intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo từ khóa mạng SEO: Mặt trái, tiêu cực

Chia sẻ: O O | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

144
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thế giới mạng bùng nổ, sự cạnh tranh để dẫn đầu trong việc thu hút lượng truy cập. Từ đó, xuất hiện SEO thực hiện nhiệm vụ nâng cao vị trí trong kết quả tìm kiếm. SEO đang phát triền, và nó mang nhiều mặt tiêu cực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo từ khóa mạng SEO: Mặt trái, tiêu cực

  1. SEO: Mặt trái, tiêu cực. 1. SEO là gì ? Đầu tiên trở lại khái niệm SEO, là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) . SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang k ết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ SEO cũng có th ể được dùng đ ể ch ỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả ti ền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và ch ất c ủa khách viếng thăm đến trang. SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là m ột phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở giai đoạn phát tri ển ban đ ầu và giai đoạn thiết kế website. Hiện nay, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các máy tìm kiếm trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý th ức đ ược tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến. Hiện trên mạng Internet có 3 công cụ tìm ki ếm h ữu hiệu nhất và phổ biến nhất: Google.com • Yahoo.com • Live.com (MSN.com) • SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với m ỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh v ực truyền thông.
  2. 2. Quảng cáo từ khoá ở Việt Nam: Phát triển Quảng cáo từ khóa tại VN có tiềm năng rất lớn Nhiều từ được tìm trung bình hàng triệu lượt mỗi tháng trên Google nh ư game (16,6 triệu lượt), laptop (1,5 triệu), phần mềm (1,2 triệu)… Thị trường quảng cáo từ khóa (AdWords) hoạt động theo nguyên tắc hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp dựa trên mức độ liên quan với từ khóa người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google. Quảng cáo từ khóa cho phép doanh nghiệp đưa thông tin về các s ản ph ẩm c ủa mình đ ến với những khách hàng tiềm năng và đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, thị trường quảng cáo tìm kiếm bằng từ khóa của Việt Nam hiện mới chỉ bằng một phần mười Thái Lan và kém hơn nhiều so với Singapore và Nhật Bản. Một trong những rào cản đối với sự phát triển của quảng cáo tìm kiếm tại Việt Nam là thách thức về kỹ thuật. Hệ thống Google khá phức tạp, đòi hỏi những kỹ thuật chuyên sâu khác với quảng cáo trực tuyến thông thường. Bên cạnh đó, không phải t ừ khóa nào doanh nghiệp muốn cũng có thể dùng được. Phí quảng cáo được tính theo mỗi lần người tìm kiếm nhấp chuột vào quảng cáo (click). Giá click l ại ph ụ thu ộc vào rất nhiều yếu tố. Doanh nghiệp càng am hiểu và khai thác t ốt các công c ụ kỹ thuật thông minh của Google thì giá click càng thấp. Cuối tháng 4 vừa qua, Việt Nam đã có đơn vị đầu tiên được cấp ch ứng nhận “Google AdWords Certified Partner” là Công ty CleverAds. Ông Nguy ễn Khánh Trình, Giám đốc CleverAds, cho biết Việt Nam có dân s ố tr ẻ và online thường xuyên. Chẳng hạn, với từ “Avatar”, Hà Nội đứng đầu thế giới và vượt xa các thành phố khác về lượng tìm kiếm trên Google.
  3. Để được chứng nhận “Google AdWords Certified Partner”, CleverAds đã phải vượt qua nhiều phần kiểm tra kỹ năng nâng cao về quản lý chiến dịch AdWords, tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo, tối ưu hoá Website, khai thác h ệ thống báo cáo và các kỹ thuật phân tích khác. Ngoài ra, Google còn đòi h ỏi đ ối tác phải quản lý một số lượng khách hàng doanh nghiệp và sử dụng ngân sách quảng cáo đủ lớn và ổn định. (Nguồn: CleverAds) Trích: Vnexpress.net 3. Mặt trái? Khi thế giới mạng ngày càng bùng nổ, các website báo chí, kinh doanh thương mại điện tử cạnh tranh quyết liệt trong việc dẫn đầu thu hút truy cập, đó chưa phải là thu nhập nhưng là động lực thu hút các đơn đặt hàng quảng cáo, kinh doanh thương mại của website. Đó là lúc SEO được sử dụng, các từ khoá, backlink về website được “rải” khắp thế giới mạng ( đặc biết là trên các diễn đàn – forum). Việc này rất hiệu quả, vị trí trên Google của website tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, việc vị trí trên kết quả tìm kiếm của Google không xuất phát từ nội dung của website, xuất phát từ giá trị sử dụng, là giá trị thực của n ội dung mà người tìm kiếm cần. Nó là giá trị ảo của các từ khoá. Người tìm kiếm không tìm được nội dung cần