ch Tr c Tr c Tr c Tr c (ni dung, nghi!m T' nghi!m T' nghi!m T' nghi!m T' chng…) khách lun khách lun khách lun khách lun quan quan quan quan Cng Chng Ni Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n I dung kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, Ch k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng 1 c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim tra tra tra tra tra tra tra tra S1 câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu S1 ... im ... im ... im ... im ... im ... im ... im ... im ... im im T4 l! % = ...% Chng Ni Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n II dung kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, 64 | MODULE TRUNG HọC PHổ THÔNG 24
- Ch k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng 2 c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim tra tra tra tra tra tra tra tra S1 câu ... câu ... câu ... câu ...câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu S1 ... im ... im ... im .... im ... im ... im ... im ... im ... im im T4 l! % = ...% Ni Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n Chu+n dung kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, kin th,c, k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng k- n.ng c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim c/n kim Chng tra tra tra tra tra tra tra tra … Ch S1 câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu ... câu … S1 ... im ... im ... im ... im ... im ... im ... im ... im ... im im T4 l! % = ...% 6 5 KĨ THUẬT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ DẠY HỌC | 65
- * Các bc c b n thit lp ma trn kim tra: — Bc 1: Lit kê tên các ch! (n#i dung, ch ng...) c*n kim tra. — Bc 2: Vit các chu-n c*n ánh giá .i vi m0i c1p # t duy. — Bc 3: Quyt 5nh phân ph.i t7 l % t9ng im cho m0i ch! (n#i dung, ch ng...). — Bc 4: Quyt 5nh t9ng s. im c!a bài kim tra. — Bc 5: Tính s. im cho m0i ch! (n#i dung, ch ng...) t ng Ang vi t7 l %. — Bc 6: Tính t7 l %, s. im và quyt 5nh s. câu hDi cho m0i chu-n t ng Ang. — Bc 7: Tính t9ng s. im và t9ng s. câu hDi cho m0i c#t. — Bc 8: Tính t7 l % t9ng s. im phân ph.i cho m0i c#t. — Bc 9: Hánh giá lIi ma trn và ch7nh sJa nu th1y c*n thit. * Cn lu ý: — Khi vit các chu-n, c*n ánh giá .i vi m0i c1p # t duy: + Chu-n Mc chNn ánh giá là chu-n có vai trò quan trNng trong ch ng trình môn hNc. Hó là chu-n có nhiu thSi lMng quy 5nh trong phân ph.i ch ng trình và làm c sT hiu Mc các chu-n khác. + M0i m#t ch! (n#i dung, ch ng...) nên có nhVng chu-n Ii din Mc chNn ánh giá. + S. lMng chu-n c*n ánh giá T m0i ch! (n#i dung, ch ng...) t ng Ang vi thSi lMng quy 5nh trong phân ph.i ch ng trình dành cho ch! (n#i dung, ch ng...) ó. Nên s. lMng các chu-n kY nZng và chu-n òi hDi mAc # t duy cao (vn d[ng) nhiu h n. — Quyt 5nh t7 l % t9ng im phân ph.i cho m0i ch! (n#i dung, ch ng...): CZn cA vào m[c ích c!a kim tra, cZn cA vào mAc # quan trNng c!a m0i ch! (n#i dung, ch ng...) trong ch ng trình và thSi lMng quy 5nh trong phân ph.i ch ng trình phân ph.i t7 l % t9ng im cho t\ng ch! . 66 | MODULE TRUNG HọC PHổ THÔNG 24
