5 CÁCH QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU TRỰC TUYẾN TỐT NHẤT<br />
<br />
Phân tích của comScore trên 400 chiến dịch quảng cáo cho thấy yếu tố sáng tạo của mẫu <br />
quảng cáo có hiệu quả gấp bốn lần kế hoạch truyền thông của chiến dịch.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Nó có tác động tích cực trong việc nâng cao độ nhận diện thương hiệu, sự liên hệ của thông <br />
điệp, sự yêu thích dành cho thương hiệu và ý định mua hàng ở người xem.<br />
Trong khi đó, những mẫu quảng cáo kém sáng tạo lại gây tác dụng ngược, khiến độ nhận <br />
diện thương hiệu giảm 2,7%, sự yêu thích dành cho thương hiệu tụt mất 4,9%, và giảm 4% ý <br />
định mua hàng của người xem.<br />
Làm thế nào những mẫu quảng cáo sáng tạo mang lại hiệu quả cao nhất cho thương hiệu?<br />
Theo eMarketer, trong hai năm trở lại đây, thời gian đọc báo và xem tạp chí trung bình của <br />
một người Mỹ đã giảm hơn 25%, trong khi thời gian dành cho internet tăng 10% và dành cho <br />
di động nhảy vọt đến 50%.<br />
Sự thay đổi này đòi hỏi các chuyên gia quảng cáo phải nghĩ ra nhiều phương thức mới để <br />
tiếp cận người tiêu dùng.<br />
Phân tích hơn 300.000 mẫu quảng cáo sáng tạo từ kho dữ liệu của MediaMind, comScore <br />
phát hiện ra tỷ lệ dừng và tổng thời gian dừng ở một mẫu quảng cáo là một trong những <br />
thước đo thuyết phục nhất bởi mức độ nhận diện thương hiệu của người xem được nâng <br />
cao gấp 3 lần trong khi 70% người xem sẵn sàng vào thăm trang chủ của thương hiệu được <br />
quảng bá.<br />
Theo comScore, sau đây là 5 hình thức quảng cáo hiệu quả nhất:<br />
Sidekick<br />
<br />
Nếu muốn có không gian rộng để hiển thị thương hiệu mà không khiến người xem phải rời <br />
khỏi trang web đang xem, Sidekick chính là hình thức quảng cáo phù hợp.<br />
Theo các chuyên gia của IAB (Hiệp hội Quảng cáo tương tác gồm 500 công ty truyền thông <br />
và công nghệ hiện chiếm 86% thị phần quảng cáo trực tuyến tại Mỹ), Sidekick là một trong <br />
6 “ngôi sao mới nổi” trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.<br />
Khi người dùng nhấp chuột vào mẫu quảng cáo ở hình thức Sidekick, nội dung trang web mà <br />
họ đang xem sẽ được nhẹ nhàng dời sang một bên để dành vị trí trung tâm màn hình cho nội <br />
dung quảng cáo về thương hiệu.<br />
Kết quả đạt được rất mỹ mãn. So với một banner chuẩn, Sidekick có điểm về tỷ lệ dừng <br />
cao hơn 60% và tổng thời gian dừng cao hơn 37%.<br />
Pushdown<br />
<br />
Bạn có bao giờ chú ý điểm nhìn của mình khi mở một trang web không? Nó thường nằm ở <br />
phần đầu trang. Chính vì thế, đây khu vực có tính chiến lược nhất đối với công ty chủ quản <br />
trang web cũng như các công ty quảng cáo.<br />
Khi người xem kích hoạt mẫu quảng cáo, Pushdown sẽ đẩy nội dung trang chủ xuống, nâng <br />
cao hiệu quả của điểm tập trung này đồng thời mở rộng không gian để truyền tải thông điệp <br />
của thương hiệu.<br />
Dù chiếm một diện tích khá lớn của màn hình, nhưng nếu người dùng muốn trở lại với trang <br />
nội dung đang xem, họ chỉ cần sử dụng thanh cuộn để dời phần nội dung lên trên.<br />
Cũng giống như Sidekick, Pushdown cũng là một trong 6 “ngôi sao mới nổi” của IAB. Tỷ lệ <br />
dừng của hình thức quảng cáo này cao hơn 164% so với các banner truyền thống.<br />
Chiếm trọn trang chủ<br />
Hình thức này là cách tuyệt vời để mang đến một trải nghiệm thương hiệu có sức ảnh <br />
hưởng lớn. Nó thường được chọn cho các chiến dịch giới thiệu sản phẩm, bộ phim mới, một <br />
phần nhờ vào tỷ lệ dừng cao hơn 32% và tổng thời gian dừng cao hơn 67% so với các mẫu <br />
banner truyền thống.<br />
Quảng cáo trên các công cụ “chat”<br />
<br />
Nhỏ những vô cùng hiệu quả, mang đến trải nghiệm trọn vẹn về thương hiệu chỉ trong một <br />
diện tích giới hạn và không cần phải chuyển sang trang chủ của thương hiệu.<br />
Các mẫu quảng cáo trên công cụ chat tận dụng khoảng thời gian người dùng chờ bạn mình <br />
trả lời để truyền đi một thông điệp quảng cáo. Tỷ lệ dừng của hình thức quảng cáo này cao <br />
hơn 193% so với các banner truyền thống, trong khi tổng thời gian dừng cũng vượt trội 163%.<br />
Mở rộng video<br />
<br />
Các mẫu quảng cáo dạng này thường rất thu hút người xem bởi họ có thể chơi đùa với các <br />
đoạn video, mở rộng chúng đến bất kỳ kích thước nào họ muốn mà video vẫn tiếp tục hiển <br />
thị trong suốt quá trình đó.<br />
So với các banner quảng cáo truyền thống, hình thức này có tỷ lệ dừng cao hơn 103% và tổng <br />
thời gian dừng dài hơn 39%.<br />