Phát triển kỹ năng quản trị - Quản trị stress
lượt xem 96
download
Trước khi đạt đến trạng thái cực đoan các cá nhân trãi qua 3 giai đoạn phản ứng lại. Giai đoạn báo động: – Gia tăng độ nhạy trong sự lo lắng hoặc sợ hãi – Về mặt sinh học: nguồn năng lượng cá nhân được huy động – Diễn ra trong một thời gian ngắn – Nếu tiếp tục nó chuyển sang giai đoạn kháng cự
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phát triển kỹ năng quản trị - Quản trị stress
- Phát triển kỹ năng quản trị Quản trị stress 2007 NTLoan 1
- Quản trị stress Mục tiêu phát triển kỹ năng: Hạn chế những căng thẳng Tăng tính phục hồi Giải quyết các căng thẳng tạm thời 2007 NTLoan 2
- Mô hình phân tích về lực lượng tác động Lực lượng dẫn dắt Lực lượng phục hồi Các nguồn gây ra stress 2007 NTLoan 3
- Phản ứng đối với stress Trước khi đạt đến trạng thái cực đoan các cá nhân trãi qua 3 giai đoạn phản ứng lại • Giai đoạn báo động: – Gia tăng độ nhạy trong sự lo lắng hoặc sợ hãi – Về mặt sinh học: nguồn năng lượng cá nhân được huy động – Diễn ra trong một thời gian ngắn – Nếu tiếp tục nó chuyển sang giai đoạn kháng cự 2007 NTLoan 4
- Phản ứng đối với stress • Giai đoạn kháng cự – Ngự trị đầu tiên là cơ chế phòng thủ và bắt đầu dự trữ năng lượng. Có 5 loại phòng thủ: – Gây hấn: Tấn công một cách trực diện – Thoái lui: chấp nhận hành vi của đối tác – Kiềm chế: phủ nhận, hoặc coi nhẹ tác nhân gây stress – Rút lui: tự ràng buộc với những ý nghĩ kỳ quặc, hoặc lẫn trốn ngay trong hoàn cảnh của mình (cả về vật chất và tâm lý) – Cố chấp: phản ứng lại một cách bất chấp có hiệu lực hay không Những cơ chế phòng thủ này làm giảm sự cảm nhận của bản thân về stress. Những dấu hiệu đầu tiên mà kéo dài, stress có thể xuất hiện đơn giản chỉ là gia 2007 tăng sự phòng thủ. NTLoan 5 Tuy nhiên, khi stress đã được công bố nó trấn áp
- Phản ứng đối với stress Giai đoạn kiệt quệ – Nguy hiểm nhất và hậu quả là bệnh lý – Sự rối loạn về mặt sinh học của cơ thể – Tâm lý: sự chán nản khốc liệt – Phá huỷ các mối quan hệ 2007 NTLoan 6
- Quản trị stress TR AÍ G H I M ISTR ESS IN ÃÛ VÅÏ N guäön gáy r st ess Phaí æ ï l n ng aûi Læ åì tæ åï ng r c Si l nh yïhoüc Âäúiâáöu Tám yïhoüc l Thåì an igi H oaì caí n nh K haínàng phuûc häöi Si l nh yï Tám yï l Xaîhäüi Q U AÍ Ë N TR STR ESS C hiãún æ åüc l C hi ãún æ åüc l C hi ãún æ åüc l C huíâäüng Ti phong ãn Phaí æ ï l n ng aûi M uûc âêch H aûn chãú nguyãn Phaï rãøn c ãún H oüc t tti caï chi áûp nhæ îng cå nhán gáy ess sr l åüc æ phaí æ ï n ng chãú âäúi phoï l aûi taûm håì t i A í hæ åí nh ng Thæ åì xuyãn ng D aì ihaûn Taûm håì t i Ti ãúp cáûn C huíâäüng Ti phong ãn Phaí æ ï l n ng aûi 2007 NTLoan 7 Yãu cáöu t i D aì håì ihaûn Væ ì phaí a i N gay áûp æ ï t t c gian
- Quản trị stress Các nguồn gây ra stress Stress Stress Stress Stress thời gian đối đầu hoàn cảnh lường trước 2007 NTLoan 8
- Các nguồn gây stress Stress thời gian: Có quá nhiều công việc phải làm trong khoảng thời gian quá ít. Thiếu sự kiểm soát ?????? 2007 NTLoan 9
- Các nguồn gây stress Stress đối đầu: Stress này xuất phát từ các tương tác cá nhân Các kiểu xung đột Xung đột vai trò Xung đột tương tác Xung đột vấn đề 2007 NTLoan 10
- Các nguồn gây stress •Stress hoàn cảnh: Phát sinh trong môi trường nơi cá nhân tồn tại hay từ hoàn cảnh cá nhân •Điều kiện làm việc không thuận lợi •Sự thay đổi nhanh chóng 2007 NTLoan 11
- Các nguồn gây stress Stress lường trước: Bao gồm các sự kiện không được tán thành tiềm năng sẽ có nguy cơ xảy ra - điều không may mắn chưa xảy ra bây giờ nhưng có thể xảy ra. 2007 NTLoan 12
