intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NGUỒN ĐIỆN – DÒNG ĐIỆN

Chia sẻ: Paradise6 Paradise6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

54
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mô tả được TN tạo ra dòng điện . Biết được định nghĩa về dòng điện 2.Kĩ năng : Làm và giải thích được TN ở bài này 3 . Thái độ : HS tập trung , hứng thú trong học tập II/ Chuẩn bị: 1. GV: Bút thử điện , Mảnh phiêm nhựa đã nhiễm điện , bình ắc quy , mô hình hình 19.3 ư 2 HS: Nghiên cứu kĩ sgk

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NGUỒN ĐIỆN – DÒNG ĐIỆN

  1. NGUỒN ĐIỆN – DÒNG ĐIỆN I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức : Mô tả được TN tạo ra dòng điện . Biết được định nghĩa về dòng điện 2.Kĩ năng : Làm và giải thích được TN ở bài này 3 . Thái độ : HS tập trung , hứng thú trong học tập II/ Chuẩn bị: 1. GV: Bút thử điện , Mảnh phiêm nhựa đã nhiễm điện , bình ắc quy , mô hình hình 19.3 ư 2 HS: Nghiên cứu kĩ sgk III/ Giảng dạy : 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra : a. Bài cũ : GV: Nguyên tử có cấu tạo như thế nào ? HS: Trả lời GV: Nhận xét , ghi điểm
  2. b. Sự chuẩn bị của học sinh cho bài mới 3. Tình huống bài mới : Giáo viên nêu tình huống như ghi ở SGK 4. Bài mới : PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1:Tìm hiểu dòng I/ Dòng điện : điện: GV: Làm TN như hình 19.1SGK HS: Quan sát GV: Hãy điền vào chỗ trồng ở câu C1 a và b? Hs: Trả lời GV: Quan sát hình 19.1 c và d và hãy cho biết dòng điện đi qua bút thử điện giống như nước ở bình a và bình b như thế nào ? C2: Ta phải làm cho mảnh HS:Giống như nước chảy từ phim nhựa nhiễm điện trở lại bình A sang bình B GV: Đèn bút thử điện ngừng
  3. sáng ,làm thế nào để nó sáng trở lại ?  Nhận xét : Bóng đèn bút thử HS: Cần làm tấm nhựa nhiễm điện sáng khi các diện tích dịch điện chuyển qua nó GV: Bút thử điện sáng lên khi các điện tích như thế nào ? II/ Nguồn điện : HS:Dịch chuyển qua nó GV: Gọi 2 HS lần lược đọc - Nguồn điện thường dùng phần kết luận ở sgk là pin và ắc quy HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu - Mỗi nguồn điện có 2 cực : nguồn điện: Cực dương và cực âm GV:Những nguồn điện nào mà chúng ta thường dùng ? HS: Ắc quy , pin GV: Mỗi nguồn điện có 2 cực âm và dương GV: Đưa ra một viên pin HS: Quan sát GV: Đầu nào là cực dương , đầu nào là cựcâm ?
  4. HS: Trả lời GV: Phân phát dụng cụ điện cho hs mắc mạch địên như hình 19.3sgk HS: Nhận dụng cụ và thực hiện GV: Tại sao đèn sáng khi đóng III/ Vận dụng : công tắc K ? HS: Vì có dòng điện qua bóng GV: Nếu mắc đúng mà đèn không sáng thì ta cần kiểm tra gì ? HS: Trả lời HOẠT ĐỘNG 3 :Tìm hiểu bước vận dụng : GV: Cho cụm từ : Đèn điện , quạt điện , điện tích , quạt điện .Hãy viết 3 câu , mỗi câu có sử dụng 2 C6: Quay Đinamô và dây nói cụm từ trên ? từ Đinamô tới đèn không bị đứt HS: Trả lời GV: Trả lời GV: Hãy kể 5 dụng cụ dùng pin
  5. mà em biết ? HS: Trả lời GV: Làm thế nào để Đinamô xe đạp làm cho bóng đèn sáng được ? HS: Cần quay núm Đinamô HOẠT ĐỘNG 4:Củng cố và hướng dẫn tự học : 1. Củng cố : GV hệ thống lại những ý chính của bài Hướng dẫn hs làm BT 19.1 và 19.2 SBT 2. Hướng dẫn tự học : a. Bài vừa học : Học thuộc “ghi nhớ” sgk . Làm BT 19.3 ; 19.4 ; 19.5 SBT b. Bài sắp học : “Chất dẫn điện- Chất chách điện – dòng điện trong kiêm loại”  Câu hỏi soạn bài : - Thế nào là chất dẫn điện ? Chất chách điện ? - Dòng điện trong kim loại là gì ? IV/ Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2