
MỤC LỤC
Nội dung Trang
PHẦN I. Đặt vấn đề. ............................................................................................. 1
1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 2
4. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................... 2
5. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................... 3
6. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3
7. Những đóng góp của sáng kiến kinh nghiệm ................................................ 3
PHẦN II. Nội dung. ............................................................................................. 4
I. Cơ sở lí luận và thực tiễn ................................................................................... 4
1.1. Cơ sở lí luận ............................................................................................... 4
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm phương pháp dạy học theo dự án ................... 4
1.1.2. Vị trí và vai trò của dạy học theo dự án trong việc phát triển phẩm
chất, năng lực học sinh. ....................................................................... 5
1.1.3. Quy trình tổ chức dạy học theo dự án ................................................. 6
1.2. Thực trạng của vấn đề ................................................................................ 6
1.2.1. Thực trạng việc tổ chức dạy học theo dự án môn Toán ....................... 6
1.2.2. Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện. ...................................... 10
II. Tổ chức dạy học theo dự án “Hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn” với sự hỗ
trợ của phần mềm Geogebra để giải quyết các bài toán trong thực tiễn. ......... 10
2.1. Chuẩn bị dự án ......................................................................................... 10
2.1.1. Xác định tiêu đề, thời gian và mục tiêu của dự án học tập ................ 10
2.1.2. Học sinh nhận nhiệm vụ, chia nhóm và lập KH thực hiện dự án ...... 11
2.1.3. Xây dựng bộ câu hỏi định hướng nội dung hoạt động học tập cho học
sinh ..................................................................................................... 12
2.2. Thực hiện dự án ........................................................................................ 19
2.3. Báo cáo và đánh giá dự án ....................................................................... 22
2.4. Hệ thống các bài toán xuất phát từ thực tiễn khi dạy học “Hệ bất phương