thiết. Điều này làm mất th ời gian, gây lên sự bực mình cho người sử dụng. Ở một khía cạnh khác – Báo chí, các báo điện tử ngày càng ph ải cạnh tranh về tính cập nhật của tin tức, đội ngũ phóng viên có thể nói là dày đ ặc và hoạt động 24/7 như các đồng chí CSCĐ, điểm nóng nào h ọ cũng ph ải có m ặt sớm nhất để đưa tin. Hoặc các bài báo từ nước ngoài, được các phóng viên dịch sang tiếng Việt. Việc các bài báo mới, nội dung hay luôn đ ược ng ười đọc đánh giá cao. Tuy nhiên, khi tra tên bài báo trên Google, người đọc l ại thu được k ết quả là các website như - Vietbao.vn - Baomoi.com - Tin247.com Các website này không sử dụng các phương pháp báo chí, mà s ư d ụng các công cụ công nghệ thông tin, cập nhật từng lúc nội dung từ các báo khác, cho nên người sử dụng sẽ tìm được nội dung bài báo, nhưng lại không tìm ra đúng nguồn của bài báo khi họ cần, chẳng hạn, trích dẫn nguồn tài liệu cho công việc của họ. Quan trọng hơn, các website này đã ăn cắp nội dung của các website nguồn (mà đúng ra được hiện lên đầu trong kết quả tìm kiếm Google), tôi không đánh giá trong việc này có bản quyền giữa các nhà truy ền
  4. thông này không. Nhưng tôi đánh giá, điều này chắc chắn ảnh hưởng tới các báo mạng đích thực. Kết luân: Mặc dù, tôi thực sự luôn hứng thú với các công nghệ mới phục vụ cho cuộc sống, là phản ánh sự cần thiết các công cụ cho công việc. Tuy nhiên, việc sử dụng SEO, tạo ra giá trị ảo, gây ảnh h ưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp và người sử dụng. Là một người quan tâm tới việc này, tôi đề nghị các nhà quản lý sớm có quy định rõ hoạt động này, đảm bảo mạng internet Việt nam hoạt động hiệu quả và tích cực.
  5. Bài viết liên quan: White SEO vs Black SEO - lợi ích của white SEO Chào các bạn, Qua bài viết : Black SEO – một vài điều suy nghĩ, chúng ta có th ể th ấy rằng tư tưởng sử dụng thủ thuật đen trong khi làm SEO vẫn còn rất m ạnh. Tuy nhiên đó là quan điểm riêng của mỗi người, tất cả sự việc đ ều có hai mặt tích cực và tiêu cực. Đối với tác giả bài viết này, White SEO luôn mang lại rất nhiều mặt tích cực, rất nhiều cái lợi mà chúng ta không th ể th ấy đ ược trước mắt. Vậy những lợi ích của White SEO là gì ? làm sao tôi s ử d ụng nó ? Mời bạn tham khảo những dòng tiếp sau đây: White SEO : Tạo thiện cảm với search engine và người sử dụng : đó là lợi ích đ ầu tiên White SEO có thể mang về cho bạn. Đặc biệt đối với người sử dụng – yếu tố then chốt trong việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Nếu khách hàng biết bạn đang sử dụng thủ thuật đen để nằm ở các vị trí cao trên top k ết quả chắc chắn họ sẽ có nhiều suy nghĩ trước khi lựa ch ọn bạn. Trong khi đó, với White SEO bạn sẽ không lo lắng gì về việc khách hàng có bi ết hay không thủ thuật làm SEO của bạn. Bạn chỉ bận tâm về giá cả và ch ất l ượng s ản phẩm sao cho thật tốt là được. Việc còn lại search engine sẽ lo giúp bạn. Chắc chắn rằng bạn sẽ không bị search engine penalty nếu bạn s ử d ụng White SEO (trừ khi có người hại bạn). Đây là một lợi ích không th ể không k ể đến, vì việc được xuất hiện trên search engine là một đi ều vô cùng thu ận l ợi cho việc bán hàng của bạn. Bạn cũng nên biết rằng khi bị penalty, bạn rất khó để giữ vững và nâng cao thứ hạng từ khóa. Lợi ích thứ ba của White SEO chắc chắn các bạn sẽ rất thích. Đó chính là tính bền vững và ổn định. Một câu hỏi được đặt ra là nh ững ng ười làm Black SEO sẽ chiếm các kết quả mà bạn đang có khi làm White SEO thì nh ư thế nào ? Đó chính là lợi ích thứ Tư mà tôi muốn giới thiệu với các bạn. Lợi ích thứ tư : Đối thủ sẽ rất khó vượt qua mặt bạn n ếu b ạn th ật hi ện White SEO. Có thể nói bạn là một cái bẩy để đẩy nh ững ng ười th ực hi ện Black SEO rơi vào hố cát và họ sẽ càng ngày càng lún sâu thêm n ếu h ọ cay cú đối với bạn. Bạn không cần e sợ bất kỳ đối thủ nào vì một triết lý vô cùng đơn giản : Tà không bao giờ thắng chánh. Thêm một lợi ích vô cùng thiết thực mà White SEO đem lại cho b ạn là việc bạn xây dựng thượng hiệu sẽ mượt mà, mềm mại và thân thiện h ơn v ới mọi người. Thương hiệu tốt, bán hàng sẽ tốt.
  6. Đồng thời khi thực hiện White SEO trường phái black SEO sẽ không biết bạn đang làm gì, và làm khi nào? Họ chỉ đơn thuần nghĩ bạn ch ỉ có m ột cách viết bài thật tốt để lấy liên kết. Nếu nghĩ vậy h ọ ch ỉ mới th ấy đ ược một phần trong các bước thực hiện White SEO. Cuối cùng : Tác giả bài viết có thể cho mọi người biết các bước để thực hiện White SEO không ? Trả lời : Chỉ cần một bước – Đừng dùng black SEO. Nguồn : giaiphaplienket.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2