intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nguyên tắc và kinh nghiệm khi gút lại việc bán hàng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo ngay "Nguyên tắc và kinh nghiệm khi gút lại việc bán hàng" để nắm rõ từng trường hợp khi gút lại việc bán hàng và áp dụng vào thực tiễn. Ngoài ra, để xem thêm nhiều bài viết hay về Kỹ năng bán hàng, các bạn vui lòng ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nguyên tắc và kinh nghiệm khi gút lại việc bán hàng

NGUYÊN TẮC VÀ KINH NGHIỆP TRONG VIỆC GÚT LẠI VIỆC BÁN HÀNG<br /> <br /> <br /> Những nguyên tắc cơ bản để gút lại việc bán hàng thành công<br /> <br /> <br />  <br /> <br />           Nêu bật lợi ích lớn nhất: Nêu rõ lợi ích của từng đặc trưng của các sản phẩm; Trình bày  <br /> nổi bật lợi ích lớn nhất dành cho khách hàng.<br /> <br />           Xử  lý tốt những băn khoăn của khách hàng: Khách hàng chưa yên tâm mua hàng do còn  <br /> băn khoăn; Người bán cần nhạy bén nhận ra tín hiệu băn khoăn và tìm cách thỏa thuận  <br /> cuối.<br /> <br />           Không bổ  sung chi phí khi khách đồng ý mua hàng: Khách hàng bất bình khi bị  đề  nghị <br /> thanh toán thêm một số chi phí: lắp đặt bổ sung, bảo trì, vận chuyển, v.v…<br /> <br />           Tạo cảm giác an tâm cho khách hàng: Khách hàng đã đồng ý mua và cảm thấy lẻ loi khi <br /> người bán thiếu quan tâm chỉ lo bán hàng.<br /> <br />           Thể  hiện sự tự tin vào chất lượng sản phẩm: Sự tự tin của người bán có ý nghĩa quyết <br /> định đến người mua.<br /> <br />           Kiên trì thuyết phục khách hàng: Sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu của khách hàng<br /> <br /> <br />  <br /> <br /> <br /> Một số kỹ năng và kinh nghiệm <br /> <br /> <br />  <br /> Tỏ ý mua hàng.<br /> <br />           Khi nhận được đơn đặt hàng hãy hết sức bình tỉnh và thực hiện các việc sau:<br /> <br />           Cảm ơn khách hàng về việc quan tâm mua hàng của họ;<br />           Thông báo cho khách hàng các bước tiếp theo;<br />           Kiểm tra những vấn đề còn phải quan tâm giải quyết.<br />           Cần tự chủ hành động của mình:<br /> <br />           Không tỏ vẻ ngạc nhiên vì sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng;<br />           Khẳng định quyết định mua hàng của khách hàng là đúng;<br />           Không thể hiện sự hân hoan quá độ;<br />           Xúc tiến việc ký kết hợp đồng;<br /> <br />           Phát triển mối quan hệ. <br /> <br />  <br /> Từ chối trước khi gút việc bán hàng<br /> <br />           Khách hàng từ chối gút hợp đồng do: thờ ơ, không rõ, hiểu lầm, hoài nghị v.v…;<br /> <br />           Phải hết sức bình tỉnh vì: từ chối là điều có thể xảy ra nhưng không nêu trước khả  năng <br /> từ chối nên cần thực hiện các việc sau:<br /> <br />           Trả lời từng câu hỏi một;<br />           Tôn trọng sự từ chối;<br />           Tạo sự thông cảm của khách hàng;<br />           Kiểm tra vấn đề để đánh giá việc từ chối đó thật hay giả;<br />           Đánh giá kỹ năng bán hàng của mình để tìm nguyên nhân khách hàng không mua hàng: <br /> thiếu tự chủ, phong cách chuyên nghiệp, v.v… <br />           Trình bày lại lợi ích của sản phẩm;<br />           Nhanh chóng tìm cách đạt được sự thỏa thuận.<br /> <br />           Tạo cơ hội phục vụ khách hàng lần sau:<br /> <br />           Đề nghị khách hàng mua một số lượng ít để sử dụng thử;<br />           Giới thiệu nhà cung ứng khác;<br /> <br />           Cảm ơn khách hàng.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2