Ơ Ắ Ệ Ự CH  ĐỦ Ề:  R LE NHI T T  NG T KHI CÓ CHÁY

(NHÓM 1 ­ THPT 3)

ự Nhóm giáo viên th c hi n ệ :

ọ ơ ị STT H  và tên Đ n v  công tác Môn ố ệ   S  đi n tho iạ

ư

1 2 3 4 Phí Văn D ngươ ả L u H i Vĩnh ầ Đinh Tr n Thêu ươ ữ Phùng H u D ng Toán Toán V t líậ V t líậ 0982541739 0964322911 0904121121 0383965345 Ghi chú Nhóm  ngưở tr

ễ ị

5 6 7 8 9 ư Lê H ng H ng ấ Vũ Tu n Anh Ph m Thanh Lâm Nguy n Th  Hài Đào Xuân Tu nấ S  GD­ĐT THPT Ninh Giang ồ THPT H ng Quang ệ THPT Tu  Tĩnh THPT Thanh Mi n ệ Hóa h cọ 0906562386 2 THPT Quang Trung Hóa h cọ 0387765686 Sinh h cọ ồ 0912900675 THPT H ng Quang Sinh h cọ THPT Nam Sách 0985352618 Công nghệ 0974749936 THPT Hà Đông

ỗ ễ ị 10 Nguy n Th  Ngà ườ 11 Đ  Văn M i THPT Nguy n Trãi THPT Nam Sách II Công nghệ 0978350439 Tin h cọ 0983795384

ủ ề Ơ Ệ Ự Ắ I. Tên ch  đ : R LE NHI T T  NG T KHI CÓ CHÁY

ố ế ế (S  ti t: 03 ti ớ t – L p 10)

ả ủ ề II. Mô t ch  đ :

ổ ệ ề ủ Cháy n  và x  lí an toàn cháy n  hi n nay đang là v n đ  nóng c a các thành ph

ử ổ ư ạ ạ ỉ ượ ấ ủ ề

i đ i bàn t nh H i D ng. Thông qua ch  đ , HS đ ổ ặ ổ ơ ượ ả ươ ả ố

i pháp phòng ch ng cháy n , đ c bi ồ c các gi ắ ế ị ệ ủ ệ ố  ể   c tìm hi u nguyên ệ   t là khi có cháy ậ   t b  đi n, tránh gây ch p cháy

ầ ơ ớ l n cũng nh  t nhân gây cháy n , s  l ả thì c n ph i nhanh chóng ng t ngu n đi n c a các thi ớ l n h n.

ế ạ ơ ứ ờ ắ ơ ệ ự t t ả    ng t khi có cháy đ n gi n

Đ ng th i HS cũng nghiên c u và ch  t o r le nhi ễ ế ậ ệ ồ ừ ữ t nh ng nguyên v t li u d  ki m.

ẽ ự ủ ề ự ệ ế ế ế ạ Trong ch  đ  này, HS s  th c hi n d  án thi t k  và ch  t o đ c

ắ ậ ệ ử ụ ệ ớ ườ ơ ượ r le nhi ư ỏ s  d ng các v t li u thân thi n v i môi tr ng nh  các v  lon n ệ ự   t t ướ   c

ẽ ả ồ ọ ng t khi có cháy ả ng t, m nh đ ng, m nh k m, ...

ứ ể ế ế ả ớ Theo đó, HS ph i tìm hi u và chi m lĩnh các ki n th c m i:

1

ự ở ệ ủ ậ ắ ậ ớ – S  giãn n  vì nhi t c a v t r n (Bài 36 – V t lí l p 10);

ả ậ ụ ứ ủ ế ồ ờ ọ – Đ ng th i, HS ph i v n d ng các ki n th c cũ c a các bài h c:

ụ III. M c tiêu:

ủ ề ả ọ Sau khi hoàn thành ch  đ  này, h c sinh có kh  năng:

ự ể a. Phát tri n năng l c chuyên môn

ượ ế ở ệ ủ ậ ắ – Trình bày đ ứ ề ự c các ki n th c v  s  giãn n  vì nhi t c a v t r n.

ả ượ ấ ạ ủ ơ ạ ộ ắ ệ ự ắ – Mô t c c u t o và nguyên t c ho t đ ng c a r  le nhi đ ng t. t t

ậ ể ế ạ ượ ậ ụ ệ ỹ ứ ế ậ ­ V n d ng ki n th c môn toán, v t lí, công ngh , k  thu t đ  ch  t o đ c băng

kép.

ủ ề ứ ứ ế ế t, thi

ế c các ki n th c trong ch  đ  và ki n th c đã bi ớ ậ ệ ừ ệ ế ế ế t k  và ch   ư ườ ng nh

ậ ụ – V n d ng đ c r le nhi ướ các v t li u thân thi n v i môi tr ẽ ượ ệ ự ắ t t ả ọ ả ạ ượ ơ t o đ ỏ các v  lon n ng t khi có cháy t ồ c ng t, m nh đ ng, m nh k m, ...

ượ ứ ề ệ ể ợ c thí nghi m nghiên c u và tìm ra đi u ki n phù h p đ  thi ế ế t k

ế – Ti n hành đ ệ ự ắ t t ệ  ng t khi có cháy ơ r le nhi

ẽ ượ ả ế ế ơ ệ ự ắ ệ ớ ườ – V  đ c b n thi t k  r le nhi ng t khi có cháy thân thi n v i môi tr t t ng.

ế ạ ượ ơ ệ ự ắ ả – Ch  t o đ c r le nhi ng t khi có cháy theo b n thi t t ế ế t k ;

ệ ượ ả ế ủ ế ủ ệ ả ườ – Trình bày, b o v  đ c ý ki n c a mình và ph n bi n ý ki n c a ng i khác;

ụ ọ ậ ự ệ ệ ể ợ – H p tác trong nhóm đ  cùng th c hi n nhi m v  h c t p.

́ ự ̉ b. Phat triên năng l c chung

ạ ồ ệ ự t t

ắ ệ ơ i quy t v n đ  và sáng t o  khi kh o sát ngu n đi n, r le nhi   ộ ườ ng m t cách ệ ả  ng t khi có cháy thân thi n môi tr ế ấ c r  le nhi ề ệ ự ắ t t

ự ả – Năng l c gi ế ạ ượ ơ ng t;ch  t o đ sáng t o;ạ

ấ ả ế ố ế ế ự ệ t k  và phân công th c hi n

ự ầ ợ – Năng l c giao ti p và h p tác: th ng nh t b n thi ụ ụ ể ệ ừ t ng ph n nhi m v  c  th .

ậ ụ nghiên c u ki n th c n n và v n d ng

ọ ự ọ  h c: h c sinh t ự ự ế ế ơ ế ả ứ ệ ự ắ ự ự ủ – Năng l c t  ch  và t ể ứ ề ki n th c n n đ  xây d ng b n thi ế ứ ề  ng t khi có cháy t t t k  r  le nhi

ể ẩ ấ c. Phát tri n ph m ch t:

ự ệ ợ ộ – Có thái đ  tích c c, h p tác trong làm vi c nhóm;

ứ ọ – Yêu thích, say mê nghiên c u khoa h c;

ệ ườ ứ ả – Có ý th c b o v  môi tr ng.

IV. Thi ế ị t b :

ẽ ướ ộ ố ẫ ế ị ọ GV s  h ử ụ ng d n HS s  d ng m t s  thi ủ ề t b  sau đây khi h c ch  đ :

2

ơ – R  le nhi ệ ự ắ  ng t t t

ệ ự ằ ậ ệ ộ ố ư ẽ ấ ẫ ồ – M t s  nguyên v t li u nh : các t m đi n c c b ng k m, nhôm, đ ng; dây d n

ệ đi n, đèn led...

ạ ọ ế V. Ti n trình d y h c:

ạ ộ Ầ Ố Ớ Ị Ho t đ ng 1: XÁC Đ NH YÊU C U Đ I V I

Ệ Ự Ơ Ắ R LE NHI T T  NG T KHI CÓ CHÁY

ế (Ti t 1 – 45 phút)

ụ A. M c đích:

ọ ượ ứ ề ủ ơ ạ ộ ế ệ H c sinh trình bày đ c ki n th c v  nguyên lý ho t đ ng c a r  le nhi t.

ế ậ ượ ế ạ ơ ụ ệ ể ắ Ti p nh n đ c nhi m v  ch  t o r  le nhi ệ ự t t ng t khi có cháy và hi u rõ các

ẩ ả tiêu chí đánh giá s n ph m.

ộ B. N i dung:

ổ ứ ề ự ổ ệ ạ ổ ợ ố  ch c cho HS xem video t ng h p, th ng kê v  th c tr ng cháy n  hi n nay

– GV t ả ướ ả ươ ỉ trên c  n c nói chung và t nh H i D ng nói riêng.

ớ ể ệ ề ộ ể ố ổ ở ơ ệ ­ GV gi n i đang có đi n và

ữ ượ i thi u đ  HS tìm hi u v  m t tình hu ng cháy n   ể ướ ẽ ằ ạ ườ ữ đ ế c s  nguy hi m đ n tính m ng con ng i tham gia ch a cháy

ậ c ch a cháy b ng n ệ do đi n gi t.

ớ ộ ố ơ ạ ộ ủ ề ệ ể ệ ­ GV gi i thi u cho HS tìm hi u v  nguyên lý ho t đ ng c a m t s  r  le nhi t.

ừ ụ ế ạ ơ ệ ­ T  các thông tin thu đ ượ ở c trên, GV giao nhi m v  ch  t o r  le nhi ệ ự t t ắ    ng t

ệ ạ m ch đi n khi có cháy.

ấ ớ ề ế ự ể ạ ố ả   – GV th ng nh t v i HS v  k  ho ch tri n khai d   án và tiêu chí đánh giá s n

ủ ự ẩ ph m c a d  án.

ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D  ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh:

ạ ộ ạ ượ ế ầ ả ẩ K t thúc ho t đ ng, HS c n đ t đ c các s n ph m sau:

ứ ề ủ ơ ạ ộ ế ả ệ – B n ghi chép ki n th c v  nguyên lý ho t đ ng c a r  le nhi t

ả ụ ủ ự ự ệ ệ ả ờ – B ng mô t

ệ   ụ  nhi m v  c a d  án và nhi m v  các thành viên; th i gian th c hi n ầ ự ẩ ố ớ ả ự d  án và các yêu c u đ i v i s n ph m trong d  án.

3

ứ ổ ứ ạ ộ D. Cách th c t ch c ho t đ ng:

ổ ứ ề ự ổ ệ ạ ổ ợ ố  ch c cho HS xem video t ng h p, th ng kê v  th c tr ng cháy n  hi n nay

– GV t ả ướ ả ươ ỉ trên c  n c nói chung và t nh H i D ng nói riêng.

ớ ể ệ ề ộ ể ố ổ ở ơ ệ ­ GV gi n i đang có đi n và

i thi u đ  HS tìm hi u v  m t tình hu ng cháy n   ể ướ ẽ ạ ườ ữ ữ ượ ằ ế c s  nguy hi m đ n tính m ng con ng i tham gia ch a cháy đ

ậ c ch a cháy b ng n ệ do đi n gi t.

ớ ộ ố ơ ạ ộ ủ ề ệ ể ệ ­ GV gi i thi u cho HS tìm hi u v  nguyên lý ho t đ ng c a m t s  r  le nhi t.

ừ ụ ế ạ ơ ệ ­ T  các thông tin thu đ ượ ở c trên, GV giao nhi m v  ch  t o r  le nhi ệ ự t t ắ    ng t

ệ ạ m ch đi n khi có cháy.

ấ ớ ề ế ự ể ạ ố ả   – GV th ng nh t v i HS v  k  ho ch tri n khai d   án và tiêu chí đánh giá s n

ủ ự ẩ ph m c a d  án.

ướ ụ ệ ẩ Giao nhi m v  cho HS và xác l p ậ yêu c u c a ả ầ ủ s n ph m B c 3.

ơ ở ự ế ứ ụ ệ ở ỗ GV nêu nhi m v : Căn c  trên c  s  th c t ế   t

ử ụ ế ạ ệ ạ ộ ỉ đã trình bày  ơ trên, m i nhóm hãy thi ệ ự ắ ế k  và ch  t o m t m ch đi n hoàn ch nh có s  d ng R le nhi ng t khi có cháy. t t

ả ẩ ơ ệ ự ắ ạ ượ ầ S n ph m R le nhi ng t khi có cháy c n đ t đ t t c các ụ ể ư yêu c uầ  c  th  nh

sau:

ầ ố ớ ả ả ệ ự ắ ế ơ ẩ R le nhi ng t khi có cháy ( t t B ng yêu c u đ i v i s n ph m Phi u đánh giá

1)

Tiêu chí Đ tạ Không đ tạ

ề ố ỹ

ễ ế

ứ ụ ắ ệ ượ ng ST T 1 2 3 4 5

ắ ằ ồ ệ t 6

ệ ộ ể ạ ộ ủ ậ Đ  thông tin v  thông s  k  thu t ắ ị ắ ổ Ch c ch n,  n đ nh ọ ẹ Đ p, g n gàng ậ ệ ẻ ề V t li u r  ti n, d  ki m ự ạ ộ Nguyên t c ho t đ ng d a trên  ng d ng hi n t ệ ủ ậ ắ ở giãn n  vì nhi t c a v t r n ố ị ệ ạ M ch đi n b  ng t khi đ t nóng b ng ngu n nhi ậ ử (b t l a) ệ ạ M ch đi n đóng l i khi đ  ngu i (nhi t đ  phòng) 7

́ ấ ố ̣ ̉ ướ GV th ng nh t kê hoach triên k hai B c 4.

ạ ộ ờ ượ Ho t đ ng chính Th i l ng

4

̀ ẩ ị ự ọ ở  h c nhà

́ ệ ư ẩ ụ ự ́ ́ ể t k  s n ph m đ  báo cáo, bao cao

́

ử ự ở ̣ ̣ ̉ ̉ ạ ộ Ho t đ ng 1: Giao nhi m v  d  án ́ ́ ư ạ ộ Ho t đ ng 2: Nghiên c u kiên th c nên và chu n  ế ế ả ị ả b  b n thi ́ ́ ươ ng an thiêt kê. ph ́ ạ ộ Ho t đ ng 4: Chê tao, th  nghiêm san phâm làm nhà theo

ạ ộ ể ớ ệ ả ẩ t 1 ế Ti ẩ ầ ­ 1 tu n chu n b  (HS t theo nhóm). t 2ế ­ Ti ầ 1 tu n (HS t nhóm). t 3 ế Ti Ho t đ ng 4: Tri n lãm, gi i thi u s n ph m.

ụ ở ệ ạ ộ ủ Trong đó, GV nêu rõ nhi m v nhà c a ho t đ ng 2:

ủ ề ế ứ ể ầ ộ Trong m t tu n, HS tìm hi u các ch  đ  ki n th c theo phân công.

ủ ề ở ệ ủ ấ ắ ự Ch  đ  1: S  giãn n  vì nhi t c a ch t r n

ủ ề ự ở ở ố Ch  đ  2: S  giãn n  dài và n  kh i.

ủ ề ự ệ ể ạ ủ Ch  đ  3: S  nguy hi m c a m ng đi n khi có cháy.

ủ ề ươ ự ộ ệ ả ắ Ch  đ  4: Ph ng án t đ ng c nh báo và ng t đi n khi có cháy.

ủ ề ế ế ạ ự ộ ắ Ch  đ  5: Thi t k  m ch t ệ  đ ng ng t đi n khi có cháy

ẽ ơ ồ ẽ ả ế ế ả ổ ọ ế ế ể ẩ t k  s n ph m đ  báo cáo trong bu i h c k  ti p. –V  b n v  s  đ  thi

ồ ả ế ế ả ẩ – Các tiêu chí đánh giá bài trình bày, b n v  s ẽ ơ đ  thi t k  s n ph m đ ượ ử ụ   c s  d ng

ế theo Phi u đánh giá 2 .

ầ ố ớ ả ế ế ả ẩ Yêu c u đ i v i bài báo cáo và b n thi t k  s n ph m

Tiêu chí

ẽ ̣ ủ ơ ệ ự ắ ượ ẽ ̉ ̣ t t ng t và bóng đèn led đ c v  rõ ràng, đúng nguyên

́ ́ ủ ơ ể ẹ ạ ả ̉ c v  rõ ràng, đ p, sáng t o, kh  thi;

ạ ộ ả ệ ượ ẽ t đ ệ ủ ơ i thích rõ nguyên lí ho t đ ng c a r  le nhi t;

Ban v  mach điên c a r  le nhi lí; Ban thiêt kê ki u dáng c a r  le nhi Gi Trình bày rõ ràng, logic, sinh đ ng.ộ

́ ́ ́ ́ ầ ạ ươ ả ̣ ̉ ̣ ẩ ng an thiêt kê s n ph m hoc sinh phai vân ấ GV c n nh n m nh:

́ ́ ́ ̀ ́ Khi bao cao ph ̀ ́ ̀ ư ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ̉ ̉ ̉ dung kiên th c nên đê giai thich, trinh bay nguyên li hoat đông cua san phâm.

ạ ộ Ho t đ ng 2:

Ệ ƯỢ Ở Ấ Ề Ứ NGHIÊN C U HI N T Ả   Ệ NG GIÃN N  VÌ NHI T, Đ  XU T VÀ PH N

Ắ Ự Ộ Ế Ơ Ế Ệ Ệ BI N THI T K  R  LE NHI T NG T T  Đ NG KHI CÓ CHÁY

Ầ (1 TU N + 45 PHÚT)

ụ A. M c đích:

5

ạ ộ ả Sau ho t đ ng này, HS có kh  năng:

ệ ượ ở ệ ủ ấ ắ ­ Bi ế ượ t đ c hi n t ng giãn n  vì nhi t c a ch t r n.

ứ ở ệ ­ Vi ế ượ t đ c công th c giãn n  vì nhi t.

ể ượ ự ủ ệ ể ­ Hi u đ ạ c s  nguy hi m c a m ng đi n khi có cháy.

ề ấ ượ ươ ự ộ ệ ả ừ ứ ng án t ắ  đ ng c nh báo và ng t đi n khi có cháy t ủ   ụ   ng d ng c a

c ph ệ ­ Đ  xu t đ ở ự s  giãn n  vì nhi t.

ộ B. N i dung

ủ ề ế ứ ể ầ ộ Trong m t tu n, HS tìm hi u các ch  đ  ki n th c theo phân công.

ủ ề ở ệ ủ ấ ắ ự Ch  đ  1: S  giãn n  vì nhi t c a ch t r n

ủ ề ự ở ố ở Ch  đ  2: S  giãn n  dài và n  kh i.

ủ ề ự ệ ể ạ ủ Ch  đ  3: S  nguy hi m c a m ng đi n khi có cháy.

ủ ề ươ ự ộ ệ ắ ả Ch  đ  4: Ph ng án t đ ng c nh báo và ng t đi n khi có cháy.

ủ ề ế ế ạ ự ộ ắ Ch  đ  5: Thi t k  m ch t ệ  đ ng ng t đi n khi có cháy

ế ọ ệ ả ạ ớ ọ Trong ti t h c trên l p, HS báo cáo theo nhóm, GV và b n h c ph n bi n.

ụ ệ ề ươ ế ế ơ ệ ố ế ọ t h c: GV giao nhi m v  cho nhóm v  ph ng án thi t k  r  le nhi t ng t t ắ ự

Cu i ti ộ đ ng khi có cháy.

ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D  ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh

ẽ ả ế ế ạ ắ ự ộ ổ ấ ­ Bài báo cáo, b n v  thi t k  m ch ng t t đ ng khi có cháy (kh  gi y A0).

ủ ạ ả ậ ọ ­ B n ghi nh n đóng góp c a b n h c

ươ ứ ổ ứ ạ ộ D. Ph ng th c t ch c ho t đ ng

ổ ứ ở ầ 1. M  đ u – T  ch c báo cáo

ủ ế ổ – GV thông báo ti n trình c a bu i báo cáo.

ờ ỗ ủ + Th i gian báo cáo c a m i nhóm: 3 phút

ặ ờ ổ ỏ + Th i gian đ t câu h i và trao đ i: 3 phút

ỏ ươ ề ế ạ ậ ặ ỗ + Trong khi nhóm b n báo cáo, m i HS ghi chú v  ý ki n nh n xét và đ t câu h i t ng

ng.ứ

ề ả – GV thông báo v  các tiêu chí đánh giá cho b n thi ế ế t k .

ể ướ ử ụ ể ẫ ả ng d n HS s  d ng b ng tiêu chí đánh giá đ  đánh giá nhóm khác *** GV có th  h

ủ ề 2. Báo cáo các ch  đ  1,2,3,4

6

ệ ả ươ ế ế ơ ệ ắ ự ộ 3. Báo cáo và ph n bi n ph ng án thi t k  r  le nhi t ng t t đ ng khi có cháy

Ắ Ự Ộ Ế Ạ Ơ Ệ ạ ộ Ho t đ ng 3: CH  T O R  LE NHI T NG T T  Đ NG KHI CÓ CHÁY

ƯƠ Ế Ế THEO PH NG ÁN THI T K

(1 TU N)Ầ

ụ A. M c đích

ế ạ ệ ự ộ ắ ơ ượ r  le nhi c ạ  đ ng ng t m ch khi có cháy t t

ự Các nhóm HS th c hành, ch  t o đ ế ế ứ ử ả ỉ t k  đã ch nh s a. căn c  trên b n thi

ộ B. N i dung:

ế ạ ể ệ ầ ọ ờ H c sinh làm vi c theo nhóm trong th i gian 1 tu n đ  ch  t o le nhi ệ ự ộ    đ ng t t

ạ ắ ặ ổ ớ ng t m ch khi có cháy, trao đ i v i giáo viên khi g p khó khăn.

ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D  ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh:

ạ ộ ế ệ ự ộ ạ ượ ả ẩ ộ K t thúc ho t đ ng, HS c n đ t đ ạ   ắ  đ ng ng t m ch t t c s n ph m là m t le nhi

ố ứ ượ ầ ế yêu c u ầ trong Phi u đánh giá s  1. khi có cháy đáp  ng đ c các

ứ ổ ứ ạ ộ D. Cách th c t ch c ho t đ ng:

ướ ậ ệ ự ế ế ẩ ị  HS tìm ki m, chu n b  các v t li u d  ki n; B c 1.

ướ ủ ắ ặ ầ ệ ự ộ ắ HS l p đ t các thành ph n c a le nhi ạ  đ ng ng t m ch khi có cháy t t B c 2.

ả theo b n thi ế ế t k ;

ướ ạ ộ ủ ử ệ ệ ự ộ ắ HS th  nghi m ho t đ ng c a le nhi ạ  đ ng ng t m ch khi có cháy t t B c 3.

ớ ế ề ả ẩ ố ỉ ạ , so  ế   t i thi

ế ầ ạ ộ ề ả ả ỉ ỉ sánh v i các tiêu chí đánh giá s n ph m (Phi u đánh giá s  1). HS đi u ch nh l ế k , ghi l i thích lý do (n u c n ph i đi u ch nh); ề i n i dung đi u ch nh và gi

ướ ậ ệ ụ ệ ả ầ HS hoàn thi n b ng ghi danh m c các v t li u c n thi ế ạ ả   ế ể ch  t o s n t đ c 4.

B ph m;ẩ

ướ ệ ả ẩ ẩ ị ớ ệ ả ẩ HS hoàn thi n s n ph m; chu n b  bài gi i thi u s n ph m. B c 5.

ỗ ợ ệ ả ẩ ố GV đôn đ c, h  tr  các nhóm trong quá trình hoàn thi n các s n ph m.

ạ ộ Ẩ Ả Ho t đ ng 4: TRÌNH BÀY S N PH M

Ệ Ự Ơ Ắ Ả Ậ “R  LE NHI T T  NG T KHI CÓ CHÁY” VÀ TH O LU N

ế (Ti t 3 – 45 phút)

ụ A.M c đích:

7

ế ớ ệ ắ ạ ệ ự ộ HS bi t gi ề ả i thi u v  s n ph m t t

ứ ượ ả ặ ơ ẩ “R le nhi ế đ ng ng t m ch khi có cháy” ế ệ ượ ả ớ ẩ yêu c u ầ s n ph m đã đ t ra; bi

c các  ế ệ ả ậ ả t thuy t trình, gi ằ ượ i thi u đ ế ng đ ư đ a ra ý ki n nh n xét, ph n bi n, gi i thích đ đáp  ẩ   c s n ph m, ứ   c b ng các ki n th c liên quan; Có ý

ứ ề ả ế ể ả ẩ th c v  c i ti n, phát tri n s n ph m.

ộ B.N i dung:

ư ả ẩ ướ ớ – Các nhóm tr ng bày s n ph m tr c l p;

ầ ượ ả ờ ả ẩ ỏ ủ – Các nhóm l n l t báo cáo s n ph m và tr  l i các câu h i c a GV và các nhóm

b n.ạ

ề ấ ươ ẩ – Đ  xu t ph ả ế ả ng án c i ti n s n ph m.

ự ế ả ủ ọ ạ ộ ẩ C. D  ki n s n ph m ho t đ ng c a h c sinh:

ạ ộ ạ ượ ả ệ ế ầ ẩ ộ ỉ K t thúc ho t đ ng, HS c n đ t đ ạ c s n ph m là m t m ch đi n hoàn ch nh có

ơ ệ ự ộ ắ ế ớ ử ụ s  d ng và bài thuy t trình gi ệ   i thi u “R le nhi ạ  đ ng ng t m ch khi có cháy” t t

ẩ ả s n ph m.

ứ ổ ứ ạ ộ D. Cách th c t ch c ho t đ ng:

ổ ứ ư ẩ ả ẩ ị

ử ụ ệ ầ ậ ồ ồ ờ ẵ   – T  ch c cho HS chu n b  và tr ng bày s n ph m cùng lúc. Khi các nhóm s n   t tác

ệ ể ể ủ ơ ệ ả ắ ạ ơ sàng, GV yêu c u các nhóm cùng đ ng th i “b t” đèn sáng, s  d ng ngu n nhi ộ đ ng lên r  le nhi t đ  ki m tra kh  năng ng t m ch c a r  le nhi t.

ạ ộ ủ ừ ề ầ – Yêu c u HS c a t ng nhóm trình bày, phân tích v  ho t đ ng, các v t li u s ậ ệ ử

ệ ự ộ ắ ạ ể d ngụ  và ki u dáng c a ơ ủ “R le nhi .  đ ng ng t m ch khi có cháy” t t

ẩ ả ọ – GV và các nhóm HS khác tham gia bình ch n, đánh giá s n ph m.

8