
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .......................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Tính mới của đề tài ............................................................................................ 2
3. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 2
4.1. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................. 2
4.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................................ 2
6. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 3
7. Các bước tiến hành nghiên cứu thực hiện đề tài ............................................... 3
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................. 4
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ............................................... 4
1. Cơ sở lí luận ...................................................................................................... 4
1.1. Các khái niệm ............................................................................................. 4
1.2. Mục tiêu giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. 5
1.3. Nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng , đạo đức, lối sống cho thanh niên.
........................................................................................................................... 6
1.4. Vai trò của Đoàn thanh niên trường học trong công tác giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí
Minh .................................................................................................................. 7
1.5. Cơ sở pháp lý.............................................................................................. 7
2. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................. 8
2.1. Thực trạng về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống của học sinh THPT
hiện nay. ............................................................................................................ 8
2.2. Thực trạng về vai trò của Đoàn thanh niên trường học trong công tác giáo
dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo
đức Hồ Chí Minh. ............................................................................................ 11
CHƯƠNG 2. CÁC BIỆN PHÁP NHẰM PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA ĐOÀN
THANH NIÊN TRƯỜNG HỌC TRONG CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ
TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO THẾ HỆ TRẺ THEO
TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH TẠI TRƯỜNG THPT QUỲNH
LƯU 4 ..................................................................................................................... 14
1. Những vấn đề chung về phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong công tác
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương
đạo đức Hồ Chí Minh. ......................................................................................... 14