Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng đối Ivivu
lượt xem 4
download
Bài viết "Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng đối Ivivu" nhằm mục đích phân tích thực trạng ảnh hưởng của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng Ivivu. Dựa trên những đánh giá về sự hài lòng và nắm bắt thông tin của trang thương mại điện tử của IVIVU. Từ đó có thể đề xuất ra các biện pháp hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ tại IVIVU. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng đối Ivivu
- NGHIÊN CỨU SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI IVIVU Huỳnh Văn Dư Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Bài nghiên cứu nhằm mục đích phân tích thực trạng ảnh hưởng của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng Ivivu. Dựa trên những đánh giá về sự hài lòng và nắm bắt thông tin của trang thương mại điện tử của IVIVU. Từ đó có thể đề xuất ra các biện pháp hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ tại IVIVU. Từ khoá: ivivu, mạng xã hội, lòng trung thành 1. GIỚI THIỆU CHUNG iVIVU là trang web đặt phòng khách sạn và du lịch toàn cầu của TMG Việt Nam. TMG tồn tại và phát triển hơn 20 năm trên thị trường và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn. Hiện nay, tập đoàn TMG đã và đang sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Hàng không Hải Âu, Buffalo Tours, Victoria Hotels and Resorts,… Với nỗ lực không ngừng, iVIVU đã tiếp tục phát triển và mở rộng thị phần trong lĩnh vực kinh doanh book phòng khách sạn và du lịch trực tuyến, với hơn 5.000 khách sạn trên toàn quốc, 345.000 khách sạn trên toàn thế giới và 250 tour du lịch được lựa chọn. 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN 2.1 Mạng xã hội và các phân loại mạng xã hội Mạng xã hội là các nền tảng trực tuyến kết nối người sử dụng cùng sở thích trên Internet lại với nhau với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian. Người dùng của các mạng xã hội thường được gọi là cư dân mạng. Sự hình thành của các mạng xã hội giúp người dùng giao lưu và chia sẻ thông tin một cách có hiệu quả, bất kể những giới hạn về địa lý và thời gian. Mạng xã hội hình thành từ công cụ gửi thư đầu tiên được ra đời vào năm 1971. Với sự tiến bộ của công nghệ thông tin, đến nay thế giới đã có trên 150 mạng xã hội lớn nhỏ, có mạng phổ biến toàn cầu, cũng có mạng chỉ phục vụ nội địa. 2.2 Lòng trung thành Sự trung thành của khách hàng là sự lựa chọn sử dụng sản phẩm / dịch vụ của công ty một cách nhất quán mặc dù có nhiều đối thủ cạnh tranh liên quan đến thương hiệu. Khi khách hàng trung thành với doanh nghiệp, họ hầu như không bị ảnh hưởng bởi yếu tố giá cả hoặc khối lượng nhưng vẫn sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm/dịch vụ mà họ đã yêu thích. 1439
- 2.3 Sự tham gia của cộng đồng online Cộng đồng mạng (viết tắt: CĐM), hay còn được gọi là cộng đồng trực tuyến hoặc cộng đồng Internet, là một cộng đồng ảo có các thành viên tương tác với nhau chủ yếu thông qua Internet. Một cộng đồng trực tuyến có thể hoạt động như một hệ thống thông tin, nơi các thành viên có thể đăng bài, nhận xét về các cuộc thảo luận, đưa ra lời khuyên hoặc cộng tác cùng người khác. Cộng đồng mạng cung cấp nền tảng cho một loạt các dịch vụ cho người dùng. Một cách sử dụng chính yếu khác của cộng đồng mạng là truy cập và trao đổi thông tin. 2.4 Lợi ích của khách hàng khi tham gia các trang MXH của thương hiệu ● Nắm bắt được những thông tin sớm nhất, xu hướng ● Nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, dịch vụ ● Có thể so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp thuận tiện hơn ● Tiếp cận sản phẩm cá nhân hoá ● Tiết kiệm thời gian tìm kiếm 3. THỰC TRẠNG TÁC ĐỘNG CỦA CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI ĐẾN SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG IVIVU Bảng 1. Các yếu tố tác động đến sự trung thành của khách hàng IVIVU Tương tác TT1 TT2 TT3 Giá trị trung bình 3,60 3,65 3,58 3,60 Tính thông tin TTin1 TTin2 TTin3 Giá trị trung bình 3,60 3,70 3,65 Tính truyền TM1 TM2 TM3 Giá trị trung miệng bình 3,67 3,70 3,68 Tính cá nhân CNH1 CNH2 CNH3 Giá trị trung hóa bình 3,64 3,58 3,61 Hợp xu hướng HXH1 HXH2 HXH3 Giá trị trung bình 1440
- 3,56 3,58 3,57 Chi phí CP1 CP2 CP3 Giá trị trung bình 3,68 3,60 3,64 Giá trị thương GTTH1 GTTH2 GTTH3 Giá trị trung hiệu bình 3,68 3,69 3,54 Giá trị quan hệ GTQH1 GTQH2 GTQH3 Giá trị trung bình 3,60 3,61 3,61 Khách hàng KHTT1 KHTT2 KHTT3 Giá trị trung trung thành bình 3,61 3,57 3,59 4. ĐÁNH GIÁ CHUNG Hiện nay nhu cầu sử dụng các trang thương mại điện tử ngày càng được ưu ái và phát triển. Nên việc đầu tư và phát triển các trang thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu ấy là vô cùng cần thiết. Trong bối cảnh ấy thì IVIVU đã và đang phát triển trang thương mại điện tử của mình để có thể đáp ứng được mong muốn và dành được sự hài lòng của mọi người. IVIVU đang có lượng khách hàng trung thành và ổn định theo từng độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp và học vấn khác nhau. Nhưng có vẻ như IVIVU đã không chú trọng về tính xu hướng khiến cho tính hợp xu hướng của trang đang ở mức thấp nhất trong 5 yếu tố còn lại, điều đó có thể sẽ khiến IVIVU mất dần lượng khách hàng nếu như không đổi mới và cải tiến trong khi bên ngoài còn các đối thủ cạnh tranh lớn mạnh như: Agoda, Trivago, Traveloka,…. 5. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP Nếu muốn phát triển vương xa hơn trong tương lai thì IVIVU cần phải bắt kịp những xu hướng thịnh hành và nắm bắt những mong muốn của khách hàng. Cần phải thêm nhiều những lựa chọn về khách sạn. Cập nhật giá cả công khai và cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đẩy mạnh quảng bá trên thị trường và Internet giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin về trang web của mình. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Review ưu/nhược điểm của 5 website đặt phòng lớn nhất hiện nay”: https://dulich9.com/review- uu-nhuoc-diem-cua-5-website-dat-phong-lon-nhat-hien-nay.html 2. Trang chủ IVIVU, https://www.ivivu.com/ 1441
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Ảnh hưởng của marketing-mix đến sự nhận biết, liên tưởng và lòng trung thành thương hiệu - Trường hợp Sanest Khánh Hòa
7 p | 217 | 18
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của độ nhận diện thương hiệu và một số yếu tố khác đến ý định tiêu dùng mỹ phẩm của phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh
14 p | 45 | 8
-
Sự ảnh hưởng của quảng cáo mạng xã hội Facebook lên ý định mua hàng của giới trẻ TP.HCM
5 p | 85 | 8
-
Sự ảnh hưởng của thiết kế cửa hàng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng
16 p | 28 | 7
-
Ảnh hưởng của thần tượng ảo đến hình ảnh thương hiệu sản phẩm: Vai trò trung gian của nhận diện thương hiệu
12 p | 18 | 5
-
Ảnh hưởng của văn hoá doanh nghiệp đến kết quả thực hiện công việc của người lao động tại Công ty cổ phẩn bất động sản Okamura Sanyo
12 p | 37 | 5
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của các nhân tốt đến mức độ chấp nhận giá của người tiêu dùng: Nghiên cứu tại thị trường máy tính TP. Hồ Chí Minh
21 p | 33 | 4
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng đối với Mytour
3 p | 11 | 4
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đối với lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng Chudu24
3 p | 14 | 4
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đối với lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng Expedia
7 p | 9 | 4
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đối với lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng Vietnam Booking
5 p | 8 | 4
-
Sự ảnh hưởng của các hội nhóm đánh giá dịch vụ ăn uống địa phương đối với khách hàng
4 p | 16 | 3
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng Bestprice
4 p | 9 | 3
-
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng của chất lượng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng ứng dụng Grabfood tại Thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 19 | 3
-
Ảnh hưởng của các thành phần marketing hỗn hợp đến sự hài lòng của du khách đến TP. Cần Thơ
16 p | 64 | 3
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của cấu trúc tài chính và rủi ro tài chính tới hiệu quả kinh doanh các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
9 p | 14 | 2
-
Ảnh hưởng của hình ảnh, tác động và giá trị thương hiệu đến sự hài lòng thương hiệu bánh kẹo truyền thống
10 p | 36 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn