intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu một số yếu tố tác động đến việc chọn trường của sinh viên trường Đại học Văn Hiến

Chia sẻ: ViNeptune2711 ViNeptune2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

83
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết đề cập đến tầm quan trọng của công tác tuyển sinh và quá trình, kết quả khảo sát các yếu tố tác động đến việc chọn trường Trường Đại học Văn Hiến thông qua việc khảo sát các tân sinh viên khóa tuyển sinh năm 2018.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu một số yếu tố tác động đến việc chọn trường của sinh viên trường Đại học Văn Hiến

VJE Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 7/2019, tr 313-315; 325<br /> <br /> <br /> <br /> NGHIÊN CỨU MỘT SỐ YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC CHỌN TRƯỜNG<br /> CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN<br /> Đỗ Thị Hoài Vân - Trường Đại học Văn Hiến<br /> <br /> Ngày nhận bài: 15/6/2019; ngày chỉnh sửa: 04/7/2019; ngày duyệt đăng: 15/7/2019.<br /> Abstract: Enrollment plays an important role for all universities today. Performing good<br /> enrollment will help the university select talent students who have suitable knowledge, skills and<br /> qualifications with training goals of the professions of universities. In the context of the huge<br /> competition for enrollment between universities, the element of choosing a university is one of the<br /> content that all universities are interested in. The article mentions the importance of enrollment and<br /> the process, results of the survey on factors affecting the selection of Van Hien University through<br /> the survey of new students of the enrollment course in 2018.<br /> Keywords: Enrollment, universities, factors, impact, Van Hien University.<br /> <br /> 1. Mở đầu và người học đánh giá cao về chất lượng đào tạo, công<br /> Một trong những nhiệm vụ then chốt của các cơ sở tác tuyển sinh của Nhà trường có rất nhiều thuận lợi và<br /> giáo dục đại học nói chung và các trường đại học (ĐH) có nhiều cơ hội tuyển được người học có chất lượng.<br /> nói riêng là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm Ngược lại, với hầu hết các trường ĐH mới thành lập<br /> thực hiện thành công sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. và các trường ĐH ngoài công lập, công tác tuyển sinh<br /> Do vậy, chất lượng đào tạo của các trường ĐH luôn nhận luôn là thách thức lớn. Thách thức này không chỉ ở vấn<br /> được sự quan tâm của toàn xã hội. Để đào tạo nguồn nhân đề chất lượng mà cả ở vấn đề số lượng trong công tác<br /> lực chất lượng cao, các trường ĐH phải áp dụng đồng bộ tuyển sinh. Trên thực tế, nguồn tài chính của nhiều<br /> nhiều biện pháp trong suốt quá trình đào tạo, từ khâu trường ĐH hiện nay chủ yếu dựa vào nguồn thu học phí.<br /> tuyển sinh đến triển khai quá trình đào tạo rồi đến đảm Do vậy, có thể khẳng định kết quả công tác tuyển sinh<br /> bảo việc làm cho sinh viên (SV) theo đúng chuyên môn tác động rất lớn đến nguồn tài chính chi cho công tác<br /> được đào tạo. Công tác tuyển sinh có ý nghĩa quan trọng đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như tái đầu tư của<br /> đối với các trường ĐH bởi đây là khâu đầu tiên ảnh Nhà trường.