- — Tính s. im và quyt 5nh s. câu hDi cho m0i chu-n t ng Ang: + CZn cA vào m[c ích c!a kim tra phân ph.i t7 l % s. im cho m0i chu-n c*n ánh giá, T m0i ch! , theo hàng. GiVa ba c1p #: nhn bit, thông hiu, vn d[ng theo thA t_ nên theo t7 l phù hMp vi ch! , n#i dung và trình #, nZng l_c c!a hNc sinh. + CZn cA vào s. im ã xác 5nh T bc 5 quyt 5nh s. im và câu hDi t ng Ang, trong ó m0i câu hDi dIng trcc nghim khách quan ph i có s. im bdng nhau. + Nu kim tra kt hMp c hai hình thAc trcc nghim khách quan và t_ lun thì c*n xác 5nh t7 l % t9ng s. im c!a m0i m#t hình thAc sao cho thích hMp. 2.4. Biên soạn câu hỏi theo ma trận Vic biên soIn câu hDi theo ma trn c*n m b o: loIi câu hDi, s. câu hDi và n#i dung câu hDi do ma trn quy 5nh, m0i câu hDi trcc nghim khách quan ch7 kim tra m#t chu-n hoec m#t v1n , khái nim. 2.5. Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm Vic xây d_ng hng dfn ch1m (áp án) và thang im .i vi bài kim tra c*n m b o các yêu c*u: — N#i dung: khoa hNc và chính xác. — Cách trình bày: c[ th, chi tit nhng ngcn gNn và dg hiu, phù hMp vi ma trn kim tra. C*n hng ti xây d_ng b n mô t các mAc # It Mc hNc sinh có th t_ ánh giá Mc bài làm c!a mình (kY thut Rubric). 2.6. Điều chỉnh (Nếu thấy cần thiết) KĨ THUẬT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ DẠY HỌC | 67
- Hoạt động 2. Tìm hiểu các loại câu hỏi trắc nghiệm khách quan. 1. NHIỆM VỤ BIn hãy tham kh o thông tin c b n sau ây và trao 9i vi ing nghip ch7 ra nhVng loIi câu hDi trcc nghim khách quan. 2. THÔNG TIN CƠ BẢN 2.1. Câu trả lời ngắn Câu tr lSi ngcn là tr lSi m#t câu hoec in thêm vào m#t câu cho hMp nghYa bdng m#t t\, m#t nhóm t\, m#t kí hiu, m#t công thAc... Ví d[ 1: T9ng Bí th *u tiên c!a H ng C#ng s n Vit Nam là ing chí ............... (Tr*n Phú). Ví d[ 2. Hà N#i là th! ô c!a nc ............... (Vit Nam). 68 | MODULE TRUNG HọC PHổ THÔNG 24
- 2.2. Câu đúng sai — Trc m#t câu dfn xác 5nh (thông thSng không ph i là câu hDi) hNc sinh chNn m#t trong hai cách tr lSi úng (H) hay sai (S). Ví d[: Ni dung S Qu.c khánh c!a nc C#ng hoà Xã h#i Ch! nghYa × Vit Nam là ngày 02/9/1955. — Khi soIn câu hDi trcc nghim khách quan loIi này c*n lu ý: + ChNn câu dfn nào mà hNc sinh trung bình khó nhn ra ngay là úng hay sai. + Không nên trích nguyên vZn nhVng câu trong sách giáo khoa; nên dign It n#i dung b n ch1t c!a v1n 5nh hDi hNc sinh ph i t duy, l_a chNn. + C*n m b o tính úng (H) hay sai (S) c!a n#i dung câu là chcc chcn. + M0i câu trcc nghim khách quan ch7 nên dign t m#t ý #c nh1t, tránh bao gim nhiu chi tit. + Tránh dùng nhVng c[m t\ nh: “t1t c ”, “không bao giS”, “không m#t ai”, “thSng”, “ôi khi”... NhVng c[m t\ này có th giúp hNc sinh dg dàng nhn ra câu úng hay sai. + Trong m#t bài trcc nghim, không nên b. trí s. câu úng bdng s. câu sai, không nên scp et các câu úng theo m#t trt t_ có chu kì. 2.3. Câu hỏi nhiều lựa chọn — Ví d[: Tác gi c!a Hnh phúc ca mt tang gia là: A. Nguyên Hing. B. Tô Hoài. C. T. HVu. D. Tô T*n. — Câu hDi nhiu l_a chNn gim hai ph*n: + Ph*n thA nh1t (gNi là ph*n dfn) là m#t câu hDi hay m#t câu cha hoàn t1t nêu m[c ích òi hDi ngSi làm l_a chNn câu tr lSi. KĨ THUẬT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ DẠY HỌC | 69
- + Ph*n thA hai (gNi là ph*n l_a chNn hay các ph ng án l_a chNn, thng là t 4 — 5 phng án) gim m#t l_a chNn úng (gNi là áp án) và các l_a chNn sai (gNi là câu nhigu, câu bfy). LoIi câu hDi này r1t thông d[ng, có kh nZng áp d[ng r#ng rãi và phân loIi hNc sinh nhiu nh1t. Tuy nhiên, loIi này t ng .i khó soIn vì m0i câu hDi ph i kèm theo m#t s. câu tr lSi. T1t c u h1p dfn nhng ch7 có m#t áp án. Khi soIn loIi câu hDi trcc nghim khách quan này c*n tránh: + Câu bD lJng không et ra v1n hay m#t câu hDi rõ rt làm c sT cho s_ l_a chNn. + NhVng câu nhigu a ra không ph i tux tin. Giáo viên ph i d_ oán các hng sai l*m c!a hNc sinh có th mcc ph i khi gi i bài toán ó a ra nhVng l_a chNn nhigu. + Câu trcc