intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

những đòn tâm lý trong bán hàng: phần 1 xã hội

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:74

120
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 1 gồm các chương: những ẩn khuất trong công việc bán hàng, lập và hoàn thành mọi mục tiêu bán hàng, tại sao mọi người mua hàng, sáng tạo trong bán hàng. mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: những đòn tâm lý trong bán hàng: phần 1 xã hội

THÔNG TIN EBOOK<br /> Tên sách: Kinh Doanh Bằng Tâm Lý - The Psychology Of Selling<br /> Tác giả: Brian Tracy<br /> Thể loại: Sale and Marketing<br /> Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội - Alphabook - 2010<br /> Dịch giả: Huyền Trang<br /> Nguồn: Sinhvienkhiemthi.org<br /> Tạo ebook: Hanhdb<br /> Thư viện ebook TVE-4U Read Freely, Think Freedom<br /> Dự án ebook định dạng epub chuẩn cho mọi thiết bị di động<br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> <br /> BÁN HÀNG MỘT TRÒ CHƠI TÂM LÝ<br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> Trong xã hội ngày nay, hoạt động thương mại không ngừng phát triển theo hướng cạnh<br /> tranh mạnh mẽ, thậm chí rất khốc liệt. Với công nghệ hiện đại, thế giới sản phẩm– dịch vụ<br /> ngày càng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đem lại những nguồn lợi khổng lồ<br /> cho các công ty và tổ chức trên toàn thế giới. Vậy cơ chế vận hành của chiếc máy đếm tiền<br /> nằm ở yếu tố công nghệ hiện đại? Không hẳn! Bí quyết chính là con người, và ở đây là<br /> nhân viên bán hàng, những người đại diện cho công ty trực tiếp thực hiện các cuộc chào<br /> hàng. Và nếu bạn là một người bán hàng, bạn cần được đào tạo hoặc có thể tự đào tạo, như<br /> Brian Tracy, tác giả cuốn sách bạn đang cầm trên tay, Psychology of Selling (Kinh doanh<br /> bằng tâm lý).<br /> Kinh doanh bằng tâm lý chính là nghệ thuật bán hàng mà Brian Tracy, một doanh nhân<br /> thành đạt, đúc rút từ chính câu chuyện khởi nghiệp của cuộc đời ông. Không tốt nghiệp<br /> trung học, chu du khắp thế giới, làm đủ mọi công việc lao động chân tay và rồi với nỗi<br /> chán chường, ông gia nhập đội ngũ bán hàng. Tất cả những gì ông được đào tạo lúc đó để<br /> bán hàng là nói chuyện với mọi người, bất kể là đề tài gì, nói như thế nào… và xét đến<br /> cùng, bán hàng cũng chỉ là “trò chơi với các con số” mà thôi.<br /> Nhưng một sự kiện đã làm thay đổi cuộc sống cũng như sự nghiệp bán hàng của ông:<br /> Brian Tracy nảy ra ý tưởng tìm đến những người thành công nhất trong lĩnh vực bán hàng,<br /> học hỏi kinh nghiệm của họ và sau đó tự thực hành để trở thành chuyên gia tư vấn kinh<br /> doanh hàng đầu thế giới. Qua quá trình trải nghiệm của bản thân, ông phát hiện ra rằng sự<br /> khác biệt chính giữa người bán hàng chuyên nghiệp với người bán hàng nghiệp dư nằm ở<br /> khả năng nắm bắt tâm lý bán hàng. Trong mọi thương vụ luôn tiềm ẩn lợi ích chính mà<br /> khách hàng tìm kiếm cũng như lý do khiến khách hàng từ chối mua, việc của người bán<br /> hàng là tìm ra lợi ích và lý do phản đối để thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm của<br /> mình. Và thay vì nghĩ đến bản thân, điều quan trọng là người bán hàng cần tập trung vào<br /> tâm lý khách hàng.<br /> Bao quát từ việc khám phá những ngóc ngách trong công việc bán hàng đến việc thiết<br /> lập và hoàn thành mục tiêu bán hàng, từ lúc tìm hiểu động lực và nhu cầu của khách hàng<br /> hay đến lúc thuyết trình bán hàng, Kinh doanh bằng tâm lý thật sự là cuốn cẩm nang thú<br /> vị, dễ đọc, dễ áp dụng. Các ý tưởng, chiến lược và chiến thuật sáng tạo được đưa ra sẽ<br /> khiến khách hàng mua hàng theo cách của bạn. Bán hàng bằng tâm lý là cả một nghệ<br /> thuật. Vậy hãy để cuốn sách giúp bạn “khai thông” tâm lý của khách hàng cũng như của<br /> chính bản thân bạn để trở nên năng động, chủ động, không e ngại bị khách hàng từ chối,<br /> vững vàng về quan điểm, quyết tâm theo đuổi mục đích – như một nhân viên bán hàng bậc<br /> thầy!<br /> TIẾN SĨ HOÀNG ANH TUẤN<br /> Chủ tịch Chi hội Marketing Hà Nội<br /> www.marketingvietnam.org<br /> <br /> LỜI GIỚI THIỆU<br /> <br /> Khả năng sáng tạo là một “phân xưởng”<br /> tạo nên mọi kế hoạch của con người.<br /> – NAPOLEON HILL<br /> Cuốn sách này sẽ mang tới cho bạn các ý tưởng, chiến lược và chiến thuật có thể áp<br /> dụng ngay nhằm tăng doanh số bán hàng nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bạn sẽ học được<br /> cách khám phá bản thân và công việc bán hàng nhiều hơn mức bạn nghĩ. Bạn cũng sẽ học<br /> được cách làm doanh số bán hàng và thu nhập của mình tăng gấp đôi, gấp ba hay thậm chí<br /> gấp bốn lần chỉ trong vài tháng, hay ít hơn, chỉ trong vài tuần.<br /> Cuốn sách này được biên soạn từ Kinh doanh bằng tâm lý, một chương trình đã thành<br /> công trên sóng phát thanh ở nhiều quốc gia. Chương trình này đã được dịch sang 16 thứ<br /> tiếng và phát thanh tại 24 quốc gia. Đây được coi là chương trình đào tạo bán hàng hấp<br /> dẫn nhất trong lịch sử.<br /> HÃY TRỞ THÀNH TRIỆU PHÚ<br /> Theo điều tra về các học viên tham gia chương trình đào tạo qua phát thanh, số người<br /> trở thành triệu phú nhờ nghe và áp dụng các ý tưởng từ chương trình này nhiều hơn bất kỳ<br /> chương trình đào tạo bán hàng nào khác. Riêng cá nhân tôi đã đào tạo hơn 500 nghìn nhân<br /> viên bán hàng trên khắp thế giới, cho hàng ngàn công ty và hầu khắp các ngành nghề chỉ<br /> với tài liệu này. Chương trình này thật sự có tác dụng!<br /> CÂU CHUYỆN CỦA TÔI<br /> Tôi không tốt nghiệp trung học. Thay vào đó, tôi đã du lịch khắp thế giới từ khi còn trẻ.<br /> Trong vài năm liền, tôi làm đủ các công việc lao động chân tay cho tới khi có đủ tiền đi du<br /> lịch. Tôi vẫn làm việc trong khi đi du lịch trên tàu chở hàng từ Na Uy vượt biển Bắc<br /> Atlantic, sau đó bằng xe đạp, xe buýt, xe tải và tàu hỏa xuyên suốt châu Âu, vượt qua châu<br /> Phi và cuối cùng tới vùng Viễn Đông. Tôi không phải nhịn bữa ăn nào nhưng cũng phải ăn<br /> rất nhiều bữa muộn và nguội ngắt.<br /> Trong nỗi chán chường không thể tìm được một công việc nào, tôi đã tìm tới việc bán<br /> hàng. Dường như hầu hết các quyết định trong cuộc đời đều giống như khi ta mò mẫm<br /> trong đêm và va phải cái gì đó, sau đó mới nhìn ra nó là cái gì. Với tôi, cú va đó chính là<br /> công việc bán hàng.<br /> Dường như hầu hết các quyết định trong cuộc đời đều giống như khi ta mò<br /> mẫm trong đêm và va phải cái gì đó, sau đó mới nhìn ra nó là cái gì.<br /> Đào tạo cơ bản<br /> Tôi được hưởng lương từ tiền hoa hồng bán hàng và tham gia chương trình đào tạo<br /> gồm ba phần: “Thẻ của anh đây; tài liệu giới thiệu đây; còn cửa ở đằng kia!” Được trang<br /> bị khóa “đào tạo” này, tôi đã bắt đầu nghiệp bán hàng của mình với cuộc gọi chào hàng, cả<br /> ngày đi gõ cửa các văn phòng và tối đến đi gõ cửa nhà dân.<br /> Ông chủ thuê tôi không thể bán được hàng. Nhưng ông ta bảo tôi rằng bán hàng chỉ là<br /> “trò chơi với các con số” mà thôi. Ông ta nghĩ tất cả những việc tôi cần làm là đi nói<br /> chuyện với mọi người và cuối cùng tôi sẽ tìm được ai đó muốn mua hàng. Chúng tôi gọi<br /> đây là phương pháp bán hàng “ném bùn lên tường”. (Nếu bạn ném bùn lên tường, ắt sẽ có<br /> <br /> lúc bùn dính được vào tường). Cũng chẳng nhiều nhặn gì nhưng đó là tất cả những gì tôi<br /> có lúc đó.<br /> Sau này, có ai đó đã nói với tôi rằng bán hàng thật sự không phải là “trò chơi với các<br /> con số”. Đúng hơn, đó là “trò chơi từ chối”. Bạn càng bị từ chối nhiều bao nhiêu thì bạn<br /> càng có khả năng bán được hàng nhiều bấy nhiêu. Nắm chắc lời khuyên này, tôi đã chạy<br /> khắp nơi để có thể nhận nhiều lời từ chối hơn. Người ta nói rằng tôi có khiếu ăn nói và tôi<br /> đã tận dụng năng khiếu trời cho này. Tôi lại cố nói to hơn và nhanh hơn để thu hút sự chú<br /> ý của mọi người. Nhưng thậm chí ngay cả khi tôi hào hứng chuyển từ đề tài này qua đề tài<br /> khác, nói to hơn và nhanh hơn với tất cả khách hàng, tôi vẫn cảm thấy như đi vào ngõ cụt.<br /> Điểm đột biến<br /> Sau sáu tháng lăn lộn chỉ kiếm đủ tiền phòng trọ, cuối cùng tôi cũng tìm ra được làm<br /> thay đổi cuộc sống của mình: Tôi tìm đến người thành công nhất trong công ty và hỏi anh<br /> đã làm khác tôi như thế nào.<br /> Tôi không sợ vất vả. Tôi thức dậy lúc 5–6h sáng, chuẩn bị đón một ngày mới, chờ ở<br /> khu gửi xe từ lúc 7h sáng khi khách hàng tiềm năng đầu tiên của tôi đi làm. Cả ngày, tôi đi<br /> từ văn phòng này qua văn phòng khác, từ công ty này qua công ty khác. Còn mỗi buổi tối,<br /> tôi đi gõ cửa mọi nhà cho tới tận 9–10h tối. Nếu đèn còn sáng thì tôi còn gõ cửa. Lúc đó,<br /> tôi đã làm như thế.<br /> Nhân viên kinh doanh hàng đầu trong văn phòng của tôi chỉ hơn tôi vài tuổi nhưng anh<br /> có cách làm hoàn toàn khác hẳn. Anh chỉ đảo qua văn phòng lúc khoảng 9h. Vài phút sau,<br /> khách hàng tới và họ cùng ngồi nói chuyện. Chỉ sau mấy phút trao đổi, vị khách liền viết<br /> séc mua sản phẩm của công ty.<br /> Sau đó, anh ra ngoài xúc tiến những cuộc thương lượng bán hàng và dùng bữa trưa với<br /> một khách hàng khác. Buổi chiều, anh lại xúc tiến những cuộc thương lượng bán hàng và<br /> sau đó, có lẽ lại dùng bữa tối hay uống nước với khách hàng khác. Anh bán được lượng<br /> hàng nhiều gấp 5–10 lần so với tôi hay bất kỳ người nào trong văn phòng, vậy mà anh<br /> chẳng có vẻ như đang làm gì nhiều.<br /> Sự khác biệt có được nhờ đào tạo<br /> Tôi phát hiện ra trước đây anh đã làm việc cho một công ty nằm trong danh sách<br /> Fortune 500. Anh đã được tham gia khóa đào tạo cấp tốc 6 tháng về quy trình bán hàng<br /> chuyên nghiệp. Với những kỹ năng học được, anh có thể làm việc cho bất kỳ công ty nào<br /> trong bất kỳ ngành nào, có thể bán bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào trên mọi thị trường.<br /> Vì biết cách bán hàng nên anh có thể bán hàng cho mọi người xung quanh, ngay cả khi<br /> anh chỉ làm nửa thời gian hoặc thậm chí ít hơn. Phát hiện này đã thay đổi cuộc sống của<br /> tôi.<br /> Khi tôi hỏi anh đã làm gì để đạt được sự khác biệt đến vậy, anh trả lời: “Ồ, anh hãy cho<br /> tôi biết anh thuyết trình bán hàng thế nào, tôi sẽ phản biện nó giúp anh.”<br /> Đó là vấn đề đầu tiên của tôi. Tôi không biết “thuyết trình bán hàng” là thế nào dù đã<br /> nghe nói tới.<br /> Tôi bảo: “Anh cho tôi xem cách anh thuyết trình bán hàng, và tôi sẽ cho anh xem cách<br /> tôi làm.”<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2