<br /> hưởng đến chất lượng sản phẩm đào tạo của Nhà trường. Với tầm quan trọng của công tác tuyển sinh nên các<br /> Trong thời gian qua, các trường ĐH ở Việt Nam rất quan trường ĐH hiện nay đều quan tâm đầu tư cho công tác<br /> tâm đến kết quả và hiệu quả công tác tuyển sinh, trong này. Các trường ĐH luôn xác định công tác tuyển sinh là<br /> đó chú trọng đến việc khảo sát, tìm hiểu lí do chọn trường nhiệm vụ của tất cả các thành viên trong trường và Nhà<br /> của tân SV để từ đó áp dụng các biện pháp phù hợp nhằm trường áp dụng nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả,<br /> đẩy mạnh các yếu tố chủ động và tích cực về việc lựa kết quả công tác tuyển sinh qua từng năm. Các hoạt động<br /> chọn trường của SV, góp phần nâng cao chất lượng đầu có thể kể tới như Ngày hội tuyển sinh, các hoạt động hỗ<br /> vào của Nhà trường. trợ việc làm sau đào tạo, các hoạt động tuyên truyền,<br /> Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu và đánh quảng bá hình ảnh về các chuyên ngành đào tạo của Nhà<br /> giá các yếu tố tác động tới việc chọn trường của sinh trường,… Bên cạnh đó, hằng năm, các trường ĐH đều tổ<br /> viên Trường ĐH Văn Hiến nhằm đưa ra những khuyến chức tổng kết công tác tuyển sinh, trong đó luôn chú<br /> nghị cho công tác tuyển sinh của Nhà trường trong trọng khảo sát, đánh giá các yếu tố tác động đến việc<br /> những năm tới. chọn trường ĐH của người học, để từ đó có cơ sở áp dụng<br /> 2. Nội dung nghiên cứu các biện pháp phù hợp nhằm tăng cường các yếu tố tích<br /> 2.1. Tầm quan trọng của công tác tuyển sinh đối với cực tác động đến việc chọn trường của người học, góp<br /> các trường đại học hiện nay phần nâng cao hiệu quả và kết quả công tác tuyển sinh<br /> Công tác tuyển sinh có vai trò quan trọng đối với tất của trường.<br /> cả các trường ĐH hiện nay bởi chất lượng tuyển sinh có 2.2. Khái quát về mô hình nghiên cứu<br /> ý nghĩa quan trọng đối với chất lượng đào tạo của Nhà Lí thuyết Hành vi hoạch định (TPB - Theory of<br /> trường cũng như thể hiện uy tín của Nhà trường đối với Planned Behavior) của Azjen (1991) cho rằng hành vi có<br /> người học và xã hội. Đối với các trường ĐH được xã hội thể được dự báo hoặc giải thích bởi các ý định (động cơ)<br /> <br /> 313 Email: vandth@vhu.edu.vn<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 7/2019, tr 313-315; 325<br /> <br /> <br /> để thực hiện hành vi đó. Các ý định của con người bao hưởng đến việc lựa chọn nhà trường là cơ sở đào tạo<br /> gồm các nhân tố, động cơ ảnh hưởng đến hành vi, và đối với quá trình học tập ĐH của người học.<br /> được định nghĩa như là mức độ nỗ lực mà mọi người cố 2.3. Khảo sát các yếu tố tác động đến việc chọn trường<br /> gắng để thực hiện hành vi đó. Hành vi lựa chọn trường của sinh viên Trường Đại học Văn Hiến<br /> ĐH của người học được xác định dựa trên sự nhận thức 2.3.1. Nội dung khảo sát<br /> của người học về trường ĐH mà họ định lựa chọn, các<br /> Khảo sát các yếu tố tác động đến việc lựa chọn<br /> thông tin từ các bên liên quan về trường ĐH, mức độ<br /> Trường ĐH Văn Hiến của tân SV, trong đó các yếu tố<br /> tương thích giữa học lực cũng như các điều kiện khách<br /> tác động được phân loại là yếu tố chủ động và yếu tố<br /> quan, chủ quan ảnh hưởng đến việc lựa chọn của họ có<br /> thụ động.