quản lý thiết bị trong trường học siêu chuẩn
lượt xem 142
download
Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của tin học làm cho máy tính không thể nào thiếu được trong mọi lĩnh vực đời sống và cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin đã giúp cho việc quản lí hồ sơ, sổ sách trong các cơ quan , trường học trở nên rất tiện lợi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: quản lý thiết bị trong trường học siêu chuẩn
- ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI QUẢN LÝ THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC
- 2 Quản lý thiết bị trường học Mục Lục Lời nói đầu ................................................................................................................................. 3 Phần 1: Mục tiêu và yêu cầu của đề tài ...................................................................................... 4 1. Bài toán đặt ra..................................................................................................................... 4 1.1Ưu điểm của hệ thống cũ:.............................................................................................. 4 1.2Nhược điểm của hệ thống cũ:........................................................................................ 4 2.Yêu cầu của đề tài................................................................................................................ 4 3.Xác lập dự án....................................................................................................................... 4 Phần 2: Phân tích hệ thống ......................................................................................................... 5 1.Mô tả về môi trường hoạt động: .......................................................................................... 5 2Khảo sát các nghiệp vụ có thể có ......................................................................................... 5 2.1.Mô tả nghiệp vụ:........................................................................................................... 5 2.2.Quy trình nghiệp vụ như sau: ....................................................................................... 6 Phần 3: Mô hình quản lý ......................................................................................................... 13 1.Sơ Đồ Phân Rã Chức Năng ............................................................................................... 13 2.Sơ Đồ Mức Ngữ Cảnh ....................................................................................................... 14 3.Sơ Đồ Mức Đỉnh ............................................................................................................... 16 4.Xác định thực thể và các thuộc tính .................................................................................. 23 4.1.Tài sản thiết bị ............................................................................................................ 23 4.2 Nhập Thiết Bị ............................................................................................................. 23 4.3 Giao Cho Bộ Môn ...................................................................................................... 23 4.4 Chuyển Trả Khoa ....................................................................................................... 24 4.5 Xuất Thiết Bị .............................................................................................................. 24 4.6 Hồ Sơ Thiết Bị ............................................................................................................ 