
2.2 Một số biện pháp dạy học bám sát đối tượng HSYK môn Toán lớp
12
Biện pháp 1: Hệ thống hóa kiến thức, “bù lấp" những kiến thức, kĩ năng
mà HS bị hổng
Biện pháp 2: Thiết kế dạy học bài mới đơn giản dễ hiểu
Biện pháp 3: Thiết kế hoạt động dạy học luyện tập phù hợp năng lực học
sinh nhưng tuần tự nâng cao yêu cầu
Biện pháp 4: Sử dụng ứng dụng Azota giúp đỡ HSYK ghi nhớ kiến thức
lí thuyết và thực hành luyện tập thường xuyên.
3. Giúp đỡ HSYK môn Toán lớp 12 sử dụng MTBT để giải một số dạng
bài tập TN ôn thi THPT QG
Vấn đề 1: Sử dụng MTBT xét tính đồng biến và nghịch biến của hàm
số.
Vấn đề 2: Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số
Vấn đề 3: Tìm tiệm cận của đồ thị hàm số
Vấn đề 4: Giao điểm của hai đồ thị
Vấn đề 5: Ứng dụng vào chứng minh, rút gọn biểu thức mũ và lôgarit.
Vấn đề 6: Tính đạo hàm của hàm số
Vấn đề 7: Giải phương trình, bất phương trình mũ và lôgarit
Vấn đề 8: Nguyên hàm và tích phân
Vấn đề 9: Ứng dụng tính diện tích hình phẳng và thể tích vật thể tròn
xoay
CHƯƠNG III. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
1. Mục đích và nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm
2. Đối tượng và nội dung thực nghiệm sư phạm
3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