ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG
QUẢN LÝ BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TƯ VẤN
TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG CHO GIÁO VIÊN
Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
THÀNH PHỐ MÓNG CÁI, TỈNH QUẢNG NINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
THÁI NGUYÊN - 2020
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG
QUẢN LÝ BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TƯ VẤN
TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG CHO GIÁO VIÊN
Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
THÀNH PHỐ MÓNG CÁI, TỈNH QUẢNG NINH
Ngành: Quản lý giáo dục
Mã số: 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Người hướng dẫn: PGS.TS. PHÙNG THỊ HẰNG
THÁI NGUYÊN - 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng số liệu c kết quả nghiên cứu trong luận văn
này hoàn toàn trung thực, khách quan, không trùng lặp với các luận văn
khác. Thông tin trích dẫn trong luận văn đã được ghi nguồn gốc. Nếu sai tôi
xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Tác giả luận văn
Nguyễn Thị Thu Hương
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt qtrình học tập hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận
được sự giúp đỡ tận tình của các thầy giáo, đồng nghiệp các bạn. Trước
hết, i xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Phùng Thị Hằng, người đã
tận tâm, trực tiếp hướng dẫn giúp đtôi trong suốt quá trình học tập quá
trình nghiên cứu luận văn. i cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy giáo
khoa Tâm - Giáo dục trường Đại học phạm - Đại học Thái Nguyên đã
trực tiếp giảng dạy lớp Thạc sỹ QLGD K26.
Tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, tạo mọi điều kiện của các
đồng chí trong Ban Giám hiệu, các thầy giáo, giáo, nhân viên, cha mẹ học
sinh học sinh các trường Trung học sở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng
Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi nhiệt tình giúp đỡ tác giả được các thông
tin cần thiết, hữu ích để phục vụ cho đề tài nghiên cứu của mình.
Mặc đã cố gắng nhưng luận văn cũng không thể tránh khỏi một số
thiếu sót. Tác giả mong nhận được sự đóng góp ý kiến tthầy cô, đồng nghiệp
và bạn bè.
Xin chân thành cảm ơn!
Tác giả
Nguyễn Thị Thu Hương
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MỤC LỤC .......................................................................................................... iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...........................................................................viii
DANH MỤC CÁC BẢNG ................................................................................. ix
MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ................................................................. 2
4. Giả thuyết khoa học ......................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................... 3
6. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................... 3
7. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 3
8. Cấu trúc luận văn ............................................................................................. 4
Chương 1. SỞ LUẬN VỀ QUẢN BỒI ỠNG NĂNG
LỰC VẤN TÂM HỌC ĐƯỜNG CHO GIÁO VIÊN
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ............................................................ 5
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ..................................................................... 5
1.1.1. Trên thế giới .............................................................................................. 5
1.1.2. Ở Việt Nam ................................................................................................ 8
1.2. Các khái niệm cơ bản ................................................................................ 11
1.2.1. Quản lý ..................................................................................................... 11
1.2.2. Bồi dưỡng, hoạt động bồi dưỡng ............................................................. 12
1.2.3. Năng lực; năng lực tư vấn tâm lý học đường của giáo viên .................... 14
1.2.4. Bồing ng lực vấn tâm học đường cho go viên .................... 16
1.2.5. Quản lý bồi dưỡng năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên ..... 16
1.3. Một số vấn đề bản về hoạt động bồi dưỡng ng lực vấn tâm
học đường cho giáo vn ở tờng THCS .................................................. 17