24 4.7 Chuyển Giao Quản Lý................................................................................................ 25 5. Bảng thực thể và các thuộc tính........................................................................................ 25 Phần 4: Thiết kế ........................................................................................................................ 27 1.Mô hình quan hệ ................................................................................................................ 27 2.Chuẩn hóa ..........................................................................................................................27 3 Mô hình ER ....................................................................................................................... 28 Phần 5: Thiết kế giao diện : Giao diện người dùng.................................................................. 29 1Giao diện nhập thiết bị ....................................................................................................... 29 2Giao diện xuất thiết bị ........................................................................................................ 30 3Giao diện tìm kiếm ............................................................................................................. 30 Phần 6: Kết Luận ...................................................................................................................... 31 Nhóm 9 _ 09Q303B 2
- 3 Quản lý thiết bị trường học Lời nói đầu Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của tin học làm cho máy tính không thể nào thiếu được trong mọi lĩnh vực đời sống và cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin đã giúp cho việc quản lí hồ sơ, sổ sách trong các cơ quan , trường học trở nên rất tiện lợi. Khác với việc quản lí hồ sơ, sổ sách theo phương pháp thủ công truyền thống, việc quản lí hồ sơ bởi máy tính đã khắc phục được những khó khăn và yếu kém của quản lí theo phương pháp truyền thống, đó là giảm được số lượng người tham gia quản lí, sự vòng vèo trong các quy trình xử lí, tốc độ việc cập nhật và lấy thông tin tăng lên rất nhiều, thông tin tập trung và gọn nhẹ không cồng kềnh, việc tính toán bằng máy cũng giảm tối thiểu những sai sót. Vì vậy ứng dụng tin học trong công tác quản lý thiết bị khoa công nghệ thông tin là mô hình quản lý mới, và đã đem lại những khả năng mới trong công tác quản lý trong trường thuận lợi và dễ dàng hơn. Và đây là công việc của những người làm tin học chúng em. Bài toán phân tích và thiét kế hệ thống quản lí thiết bị khoa công nghệ thông tin là đề tài của nhóm sinh viên chúng em, nhằm giúp sinh viên tiến hành khảo sát và thực hiện phân tích và thiết kế một hệ thống có thực, giúp sinh viên nắm vững môn học này cũng như bước đầu làm quen với công việc phân tích và thiết kế hệ thống tin học, có những hiểu biết cơ bản về công việc này. Dựa trên những kiến thức về bộ môn này, nhóm chúng em chọn đề tài : Quản lí thiết bị khoa công nghệ thông tin trường Cao Đẳng Cộng Đồng Hải Phòng. Nhóm chúng em hy vọng đề tài này tuy không phải là một giải pháp tối ưu nhưng sẽ giải quyết được những khâu chủ yếu của một trình quản lý được sử dụng phổ biến ở các trường học. Vì thời gian làm việc và kiến thức môn học còn sâu rộng nên đề tài của chúng em sẽ không tránh khỏi những nhược điểm và sai sót, nhóm chúng em hy vọng nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy về đề tài này. Xin cảm ơn thầy trong thời gian qua đã truyền dạy cho chúng em những kiến thức và kinh nghiệm làm nền tảng tri thức cho nhóm chúng em hoàn thành đề tài này. Nhóm 9 _ 09Q303B 3