nghim khách quan có hai l_a chNn úng (hoec không có l_a chNn nào úng). + Ph*n g.c quá rSm rà, gim nhiu chi tit không c*n thit. + Khi soIn th o nhVng câu hDi nhiu l_a chNn, tránh vô tình tit l# câu tr lSi qua l.i hành vZn, dùng t\, cách scp et... 2.4. Câu ghép đôi — Câu hDi dIng này thSng gim hai c#t thông tin, m0i c#t có nhiu dòng. hNc sinh ph i chNn ra nhVng kt hMp hMp lí giVa m#t dòng c!a c#t này vi m#t hay nhVng dòng thích hMp c!a c#t bên kia. — DIng này thích hMp cho vic kim tra lí thuyt. Ví d[: Hãy ghép mnh T c#t trái vi c#t ph i sao cho hMp lí: 1 Vit Nam là qu.c gia A ông dân nh1t th gii 2 Trung Qu.c là qu.c gia B T Hông Nam Á — Khi biên soIn loIi câu hDi này c*n lu ý: + Dãy c#t thông tin a ra không nên quá dài, nên thu#c cùng m#t loIi, có liên quan vi nhau. 70 | MODULE TRUNG HọC PHổ THÔNG 24
- + C#t câu hDi và c#t câu tr lSi không nên bdng nhau, nên có nhVng câu tr lSi d ra tZng s_ cân nhcc khi l_a chNn. + ThA t_ câu tr lSi không nên Zn khp vi thA t_ các câu hDi gây thêm khó khZn cho s_ l_a chNn. 2.5. Câu điền khuyết NhVng câu hDi dIng này có chAa nhVng ch0 tr.ng hNc sinh in nhVng t\ hoec c[m t\ thích hMp vào nhVng ch0 ó. NhVng c[m t\ này hoec do hNc sinh t_ nghY ra hay nh ra, hoec Mc cho s{n trong nhVng ph ng án có nhiu l_a chNn. Ví d[: Hin vào ch0 tr.ng nhVng t\ thích hMp (HNc viên t son theo b môn ca mình). — Khi soIn câu hDi dIng này c*n lu ý: + Câu hDi ph i ngcn gNn ch7 tr lSi bdng m#t s., m#t t\ hay m#t câu ngcn; tránh lp câu quá dài, ý tA rSm rà. + Tránh lp câu hDi mà áp án có th tr lSi bdng nhiu cách. + Câu hDi ph i rõ ràng, chính xác, không bàn cãi Mc. — Nh vy, vi các loIi câu hDi trcc nghim khách quan, giáo viên ph i hiu rõ ec im, công d[ng c!a m0i loIi l_a chNn loIi nào thích hMp vi m[c tiêu kh o sát hoc mc tiêu dy h%c. Các loi câu h)i tr+c nghi,m khách quan trên /ây /0u /1c s2 dng có hi,u qu4 trong gi lên l5p. Tuy nhiên hi,n nay, trong các /0 bài ki7m tra 1 tit, h%c kì, cu9i n:m... (trong /ánh giá t
- Hoạt động 3. Hướng dẫn viết các loại câu hỏi. 1. NHIỆM VỤ BIn hãy tham kh o thông tin c b n di ây và trao 9i cùng ing nghip nêu: — Cách vit câu hDi tr lSi ngcn: — Cách vit câu hDi úng — sai: 72 | MODULE TRUNG HọC PHổ THÔNG 24
- — Cách vit câu hDi nhiu l_a chNn: — Cách vit câu hDi ghép ôi: KĨ THUẬT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ DẠY HỌC | 73
- — Cách vit câu hDi t_ lun: 2. THÔNG TIN CƠ BẢN 2.1. Hướng dẫn viết câu hỏi trả lời ngắn — Hánh giá m#t n#i dung quan trNng c!a chu-n ch ng trình. — Vit theo hình thAc et câu hDi (nu có th). — Câu tr lSi ph i là m#t c[m t\ ngcn gNn, m#t t\ hoec m#t con s.. — Tr\ ch0 tr.ng T cu.i câu. — Tránh dùng lSi l} trong sách giáo khoa. — H tr.ng m#t t\ quan trNng (không nên tr.ng t\ không quan trNng). — Ch7 m#t n hai ch0 tr.ng. — H# r#ng c!a các ch0 tr.ng c*n bdng nhau và cùng m#t hình thAc nh trong các câu hDi khác. — Có câu hng dfn cho hNc sinh hNc sinh có câu tr lSi chính xác (nu hMp lí). — Tránh l0i ngV pháp hay l# các manh m.i. 2.2. Hướng dẫn viết câu hỏi đúng – sai — Hánh giá m#t n#i dung quan trNng c!a chu-n ch ng trình. — L1y các ý kin quan trNng (không nên chNn các m[c không quan trNng) 74 | MODULE TRUNG HọC PHổ THÔNG 24