- Chiến lược chủ động: Hạn chế stress thời gian Khả năng tự nhận thức là một cơ sở quan trọng để xây dựng thời gian và quản lý stress Chiến lược hạn chế Quản lý thời gian: Uỷ quyền 2007 NTLoan 13
- Chiến lược chủ động: Hạn chế stress thời gian KHÁØ N ÁÚP C Cao Tháúp I II I Sæ û khuí hoaí ng ng C å häüiphaï rãøn tti Khaï haì t ch ng han ãön phi C aí i itãún H oaûch âënh C ao Q UAN G M O TR ÁÖ I I IV T Thæ Thoaï åüc tâæ Ü N C huäng ãûn hoaûir âi t eo C äng ãûc hæ åì ngaì vi t ng y N gæ ng khäng o r åï baï tæ c Sæ û r tanh i caî p Th áú 2007 NTLoan 14
- Chiến lược chủ động: Hạn chế stress thời gian 20 nguyên tắc quản trị thời gian hiệu quả dành cho mọi người 20 nguyên tắc quản trị thời gian hiệu quả dành cho các nhà quản trị 2007 NTLoan 15
- Hạn chế stress đối đầu Sự liên kết Trí tuệ cảm xúc Tạo dựng một tài khoản ngân Tự hiểu biết hàng cảm xúc dồi dào Quản tri những cảm xúc của bản Gởi đến nhiều “Deposit” thân Hạn chế gởi đến Tự thúc đẩy bản thân “Withdrawal” Đồng cảm và nhận ra những tình cảm của người khác Quan hệ giữa các cá nhân 2007 NTLoan 16
- Hạn chế stress hoàn cảnh Stress hoàn cảnh Chiến lược hạn chế: Thiết kế lại công việc: Việc thiết kế lại công việc hiệu quả sẽ giúp tạo ra một cấu trúc môi trường nơi mà stress là tối thiểu Phối hợp các nhiệm vụ Nhận diện để thiết lạp các đơn vị làm việc Thiết lập mối quan hệ với khách hàng Gia tăng quyền ra quyết định Kênh phản hồi thông tin mở 2007 NTLoan 17
- Hạn chế stress lường trước Chiến lược chiến thắng nhỏ Những thắng lợi nhỏ nuôi một cảm giác thúc đẩy bền vững, hướng đến mục tiêu mong muốn 2007 NTLoan 18
- Hạn chế stress lường trước 1. Thi ãútâàûtm uûc tãu i 4. Xaï âënh c i chê c caï tãu 2. C hè oîcaï haì r c nh cho û haì cäng sæ t nh vaì âäüng vaìyãu cáöu pháön hæ åí t ng vãö nh haì vi 3. Taûo a û æ åì r sæ t ng t çnh c chãú r vaìcaï cå baï caï o o 2007 NTLoan 19
- Chiến lược phục hồi Tình trạng về Phục hồi tâm lý tim mạch Phục hồi cơ thể Phục hồi mang Ăn kiêng tínhxã hội 2007 NTLoan 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tập phát triển kỹ năng quản trị
5 p | 997 | 126
-
Bài giảng Phát triển kỹ năng quản trị - ThS. Nguyễn Hoàng Diễm Hương
33 p | 507 | 99
-
KỸ NĂNG QUẢN TRỊ XUKỸ NĂNG QUẢN TRỊ XUNG ĐỘT MÂU THUẪN
27 p | 245 | 64
-
Chuyên đề: Các kỹ năng quản trị dành cho lãnh đạo doanh nghiệp - PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa
89 p | 213 | 49
-
Lý thuyết Phát triển kỹ năng quản trị: Phần 1
78 p | 225 | 46
-
Kỹ năng quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh
11 p | 402 | 45
-
Quản trị kinh doanh : Phát triển kỹ năng quản trị part 5
16 p | 171 | 42
-
Phát triển kỹ năng quản trị
17 p | 172 | 40
-
Kỹ năng quản trị nhân sự
32 p | 163 | 38
-
Lý thuyết Phát triển kỹ năng quản trị: Phần 2
83 p | 197 | 37
-
Quản trị kinh doanh : Phát triển kỹ năng quản trị part 6
16 p | 169 | 31
-
Quản trị kinh doanh : Phát triển kỹ năng quản trị part 8
16 p | 133 | 26
-
Quản trị kinh doanh : Phát triển kỹ năng quản trị part 7
16 p | 104 | 21
-
Quản trị kinh doanh : Phát triển kỹ năng quản trị part 9
16 p | 115 | 19
-
ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN VIÊN - QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
22 p | 91 | 10
-
8 kỹ năng quản lý nhân viên cần thiết dù ở bất kỳ thời đại nào
7 p | 48 | 3
-
Giáo trình Quản trị học (Ngành: Quản trị khách sạn - Trình độ Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc
42 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn