intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phương pháp giải đáp các thắc mắc của khách hàng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

55
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có khi nào bạn bị khách hàng yêu cầu giải đáp những thắc mắc hết sức vô lý chưa? Gặp tình huống này, điều quan trọng mà bạn cần khắc ghi là phải vui vẻ tiếp nhận và giải quyết trong ôn hòa. Trên đây là một số phương pháp mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng để hoàn thiện kỹ năng cho bộ phận dịch vụ khách hàng của mình. Mời các bạn cùng tham khảo. Ngoài ra, để xem thêm nhiều bài viết hay về Làm việc nhóm khác, mời các bạn ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp giải đáp các thắc mắc của khách hàng

CÁCH GIẢI ĐÁP CÁC CHẤT VẤN CỦA KHÁCH HÀNG<br /> <br /> <br />  <br /> <br /> <br /> Nhận định tầm quan trọng<br /> <br /> <br />  <br /> <br /> Thông thường khách hàng sẽ chất vấn, vặn vẹo bạn trước khi quyết định mua hàng. Do vậy  <br /> trả  lời một cách thông minh, tự  tin sẽ  giúp bạn hoá giải những nghi ngờ, đắn đo của khách <br /> hàng và kết quả là họ chấp nhận đơn hàng do bạn đưa ra.<br /> <br />  <br /> <br /> Các loại chất vấn thường gặp:<br /> <br /> <br />           Chất vấn về giá cả;<br /> <br />           Chất vấn về chất lượng, bao bì sản phẩm;<br /> <br />           Chất vấn vì sợ người tiêu dùng không mua;<br /> <br />           Chất vấn về chương trình khuyến mãi;…<br /> <br /> <br /> Cách xử lý các chất vấn của khách hàng<br /> <br /> <br />           Đặt câu hỏi: áp dụng khi các phản đối không rõ ràng, bạn nên hỏi lại cho lại cho rõ ý để <br /> trả lời thỏa đáng cho khách hàng. <br /> <br /> Ví dụ: Khách hàng:”Hàng này mới quá ….”; Nhân viên bán hàng:” Ý chị  đang muốn hỏi <br /> chất lượng sản phẩm hay chương trình hỗ trợ bán hàng???” <br /> <br />           Sử dụng cấu trúc:” Dạ đúng …., tuy nhiên……”<br /> <br />           Dùng nhân tố thứ ba:<br /> Ví dụ: Nhân viên bán hàng:” Chị Mai kế bên cửa hàng chị vừa mua 500 thùng đó. Chị bán  <br /> mới 3 ngày đã hơn 200 thùng rồi”<br /> <br />           Đề nghị và lấy đơn hàng: là đạt được sự đồng ý của khách hàng về đơn hàng;<br /> <br />           Thời điểm lấy đơn hàng: Phát hiện ra dấu hiệu mua hàng của khách hàng bằng cử  chỉ <br /> hoặc bằng lời nói sau khi tiếp xúc với bạn. Khi không phát hiện ra dấu hiệu mua hàng hãy <br /> dùng kiểu kết thúc thử/ gợi ý.<br /> <br /> Ví dụ: Em ghi cho chị lên đơn hàng 100 thùng mì Miliket Phúc Lộc.<br /> <br />           Đề  nghị  đơn hàng như  thế  nào: Gợi ý một cách tích cực   đề  nghị  trực tiếp số  lượng  <br /> đơn đặt hàng của khách hàng. (Hãy chú ý chỉ tiêu bạn đặt ra trước đó cho cửa hiệu này và  <br /> tìm cách “lái” khách hàng theo con số mà bạn đang mong muốn)<br /> <br /> Ví dụ: Chị lấy 50 thùng tương ớt 250 ml Nosafood nghen.<br /> <br /> Những xử lý trong khi trả lời thắc mắc của khách hàng<br /> <br /> <br />  <br /> <br /> Cần lường trước những câu hỏi mà đối tác đặt ra cho bạn và sẵn sàng trả  lời những câu hỏi  <br /> đó. Muốn thế trước khi thương lượng, bạn cần phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Khi trả lời  <br /> những câu hỏi bạn cần tự tin, dứt khoát.<br /> <br />  <br /> <br /> Đừng để để đối phương mất thể diện. Trong đàm phán vừa làm đối phương nhượng bộ từng <br /> bước, vừa phải đảm bảo thể diện cho họ. Cần chuẩn bị những nấc thang để  họ  nhượng bộ <br /> trong danh dự và thoải mái tinh thần.<br /> <br />  <br /> Còn khi tồn tại khoảng cách mà lợi ích giữa hai bên cứ kiên trì lập trường của mình thì đàm  <br /> phán sẽ đi vào thế găng.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2