intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Niềm tin của giáo viên và sở thích của sinh viên đối với việc chữa lỗi trong giờ học nói

Chia sẻ: Trương Tiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

50
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết nhằm tìm ra quan niệm của giáo viên và những nguyện vọng thực sự của sinh viên trình độ thấp đối với việc chữa lỗi nói để tìm thấy tiếng nói chung giữa người học và người dạy, nhằm giúp sinh viên cải thiện kĩ năng nói, đồng thời giúp học không đánh mất động lực học kĩ năng này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Niềm tin của giáo viên và sở thích của sinh viên đối với việc chữa lỗi trong giờ học nói

82<br /> <br /> NG6N NGC & D6I S6NG<br /> <br /> S 6 12 (242)-2015<br /> <br /> NIEM TIN CUA GlAo VIEN vA Sd THICH CtJA SINK<br /> VIEN D 6 I V 6 I Vlfic CHiJ*A L 6 I TRONG Gid HQC N 6 I<br /> TEACHERS' BELIEFS AND STUDENTS' PREFERENCES TOWARDS<br /> CORRECTIVE FEEDBACKS IN SPEAKING PERIODS<br /> N G U Y £ N T H J THU HlfeN<br /> (ThS; D^i hpc Ngo^i ngO-, D H Q G H i N$i)<br /> Abstract: This p^>er aims to find out any differences between the teachers* belief and<br /> students' actual pre^vnces towards the oral corrective feedbacks given hi speaking class in<br /> order to see to what extent the teachers have met theh students* ejqiectations. The participants<br /> are 80 first year students at Bl and B2 level and IS teachers at Intemationai Standa^ Program,<br /> Falculty of English, Universi^ of Languages and International Studies, Vietnam National<br /> Universi^, Hanoi. To collect the result, quesdonnaires and interviews for both teachers and<br /> students are fully employed<br /> K ^ words: teachers* belief, students* preferences; oral corrective feedbacks.<br /> 1. 0$tvjlnd^<br /> Nhu dk bi^t, theo cdc phuong p h ^ dfiy hpc<br /> tru6c d&y, bao gbm phuong ph&p NgQ p h ^<br /> dich vk phuang phdp nghe nhin, l5i ngii6i hgc<br /> m4c phdi thudng dupc coi Id khdng mong<br /> mu6n vd khdng dupc c h ^ nh$n. Tuy nhi£n,<br /> theo phucmg phdp mdi, d^y ngo^i ngQ' theo<br /> dudng hudng giao t i ^ (CLT), quan ni$m ndy<br /> dd dupc thay d6i rO r$t Nhihig ngudi Ong h$<br /> phuong phdp ndy th^m chi cdn eoi l5i Id th\rc<br /> t^ hiln nhien (Nguyen et al, 2003, pp 35-36) vJ<br /> theo hp khdng cd l5i t ^ Id vi$c hpc chua t h ^<br /> s\f diln ra. Tuy nhiSn, dk vi?c ch&a loi th\rc s\r<br /> hi$u qud, gido vi€n khdng chl n€n d^a vdo<br /> niem tin vd quan diem eia mlnh md cihig din<br /> phdi quan tdm vd k ^ hpp ch$t chS sd thich vd<br /> nhu cau cOa ngudi hpc trong vi^c d^y. Bdi vilt<br /> ndy nhdm tim ra quan ni^m cua gido vi€n vd<br /> nhihig nguy$n vpng thyc svr ciia sinh vidn trinh<br /> d$ thip ddi vdi vi^c chOa iSi ndi d l tim th^y<br /> tilng ndi chung giiia ngudi hpc vd ngudi d^y<br /> nhdm gii^p sinh vi6n cdi thi$n kT ndng ndi,<br /> dSng thdl giup hp khdng ddnh mit d$ng I\rc<br /> hpc ki ndng ndy.<br /> 2. Thilt k l nghign c ^<br /> NghiSn Clhi ndy nhSm thn hilu s\r khdc<br /> nhau trong mong muon cik smh vidn vd nilm<br /> tin cua gido vien doi vdi vi$c dua phdn h6i cua<br /> gido vifin qua tCmg lo^i l5i trong khi gid hpc<br /> <br /> n d i . D6ng thdi dua ra m$t s6 gpi ^ su phfun<br /> gdp p h ^ nfing cao hi$u qud vi$c chda l5i ndi.<br /> D l i tupng n ^ i € n c i ^ Id 80 sinh vifin din<br /> tClr 5 trudng thdnh vifin khdc nhau eiia D^i hpc<br /> Qu6c gia Hd N$i, dang theo hpc chuong trtnh<br /> Nhi$m vy chiln lupc, DHQG HN. Cdc sinh<br /> vifin ndy thupc nhdm sinh vifin cd trlnh d$<br /> thip, hhu hit d9t dupc tit 4.0 den 5.5 lELTS<br /> (tuong duong trtnh d$ BI din B2 theo khung<br /> tiiam ehilu chdu Au) vd kl ndng ndi cd dilm<br /> dao d$ng ti^ 4.0 din 5.5. Bfin c^nh dd, nghifin<br /> ctiru cdn cd s\r tham gia cda 15 gido vifin dang<br /> gidng d^y t ^ chuong trtnh ndy. H^u hit glfto<br /> vifin deu cd thdi gian gdn bd vdi sinh vifin<br /> thu$c h$ ndy tiJr 4 din 5 ndm vd da phin phdi<br /> thudng xuyfin ddm nh§n v i ^ dfiy kt ndng ndi.<br /> Cdng cy nghifin curu Id bdng cdu hdi khdo sdt<br /> vd cdu hdi phdng vkn ddnh cho suih vifin vi<br /> gido vifin. Trot^ dd, cfiu hdi khdo sdt dupc<br /> trich td cdng cy nhifin cdu dupc sd dyng<br /> trong nghifin cdu tnrdc dfiy cua Jam^ A.<br /> Oladejo (1993). Ngudi nghifin cdu cd thfim<br /> vdo vd sda dli mdt s6 cfiu d l Idm cho bdn^<br /> khdo sdt lifin quan hon vd phd hpp hon doi<br /> vdi d6i tagng nghifin cdu cda mhih. Nhin<br /> chung, cfiu hdi khdo sdt vd phdng v&i cd n$i<br /> dung dupc thilt k l dya tnSn tham khdo 11<br /> thuylt vfi vi$c chffa l5i cua Hendrickson<br /> (1978) vdi S cfiu hdi lifin quan: 1/L3i cik<br /> <br /> S6 12 (242)-2015<br /> <br /> 83<br /> <br /> N G 6 N NGff & B d l S d N G<br /> <br /> ngu6i hgc c6 nSn du^c chOa khong?; 2/Neu<br /> 3. K i t qui ngbi8n c t e<br /> cb, khi nilo nhOng l3i niy nen dugc chOa?;<br /> 3.1. Cdc iSi trong khi nii cia sinh viin d<br /> 3/Lo^i iSi ndo n6n dugc ch&a?; 4/Ai ngn sira nin Ibrpcsia hay khdng?<br /> l§i ctk ngu6i hgc?; SIC&c iSl cOa ngufri hgc<br /> nen dugc chOa nhu UiS nto?<br /> Lien quan d^n cfiu hdi th(> nhat trong bdng khdo sdt, k^ qud thu dugc dugc phdn dnh rd n6t<br /> trong bdng sau:<br /> Bing 1: Liiu cic iii trong khi nii cia sinh vien ci nin dupc sia hay khdn^:<br /> •[1: hodn todn dAng j ; 2: ibtiR j ; 3: khflng d6nR ^ 4: hodn todn kh6ne d6ng :^1<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> <br /> (%)<br /> <br /> (%) (%) (%)<br /> <br /> 8.3<br /> <br /> 50<br /> <br /> l.C&i Ihiet phdi silta 151 cija smh vien trong kht ndi<br /> t i ^ Anh de hg c6 thS sit dyng ngdn ngft chioh xdc<br /> hon vd trfli chdy hon.