- — Vit các ý có tính ch1t hoàn toàn úng hoec hoàn toàn sai. — Tránh dùng lSi l} trong sách giáo khoa. — Các câu hDi nên có cùng m#t # dài bdng nhau k c câu úng và câu sai. — Tránh các áp án có tính lep i lep lIi. — Tránh các manh m.i v t\ v_ng. — Nêu rõ nguin g.c c!a ý kin nu câu hDi trình bày m#t ý kin c!a ai ó. — Ch7 tp trung vào m#t ý kin quan trNng hoec m.i quan h giVa các ý kin. 2.3. Hướng dẫn viết câu hỏi nhiều lựa chọn — Hánh giá m#t n#i dung quan trNng c!a chu-n ch ng trình. — Het m#t câu hDi tr_c tip hoec tIo m#t tình hu.ng c[ th. — Vit lIi bdng ngôn ngV c!a mình chA không sJ d[ng câu, t\ chính xác nh trong sách giáo khoa. — Vit các l_a chNn tht khéo nhVng hNc sinh không bit câu tr lSi úng không th dùng ph ng pháp loIi tr\ m#t cách quá dg dàng. — Các yu t. nhigu nên d_a trên các l0i thông thSng hoec hiu sai ý (nu có th). — Câu tr lSi cho t\ng câu hDi không nên ph[ thu#c vào các áp án c!a các câu hDi khác. — Dùng t\ và các c1u trúc câu n gi n vit câu hDi. — Các l_a chNn nên Mc vit m#t cách nh1t quán và phù hMp vi n#i dung c!a câu dfn. — Ch7 có duy nh1t m#t áp án úng. — Tránh các l_a chNn nh “t1t c các áp án trên” hay “không có áp án nào úng”. 2.4. Hướng dẫn viết câu hỏi ghép đôi — Hánh giá m#t n#i dung quan trNng c!a chu-n ch ng trình. — Het ra các gi thuyt và các câu tr lSi. — Các câu tr lSi là các l_a chNn hMp lí cho t\ng gi thuyt. KĨ THUẬT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ DẠY HỌC | 75
- — Vit câu bên ph*n gi thuyt dài h n so vi các câu bên ph*n tr lSi. — C*n vit câu hng dfn làm bài tht rõ ràng yêu c*u ghép ôi. — Nu có th hãy scp xp các câu tr lSi m#t cách hMp lí nh1t. — Tránh loIi ghép ôi “hoàn h o”. — Vit không quá 10 câu tr lSi. — Hánh s. thA t_ cho các câu bên ph*n gi thuyt và ánh chV thA t_ cho các câu bên ph*n tr lSi. 2.5. Hướng dẫn viết câu hỏi tự luận — Hánh giá m#t n#i dung quan trNng c!a chu-n ch ng trình. — Yêu c*u hNc sinh áp d[ng kin thAc ã hNc vào m#t tình hu.ng mi. — Ch7 rõ nhim v[ hNc sinh c*n th_c hin bdng các hng dfn c[ th (không nên yêu c*u quá r#ng mà b1t kì câu tr lSi nào cng có th là áp án úng). — SJ d[ng # khó phù hMp vi mAc # trTng thành c!a hNc sinh (không vMt quá kh nZng v met nhn thAc c!a hNc sinh ). — Yêu c*u hNc sinh th hin mình nhiu h n chA không ch7 kim tra trí nh v s_ kin, 5nh nghYa, hoec các loIi thông tin khác. — Vit câu hDi theo cách mà hNc sinh s} ph i a ra các câu tr lSi theo ý bIn. — Nêu rõ cho hNc sinh các v1n sau: + H# dài bài vit. + M[c ích c!a bài vit. + LMng thSi gian c*n thit vit bài. + Các tiêu chí mà bài vit s} Mc tính im. Các câu hDi t_ lun òi hDi hNc sinh ph i xác 5nh và b o v ý kin c!a mình trc các v1n ang có nhiu tranh cãi. Giáo viên c*n ph i nói rõ cho hNc sinh bit là im s. c!a hNc sinh s} d_a trên logic cng nh bdng chAng, ví d[ mà hNc sinh a ra b o v ý kin c!a mình chA không ch7 nói v v5 trí c!a b n thân và ý kin mà hNc sinh chNn. 76 | MODULE TRUNG HọC PHổ THÔNG 24
- Hoạt động 4. Thiết kế ma trận đề kiểm tra. 1. NHIỆM VỤ BIn hãy tham kh o thông tin c b n di ây a ra quy trình biên soIn kim tra. 2. THÔNG TIN CƠ BẢN Quy trình thit k ma trn kim tra 2.1. Xác định mục đích của đề kiểm tra Nh ã trình bày T module THPT 23, kim tra là m#t công c[ dùng ánh giá kt qu hNc tp c!a hNc sinh sau khi hNc xong m#t ch! , m#t ch ng, m#t hNc kì, m#t lp hay m#t c1p hNc nên ngSi biên soIn kim tra c*n cZn cA vào yêu c*u c!a vic kim tra, cZn cA chu-n kin thAc, KĨ THUẬT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ DẠY HỌC | 77