- 4 Quản lý thiết bị trường học Phần 1: Mục tiêu và yêu cầu của đề tài 1. Bài toán đặt ra Quản lý trang thiết bị được giao tại các bộ môn của khoa CNTT với hệ thống quản lý cũ bằng văn bản giấy tờ: Quản lý sử dụng trên văn bản giấy tờ; dùng sổ để theo dõi tình trạng thiết bị của từng phòng; nhập các thiết bị thủ công, chỉ có sự tính toán của máy tính; tìm kiếm, tra cứu thủ công trên sổ sách 1.1Ưu điểm của hệ thống cũ: • Hệ thống đã quen thuộc • Giá thành thấp 1.2Nhược điểm của hệ thống cũ: • Do quản lý bằng sổ sách giấy tờ nên tốn thời gian và nhân lực • Dễ xảy ra sai sót • Khó có thể quản lý một cách chính xác thiết bị • Dữ liệu có thể bị mất mát • Tìm kiếm, tra cứu mất rất nhiều thời gian Do vậy, yêu cầu đặt ra phải có một hệ thống mới, ứng dụng tin học vào quá trình quản lý nhằm loại bỏ tất cả những nhược điểm trên của hệ thống cũ , đồng thời có những tính năng vượt trội so với hệ thống cũ. 2.Yêu cầu của đề tài Hệ thống mới phải có những tính năng sau đây: • Quản lý được giao nhận, nhập xuất của các thiết bị • Quản lý được trang thiết bị của từng phòng ban bộ môn: có trang thiết bị gì, số lượng trang thiết bị, tình trạng ra sao, thêm mới và sửa chữa • Quản lý chuyển quản lý thiết bị giữa các bộ môn, các phòng đặt • Tìm kiếm và báo cáo theo nhiều chỉ mục khác nhau 3.Xác lập dự án • Dự trù: nhóm 6 người hoàn thành trong thời gian 5 tuần Môi trường phát triển: Microsoft word 2003 – dùng để viết báo cáo Nhóm 9 _ 09Q303B 4
- 5 Quản lý thiết bị trường học Phần 2: Phân tích hệ thống 1.Mô tả về môi trường hoạt động: • Hệ thống quản lý thiết bị khoa CNTT sẽ được cài đặt, hoạt động tại máy tính ở văn phòng khoa CNTT và được vận hành bởi nhân viên của khoa. • Hệ thống cần có chức năng : - Quản trị hệ thống: phân chia những cấp độ người dùng khác nhau, từng người sử dụng ở các chức vụ khác nhau sẽ có các tác vụ khác nhau, có thể quản lý được các thiết bị hiện tại đang có ở từng bộ môn, thiết bị ở trong kho( tình trạng, số lượng…) - Nhập xuất thiết bị từ phòng hành chính tổ hợp về khoa và về các bộ và ngược lại - Theo dõi được hồ sơ thiết bị, kiếm tra đánh giá được tình trạng thiết bị - Có khả năng chuyển giao các thiết bị giữa các bộ môn trong khoa. 2Khảo sát các nghiệp vụ có thể có 2.1.Mô tả nghiệp vụ: - Khoa Công nghệ thông tin trường Cao Đẳng Cộng Đồng là nơi chịu trách nhiệm cung cấp các thiết bị liên quan tới tin học để phục vụ công tác, phục vụ thí nghiệm, thực hành, thực tập của sinh viên khoa mình cũng như các đơn vị hay khoa khác theo các quy định, sắp xếp của nhà trường. Công nghệ thông tin với tính chất là một ngành phát triển rất nhanh với sự phát triển của khoa học công nghệ, chính vì lẽ đó mà để bắt kịp sự phát triển của công nghệ thì hàng năm khoa các thiết bị của khoa cũng luôn luôn được mua mới để đáp ứng nhu cầu thực hành, tìm tòi của sinh viên. - Các thiết bị này sau có thời gian sử dụng lâu dài, có thể do mua hoặc do được cung cấp, tài trợ…Thiết bị nhập về được lưu ở kho của trường, sau đó được phòng hành chính tổng hợp chuyển giao về từng khoa. Các khoa dựa theo tình hình thực tế của mình sẽ phân các thiết bị này về các bộ môn tương ứng. - Các thiết bị trong quá trình sử dụng có thể được chuyển đổi lẫn nhau giữa các bộ môn trong khoa. Thiết bị nếu hỏng hóc hay cần thanh lý sẽ được chuyển trả về phòng hành chính tổng hợp. Nhóm 9 _ 09Q303B 5
- 6 Quản lý thiết bị trường học - Trong phạm vi của bài tập chỉ xét quá trình quản lý thiết bị cụ thể ở khoa CNTT sau khi thiết bị đã được giao về khoa, không xét đến quá trình nhập thiết bị về trường hay lưu kho của phòng hành chính tổng hợp. Sự phân cấp ở khoa như sau: Khoa Bộ môn Người chịu Phòng lắp đặt trách nhiệm 2.2.Quy trình nghiệp vụ như sau: Thiết bị sau khi được phòng hành chính tổng hợp mua về sẽ được đưa vào kho của nhà trường. Để chuyển giao số thiết bị này cho khoa sẽ phải làm thủ tục nhập về kho, với phiếu xuất kho theo biểu mẫu sau: Nhóm 9 _ 09Q303B 6