<br /> 2. Gido vien nSn bd qua nhttng ldi ngtt phdp vd chi Sinh vifln<br /> t$p trung vdo nhttng loi cdn trd vi$c giao t i ^ dS sinh<br /> vito khflng cdm tfa^ bj chdn ndn<br /> 3. Cdc ldi chl nfln dugc si!ra khi phSn dflng sinh viflF<br /> g^p khd khin vdi l3i dd.<br /> <br /> 4. Viflc stta 161 lifln tiflp cd thfl giy ra s\r chdn n ^vd Smh vifln<br /> khdng khuy^ khich ngudi hgc stt dvmg ngfln ngtt.<br /> .Gidovlfln|25<br /> Ttt bdng khdo sdt chbig ta cd difl thiy, khi<br /> dugc hdi v^ mftc d$ c b thife phdi stta iSi ctta<br /> smh vifln trong khi ndi, kit qud ddng mttng Id<br /> hiu hit sinh vifln vd gido vifln diu ttng h$ viflc<br /> chfia l3i, d$c biflt cd tdi 8S% si smh vifln hodn<br /> todn ding i vdi viflc ndy. Dilu ndy cho thiy cd<br /> glio vifln vd smh vifln dU nfa$n thttc dugc vai<br /> trd ctta lli vd viflc stta l5i trong qud trlnh hgc<br /> ngfln ngtt theo dttng xu hudng hifln dfli dd Id<br /> d^y vd hgc ngo^t ngtt theo dudng hudng giao<br /> dip (CLT). Nd sfl cd dnh hudng tich cue trong<br /> viflc shih vifln tilp thu phdn bli ctta gido vifln<br /> trong gid hgc ndi vd gittp hg tiln bfl ditgc<br /> nhilu hon.<br /> Bfln c ^ dd khi dugc hdi v l viflc gido vifln<br /> cd nfln bd qua nhttng iSi ngft phdp vd chi t$p<br /> trung vdo nhttng l5i cdn trd viflc giao tilp dl<br /> sulfa vifln khflng cdm thiy bj chdn ndn hay<br /> khdng, tit nhilu smh vifln thl hifln mong<br /> muln du^c stta 111 todn difln bao glm cd cdc<br /> l5i ngtt phdp khi ndi vdi 44% khflng ding j .<br /> 50% giio vifln ung hfl ^ kiln ndy.<br /> <br /> 36<br /> <br /> 44<br /> <br /> 150<br /> I 25<br /> 10<br /> Ding chtt ^ Id trong khi da phin gido vifln<br /> 33.3% v i 41.7% hodn todn ding ^ vd ding ^<br /> vdi dl xuit lli chl nfln dugc stta khi phin dflng<br /> smh vifln (%)<br /> l.Loi<br /> 52<br /> 46<br /> 2<br /> 0<br /> tl<br /> Sinh<br /> chttc J vifln<br /> Giio 33.3 66.7 0<br /> 0<br /> vifln<br /> 2.L5i<br /> ngft<br /> phdp<br /> 3.L5i<br /> phit<br /> dm<br /> <br /> Smh<br /> vifln<br /> Giio<br /> vifln<br /> Suih<br /> vifln<br /> <br /> 30<br /> <br /> 60<br /> <br /> 8<br /> <br /> 2<br /> <br /> 0<br /> <br /> 100<br /> <br /> 0<br /> <br /> 0<br /> <br /> 86<br /> <br /> 10<br /> <br /> 4<br /> <br /> 0<br /> <br /> Olio 66.7 25<br /> 8.3<br /> 0<br /> vifln<br /> Sinh 50<br /> 48<br /> 2<br /> 0<br /> vifln<br /> Giio 16.7 83.3 0<br /> 0<br /> vifln<br /> Dya vdo 4 l o ^ l5i chhih suih vifin thudng<br /> mfic phdi bxing khi ndi, td bdng trfin, cd thl<br /> thSy rat ft ngudi tham gia bdy td thdi d$ khdng<br /> chd ^ din cd b6n lo^i l3i ndy khi ndi, nhung<br /> mdc d$ quan tdm din tdng l o ^ cd sy khdc<br /> nhau giffa gido vifin vd smh vifin, X6t vl muc<br /> dd uu tifin cho v i ^ sda l5i, 86% sinh vifin cho<br /> rdng iSi phdt fim nfin dupc chd
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0