<br /> được đảm bảo, hay nói cách khác là mức độ họ chắc chắn<br /> cho sự lựa chọn trường ĐH của bản thân. 2.3.2. Phương pháp khảo sát<br /> Trong các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn Khảo sát bằng bảng hỏi về các yếu tố tác động<br /> trường ĐH của người học có các yếu tố thuộc về tính đến việc lựa chọn Trường ĐH Văn Hiến và về mức<br /> chủ động như: mức độ hiểu biết, sở thích,… và có các độ phù hợp một số kênh truyền thông trong công tác<br /> yếu tố có tính chất thụ động như: lời khuyên của cha tuyển sinh. Chúng tôi tiến hành khảo sát các yếu tố<br /> mẹ và người thân, sự tư vấn của giáo viên,… Các yếu tác động của việc chọn Trường ĐH Văn Hiến với<br /> tố chủ động và thụ động đều có vai trò quan trọng phiếu khảo sát được xây dựng theo thang đo 5 bậc và<br /> trong việc ảnh hưởng đến sự lựa chọn trường ĐH của các mức điểm đánh giá được quy ước như sau: Rất<br /> người học. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của các yếu tố đồng ý = 5; đồng ý = 4; phân vân = 3; không đồng ý<br /> chủ động có tính chất bền vững, lâu dài hơn so với các = 2; rất không đồng ý = 1.<br /> yếu tố thụ động trong việc tác động đến sự lựa chọn 2.3.3. Đối tượng và số lượng khảo sát<br /> trường ĐH của người học. Nếu người học đánh giá cao Để đánh giá các yếu tố tác động của việc chọn trường<br /> và cho rằng việc lựa chọn trường ĐH là một hành vi của SV Trường ĐH Văn Hiến, chúng tôi tiến hành khảo<br /> tốt, mang lại lợi ích cho bản thân và xã hội thì cá nhân sát ý kiến của 3.283 tân SV năm 2018 của Nhà trường.<br /> đó sẽ chủ động tìm kiếm nhiều thông tin về nhà trường 2.4. Kết quả khảo sát các yếu tố tác động của việc chọn<br /> để từ đó có sự lựa chọn chính xác. Ngược lại, nếu trường của sinh viên Trường Đại học Văn Hiến<br /> người học cho rằng việc lựa chọn trường ĐH là không 2.4.1. Các yếu tố tác động của việc chọn trường của tân<br /> quan trọng thì họ sẽ lựa chọn trường một cách ngẫu sinh viên Trường Đại học Văn Hiến<br /> nhiên và điều này ảnh hưởng rất lớn đến động lực học Kết quả khảo sát các yếu tố tác động của việc chọn<br /> tập, kết quả học tập của cá nhân. Do vậy, các trường trường của tân SV Trường ĐH Văn Hiến năm 2018<br /> ĐH cần tìm hiểu, đánh giá để từ đó có các phương được thể hiện ở bảng 1 (xếp theo thứ tự đánh giá từ cao<br /> thức, biện pháp tăng cường các yếu tố chủ động ảnh đến thấp).<br /> Bảng 1. Các yếu tố tác động của việc chọn Trường ĐH Văn Hiến của tân SV năm 2018<br /> Mức độ đánh giá<br /> Nội dung đánh giá Rất Đồng Phân Không Rất không TBC<br /> đồng ý ý vân đồng ý đồng ý<br /> Trường có nhiều hoạt động ngoại khóa 1157 1517 370 156 83 4,1<br /> Trường có điểm chuẩn tuyển sinh thấp, cơ hội<br /> 1128 1492 405 191 67 4,0<br /> trúng tuyển cao<br /> Cơ hội được tiếp tục học tập lên cao trong tương<br /> 1109 1370 586 140 78 4,0<br /> lai<br /> Trường có hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên 1020 1532 454 188 89 4,0<br /> Trường có chế độ học bổng và các chính sách ưu<br /> 990 1506 533 180 74 4,0<br /> đãi cho sinh viên theo học<br /> Trường có vị trí địa lí phù hợp, thuận lợi cho việc<br /> 1028 1311 597 252 95 3,9<br /> đi lại và học tập<br /> Cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường 1009 1347 697 177 53 3,9<br /> Trường có danh tiếng, chất lượng đào tạo và 912 1455 647 204 65 3,9<br /> <br /> <br /> 314<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 7/2019, tr 313-315; 325<br /> <br /> <br /> nghiên cứu khoa học tốt<br /> Trường có học phí phù hợp với điều kiện kinh tế<br /> 907 1435 694 149 98 3,9<br /> gia đình<br /> Do cha, mẹ định hướng 865 1539 562 104 213 3,8<br /> Theo ý kiến của anh, chị em trong gia đình 765 1284 526 428 280 3,6<br /> Theo ý kiến của bạn bè 676 1137 710 503 257 3,4<br /> Thầy cô giáo chủ nhiệm, giáo viên hướng nghiệp<br /> 571 1156 655 543 358 3,3<br /> ở trường trung học tư vấn<br /> <br /> Kết quả khảo sát các yếu tố tác động của việc chọn kết quả học tập trung bình - khá trở lên được vay học phí<br /> trường của tân SV Trường ĐH Văn Hiến năm 2018 sau với lãi suất “không” đồng; + Học bổng “Trái tim Hùng<br /> khi xử lí dữ liệu và được trình bày ở bảng 1 thể hiện tân Hậu” gồm: Chắp cánh ước mơ, Khuyến học, Đồng hành<br /> SV Nhà trường có ý thức trong việc tìm kiếm thông tin cùng Hùng Hậu dành cho thí sinh trúng tuyển, nhập học là<br /> về Trường ĐH Văn Hiến trước khi lựa chọn, quyết định 2,5 tỉ đồng; + Học bổng “Hoàng Như Mai” được sáng lập<br /> và trở thành tân SV của Trường với hầu hết các yếu tố ra dành riêng cho các bạn SV có hoàn cảnh khó khăn và<br /> tác động đến sự lựa chọn của tân SV xuất phát từ sự chủ có kết quả học tập tốt xếp loại khá trở lên;<br /> động tìm kiếm thông tin về Trường ĐH Văn Hiến bao - Hỗ trợ tìm chỗ trọ cho SV;<br /> gồm: Trường có nhiều hoạt động ngoại khóa; Trường có - Giới thiệu SV làm thêm tại các cơ quan, doanh<br /> điểm chuẩn tuyển sinh thấp, cơ hội trúng tuyển cao; Cơ nghiệp trong và ngoài nước; giới thiệu nơi thực tập và<br /> hội được tiếp tục học tập lên cao trong tương lai; Trường làm việc sau khi tốt nghiệp cho SV (Nhà trường đã hợp<br /> có hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên; Trường có chế độ học bổng tác với gần 500 tổ chức, doanh nghiệp để cam kết nơi<br /> và các chính sách ưu đãi cho sinh viên theo học; Trường thực tập, thực tế, tổ chức học kì doanh nghiệp).<br /> có vị trí địa lí phù hợp, thuận lợi cho việc đi lại và học Tuy nhiên, kết quả khảo sát các yếu tố tác động của<br /> tập; Trường có danh tiếng, chất lượng đào tạo và nghiên việc chọn trường của tân SV Trường ĐH Văn Hiến năm<br /> cứu khoa học tốt; Trường có học phí phù hợp với điều 2018 cho thấy cần có những nỗ lực của Nhà trường hơn<br /> kiện kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, điểm TBC của các nữa trong việc triển khai các biện pháp nhằm nâng cao<br /> yếu tố thể hiện sự chủ động của tân SV trong việc lựa chất lượng, hiệu quả và tính bền vững công tác tuyển sinh<br /> chọn Trường ĐH Văn Hiến với kết quả đánh giá từ 3,9 của Trường thông qua các yếu tố tác động của việc chọn<br /> đến 4,1 và ở mức điểm đánh giá Tốt và Khá so với thang trường của học sinh trung học phổ thông. Bởi do trong<br /> quy ước. Ngược lại, các yếu tố lựa chọn Trường ĐH Văn các yếu tố tác động của việc chọn trường của tân SV năm<br /> Hiến mang tính chất thụ động như: Do cha, mẹ định 2018 thể hiện việc tân SV lựa chọn Trường ĐH Văn Hiến<br /> hướng; Theo ý kiến của anh, chị em trong gia đình; Theo tập trung nhiều vào các yếu tố phục vụ và hỗ trợ người<br /> ý kiến của bạn bè; Thầy cô giáo chủ nhiệm, giáo viên học, vị trí thuận lợi của Trường. Trong khi đó, các yếu tố<br /> hướng nghiệp ở trường trung học tư vấn xếp ở vị thứ thấp quan trọng về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học,<br /> trong các yếu tố tác động của việc chọn trường của tân cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp chưa phải là các yếu<br /> SV Trường ĐH Văn Hiến năm 2018 và thông qua kết tố chính tác động đến việc chọn trường của tân SV<br /> quả khảo sát chỉ được đánh giá ở mức trung bình so với Trường ĐH Văn Hiến.<br /> thang quy ước. 2.4.2. Khảo sát về công tác truyền thông trong hoạt động<br /> Kết quả khảo sát các yếu tố tác động của việc chọn tuyển sinh của Nhà trường<br /> trường của tân SV Trường ĐH Văn Hiến năm 2018 phù Để xác định các kênh truyền hình mà tân SV quan<br /> hợp và đồng thời là kết quả của hàng loạt các biện pháp tâm để từ đó Nhà trường tăng cường truyền thông về<br /> mà Nhà trường đã tập trung triển khai cho công tác tuyển công tác tuyển sinh, chúng tôi đã khảo sát ý kiến của<br /> sinh của Trường trong giai đoạn 5 năm gần đây. Cụ thể là: 3283 tân SV Trường ĐH Văn Hiến năm 2018 về kênh<br /> - Nhà trường đã thành lập Trung tâm Tuyển sinh và truyền hình mà SV quan tâm và với kết quả khảo sát theo<br /> Truyền thông là đơn vị chuyên trách tổ chức công tác thứ tự như sau: (1) HTV7; (2) HTV2; (3) HTV9;<br /> tuyển sinh của Trường. (4) VTV3; (5) YanTV; (6) Yeah1; (7) THVL; (8) FTV;<br /> - Nhà trường áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ tân SV (9) FTV; (10) HTV 1, 3, 4, 5, 6; (11) HTVC; (12) VCTV;<br /> của Trường như: + Chương trình cho vay học phí “HEDU (13) VTC; (14) VTV2, 4, 5, 6, 7.<br /> - kết nối niềm tin” hỗ trợ SV có hoàn cảnh khó khăn và có (Xem tiếp trang 325)<br /> <br /> 315<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 7/2019, tr 321-325<br /> <br /> <br /> cuối cùng. NCT nhận thấy rằng, giáo dục truyền thống ít fanpage của Trường; (6) Tổ chức các đoàn tư vấn tuyển sinh<br /> được chú trọng trong giáo dục cho lớp trẻ, bởi nhà trường đến tư vấn tại các trường trung học phổ thông.<br /> coi trọng giáo dục tri thức, cha mẹ coi trọng kinh tế. Điều Kết quả khảo sát là cơ sở để Nhà trường đa dạng hóa<br /> đó gợi lên rằng, giáo dục tri thức cần song song với giáo các kênh thông tin tuyển sinh, qua đó nâng cao hiệu quả<br /> dục truyền thống là sự cần thiết của nền giáo dục hiện đại công tác tuyển sinh của Trường.<br /> mang tính toàn diện, ở đó mỗi gia đình là một cái nôi nuôi 3. Kết luận<br /> dưỡng sự phát triển nhân cách của từng cá nhân.<br /> Kết quả khảo sát là những thông tin quan trọng cho<br /> Trường Đại học Văn Hiến trong công tác tuyển sinh và<br /> Tài liệu tham khảo cả những hoạt động khác nữa. Đồng thời, từ đó có thể<br /> [1] Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh thấy được những ưu điểm cũng như một số tồn tại trong<br /> Thanh Hóa (2000). Địa chí Thanh Hóa (tập II: Văn công tác tuyển sinh của Nhà trường. Các trường ĐH cần<br /> hóa - xã hội). NXB Văn hóa - Thông tin. tìm hiểu, khảo sát, đánh giá đúng các yếu tố tác động đến<br /> [2] Bộ Tư pháp (2010). Luật Người cao tuổi. NXB Tư pháp. việc chọn trường ĐH của tân SV để từ đó có cơ sở áp<br /> [3] Lê Ngọc Lân (2010). Một số vấn đề cơ bản về người dụng các biện pháp phù hợp, khả thi nhằm đẩy mạnh các<br /> cao tuổi Việt Nam giai đoạn 2010-2020. Viện Gia yếu tố tích cực để SV lựa chọn Nhà trường cho quá trình<br /> đình và Giới. học tập, rèn luyện, góp phần tăng cường nguồn nhân lực<br /> [4] G.Endrweit - G.Trommsdorff (2002). Từ điển xã hội chất lượng cao của đất nước.