- 7 Quản lý thiết bị trường học PHIẾU NHẬP KHO Số:....... Ngày... tháng... năm 20.... - Họ tên người giao:............................................................. - Số.... ngày... tháng... năm 20... - Của................... .............................................................................................. - Nhập tại kho:........................................................................ Mã Thiết Tên Thiết Đơn Vị Số Lượng Ghi Chú STT Bị Bị Tính Tổng số tiền (viết bằng chữ):............................... Nhập ngày... tháng... năm 20... Kế toán trưởng Người giao hàng Thủ kho (Ký, họ tên) (Ký, họ tên) (Ký, họtên) Thiết bị sau đó sẽ được phòng hành chính tổng hợp bàn giao về khoa ( ở đây Nhóm 9 _ 09Q303B 7
- 8 Quản lý thiết bị trường học là khoa CNTT ) theo biểu mẫu sau: CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự Do – Hạnh Phúc Số :………………../HCTH BIÊN BẢN BÀN GIAO THIẾT BỊ, VẬT TƯ, DỤNG CỤ Đại diện phòng HCTH : Ông (bà) ……………………………………………………... Đại diện bên giao :Ông (bà)…………………………………………………………………..... Đại diện bên nhận : Ông (bà)…………………………………………………………………… Theo lệnh điều động số:……………./HCTH của Trường, các bên liên quan đã tiến hành bàn giao các loại thiết bị , dụng cụ và vật tư sau: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ĐẠI DIỆN P.HCTH ĐẠI DIỆN BÊN GIAO ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN Tại đơn vị được phân bổ thiết bị ( khoa CNTT ), thiết bị sẽ được phân về bộ môn cụ thể và đồng thời bộ môn đó sẽ có 1 người được phân công quản lý thiết bị, chịu trách nhiệm cụ thể về thiết bị đó. Biên bản bàn giao có dạng : Nhóm 9 _ 09Q303B 8
- 9 Quản lý thiết bị trường học CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự Do – Hạnh Phúc Số :………………../Khoa CNTT BIÊN BẢN BÀN GIAO THIẾT BỊ Bàn giao thiết bị từ khoa CNTT Tới bộ môn ......... ............................................ ........................ ............................ ...................... Đại diện bên giao :Ông (bà)…………………………………………………………………..... Đại diện bên nhận : Ông (bà)…………………………………………………………………… Người chịu trách nhiệm quản lý : Ông (bà) …………………… ………………………… Theo lệnh điều động số:……………./HCTH của Khoa CNTT, các bên liên quan đã tiến hành bàn giao các loại thiết bị , dụng cụ và vật tư sau: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ĐẠI DIỆN BÊN GIAO ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN (ký, ghi rõ họ tên) (ký, ghi rõ họ tên) Nhóm 9 _ 09Q303B 9
- 10 Quản lý thiết bị trường học Người được phân công quản lý thiết bị sẽ có trách nhiệm kiểm tra theo dõi tình hình thiết bị và ghi vào sổ theo dõi với mẫu sau: SỔ THEO DÕI THIẾT BỊ TẠI NƠI SỬ DỤNG Nă m Số Số Mã Tình trạng đưa vào Tên thiết bị ĐVT Phòng Đặt TT lượng số thiết bị SD - Trong quá trình sử dụng, vận hành nếu có gì bất thường phải báo ngay với người quản lý chịu trách nhiệm thiết bị đó. Mọi thay đổi, điều chuyển đều phải được theo dõi và ghi vào sổ theo dõi thiết bị. - Người quản lý phải có trách nhiệm báo cáo tình trạng của thiết bị theo một khoảng thời gian quy định trước. Nhóm 9 _ 09Q303B 10
- 11 Quản lý thiết bị trường học Trong quá trình sử dụng, thường có yêu cầu di chuyển thiết bị từ bộ môn này sang bộ môn khác, từ phòng lắp đặt này sang phòng lắp đặt khác, từ người chịu trách nhiệm này sang người khác và thực hiện theo biểu mẫu : CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Số:…………./………… Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BIÊN BẢN BÀN GIAO THU HỒI, ĐIỀU CHUYỂN TÀI SẢN Hôm nay, ngày……..tháng…..năm……tại………………………………………………. ……….……..……………………………………………………………………………… Đại diện bên giao: Ông (bà):………………………………………………………………. Đại diện bên nhận: Ông (bà):………………………………………………………………. Theo lệnh điều động số…………/…………của khoa , các bên liên quan đã tiến hành bàn giao các loại thiết bị, vật tư sau: ……….……..……………………………………………………………………………… ……….……..……………………………………………………………………………… ……….……..……………………………………………………………………………… ……….……..……………………………………………………………………………… ……….……..……………………………………………………………………………… ĐẠI DIỆN BÊN GIAO ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN (ký, ghi rõ họ tên) (ký, ghi rõ họ tên) Nhóm 9 _ 09Q303B 11
- 12 Quản lý thiết bị trường học Khi thiết bị hỏng hóc, có sự cố sẽ được chuyển trả về phòng hành chính tổng hợp. Hay khi thiết bị hết giá trị sử dụng cũng sẽ được báo cáo để chuyển trả. Khi đó thiết bị sẽ được chuyển vào kho theo biểu mẫu xuất kho: PHIẾU XUẤT KHO Số:....... Ngày... tháng... năm 20.... - Họ tên người nhận hàng:.............. Địa chỉ (bộ phận)......... - Lý do xuất kho:.................................................................. - Xuất tại kho:....................................................................... Mã Thiết Tên Thiết Đơn Vị Số Lượng Ghi Chú STT Bị Bị Tính Nhập ngày... tháng... năm 20 .... Kế toán trưởng Người giao hàng Thủ kho (Ký, họ tên) (Ký, họ tên) (Ký, họ tên) Nhóm 9 _ 09Q303B 12
- 13 Quản lý thiết bị trường học Phần 3: Mô hình quản lý 1.Sơ Đồ Phân Rã Chức Năng Quản lý thiết bị 3. Quản lý 1. Quản lý 2. Quản lý 4. Thống 5. Tìm danh mục giao nhận sử dụng kê báo cáo kiếm dùng chung 2.1 Hồ sơ 1.1 Nhập 4.1 Bảng 5.1 Liệt kê thiết bị 3.1 Bộ môn thiết bị tính thống thiết bị theo kê danh sách 1.2 Giao 2.2 Chuyển cho bộ môn quản lý 3.2 Phòng 4.2 Bảng 5.2 Tìm đặt thiết bị kiếm theo 1.3 Giao trả tên thiết bị khoa 3.3 Người 4.3 Báo cáo quản lý tình hình 5.3 Tìm thiết bị 1.4 Xuất kiếm theo thiết bị 3.4 Thiết bị mã thiết bị Nhóm 9 _ 09Q303B 13
- 14 Quản lý thiết bị trường học Mô hình chức năng lá: 1.1 Nhập thiết bị 1.2 Giao cho bộ môn 1.3 Giao trả khoa 1.4 Xuất thiết bị 2.1 Hồ sơ thiêt bị 2.2 Chuyển quản lý 3.1 Bộ môn 3.2 Phòng đặt 3.3 Người quản lý 3.4 Thiết bị 4.1 Bảng tính thống kê 4.2 Bảng thiết bị 4.3 Báo cáo tình hình thiết bị 5.1 Liệt kê thiết bị theo danh sách 5.2 Tìm kiếm theo tên thiết bị 5.3 Tìm kiếm theo mã thiết bị 2.Sơ Đồ Mức Ngữ Cảnh Sơ đồ mức ngữ cảnh 2 Quản lý thiết bị Nhân viên Khoa 1 4 3 Người quản lý thiết bị Chú Thích 1.Thông tin danh mục, nhập xuất 2.Tìm kiếm , thống kê 3. Thông tin về hiện trạng thiết bị 4.Báo cáo thống kê Nhóm 9 _ 09Q303B 14
- 15 Quản lý thiết bị trường học Ma trận Các thực thể a. Sổ tài sản thiết bị b. Hồ sơ thiết bị c. Dịch chuyển thiết bị d. Kiểm kê thiết bị e. Báo cáo f. Sổ theo dõi TB cố định Các c.năng nghiệp vụ a b c d e f 1. Quản lý giao nhận U C C R 2. Quản lý sử dụng R U C 3. Q.lý danh mục dùng R R C R chung 4. Thống kê báo cáo R R R R C R 5. Tìm kiếm R R R R R Nhóm 9 _ 09Q303B 15
- 16 Quản lý thiết bị trường học 3.Sơ Đồ Mức Đỉnh 1 1 2 a sổ tài sản thiết Quản lý giao Quản lý sử bị Người quản lý nhận dụng thiết bị 3 2 d kiểm kê thiết bị b hồ sơ thiết bị 4 c dịch chuyển 3 thiết bị Thống kê Quản lý báo cáo danh mục dùng chung 4 7 Khoa e báo cáo 5 f sổ theo dõi thiết bị 5 cố định Tìm kiếm 6 Nhân viên Nhóm 9 _ 09Q303B 16
- 17 Quản lý thiết bị trường học Chú Thích 1. Giao nhận thiết bị 2. Bàn giao thiết bị về khoa 3. Thông tin thiết bị 4. Báo cáo về khoa 5. Tổng hợp thông tin thiết bị 6. Liệt kê thiết bị, Lấy, trả thông tin thiết bị 7. Theo dõi tình hình thiết bị, Dịch chuyển thiết bị • Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh Quản lý giao nhận( Mức 1 ) a sổ tài sản thiết bị f sổ theo dõi thiết bị Người quản lý cố định thiết bị 1 Quản lý giao nhận Khoa b hồ sơ thiết bị c dịch chuyển thiết bị Nhóm 9 _ 09Q303B 17
- 18 Quản lý thiết bị trường học 1.1 a sổ tài sản thiết f sổ theo dõi thiết bị bị cố định Nhập thiết bị 3 1.2 Người quản lý Giao cho thiết bị bộ môn 4 1.3 1 1.4 Giao trả khoa Xuất 5 Khoa thiết bị 2 b hồ sơ thiết bị c dịch chuyển thiết bị Chú thích: 1, 4. Bàn giao thiết bị 2, 3. Tiếp nhận thiết bị 5. Giao trả thiết bị về khoa Nhóm 9 _ 09Q303B 18
- 19 Quản lý thiết bị trường học • Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh Quản lý sử dụng( Mức 1 ) a sổ tài sản thiết bị f sổ theo dõi thiết bị cố định 2 Quản lý sử dụng c dịch chuyển thiết bị Khoa a sổ tài sản thiết bị f sổ theo dõi thiết bị cố định 2.1 2.2 Hồ sơ Chuyển thiết bị quản lý 1 c dịch chuyển Khoa thiết bị Chú thích: 1. Thông tin thiết bị Nhóm 9 _ 09Q303B 19
- 20 Quản lý thiết bị trường học • Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh Quản lý danh mục dùng chung ( Mức 1 ) a Sổ tài sản thiết bị b Hồ sơ thiết bị d kiểm kê thiết 3 bị Quản lý danh mục dùng chung f sổ theo dõi thiết bị Khoa cố định b hồ sơ thiết bị a sổ tài sản thiết bị 3.1 Bộ môn 3 3.3 3.2 Khoa 2 1 Người Phòng đặt quản lý 3.4 f sổ theo dõi thiết bị d kiểm kê thiết bị Thiết bị cố định Chú thích: 1. Theo dõi tình hình thiết bị 2, 3. Dịch chuyển thiết bị Nhóm 9 _ 09Q303B 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
LUẬN VĂN: Xây dựng chương trình quản lý thiết bị máy tính trường ĐH Dân lập Hải Phòng
77 p | 125 | 25
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu ứng dụng luật kết hợp trong khai phá dữ liệu phục vụ quản lý vật tư, thiết bị trường Trung học phổ thông
26 p | 147 | 15
-
Tóm tắt Luận án Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý thiết bị dạy học tại Trường Đại học Trà Vinh trong giai đoạn hiện nay
26 p | 105 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống quản lí thiết bị trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế
74 p | 72 | 14
-
Luân văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý thiết bị dạy học ở trường trung học phổ thông A Hải Hậu đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
123 p | 38 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý thiết bị dạy học ở trường trung học phổ thông tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay
140 p | 29 | 12
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Xây dựng Phần mềm quản lý bảo trì máy móc, thiết bị trong các nhà máy Đóng tàu
49 p | 37 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý thiết bị dạy học ở trường trung học phổ thông tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương trong bối cảnh giáo dục hiện nay
136 p | 15 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý thiết bị dạy học ở các Trường Trung học Cơ sở Huyện Thanh Sơn, Tỉnh Phú Thọ theo hướng phát triển năng lực học sinh
124 p | 33 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý thiết bị dạy học tại Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ đáp ứng yêu cầu dạy học thực hành
130 p | 24 | 10
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu xây dựng chương trình tự động hóa quản lý thiết bị trong thiết kế đường ống tàu thủy
41 p | 34 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý thiết bị dạy học số ở các trường tiểu học thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
152 p | 12 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý thiết bị giáo dục dạy học tại trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I theo tiếp cận chuẩn hóa
104 p | 20 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động giảng dạy môn “trang thiết bị trong công trình kiến trúc” nhằm phát huy tính chủ động và sáng tạo của người học
125 p | 36 | 6
-
Luân văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động giảng dạy môn “Trang thiết bị trong công trình kiến 2 trúc” nhằm phát huy tính chủ động và sáng tạo của người học
125 p | 30 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý thiết bị dạy học thực hành tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội
143 p | 27 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý thiết bị dạy học tại trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh
116 p | 3 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn