intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phiếu thăm dò ý kiến học sinh

Chia sẻ: Một Cái Tên | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

521
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phiếu thăm dò ý kiến học sinh dành cho quý thầy cô đang tìm hiểu ý kiến học sinh về một việc nào đó, phiếu trình bày rõ ràng, chi tiết. Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phiếu thăm dò ý kiến học sinh

  1. Phiếu thăm dò ý kiến học sinh           Xin chào các em! Để góp phần thực hiện thành công đề tài nghiên cứu “Sử dụng di sản văn  hóa tỉnh Ninh Bình trong dạy học Lịch sử lớp 10  ở trường THPT­ chương trình  chuẩn.” chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ từ phía các em.                                                                                 Chân thành cám ơn! Thông tin cá nhân( không bắt buộc): Họ và tên:........................................................................................................ Tuổi:................................................................................................................ Học sinh trường:............................................................................................. Các em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời phù hợp . Câu 1: Em có hay đọc các tài liệu  về di sản văn hóa địa phương không? A. Không bao giờ B. Một vài lần C. Thường xuyên D. Chưa có điều kiện đọc Câu 2: Em hãy kể tên một vài di tích lịch sử, nhân vật lịch sử, khu danh lam  thắng cảnh, lễ hội, các làng nghề truyền thống… ở địa phương mình? ­Di tích lịch sử: ­Các nhân vật lịch sử:
  2. ­Khu danh lam thắng cảnh: ­ Lễ hội: ­ Các làng truyền thống: Câu 3: Trong quá trình học tập tại trường THPT em đã được các thầy cô, nhà  trường có thường xuyên tổ chức cho các em học tập với các di sản văn hóa hay  không? A. Chưa lần nào B. Thỉnh thoảng C. Thường xuyên D. Tùy từng nội dung bài học Câu 4: Nếu thầy cô tổ chức cho các em học tập với di sản văn hóa em có thích  không? A. Không thích B. Có thích C. Rất thích D. Ý kiến khác:…………………………………………………………………  ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… Câu 5: Thầy cô thường tổ chức cho các em học tập với di sản văn hóa bằng hình  thức nào?
  3.          Mức  Thường  Thỉnh  Hiếm khi Không bao  độ xuyên thoảng giờ Hình thức Hoạt động  nhóm (cá  nhân) Đóng kịch Cuộc thi tìm  hiểu   Tham quan Dạy học tại  bảo tàng,  nhà truyền  thống Tự học ở  nhà Hình thức khác:  Câu 6: Khi học tập với di sản văn hóa trong môn Lịch sử , em cảm thấy thế  nào? A. Thú vị, tính thực tế cao B. Không khí học tập thoải mái hơn C. Dễ nhớ,dễ hiểu, thấy gần gũi, quen thuộc D. Ý kiến khác:…………………………………………………………………  ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… Câu 7: Theo em việc sử dụng di sản văn hóa kết hợp sách giáo khoa trong  môn Lịch sử có tác dụng gì? A. Sinh động hơn
  4. B. Dễ nhớ, hiểu sâu sắc các sự kiện hơn và nhớ được lâu hơn C. Thấy tự hào về truyền thống quê hương, đất nước mình hơn D. Không gì khác Câu 8:Khi học tập với di sản văn hóa, em có những thuận lợi và khó khăn gì? Hoàn toàn  Một chút Nhiều Rất nhiều không 1. Thuận lợị  A. Dễ dàng  tìm  kiếm  được  nhiều  nguồn  tài liệu B. Kiến  thức,  các tài  liệu di  sản văn  hóa gần  gũi nên  thuận  lợi cho  việc tìm  hiểu,  liên hệ
  5. C. Thuận  tiện  trong  việc  thực tế,  thăm  quan tìm  hiểu các  di sản  văn hóa  địa  phương D. Thuận lợi khác: 2. Khó khắn A. Không  tìm  được tài  liệu  chính  thống B. Không  được  tiếp xúc  với các  nguồn  tư liệu  hiện  vật,  tranh  ảnh,  phim tư 
  6. liệu… C. Hình  thức  học tập  với di  sản văn  hóa chủ  yếu vẫn  là trên  lớp nên  chưa  tạ o   được sự  hứng  thú  D. Khó khăn khác:….   Câu 9: Theo em, việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học Lịch sử ở trường  THPT có cần thiết hay không? A. Có (vì giúp các em hiểu thêm về lịch sử dân tộc; nhớ kĩ, hiểu sâu các sự  kiện Lịch sử) B. Không (vì những nội dung đó không nằm trong nội dung thi học kì, thi học  sinh giỏi, thi đại học) C. Ý kiến khác:…………………………………………………………………  ……………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………
  7. Câu 10: Các em có đề xuất gì trong việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy  học Lịch sử ở trường THPT? Về phía nhà trường:…………………………………………………………….  ………………………………………………………………………………….. Về phía giáo viên: ……………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….. Ý thức của mỗi học sinh: ………………………………………………………. ………………………………………………………………………………….. Các yếu tố khác: ……………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………..  Cảm ơn các em đã giúp đỡ!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0