<br /> học. NXB Thế giới.<br /> [5] Lê Ngọc Văn (2011). Gia đình và biến đổi gia đình Tài liệu tham khảo<br /> ở Việt Nam. NXB Khoa học xã hội. [1] Ajzen, I., (1991). Theory of Planned Behaviour.<br /> [6] Phạm Khắc Chương (2006). Văn hóa ứng xử trong Organization Behaviour and Human Decision<br /> gia đình. NXB Thanh niên. Processes. University of Massachusetts Amherst.<br /> [7] Nguyễn Thế Huệ (2010). Thực trạng đời sống của Massachusetts, pp. 179-211.<br /> người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên. NXB Văn hóa - [2] Bộ GD-ĐT (2015). Thông tư số 32/2015/TT-<br /> Thông tin. BGDĐT Quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển<br /> sinh đối với cơ sở giáo dục đại học.<br /> [3] Nguyễn Đức Chính (2008). Đánh giá chất lượng<br /> trong giáo dục. Khoa Sư phạm, Đại học Quốc Gia<br /> NGHIÊN CỨU MỘT SỐ YẾU TỐ… Hà Nội.<br /> (Tiếp theo trang 315) [4] Phạm Đình Duyên (2018). Những yếu tố ảnh hưởng<br /> đến định hướng giá trị nghề nghiệp sư phạm quân<br /> Ngoài ra, kết quả khảo sát 3.283 tân SV Trường ĐH sự của giảng viên trẻ ở các trường sĩ quan quân đội<br /> Văn Hiến năm 2018 về báo giấy mà SV quan tâm với kết hiện nay. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5,<br /> quả khảo sát theo thứ tự như sau: (1) Báo Tuổi trẻ; tr 157-159; 93.<br /> (2) Báo Thanh niên; (3) Báo Giáo dục và Thời đại; (4) [5] Hoàng Thị Mỹ Nga - Nguyễn Tuấn Kiệt (2016).<br /> Báo Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh; (5) Báo Sài gòn Phân tích các nhân tố tác động đến động lực học<br /> giải phóng; (6) Báo Người lao động; (7) Báo Hà Nội mới; tập của sinh viên kinh tế Trường Đại học Cần<br /> (8) Báo Phụ nữ. Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ,<br /> Bên cạnh nội dung khảo sát các yếu tố tác động của việc số 46, tr 106-115.<br /> chọn trường của tân SV Trường ĐH Văn Hiến năm 2018, [6] Trần Thị Tuyết Oanh (2007). Đánh giá và đo lường<br /> chúng tôi đồng thời tìm hiểu các đề xuất, kiến nghị của tân kết quả học tập. NXB Đại học Sư phạm.<br /> SV về kênh thông tin tuyển sinh của Trường với mục đích [7] Quốc hội (2013). Luật Giáo dục đại học.<br /> tăng cường thông tin tuyển sinh của Nhà trường đến người [8] Quốc hội (2018). Luật sửa đổi, bổ sung một số điều<br /> học trong thời gian đến. Các ý kiến đề xuất của 3.283 tân SV của Luật Giáo dục đại học, luật số: 34/2018/QH14.<br /> Trường ĐH Văn Hiến năm 2018 về kênh thông tin tuyển sinh [9] Trường Đại học Văn Hiến (2018). Đề án Tuyển sinh<br /> của Trường tập trung ở các kên thông tin, truyền thông như đại học.<br /> sau (xếp theo thứ tự ưu tiên của kết quả khảo sát): (1) Tờ rơi [10] Phan Thị Thanh Thủy - Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> tuyển sinh; (2) Thông qua các anh/chị SV đã và đang học tại (2017). Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn<br /> Trường ĐH Văn Hiến; (3) Thông tin trên các báo như: Thanh theo học chương trình đào tạo có yếu tố nước ngoài<br /> niên, Tuổi trẻ,… (4) Đăng tải trên website của Sở GD-ĐT, ở Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế. Tạp chí<br /> các trường trung học phổ thông; (5) Đăng tải trên website và Khoa học - Đại học Huế, tập 126, số 5A, tr 29-42.<br /> <br /> 325<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0