BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG
===***===
LÊ CHÂU TỬ
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC HÓC MÔN
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP. HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 8340101
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
HẢI DƯƠNG - NĂM 2021
Công trình được hoàn thành tại:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG
Người hướng dẫn khoa học: TS Ngô Văn Hải
Phản biện 1 PGS, TS. Ngô Trí Long
Phản biện 2: TS. Nguyễn Quốc Ngữ
Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận văn thạc sỹ,
Trường Đại học Thành Đông
Địa điểm: Phòng 203, Nhà B.
Trường Đại học Thành Đông.
Số 03, đường Vũ Công Đán, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương.
Thời gian: vào hồi…….. giờ…ngày 11 tháng 12 năm 2021
Có thể tìm hiểu luận văn tại thư viện: Trường Đại học Thành Đông
hoặc trên Website: https://Thanhdong.edu.vn
Phòng QLĐT Sau đại học & HTQT, Trường Đại học Thành Đông
1
Đề tài nghiên cứu “Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại
Công ty Điện lực Hóc Môn- Tổng Công ty điện lực TP. HChí Minh”được tiến
hành tại Công ty Điện lực Hóc Môn- Tổng Công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh
Thời gian từ 2020 đến 2021
1. Tính cấp thiết của đề tài
Để duy trì lượng khách hàng của doanh nghiệp hiện tại thu hút khách
hàng tiềm năng thì ngoài việc cung cấp những sản phẩm, dch vchất lượng thì
bản thân doanh nghiệp phải chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dịch vụ
chăm sóc khách hàng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh
tranh của các doanh nghiệp i chung và các doanh nghiệp Điện lực nói riêng. .
Dịch vụ chăm sóc khách hàng hoạt động then chốt trong các hoạt động
Marketing của doanh nghiệp nhằm hướng các hoạt động quản của doanh nghiệp
vào khách hàng mục tiêu đem lại sthoả mãn vượt trội cho khách hàng khi tiêu
dùng dịch vụ với chất lượng chăm sóc khách hàng tốt.
Công ty Điện lực Hóc Môn một trong những Chi nhánh của Tổng Công
ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhiệm vụ cung ng điện năng cho người dân trên
địa bàn huyện Hóc Môn. Từ khi thành lập, ng ty Điện lực Hóc Môn luôn đảm
bảo cung ng điện cho khách hàng cách hiệu quả tuyên truyền sử dụng điện
năng tiết kiệmCông ty đã, nhằmkhông ngừng nâng cao chất lượng phục vkhách
hàng theo khẩu hiệu “EVN thắp sáng niềm tin”, ngoài việc thực hiện cải cách hành
chính áp dụng tin học hóa để đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin, làm tốt
dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Trong những năm gần đây hoạt động chăm sóc khách hàng của Công ty
Điện lực Hóc Môn đã quan tâm đến hoạt động dịch vụ chăm c khách hàng tiêu
dùng điện. Tuy vậy, vẫn còn một số hạn chế bất cập nhất định. Điều đó đã ảnh
hưởng uy tín cũng như hiệu quả kinh doanh của Công ty.
Xuất phát từ thực tiễn đó, tác giả lựa chọn đề tài “Nâng cao chất lượng dịch
vụ chăm sóc khách hàng tại ng ty Điện lực Hóc Môn Tổng Cty Điện lực TP.
Hồ Chí Minh” làm luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của mình.
.2. Mục tiêu của nghiên cứu
2
Đánh giá thực trạng phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch
vụ chăm sóc khách hàng tại Công ty Điện lực Hóc Môn TP. Hồ Chí Minh.. Trên
sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch v chăm c
khách hàng tại Công ty Điện lực Hóc Môn TP. Hồ Chí Minh
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối ợng nghiên cứu: Chất ợng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Công
ty Điện lực Hóc Môn TP. Hồ Chí Minh.
- Phạm vi không gian: Địa bàn hoạt động của Công ty Điện lực Hóc Môn
TP. Hồ Chí Minh.
4. Phương pháp nghiên cứu
a) Thu thập thông tin, dữ liệu
* Thu thập dữ liệu thứ cấp:
Thu thập các thông tin, liệu gồm các số liệu thống kê, các báo cáo
tổng kết về tình hình và kết quả thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công
ty điện Hóc Môn và các đon vị khác;
* Thu thập dữ liệu sơ cấp
Thu thập các thông tin, dliệu về tình hình dịch vchăm sóc khách hàng
của Công ty Điện lực Hóc Môn qua khảo sát phỏng vấn trực tiếp khách hàng sử
dụng điện của Công ty Điện lực Hóc n; Cán bộ quản và các nhân viên, Công
nhân trực tiếp thực hiện dịch vụ chăm c khách hàng của Công ty điện lực Hóc
Môn.
b) Phương pháp phân tích
- Phương pháp thống kê mô tả:
- Phương pháp so sánh:
- Phương pháp chuyên gia,
5. Kết quả đạt được
5.1.Tổng quan địa bàn nghiên cứu
Công ty Điện lực Hóc n là doanh nghip được tchức hoạt động dưới
hình thức đơn vị hạch toán phụ thuộc của EVN HCMC, hoạt động theo y
quyền của EVN HCMC. Từ ngày 16/09/2013, Công ty Điện lực Hóc Môn tách
thành Công ty Điện lực Hóc Môn Công ty Điện lực An Phú Đông. Công ty
3
Điện lực Hóc n thực hiện chức năng quản lý, phân phối và mua bán điện trên
địa bàn thuộc địa giới hành chính Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện
nay, Công ty Điện lực Hóc hoạt động trên nh 12 Phòng, Đội (gồm 7 Phòng
chức năng, 5 Đội với tổng số CB-CNV là 313 người).
*Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Hóc Môn
Trong giai đoạn 2018-2020, Công ty Đin lực Hóc Môn đã đáp ứng đầy đủ nhu
cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn huyện Hóc Môn, đảm bảo điện năng
đạt chất lượng, đảm bảo an toàn cung cấp điện cho huyện Hóc Môn, cấp điện đầy
đủ và kịp thi cho các sự kiện quan trọng như Tết Nguyên đán, các ngày Lễ lớn,
các k thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp. Kết quả kinh doanh của Công ty Điện lực Hóc
Môn giai đoạn 2018 – 2020
Bảng 5.1.Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Điện lực Hóc Môn
Số
TT Chỉ tiêu Đơn vị
tính
Số lượng hàng năm So sánh (%)
2018 2019 2020 19/18 20/19
1 Kh/lượng điện Tr.kWh 1123,0 1327,0 1445,5 118,2 108,9
2 Doanh thu Tr.đ 13251,4 15658,6 17056,9 118,2 108,9
3 SL điện nhận Tr.kWh 1.163,1 1.265,9 1.397,6 108,8 110,4
4 SL điện tiết kiệm Tr.kWh 22,6 22,09 22,10 97,7 100,0
5 Giá bán điện BQ Đồng 1.610,4 1.644,3 1.649,4 102,1 100,3
(Nguồn: Phòng Tổng hợp công ty)
5.2. Thực trạng hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Điện lực Hóc Môn
5.2.1. Thực trạng tổ chức nhân lực chăm sóc khách hàng của Công ty Điện
lực Hóc Môn
Tình hình tổ chức nhân lực chăm sóc khách ng của Công ty Điện lực Hóc
Môn từ năm 2018 đến 2020 được thể hiện thông qua bảng 5.2 dưới đây:
5.2.2 Thực trng chất lượng chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực c
Môn
a) Chất lượng chăm sóc khách hàng giai đoạn1, trước khi bán hàng
Trong giai đoạn này, quy trình dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực