intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những hành vi vi phạm hoàn chình - bao bì

Chia sẻ: Đào Thị Loan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

117
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mã hàng hóa là bảng viết, bảng in, hình vẽ, dấu hiệu được in chìm, in nổi, trực tiếp hoặc được dán, đính, cài chắc chắn trên hàng hóa hoặc bao bì để thể hiện các thông tin

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những hành vi vi phạm hoàn chình - bao bì

  1. Chủ đề 1
  2. Mã hàng hóa là bảng viết, bảng in, hình vẽ, dấu hiệu được in chìm, in nổi, trực tiếp hoặc được dán, đính, cài chắc chắn trên hàng hóa hoặc bao bì để thể hiện các thông tin cần thiết chủ yếu về hàng hóa đó.
  3. Nhãn hàng hóa không đóng  vai trò trong quá trình bảo quản thực phẩm, nhưng nó lại là thành phần không thể thiếu được trên bao bì.  Nhãn hàng hóa là cầu nối giữa sản phẩm với người tiêu dùng.
  4. Thông qua nhãn hàng hóa, người tiêu dùng nắm bắt được cụ thể hơn về sản phẩm mình định mua. Còn đối với nhà sản xuất thì thông qua nhãn hàng hóa họ sẽ quảng bá được sản phẩm của họ.
  5. II. Qui định về việc ghi nhãn ở thị trường Việt Nam  Nghị định số 54/2009/NĐ-CP Ngày 5/6/2009 của thủ tướng chính phủ về việc qui định ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất khẩu. Mọi hàng hóa đang lưu thông trong nước và hàng xuất nhập khẩu đều phải có nhãn hàng hóa và ghi theo qui chế, trừ hàng hóa tái sản xuất, hàng hóa tạm tái xuất, hàng hóa gia công cho nước ngoài.
  6. Nội dung của nhãn hàng hóa Nội dung nhãn hàng hóa Nội dung ghi nhãn Nội dung bắt buộc Khuyến khích
  7. Tên,địa Thực phẩm Tên hàng chỉ nhà chiếu xạ hóa cung cấp Định lượng Số đăng ký hàng hóa chất lượng Nội dung bắt buộc Thành Ngày sản phần Xuất,hạn cấu tạo sử dụng Hướng dẫn Chỉ tiêu Xuất xứ của sử dụng chất lượng hàng hóa bảo quản
  8. Nội dung ghi nhãn khuyến khích Nội dung ghi nhãn Khuyến khích Số hiệu lô Mã số Nhãn hiệu Các loại hàng mã vạch huy chương hàng hóa
  9. HÀNH VI VI PHẠM NHÃN HÀNG HÓA 1. Lưu thông hàng hóa không có nhãn hàng hóa theo quy định Loại rượu nhập này cũng không nhãn mác Trong cùng một thùng nước có 2 ngày sản xuất và hạn sử dụng
  10. 2. Nhãn hàng hóa có những nội dung thông tin bằng hình ảnh, hình vẽ hoặc chữ viết không đúng với bản chất thực của hàng hóa đó “Nước mắm Chin-su cá hồi cao cấp" nhưng thành phần chính để làm nên chai mắm này được chính nhà sản xuất thể hiện ngay trên nhãn mác đó chỉ gồm: cá cơm, các phụ gia và hương vị cá hồi.
  11. 3. Nhãn hàng hóa không rõ ràng, mờ nhạt đến mức mắt thường không đọc được nội dung ghi trên nhãn Nhãn mác chỉ ghi: "Hạn sử dụng tốt nhất: Ngày sản xuất cũng đề ngày 29/1/2008 trùng Bánh nướng 15 ngày, bánh dẻo 10 ngày”, còn với hạn sử dụng. không có NSX
  12. 4. Nhãn hàng hóa không có đủ các nội dung bắt buộc theo quy định Bánh kẹo New York không có ngày sản Sản phẩm tương nhập khẩu từ Trung xuất quốc không có thông tin Tiếng Việt
  13. Dưa hấu ruột vàng và hoa thiên lý không có Mì chính không nhãn mác, không nguồn gốc hạn sử dụng cũng như hạn sử dụng
  14. Bánh trung thu Yongsheng được bày bán tràn Sản phẩm này vi phạm quy định về nhãn mác lan dù không có thông tin rõ ràng về đơn vị hàng hóa vì không có nhãn phụ bằng tiếng nhập khẩu Việt.
  15. 5. - Nội dung trình bày trên nhãn hàng hóa không đúng kích thước vị trí, cách ghi và ngôn ngữ. Sản phẩm bột quế đường này ghi ngày sản Nhãn hàng hóa được dán sai vị trí xuất 8/10/2009- sử dụng tốt trước 9/4/2010
  16. 6. Nội dung ghi trên nhãn hàng hóa bị tẩy xóa, sửa đổi Nhan bị nhoe Vỏ Trên ̃ ̀ Sản phẩm thuốc bị tẩy xóa hạn sử dụng trên bao bì
  17. 7. Thay nhãn hàng hóa nhằm mục đích lùa dối người tiêu dùng Gián chồng lên hạn sử dụng đã hết hạn Nhãn hàng thật (bìa trái) in hình bé gái, để làm quà ủng hộ nhãn hàng giả (bìa phải) in hình bé trai.
  18. 8. Sử dụng nhãn hiệu hàng hóa đã được pháp luật bảo hộ mà không được sự chấp thuận của chủ sở hữu. Nhãn hiệu "HONDA" thể hiện trên các mẫu Doanh nghiệp mất nhiều thời gian để chứng xe SCR 110 trùng với nhãn hiệu Honda được minh sản phẩm của mình bảo hộ nêu trên.
  19. 9. Nhãn hiệu hàng hóa trùng với nhãn hàng hóa cùng loại của thương nhân khác đã được pháp luật bảo hộ Chai Vodka thật (phải) và chai Vodka giả Giấy AnAn bị làm giả nhãn mác (trái).
  20. IV. Biện pháp xử lý 1. Bán hàng hoá có nhãn rách nát, mờ nhạt không đọc được nội dung trên nhãn hàng hoá hoặc nhãn hàng hoá bị sửa chữa, tẩy xoá  Bán hàng hoá có nhãn bị che lấp không đọc được hoặc không đọc được hết nội dung trên nhãn hàng hoá  Bán hàng hoá theo quy định phải có nhãn hàng hoá mà không có nhãn.  Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2