intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Nghề PR với những bí quyết "vàng"

Chia sẻ: Trinh Hoa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
93
lượt xem
32
download

Nghề PR với những bí quyết "vàng"

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rất năng động với khả năng làm việc "phi thường", nhân viên PR thường xuyên phải bận rộn với nhiều loại công việc : lập kế hoạch "lăng xê" hình ảnh công ty, triển khai hành động, tìm cách giải quyết những rắc rối liên quan đến công ty...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghề PR với những bí quyết "vàng"

  1. Nghề PR với những bí quyết "vàng" Rất năng động với khả năng làm việc "phi thường", nhân viên PR thường xuyên phải bận rộn với nhiều loại công việc : lập kế hoạch "lăng xê" hình ảnh công ty, triển khai hành động, tìm cách giải quyết những rắc rối liên quan đến công ty... Một điều quan trọng là, những người làm PR phải nhận thức được rằng : "Xây dựng và cải thiện các mối quan hệ là một phần quan trọng trong công việc PR" "Biết việc" điều quan trọng hàng đầu Cùng với sự phát triển của xã hội ngày nay, vai trò của bộ phận PR trong công ty ngày càng được chú ý nhiều hơn và nó cũng đang có một chỗ đứng quan trọng trong xã hội. Tuy "tuổi" của nghề PR còn trẻ nhưng nó lại đang có sức lan tỏa lớn trong xã
  2. hội hiện đại. Những người làm PR, nếu giỏi và "biết việc" sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bản thân và cho công ty. Với những người hoạt động trong lĩnh vực này, con đường dẫn đến nghề nghiệp của họ có thể bắt đầu từ... các điểm bán hàng. Việc thường xuyên giao tiếp và gặp gỡ với nhiều khách hàng đã đem lại cho họ những kinh nghiệm căn bản về giao tiếp. Chẳng có loại bằng cấp "đặc biệt" nào có thể giúp những người gọi là xả thân cho nghề này làm các công việc về PR. Một nhân viên PR phải biết quan hệ ngoại giao và " cảm thấy thoải mái trong các tình huống không thoải mái" "Biển kiến thức" cũng chưa đủ Nghề PR đòi hỏi những kĩ năng : nắm bắt, cập nhật, thẩm định và phân tích thông tin hàng ngày qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Người là công tác này cũng cần phải nhanh nhạy để tham gia vào các sự kiện và hoạt động của cộng đồng, viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo và quản lí các thông tin... Người làm PR càng hiểu biết nhiều lĩnh vực, được trang bị nhiều kĩ
  3. năng, có quan hệ rộng thì cơ hội phát triển nghề nghiệp càng lớn, đồng thời cũng dễ dàng tìm kiếm và thực hiện được các ý tưởng - vốn được xem là điều kiện tiên quyết trong hoạt động hiệu quả Một số nguyên tắc "vàng" Xác định rõ điểm "nhấn" : Trước khi khám phá ra những điều làm cho nội dung truyền tải của mình trở nên cuốn hút, cần phải xác định một điểm nổi bật để giới thiệu nó. Hãy luôn nhớ rằng, chỉ một câu chuyện nhỏ cũng có thể truyền tải nhiều thông điệp cho công chúng. Hãy chọn một điểm nhấn và tập trung vào đó để cho người khác tự tìm lấy những thông điệp còn lại. Có thể công chúng sẽ hiểu nhầm và có ý nghĩ khác với cái mà bạn muốn truyền đạt, hãy coi nó như một bài học cho các chiến dịch trong tương lai. Hiểu rõ bối cảnh : Trước khi "ra tay", các nhân viên PR cần phải tìm hiểu thật kĩ mặc dù những người khác đã "thực hiện" chúng rồi. Một vài
  4. người thực hiện chúng tốt, nhanh và táo bạo hơn, nhưng nếu bạn vào thị trường muộn hơn không có nghĩa là sớm "thất bại" hơn. Các phương tiện truyền thông sẽ có một sức lôi kéo, đi đầu trong việc truyền đạt một câu chuyện hơn bất kì thứ gì khác. Vì vậy, trước khi bạn xác định nội dung truyền tải của mình, hãy chắc chắn nó có cái gì đó duy nhất, độc đáo để dành tặng cho công chúng. Nói to và rõ ràng : Khi nói trước đám đông , hãy nhớ rằng nếu không tạo được sự lôi cuốn, người làm PR sẽ không lôi kéo được sự chú ý của công chúng. Hãy làm chủ lĩnh vực của mình : Trong hoạt động PR, cần phải nghe và đánh giá cao các nhân vật có uy tín trong từng lĩnh vực của họ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản