intTypePromotion=1
ADSENSE

Phân tích cấu tạo, tính năng kỹ thuật họ động cơ Diesel tàu thủy hiệu S70MC-C22, Chương 10

Chia sẻ: Do Van Nga Te | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

247
lượt xem
76
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khối xilanh là một bộ phận quan trọng của bộ khung động cơ. Nó được chế tạo bằng cách hàn thành từng khối. Nó chứa ống xilanh và các chi tiết cần thiết cho quá trình hoạt động cũng như làm mát của động cơ. Phần phía trên khối xilanh có khoảng không gian cùng với sơ mi xilanh tạo thành áo nước để làm mát vòng quanh xilanh. Trên khối xilanh có khoang chứa khí nạp, nắp dùng để kiểm tra. Khối xilanh được liên kết với khối thân bằng các bu lông....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích cấu tạo, tính năng kỹ thuật họ động cơ Diesel tàu thủy hiệu S70MC-C22, Chương 10

  1. Chương 10: Khối xilanh Khối xilanh là một bộ phận quan trọng của bộ khung động cơ. Nó được chế tạo bằng cách hàn thành từng khối. Nó chứa ống xilanh và các chi tiết cần thiết cho quá trình hoạt động cũng như làm mát của động cơ. Phần phía trên khối xilanh có khoảng không gian cùng với sơ mi xilanh tạo thành áo nước để làm mát vòng quanh xilanh. Trên khối xilanh có khoang chứa khí nạp, nắp dùng để kiểm tra. Khối xilanh được liên kết với khối thân bằng các bu lông. 4 5 3 6 7 2 1 Hình 2.22. Khối xilanh. 1. Hộp làm kín 5. Áo nước làm mát 2. Nắp kiểm tra 6. Khoang khí quét 3. Khối thân 7. Cửa khí quét. 4. Bulông thủy lực -Trang 1 -
  2. 2.3.4. Khung thân. Hình 2.23. Khung thân động cơ (bloc xilanh). Khung thân họ động cơ S70 MC-C rất lớn do đó nó được chế tạo thành các khối riêng có kiểu kết cấu hàn từ thép tấm và được lắp ghép lại với nhau theo dạng chữ A. Xilanh được bố trí trong khung thân. Khoảng cách giữa các khung thân được che kín bằng -Trang 2 -
  3. các nắp thép trên nắp có bố trí các cửa kiểm tra và các van an toàn. -Trang 3 -
  4. 2.3.5 Bệ đỡ chính và ổ đỡ chính 2.3.5.1 Bệ đỡ chính Cùng với khối thân động cơ, bệ đỡ chính là phần chính của bộ khung động cơ. Nó cần phải bảo đảm độ cứng vững ngang và dọc của toàn bộ động cơ, cũng như đảm bảo cho trục khuỷu làm việc vững chắc vì bệ đỡ chính là nơi đặt ổ đỡ chính của trục khuỷu. Hình 2.24. Bệ đỡ chính 2.3.5.2 Ổ đỡ chính. Ổ đỡ chính dùng để đỡ trục khuỷu, đảm bảo cho trục làm việc ổn định, không bị biến dạng. Điều kiện làm việc: ổ đỡ trục khuỷu phải chịu lực nén do trọng lượng của bộ phận động (gồm trục khuỷu, piston, thanh truyền) và do áp lực khí cháy. Mặt khác mặt trong của ổ đỡ phải chịu mài mòn liên tục, chịu lực quán tính của bộ phận động gây ra…do đó -Trang 4 -
  5. yêu cầu của ổ đỡ phải đủ độ cứng không bị biến dạng để chịu lực nén của trục. Các ổ đỡ chính trục khuỷu được bố trí tại các vách ngang của bệ đỡ chính. Với họ động cơ S70 MC-C thì ổ đỡ chính là loại đặt, ổ gồm hai nửa, nửa dưới được chế tạo liền với bệ máy, nửa trên được chế tạo rời và được lắp với nửa dưới bằng bulông. -Trang 5 -
  6. Bên trong ổ đỡ có lắp bạc lót. Bạc lót được chế tạo bằng thép, gang hoặc bằng đồng, mặt trong bạc lót có một lớp hợp kim chống mài mòn, bạc lót được chế tạo thành hai nửa, hai nửa này được cố định với ổ đỡ bằng chốt định vị. Tại mép ghép hai nửa có miếng chêm được cố định bằng đinh vít, để điều chỉnh khe hở giữa trục và bạc. Mặt trong của bạc có làm rãnh và máng chứa dầu bôi trơn, dầu bôi trơn được dẫn vào bằng ống dẫn dầu qua nửa trên của ổ đỡ chính. 5 6 4 7 3 2 1 Hình 2.25. Ổ đỡ chính. 1. Bệ đỡ chính 5. Ống dẫn dầu bôi trơn cổ trục -Trang 6 -
  7. 2. Nửa dưới ổ đỡ chính 6. Chốt định vị 3. Bạc lót 7. Nửa trên ỗ đỡ chính 4. Bulông -Trang 7 -
  8. -Trang 8 -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2