intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP CHƯƠNG VI (tiết 1)

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

59
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ôn tập chương vi (tiết 1)', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP CHƯƠNG VI (tiết 1)

  1. ÔN TẬP CHƯƠNG VI (tiết 1) A. MỤC TIÊU :  Ôn tập và hệ thống các kiến thức về biểu thức đại số, đơn thức, đa thức.  Rèn kĩ năng viết đơn thức, đa thức có bậc xác định, có biến và hệ số theo yêu cầu của đề bài. Tính giá trị của biểu thức đại số, thu gọn đơn thức, nhân đơn thức. B. CHUẨN BỊ :  Gv : Thước kẻ, phấn màu.  Hs : làm câu hỏi và bài tập ôn tập mà GV yêu cầu. C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : Hoạt động của Ghi bảng thầy và trò  Hoạt động 1 : Ôn tập khái niệm về biểu thức đại số, đơn
  2. thức, đa thức.(20’) I. Biểu thức đại số :  GV : Biểu thức đại số là gì ? Ví d ụ :  HS : Biểu thức đại số ;à những biểu thức mà trong đó ngoài các số, các kí hiệu phép toán cống, trừ, nhân, chia, luỹ thừa còn có các chữ (đại diện cho các số.  HS : Tự cho ví dụ  GV : Đơn thức là II. Đơn thức : gì ?
  3. 1  HS : Đơn thức là  Ví dụ 1 : 2x2y ; 3 xy3 ; -2x4y2 biểu thức đại số  Ví dụ 2 : Hãy tìm bậc của các đơn thức sau : chỉ gồm một số, 13 1 2x2y ; xy ; -2x4y2 ; x ; ; 0 hoặc một biến 3 2 2x2y là đơn thức bậc 3 hoặc một tích giữa cá số và các 13 xy là đơn thức bậc 4 3 biến. -2x4y2 là đơn thức bậc 6  HS : Tự cho ví x là đơn thức bậc 1 dụ. 1 là đơn thức bậc 0 2  Gv : Bậc của đơn Số 0 được coi là đơn thức không có bậc. thức là gì ?  HS : Bậc của đơn  Ví d ụ 3 : thức có hệ số khác 0 là tổng số mũ của tất cả các biến có trong đơn thức đó.
  4.  GV : Thế nào là hai đơn thức đồng dạng ?  HS : Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác 0 và có cùng phần biến số.  HS : Tự cho ví dụ. III. Đa thức :  GV : Đa thức là 1 gì ?  Ví dụ 1 : -2x3 + x2 - x+3 2  HS : Đa thức là Có bậc là 3 một tổng của
  5. những đơn thức  GV : Hãy viết một đa thức của một biến x có 4 hạng tử, trong đó hệ số sao nhất là -2 và hệ số tự do là 3  GV : Bậc của đa thức là gì?  HS : Bậc của đa thức là bậc của hạng tử có bậc cao nhất trong dạng thu gọn của đa thức đó.  HS : Tìm bậc của đa thức vừa viết.  Hoạt động 2 :
  6. Luyện tập (24’)  Bt 58/ 49 SGK  Hai HS lên bảng a) Thay x = 1; y = -1 ; z = -2 vào biểu thức : làm bài, các HS 2.1.(-1).[5.12 + 3.1 – (-2)] khác làm vào vở = -2.[-5 + 3 + 2] bài tập. =0 b) Thay x = 1 ; y = -1 ; z = -2 vào biểu thức : 1.(-1) + (-1)2.(-2)3 + (-2)3.14 = 1.1 + 1.(-8) + (-8).1 = 1 – 8 – 8 = -15  BT 60 / 49 SGK  HS : đọc đề rồi T.gian tóm tắt đề bài. 1' 2' 3' 4' 10' x' Bể Bể A 130 160 190 220 400 100+30x Bể B 40 80 120 160 400 40x Cả hai bể 170 240 310 380 800  BT 61 / 50 SGK  HS : Hoạt động
  7. nhóm 1 1 a)  x 3 y 4 z 2 . Đơn thức bậc 9, hệ số là 2 2 b) 6x3y4z2. Đơn thức bậc 9, hệ số là 6  GV : Hai tích vừa tìm được có phải là hai đơn thức đồng dạng không ? Tại sao? Tính giá trị mỗi tích trên tại x = -1 ; y = 2 1 ;z= 2  Hoạt động 3 : Hướng dẫn về nhà Ôn tập quy tắc cộng, trừ hai đơn thức đồng dạng; cộng, trừ
  8. hai đa thứcm nghiệm của đa thức. Làm bt 59, 62, 63, 65 / 50, 51 SGK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2