UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
PHẠM THỊ HẢO
PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG
DỰ ĐOÁN ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP CỦA HỌC SINH THPT
SỬ DỤNG KỸ THUẬT RỪNG NGẪU NHIÊN HỒI QUY
CHUYÊN NGÀNH: HỆ THỐNG THÔNG TIN
MÃ NGÀNH: 8480104
LUẬN VĂN THẠC SĨ
BÌNH DƯƠNG, NĂM 2019
UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
PHẠM THỊ HẢO
PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG
DỰ ĐOÁN ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP CỦA HỌC SINH THPT
SỬ DỤNG KỸ THUẬT RỪNG NGẪU NHIÊN HỒI QUY
CHUYÊN NGÀNH: HỆ THỐNG THÔNG TIN
MÃ NGÀNH: 8480104
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS QUẢN THÀNH THƠ
BÌNH DƯƠNG, NĂM 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Phát triển h thng dự đoán điểm thi tốt nghiệp
của học sinh trung học phổ thông sử dụng kỹ thuật rừng ngẫu nhiên hồi quy
công trình nghiên cu của tôi dưới s ng dn ca PGS.TS Quản Thành Thơ xuất
phát trên yêu cu thc tế trong vic ging dy ca tôi ti trưng trung hc ph thông.
Nhng nội dung được trình y trong luận văn quá trình hc tp, tiếp thu
tích y kiến thc kết qu nghiên cu ca tôi, chưa từng công b trước đây dưới
bt c hình thc nào.
Bình Dương, ngày … tháng… năm…
Tác gi
Phm Th Ho
LI CM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn quý thy giáo trong khoa K thut công ngh
trường đại hc Th Du Một đã dạy d truyền đạt nhng kiến thc quý báu cho tôi.
Đặc bit, tôi xin gi li cm ơn sâu sắc đến PGS.TS Quản Thành Thơ đã tận tình
hướng dẫn tôi để hoàn thành công trình nghiên cu này.
Tôi xin kính chúc quý thy giáo luôn di dào sc khỏe để th tiếp tc s
nghip trồng người cao c ca mình.
1
TÓM TT LUẬN VĂN
Trong những năm gần đây, thi tt nghip trung hc ph thông quc gia
thường xuyên được đổi mi v hình thc thi nội dung đề thi. Do đó, giáo viên, phụ
huynh hc sinh khi 12 các trường ph thông càng quan tâm hơn nữa đến vấn đề
học sinh được bao nhiêu điểm khi thi, liu vi những điểm đó thể xét được các
trường đại học nào… Vấn đề tiên đoán số điểm thi, các giáo viên ging dy trc tiếp
th đoán được dựa trên năng lc hc tp ca các em hoc các bc ph huynh s đi
xem bói để nghe thầy bói phán không cơ s khoa học nào, đôi khi dựa trên cm
tính.
lĩnh vực d đoán, rất nhiu hình s dụng các thut khác nhau như
Weka, logic m, rng ngu nhiên hồi quy… Rng ngu nhiên là một phương pháp học
tập chung để phân loi, hi quy các nhim v khác hoạt đng bng cách y dng
vô sy quyết định ti thời điểm đào tạo đưa ra phân lp (phân loi) hoc d đoán
trung bình (hi quy) ca các y riêng l. K t khi được gii thiu bi Breiman
(2001), thuật rng ngẫu nhiên đã thành công như một phương pháp phân loại hi
quy có đ chính xác khá cao, được áp dng vào nhiều mô hình tiên đoán.
Trong đ tài luận văn này, tôi đề xut một mô hình tiên đoán đim thi tt nghip
trung hc ph thông quc gia cho hc sinh. hình ly điểm tng kết các môn
tham gia thi để làm tp hun luyn tp kim th trong thuật rng hi quy ngu
nhiên để đưa ra các đim d đoán. Sau đó tiếp tc y dng h thng d đoán điểm
trên website để ngưi dùng th nhp d đoán dựa vào hình đã y dựng
trên.