- kY nZng c!a ch ng trình và th_c t hNc tp c!a hNc sinh xây d_ng m[c ích c!a kim tra cho phù hMp. 2.2. Xác định hình thức đề kiểm tra H kim tra có các hình thAc sau: — H kim tra t_ lun. — H kim tra trcc nghim khách quan. — H kim tra kt hMp c hai hình thAc trên: có c câu hDi dIng t_ lun và câu hDi dIng trcc nghim khách quan. M0i hình thAc u có u im và hIn ch riêng nên c*n kt hMp m#t cách hMp lí các hình thAc sao cho phù hMp vi n#i dung kim tra và ec trng môn hNc nâng cao hiu qu , tIo iu kin ánh giá kt qu hNc tp c!a hNc sinh chính xác h n. Nu kim tra kt hMp hai hình thAc thì nên cho hNc sinh làm bài kim tra ph*n trcc nghim khách quan #c lp vi vic làm bài kim tra ph*n t_ lun (làm ph*n trcc nghim khách quan trc, thu bài rii mi cho hNc sinh làm ph*n t_ lun). 2.3. Thiết kế ma trận đề kiểm tra * C1u trúc ma trn : — Lp m#t b ng có hai chiu, m#t chiu là n#i dung hay mIch kin thAc chính c*n ánh giá, m#t chiu là các c1p # nhn thAc c!a hNc sinh theo các c1p #: nhn bit, thông hiu và vn d[ng (gim có vn d[ng và vn d[ng T mAc cao h n). — Trong m0i ô là chu-n kin thAc, kY nZng ch ng trình c*n ánh giá, t7 l % s. im, s. lMng câu hDi và t9ng s. im c!a các câu hDi. — S. lMng câu hDi c!a t\ng ô ph[ thu#c vào mAc # quan trNng c!a m0i chu-n c*n ánh giá, lMng thSi gian làm bài kim tra và trNng s. im quy 5nh cho t\ng mIch kin thAc, t\ng c1p # nhn thAc. * Mô t v các c1p # t duy: 78 | MODULE TRUNG HọC PHổ THÔNG 24
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 14: Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
0 p | 1009 | 117
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 1: Đặc điểm tâm lí của học sinh THPT
54 p | 739 | 94
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 7: Tham vấn, tư vấn, hướng dẫn cho học sinh trung học phổ thông
0 p | 632 | 70
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 8: Kĩ năng tham vấn, tư vấn, hướng dẫn và một số phương pháp tiếp cận cơ bản trong hướng dẫn cho học sinh THPT
0 p | 618 | 66
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 6: Xây dựng môi trường học tập cho học sinh trung học phổ thông
39 p | 840 | 65
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 28: Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THPT
46 p | 376 | 60
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 11: Chăm sóc, hỗ trợ tâm lí học sinh nữ, học sinh người dân tộc thiểu số trong trường THPT
0 p | 447 | 58
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 40: Phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục ở trường trung học phổ thông
40 p | 286 | 46
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 30: Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh trung học phổ thông
59 p | 238 | 25
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 37: Giáo dục vì sự phát triển bền vững ở trường THPT
7 p | 78 | 12
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 5: Môi trường học tập của học sinh trung học phổ thông
34 p | 89 | 9
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 23: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh
52 p | 93 | 9
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 2: Hoạt động học tập của học sinh trung học phổ thông
46 p | 66 | 8
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 26: Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng trong trường THPT
8 p | 70 | 7
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 9: Hướng dẫn, tư vấn đồng nghiệp trong phát triển nghề nghiệp
99 p | 84 | 6
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 25: Viết sáng kiến kinh nghiệm trong trường THPT
11 p | 66 | 6
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Module 27: Hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng trong trường THPT
16 p | 46 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn