
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà
lượt xem 1
download

Sáng kiến "Một số biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà" được hoàn thành với mục tiêu nhằm giúp trẻ phát triển tính tự lập mọi lúc mợi nơi, đối mặt được với tất cả những khó khăn. Trẻ có một sức khỏe tốt nhất khi ở nhà và khi đến trường; Giúp trẻ và phụ huynh hiểu được mối nguy hiểm của dịch bệnh đối với con người; Cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh cho trẻ khi ở nhà cũng như ở trường.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN Kính gửi: Hội đồng xét duyệt SKKN huyện Ba Vì Nơi công Trình độ Ngày tháng Chức Họ và tên tác chuyên Tên sáng kiến năm sinh danh môn “Một số biện pháp Trường phòng chống dịch Nguyễn Giáo 01/01/1986 Mầm non Đại học covid -19 cho trẻ 4-5 Thuý Hoà viên Vân Hòa A tuổi khi ở nhà” * Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục mẫu giáo * Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Từ tháng 9 năm 2021. * Mô tả bản chất của sáng kiến: Giúp trẻ phát triển tính tự lập mọi lúc mợi nơi, đối mặt được với tất cả những khó khăn. Trẻ có một sức khỏe tốt nhất khi ở nhà và khi đến trường. Giúp trẻ và phụ huynh hiểu được mối nguy hiểm của dịch bệnh covit -19 đối với con người. Cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh cho trẻ khi ở nhà cũng như ở trường. Hình thành kỹ năng rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc với vật bẩn, kỹ năng đeo khẩu trang, kỹ năng che miệng khi ho hắt hơi …. để các con được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Là tiền đề để phát triển nhân cách cho trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Sau khi thực hiện đề tài sáng kiến, đánh giá kết quả và rút ra bài học kinh nghiệm. * Những biện pháp cụ thể: 1
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch giáo dục dạy trẻ biết cách phòng chống dịch covid -19. Biện pháp 2: Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy trẻ phòng chống dịch covid -19. Biện pháp 3: Dạy trẻ kỹ năng rửa tay, che miệng khi ho, hắt hơi, đeo khẩu trang đúng cách. Biện pháp 4: Lồng ghép các nội dung : Sưu tầm tranh ảnh, bài thơ, câu truyện, câu đố về phòng chống dịch bệnh Covid 19. Biện pháp 5: Phối kết hợp với phụ huynh trong việc giáo dục trẻ phòng chống dịch covid -19. * Những thông tin cần được bảo mật (nếu có) * Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: Công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid- 19 đang là mối quan tâm của toàn xã hội và các cấp, các ngành chỉ đạo sát sao như UBND Thành phố, Sở Y tế, Sở GD và ĐT Hà Nội, Phòng GD và ĐT huyện Ba Vì, UBND xã Vân Hoà, Ban chỉ đạo phòng chống dịch trường MN Vân Hoà A. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cơ sở vật chất khang trang, trường lớp sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ. Được sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo 100% giáo viên trong trường nhận thức đúng đắn và đánh giá cao tầm quan trọng của việc phòng chống dịch cho trẻ mầm non. Xác định được sự nguy hại của dịch bệnh, theo phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngay từ đầu khi dịch mới được công bố, ban giám hiệu đã sát sao tuyên truyền tới toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên trong trường, thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường lớp, đồ dùng đồ chơi bằng clomin B, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường. Luôn sẵn sàng tham gia và ứng phó kịp thời các hoạt động phòng chống dịch như: Hỗ trợ trạm y tế tiêm vắc xin, kết hợp với ban phòng chống dịch ở xã lập các điểm chốt, trực chốt Nhà trường tổ chức các buổi tập huấn sử dụng các phần mềm: Zoom, googlmeet, zalo… để tạo cuộc họp, trao đổi, trò chuyện trực tuyến với phụ huynh và trẻ. Tự làm một số đồ dùng, đồ chơi dễ làm dễ kiếm để phục vụ các hoạt động học trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà. 2
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Năm học 2021 – 2022 Phòng giáo dục và Đào tạo Ba Vì đã tổ chức cuộc thi “Xây dựng video phối hợp với phụ huynh chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà” tôi cũng đã tham gia và đạt giải ba cấp cấp trường. Lớp có 2 giáo viên, cả 2 cô đều có trình độ chuyên môn, nhiệt tình, ham học hỏi, tâm huyết với nghề. * Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả: Sau gần 1 năm giáo dục kỹ năng phòng chống dịch covid -19 tôi thấy trẻ lớp tôi có những chuyển biến rõ rệt. Trẻ mạnh dạn hồn nhiên, hứng thú tích cực quay video và gửi bài lên nhóm lớp. Trẻ đã có những kỹ năng tự phục vụ tốt khi đến trường. Theo công văn UBND Thành phố Hà Nội. Ngày 13/4 trẻ MN đi học trở lại. Trường MN Vân Hoà A đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón các em học sinh quay trở lại trường, nhà trường đã cấp phát cho các lớp đầy đủ các đồ dùng phòng chống dịch: Clomin B, nhiệt độ, tinh dầu sả, nước sát khuẩn, khẩu trang…Lớp học sạch sẽ thông thoáng. Đảm bảo an toàn cho các em khi ở trường. Sau 1 thời gian dài nghỉ dịch các em được quay trở lại trường học với tinh thần hồ hởi, vui vẻ phấn khởi, hân hoan. Bạn nào cũng rất vui mừng và tự giác đeo khẩu trang khi đến lớp, rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh không cần cô giáo phải nhắc nhở. *Đối với giáo viên, với lớp Năm học vừa qua, với sự cố gắng của bản thân, sự phối kết hợp của phụ huynh, trong việc dạy rèn trẻ ở nhà. Bản thân tôi được trao đổi kiến thức và kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh cho trẻ. Linh hoạt hơn trong việc lồng ghép các hoạt động giáo dục phòng chống dịch bệnh covid 19. Có thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng các video hoạt động giáo dục một cách thành thạo. Giáo viên và phụ huynh tăng phần tương tác để hiểu rõ hơn về trẻ, cùng phối hợp trong chăm sóc giáo dục trẻ Rất nhiều phụ huynh gặp gỡ giáo viên và trao đổi. Bây giờ cháu rất tự giác đeo khẩu trang, rửa tay, lau mặt, che miệng khi hắt hơi….. Không cần bố mẹ nhắc nhở. * Đối với trẻ 3
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Với những hình thức cô đưa ra, trẻ nhận thức rất nhanh và biết vận dụng để phòng chống dịch bệnh. Hứng thú xem video và quay video gửi bài cho cô và các bạn cùng xem. Trẻ được an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần ở mọi lúc, mọi nơi. * Đối với phụ huynh Hiểu được tầm quan trọng của phòng chống dịch bệnh cho trẻ. Hăng hái giúp đỡ ủng hộ các cô trong các hoạt động của nhà trường. Tin tưởng gửi con cho nhà trường và cô giáo. Dành nhiều thời gian để vui chơi, hoạt động cùng trẻ. Không còn bao bọc con một cách thái quá, rèn cho con tính tự giác, tự lập có ý thức tránh nhiệm. Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Vân Hòa, ngày 15 tháng 04 năm 2022 Người nộp đơn Nguyễn Thuý Hoà 4
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” MỤC LỤC STT NỘI DUNG TRANG 1 Danh mục chữ cái viết 1 tắt. Uỷ ban nhân dân - ‘UBND’ , giáo dục – ‘ GD’, đào tạo – ‘ĐT’, mầm non – ‘MN’. PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 2 1 Tên đề tài 2 2 Lý do chọn đề tài 2 3 Mục đích nghiên cứu 3 4 Đối tượng nghiên cứu 3 5 Đối tượng khảo sát thực 3 nghiệm 6 Các phương pháp thực 3 nghiệm 7 Phạm vi và thời gian 4 thực hiện đề tài PHẦN II: NHỮNG BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 1 1. Những nội dung lý luận liên quan trực tiếp 4 đến vấn đề nghiên cứu tổng kết kinh nghiệm 2 Cơ sở thực tiễn 4 3 Khảo sát thực trạng 5 4 Các biện pháp thực hiện phòng chống dịch 7 covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà 5
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” 5 Biện pháp thực hiện 8 ( Biện pháp từng phần) 6 Một số kết quả đạt 15 được PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 1 Kết luận 17 2 Khuyến nghị 17 PHẦN IV: TÀI LIỆU THAM KHẢO PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Tên đề tài “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà” 2. Lý do chọn đề tài: Sức khỏe là một trong những tài sản quý giá nhất của con người. Vì người ta luôn luôn quan niệm rằng “Có sức khỏe là có tất cả”. Khi có sức khoẻ ta có thể thực hiện được hàng ngàn ước mơ. Khi không có sức khoẻ ước mơ duy nhất là có được sức khoẻ. Ngày nay, trong điều kiện cuộc sống hiện đại, con người được sống trong điều kiện kinh tế tương đối ổn định nhưng đối lập với nó thì những hệ lụy do khai thác tài nguyên môi trường, do rác thải từ các nhà máy, xí nghiệp đã làm cho môi trường ngày càng ô nhiễm trầm trọng. Con người phải đối mặt với nhiều bệnh tật, với vi khuẩn, virus biến thể...đặc biệt là các đợt dịch bệnh như: Tay chân miệng, cúm AH5N1, sốt xuất huyết và gần đây nhất và nguy hiểm nhất là dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Đại dịch này được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, mức độ lây lan nhanh trong cộng đồng ngày 1 gia tăng. Nó đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên thế giới gây ra nhiều hệ lụy cho đất nước, cho xã hội... Đến nay chưa có thuốc điều trị covid vì vậy việc phòng ngừa căn bệnh này là vô cùng quan trọng và cần thiết. Là một giáo viên của trường mầm non tôi nhận 6
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” thức được ý nghĩa to lớn, lợi ích của việc “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đặc biệt với Covid-19. Năm học 2021 - 2022 là một năm có sự biến động lớn nhất trong lịch sử ngành giáo dục Việt Nam. Khi đại dịch bùng phát mạnh để đảm bảo an toàn cho trẻ các trường học trên toàn thành phố Hà Nội và một số tỉnh thành trên cả nước đã phải đóng cửa trường học cho trẻ nghỉ ở nhà học theo các hình thức khác nhau như : Học trực tuyến qua zoom, google meet, trao đổi trò chuyện qua zalo, mesenger, zoom, gửi video …với phương châm “trẻ dừng đến trường không dừng học tập” trẻ nghỉ học nhưng vẫn nắm bắt được kiến thức trên lớp theo đúng tiến độ khung kế hoạch giáo dục đề ra. Trong thời điểm thế giới bùng phát dịch Covid- 19 mạnh và lan truyền vào Việt Nam. Lứa tuổi mầm non là lứa tuổi chịu nhiều thiệt thòi nhất vì ở lứa tuổi này các con vô cùng hiếu động, tò mò, ham hiểu biết và luôn sử dụng mọi giác quan để khám phá thể giới xung quanh trẻ. Trẻ chưa thể tự mình học hỏi hay tự trang bị cho mình những kiến thức về phòng chống dịch bệnh. Lứa tuổi này trẻ còn nhỏ, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng còn kém nên sẽ dễ mắc bệnh và dễ bị thương tích, nếu như thiếu sự quan tâm, định hướng của người lớn các con sẽ dễ mắc phải các bệnh khi thời tiết giao mùa, khi có dịch bùng phát. Trong thời gian trẻ ở nhà, sinh hoạt bị xáo trộn, trẻ ăn ngủ không điều độ, nhiều trẻ bố mẹ gửi con cho ông bà chăm sóc nên trẻ được nuông chiều. Nhận thức mức độ nguy hiểm của đại dịch và thực hiện theo sự chỉ đạo của các phòng ban chống dịch các cấp. Tôi nhận thấy được tầm quan trọng của việc dạy trẻ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhằm giúp trẻ có kỹ năng cơ bản nhất để có thể bảo vệ sức khoẻ cho bản thân. Tôi đã cố gắng lựa chọn, đổi mới hình thức lồng ghép, tích hợp vào các hoạt động của trẻ. Để trẻ hiểu hơn về cách phòng chống dịch covid -19. Đây cũng chính là lý do tôi chọn đề tài “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4 - 5 tuổi khi ở nhà”. 3. Mục đích nghiên cứu Giúp trẻ phát triển tính tự lập mọi lúc mợi nơi, đối mặt được với tất cả những khó khăn. Trẻ có một sức khỏe tốt nhất khi ở nhà và khi đến trường. Giúp trẻ và phụ huynh hiểu được mối nguy hiểm của dịch bệnh covit -19 đối với con người. Cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh cho trẻ khi ở nhà cũng như ở trường. 7
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Hình thành kỹ năng rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc với vật bẩn, kỹ năng đeo khẩu trang, kỹ năng che miệng khi ho hắt hơi …. để các con được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Là tiền đề để phát triển nhân cách cho trẻ trong cuộc sống hàng ngày. 4. Đối tượng nghiên cứu. Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4 - 5 tuổi khi ở nhà. 5. Đối tượng khảo sát thực nghiệm. Đề tài được thực hiện trong năm học 2021-2022. Tại lớp mẫu giáo nhỡ 4 tuổi B2 nơi tôi công tác. Với số trẻ là 23 cháu. 6. Phương pháp thực hiện Phương pháp lý luận. Phương pháp khảo sát thực tế Phương pháp thu thập thông tin. Phương pháp thực hành. 7. Phạm vi và thời gian thực hiện đề tài. Thời gian từ tháng 09 năm 2021 đến tháng 04 năm 2022 (Một năm học). Tại lớp mẫu giáo nhỡ 4 tuổi B2, nơi tôi đang công tác. PHẦN II. NHỮNG BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 1.Những nội dung lý luận liên quan trực tiếp đến vấn đề nghiên cứu tổng kết kinh nghiệm Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã dạy:“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình. Nhưng trong thực tế hiện nay, trong nhiều gia đình, các bậc cha mẹ thường không để cho các cháu nhỏ phải làm gì cả, ngoài việc học tập và vui chơi. Do đó, việc rèn kỹ năng phòng chống dịch bệnh covit -19 cho trẻ trong trường mầm non là việc làm vô cùng cần thiết. Sự tự tin, cách ứmg xử của trẻ và hiểu biết của chúng về thế giới xung quanh phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng môi trường giáo dục mầm non và mối quan hệ tương hỗ giữa giáo viên và trẻ. Với tầm quan trọng như vậy nên tôi đã lựa chọn và nghiên cứu: “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4 - 5 tuổi khi ở nhà”. 2. Cơ sở thực tiễn Bệnh viêm phổi Corona xuất phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc từ tháng 12/2019. Về chủng mới virus corona hay còn gọi là COVID-19. COVID-19 ban đầu xuất hiện từ nguồn động vật nhưng có khả năng 8
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” lây lan từ người sang người. Nó là chủng mới hoàn toàn chưa được xác định trước đó. Các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đã phát minh ra thuốc phòng chống covid, nhưng chưa có thuốc chữa trị triệt để. Từ khi phát hiện virut corona đến nay đã hơn 2 năm nhưng hậu quả của nó mang đến cho con người là vô cùng lớn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người gây ra chết chóc tang thương, số ca bệnh phải cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, hoặc ở các địa bàn phải giãn cách xã hội, hoặc cách ly tại gia đình tiếp tục tăng lên. Trong đó, nhiều em nhỏ phải xa cha mẹ, gia đình, rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Kéo theo nền kinh tế trì trệ các hàng quán, khu du lịch, trường học phải đóng cửa, giao thương giữa các nước cũng bị gián đoạn. Phương thức lây truyền chủ yếu của Covid- 19 là: Lây qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh (giọt nước bọt từ việc ho, hắt hơi, sổ mũi). Lây trực tiếp: Do tiếp xúc với người bệnh, bao gồm cả việc bắt tay người bệnh mà không thực hiện các biện pháp phòng tránh. Lây truyền gián tiếp: Khi chúng ta vô tình chạm vào các bề mặt bị nhiễm virus, sau đó đưa lên mắt, mũi, miệng. Lây nhiễm qua đường phân: Những người chăm sóc bệnh nhân có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh. Các triệu chứng khi nhiễm virus COVID-19 khá giống với cảm lạnh. Do đó để xác định có mắc bệnh hay không cần thực hiện xét nghiệm. Triệu chứng COVID-19 có thể từ nhẹ đến nặng như: Sốt cao (trên 38 độ), ớn lạnh, chảy nước mũi, ho hoặc đau họng, khó thở, đau ngực, đau cơ, choáng váng đau đầu mệt mỏi. Thực tế, ở mỗi người bệnh do sức đề kháng khác nhau sẽ có biểu hiện khác nhau. Trường hợp nặng, gây viêm phổi khiến bệnh nhân tử vong, nhất là các trường hợp có bệnh nền. Theo thống kê của bộ y tế, tính đến ngày 30/03/2022 trên thế giới có tới 484.149.094 ca mắc covid và 6.153.482 ca tử vong. Ở Việt Nam ghi nhận số người nhiễm Covid - 19 là: 9.472.254, trong đó có 42.454 ca tử vong. Vậy muốn phòng bệnh tốt nhất thì phải hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm. Đặc biệt với trẻ mầm non công tác chăm sóc, giáo dục trẻ Mầm non là một việc rất quan trọng. Nhưng quan trọng hơn là việc rèn luyện những kỹ năng phòng chống dịch covid -19. Qua đó giúp cho cơ thể trẻ phát triển tốt, chống đỡ được bệnh tật, hình thành những thói quen cơ bản giúp trẻ có tính tự lập. 9
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” 3. Khảo sát thực trạng Đầu tháng 9 của năm học 2021-2022 tôi được phân công dạy lớp 4 tuổi B2 nơi tôi công tác, với số lượng là 23 cháu, trong đó: Có 8 trẻ gái và 15 trẻ trai. Trong quá trình thực hiện có những thuận lợi, khó khăn sau. a. Thuận lợi. Công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid- 19 đang là mối quan tâm của toàn xã hội và các cấp, các ngành chỉ đạo sát sao như UBND Thành phố, Sở Y tế, Sở GD và ĐT Hà Nội, Phòng GD và ĐT huyện Ba Vì, UBND xã Vân Hoà, Ban chỉ đạo phòng chống dịch trường MN Vân Hoà A. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cơ sở vật chất khang trang, trường lớp sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ. Được sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo 100% giáo viên trong trường nhận thức đúng đắn và đánh giá cao tầm quan trọng của việc phòng chống dịch cho trẻ mầm non. Xác định được sự nguy hại của dịch bệnh, theo phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngay từ đầu khi dịch mới được công bố, ban giám hiệu đã sát sao tuyên truyền tới toàn thể Cán bộ giáo viên nhân viên trong trường, thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường lớp, đồ dùng đồ chơi bằng clomin B, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường. Luôn sẵn sàng tham gia và ứng phó kịp thời các hoạt động phòng chống dịch như: Hỗ trợ trạm y tế tiêm vắc xin, kết hợp với ban phòng chống dịch ở xã lập các điểm chốt, trực chốt. Bản thân là giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề mến trẻ, ham học hỏi nhằm nâng cao chuyên môn. Luôn tích cực tìm tòi, sáng tạo để giúp trẻ tìm ra các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid 19 tốt nhất. Nhà trường tổ chức các buổi tập huấn sử dụng các phần mềm: Zoom, googlmeet, zalo… để tạo cuộc họp, trao đổi, trò chuyện trực tuyến với phụ huynh và trẻ. Tự làm một số đồ dùng, đồ chơi dễ làm dễ kiếm để phục vụ các hoạt động học trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà. Năm học 2021 – 2022 Phòng giáo dục và Đào tạo Ba Vì đã tổ chức cuộc thi “Xây dựng video phối hợp với phụ huynh chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà” tôi cũng đã tham gia và đạt giải ba cấp cấp trường. Lớp có 2 giáo viên, cả 2 cô đều có trình độ chuyên môn, nhiệt tình, ham học hỏi, tâm huyết với nghề. b. Khó khăn. 10
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Một số phụ huynh không có điện thoại kết nối internet nên không cho con vào học trao đổi xem bài cô gửi qua zalo nhóm lớp. Một số trẻ bố mẹ đi làm xa gửi con sống cùng ông bà, khả năng sử dụng phương tiện công nghệ còn hạn chế chưa biết cách cho trẻ vào zalo, zoom. Trẻ mầm non chưa biết chữ không tự thao tác mở được các bài cô gửi phải nhờ sự hỗ trợ từ bố, mẹ hoặc anh chị. Đôi khi nhiều phụ huynh còn bận việc chưa có thời gian mở bài cho các con xem. Hoặc coi nhẹ nội dung giáo dục ở độ tuổi mầm non. Nhiều phụ huynh còn chưa hiểu rõ được hết mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và tầm quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh covid – 19 còn chủ quan lơ là. Chưa có những kiến thức cơ bản giúp con phòng chống dịch bệnh. Còn 1 số phụ huynh chưa phối hợp cùng cô trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 cho trẻ. Đa số phụ huynh làm nông ít có thời gian quan tâm dạy và rèn trẻ các kĩ năng phòng bệnh. Đặc biệt nhiều phụ huynh còn quá nuông chiều bao bọc trẻ, làm hộ trẻ tất cả mọi việc. Nhiều trẻ ở nhà thường được bố mẹ nuông chiều cho xem tivi, điện thoại nhiều. Nên trẻ chỉ thích xem các chương trình giải trí không thích học. c. Khảo sát thực tế trước khi thực hiện đề tài. Qua quá trình khảo sát tình hình ở lớp tôi nhận thấy kết quả thực hiện trên trẻ chưa cao và cụ thể như sau: Bảng 1: Bảng khảo sát thực trạng đầu năm Nội dung SL trẻ Tỉ lệ SL trẻ Tỉ lệ % đạt % chưa đạt Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung 8 35% 14 65% dịch sát khuẩn đúng cách theo 6 bước Đeo khẩu trang đúng cánh 7 30% 16 70% Súc miệng nước muối, chải răng 9 39% 14 61% Biết che miệng khi ho hắt hơi, ngáp. 8 35% 15 65 % Không đưa tay lên mắt, mũi miệng. 9 39% 14 61% Phụ huynh không cho trẻ tụ tập nơi đông người, thực hiện thông điệp 5k 8 35% 14 65% và khai báo y tế . 11
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Từ kết quả khảo sát trên ta thấy tỉ lệ trẻ có các kiến thức cơ bản để phòng tránh dịch bệnh là quá thấp. Tôi băn khoăn suy nghĩ tìm nhiều biện pháp và hình thức tổ chức để hoạt động “ học” đạt nhiều hiệu quả cao hơn để nâng dần khả năng quan sát, so sánh, phân loại, trải nghiệm, diến đạt hiểu biết của mình dịch bệnh và cách phòng tránh. 4. Các biện pháp thực hiện phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà Để trẻ nắm được những kiến thức cơ bản trong công tác phòng chống dịch covid -19. Tôi đã lên kế hoạch xây dựng các biện pháp thực hiện sau: Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch giáo dục dạy trẻ biết cách phòng chống dịch covid -19. Biện pháp 2: Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy trẻ phòng chống dịch covid -19. Biện pháp 3: Dạy trẻ kỹ năng rửa tay, che miệng khi ho, hắt hơi, đeo khẩu trang đúng cách. Biện pháp 4: Lồng ghép các nội dung : Sưu tầm tranh ảnh, bài thơ, câu truyện, câu đố về phòng chống dịch bệnh Covid 19. Biện pháp 5: Phối kết hợp với phụ huynh trong việc giáo dục trẻ phòng chống dịch covid -19. 5. Biện pháp thực hiện ( biện pháp từng phần). a. Biện pháp 1: : Xây dựng kế hoạch giáo dục dạy trẻ biết cách phòng chống dịch covid -19 Do tình hình dịch covid -19 diễn biến ngày 1 phức tạp, mức độ lây lan nhanh và trên diện rộng. Trẻ nghỉ học tại nhà để phòng chống dịch. Để trang bị cho trẻ những kỹ năng cơ bản, không mang tính hình thức và đạt hiệu quả cao thì việc xây dựng dựng kế hoạch là một trong những nội dung vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó là cơ sở để giáo viên thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đặt ra. Để thực hiện tốt việc tổ chức dạy trẻ kỹ năng tự phòng chống dịch covid -19 tôi đã tiến hành lập kế hoạch cho từng tuần của tháng cần thực hiện. Nội dung các hoạt động được tôi và giáo viên trong lớp xây dựng theo hướng ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, giúp trẻ củng cố và nâng cao kiến thức theo chương trình của Bộ Giáo dục Đào tạo. Để thu hút trẻ, các video thường dài chỉ khoảng từ 5 đến 7 phút. Hình ảnh sinh động đẹp mắt, hấp dẫn lôi cuốn. Mục tiêu của mỗi hoạt động là trẻ cảm thấy vui vẻ thoái mái. Hình thức này giúp trẻ có được sự tương tác 12
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” với giáo viên, rèn nề nếp và hình thành thói quen tự học, thích nghi với sự thay đổi trong cuộc sống. VD: Kế hoạch dạy trẻ phòng chống dịch covid -19 tháng 12 /2021 Tuần 1 Tuần2 Tuần 3 Tuần 4 Thứ 2 Thứ 2 Thứ 2 Thứ 2 (29/11/2021) (06/12/2021) (13/12/2021) (20/12/2021) KPKH LVPTNN HĐKP HĐÂN Tìm hiểu về virut Thơ: Thơ: Thông Tìm hiểu một số Múa: Vũ điệu rửa corona điệp 5K loại thực phẩm tay cung cấp chất dinh dưỡng Thứ 3 Thứ 3 Thứ 3 Thứ 3 (30/11/2021) (07/12/2021) (14/12/2021) (21/12/2021) Ôn tập Ôn tập Ôn tập Ôn tập HĐTH: Vẽ bác sỹ Kỹ năng Rửa tay Thơ: Thông điệp Vẽ khẩu trang đúng cách 5K 13
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Thứ 4 Thứ 4 Thứ 4 Thứ 4 (01/12/2021) (08/12/2021) (15/12/2021) (22/12/2021) HĐÂN HĐKP HĐTH LVPTNN Hát: Việt Nam đánh Tìm hiểu về virut Vẽ khẩu trang Thơ: Virut Corona bay covid corona. Thứ 5 Thứ 5 Thứ 5 Thứ 5 (02/12/2021) (09/12/2021) (16/12/2021) (23/12/2021) Ôn tập Ôn tập Ôn tập Ôn tập HĐKP Bé tìm hiểu điều Kỹ năng đeo khẩu Kỹ năng Che Tìm hiểu một số kì diệu khẩu trang trang miệng khi ho, hắt bệnh thường gặp hơi. khi giao mùa Thứ 6 Thứ 6 Thứ 6 Thứ 6 (03/12/2021) (10/12/2021) (17/12/2021) (24/12/2021) KNS KNS KNS KNS Hướng dẫn kỹ Kỹ năng đeo khẩu Kỹ năng Che Xúc miệng nước năng rửa tay đúng trang miệng khi ho, hắt muối, chải răng cách hơi đúng cách b. Biện pháp 2: Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy trẻ phòng chống dịch covid -19 Trong bối cảnh dịch covid dễn biến phức tạp yêu cầu cấp thiết bây giờ là thay đổi phương pháp dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến. CNTT giúp giáo viên nâng cao tính sáng tạo, linh hoạt trong quá trình giảng dạy là sợi dây liên kết giữa phụ huynh, học sinh và cô giáo. Tôi luôn tham gia đầy đủ các buổi tập huấn CNTT do phòng tổ chức: Thiết kế chuyện tranh trên canva, tập huấn googlmeetting, thiết kế elearning, làm viedeo trên camtasia, movie maker, tạo câu hỏi bài tập live workd sheet …sau đó tôi vận dụng những kiến thức đã được học kết hợp với hình ảnh, tư liệu có sẵn trên google và sử dụng một số phần mềm như: Canva, powepoint, filmora, camtasia, chuyển đổi nhạc, cap cut, Quizizz …. Để thiết kế video bài giảng . Để video khắc sâu vào trí nhớ của trẻ, trẻ dễ nhớ, dễ hiểu tôi lựa chọn những bài giảng phong phú và đa dạng về hình ảnh, âm thanh, màu sắc hấp dẫn đối với trẻ. Để trẻ hứng thú hơn khi xem các bài giảng tránh sự nhàm chán. Hình ảnh 1: Thiết kế chuyện tranh trên canva 14
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Hình ảnh 2: Sử dụng live word sheet tạo bài tập tương tác cho trẻ. *Lập zalo, mesenger nhóm lớp: Trẻ nghỉ học ở nhà phòng chống dịch nên công tác giáo dục trẻ mới đầu cũng gặp nhiều khó khăn. Các trường học trên toàn thành phố Hà Nội nói chung huyện Ba Vì nói riêng đã dần dần thích nghi với việc học trực tuyến qua các ứng dụng zoom, goodle meet, hoặc lập zaolo, mesenger nhóm lớp nhằm kết nối trao đổi thông tin với phụ huynh để nắm bắt tình hình sức khoẻ và học tập của các con từ đó đưa ra các biện pháp giáo dục cho phù hợp. Theo chỉ đạo của phòng GD cấp mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến, cần duy trì kết nối với gia đình, trẻ em qua các phương tiện thông tin đại chúng zalo, mensenger…trao đổi chia sẻ tình hình sức khoẻ của trẻ khi ở nhà, thông tin tuyên truyền dịch bệnh, cân đo sức khoẻ định kì, các video tuyên truyền về chăm sóc giáo dục trẻ. Hình ảnh 3: zalo nhóm lớp Hình ảnh 4: video hướng dẫn một số bệnh thường gặp khi giao mùa và cách phòng tránh *Xây dựng video Dưới sự chỉ đạo của PGD huyện Ba Vì, của BGH nhà trường tôi cùng với giáo viên trong lớp đã lên kế hoạch xây dựng các video theo từng tháng, từng tuần, chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cho bài dạy sau đó quay video và gửi lên BGH phê duyệt và gửi qua zalo nhóm lớp. Mỗi tuần lớp tôi gửi 2 video hoạt động học và 1 video kỹ năng. Hình ảnh 5: Video bài giảng gửi cho phụ huynh qua zalo nhóm lớp c. Biện pháp 3: Dạy trẻ kỹ năng rửa tay, che miệng khi ho, hắt hơi, đeo khẩu trang đúng cách. Sau khi xây dựng xong kế hoạch tôi bắt tay ngay vào việc thiết kế bài dạy, quay video gửi bài cho phụ huynh qua zalo nhóm lớp các kỹ năng rửa tay, đeo khẩu trang, che miệng khi ho hắt hơi…. Để trẻ có thể nắm bắt được những kiến thức cơ bản nhất trong phòng chống dịch. *Dạy trẻ kỹ năng rửa tay bằng xà đúng cách theo 6 bước, và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Cho trẻ rửa tay có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, giảm tỉ lệ trẻ mắc bệnh. Tuy nhiên do các con đang nghỉ ở nhà để phòng dịch nên việc rửa tay của các con không được tiến hành thường xuyên do bố mẹ bận đi làm không sát sao 15
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” tới con, cũng không nhắc nhở con cần phải rửa tay khi nào. Vì thế tôi cho trẻ hiểu rõ tác dụng của việc rửa tay, rửa tay khi nào? Rửa tay thường xuyên nhất là trước và sau khi ăn, sau khi xì mũi, hoặc hắt hơi, trước và sau khi ăn uống, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi đồ chơi, rửa tay bất cứ lúc nào thấy tay bẩn. Để việc rửa tay đạt kết quả cao tôi đặc biệt quan tâm hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn đúng cách qua 6 bước cụ thể như sau: Bước 1: + Xà phòng: Làm ướt hai lòng bàn tay dưới vòi nước. Cho xà phòng vào lòng bàn tay và xoa đều. + Dung dịch sát khuẩn: Lấy một lượng dung dịch vừa đủ cho vào lòng bàn tay và xoa đều Bước 2: Chà lòng bàn tay này lên mu bàn tay và kẽ ngoài các ngón tay của bàn tay kia và ngược lại. Bước 3: Chà 2 lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các ngón tay và các kẽ ngón, móng tay trong vòng ít nhất 20 giây. Bước 4: Chà mặt ngoài các ngón tay của bàn tay này vào lòng bàn tay kia. Bước 5: Dùng bàn tay này xoay ngón cái của bàn tay kia và ngược lại. Bước 6: Chụm 5 đầu ngón tay này đặt vào lòng bàn tay kia và đổi bên. Đối với rửa tay bằng xà phòng cần tráng sạch tay dưới vòi nước. Lau khô tay bằng khăn sạch hoặc khăn sử dụng một lần. Để tránh nhàm chán tôi cho trẻ đọc bài thơ “Rửa tay” và làm động tác minh họa. “Miếng xà phòng nho nhỏ Em xát lên bàn tay Nước mát đây trong vắt Em rửa đôi bàn tay Khăn mặt đây thơm phức Em lau khô bàn tay Đôi bàn tay bé bé Này rửa sạch, xinh xinh Tất cả lớp chúng mình Cùng giơ tay vỗ vỗ” Hình ảnh 6: Cô hướng dẫn trẻ rửa tay 16
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Phụ huynh cho con xem video cô gửi, phối hợp cùng với cô giáo dạy con cách rửa tay đúng cách và quay video, gửi hình ảnh trẻ rửa tay lên nhóm lớp cho cô và các bạn cùng xem. Hình ảnh 7: Trẻ rửa tay * Dạy trẻ kỹ năng đeo khẩu trang đúng cách. Trước khi vào bài dạy tôi cho trẻ xem video một số bệnh lây qua đường hô hấp, trẻ biết được cần phải đeo khẩu trang khi nào, tác hại khi không đeo khẩu trang sẽ ảnh hưởng tới mình và người xung quanh ra sao? Sau đấy tôi sẽ hướng dẫn trẻ các bước đeo khẩu trang đúng cách. B1: Rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn trước khi đeo khẩu trang. B2: Xác định phần trên, dưới của khẩu trang. B3: Xác định mặt trong ngoài theo đường may hoặc mặt đậm hơn ở bên ngoài. B4: Đeo và điều chỉnh để khẩu trang che kín mũi, miệng đảm bảo không có khe hở ở giữa mặt và khẩu trang. B5: Tháo khẩu trang chỉ cẩm vào phần dây đeo sau tai không chạm vào mặt ngoài của khẩu trang B6: Bỏ khẩu trang vào túi kín ( nếu có) hoặc bỏ vào thùng rác có nắp đậy kín đối với khẩu trang dùng 1 lần. B7: Rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn. Hình ảnh 8: Cô dạy trẻ đeo khẩu trang đúng cách Hình ảnh 9: Trẻ thực hiện đeo khẩu trang gửi ảnh cho cô. *Dạy trẻ kỹ năng che miệng khi ho, hắt hơi. Khi ho hắt hơi, bắn ra các giọt nước nhỏ li ti, giọt bắn này chứa rất nhiều vi khuẩn. Trẻ nhỏ chưa nhận thức được việc cần phải che miệng khi ho, hắt hơn để tránh lây lan dịch bệnh. Vì vậy che miệng là cách tốt nhất để tránh lây bệnh cho người xung quanh. Tôi sẽ hướng dẫn trẻ các cách che miệng khi ho, hắt hơi. * Cách 1 : sử dụng khăn giấy hoặc khăn tay. B1 : Dùng khăn giấy hoặc khăn tay che kín miệng và mũi B2 : Lấy khăn giấy trải ra lòng bàn tay đửa lên che kín mũi miệng B3 : Sau khi ho hắt hơi xong gấp đôi tờ giấy lại. B4 : Bỏ giấy vào thùng rác. Nếu là khăn tay thì giặt sạch phơi khô. B6 : Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khẩn 17
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” *Cách 2 : Sử dụng khuỷu tay B1 : Đặt tay lên vai đối diện, đầu hơi cúi B2 : Hắt xì, hoặc ho B3 : Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khẩn Hình ảnh 10: Cô dạy trẻ kỹ năng che miệng khi ho hắt hơi Hình ảnh 11: Trẻ thực hiện che miệng khi ho, hắt hơi. d. Biện pháp 4: Lồng ghép các nội dung : Sưu tầm tranh ảnh, bài thơ, câu truyện, câu đố về phòng chống dịch bệnh Covid 19 Theo tôi việc lồng ghép các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 vào các hoạt động học là vô cùng cần thiết, bước đầu giúp trẻ hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh, cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản giúp phòng chống dịch, cụ thể như: Tôi có thể dùng câu đố để đố trẻ Miếng vải nhỏ có hai quai Khi đi đường bụi đeo ngay cho mình. Là gì? (Khẩu trang) Hoạt động âm nhạc múa, vận động các bài “ Việt Nam ơi đánh bay covit, chung tay phòng chống dịch corona, nhảy ghen côvi, vũ điệu rửa tay....” Hình ảnh 12: Trẻ múa vũ điệu rửa tay Lồng ghép tích hợp các nội dung giáo dục phòng chống dịch covit qua các giờ học khám phá: “ bé tìm hiểu điều kì diệu chiếc khẩu trang”, tạo hình vẽ khẩu trang..... Hình ảnh 13: Bé vẽ khẩu trang Hoạt động phát triển ngôn ngữ : Thơ: Thông điệp 5K 1K bé nhớ khẩu trang Phải đeo đúng cách an toàn bạn ơi 2k khử khuẩn tuyệt vời Rửa tay sát khuẩn vệ sinh cửa nhà 3K không tụ tập vui chơi 4K giữ khoảng cách đúng chớ gần bắt tay 5K khai báo thật ngay Với tổ y tế thấy mình liên quan. Hình ảnh 14: Bé đọc thơ 18
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Phụ huynh cho con xem video cô gửi sau đó chụp ảnh, quay video gửi bài lại cho các cô. Cuối tuần tôi sẽ tổng hợp lại số lượng trẻ tương tác và làm phiếu khen gửi lên nhóm để khích lệ trẻ. Hình ảnh 15: Phiếu khen khích lệ trẻ e. Biện pháp 5: Phối kết hợp với phụ huynh trong việc giáo dục trẻ phòng chống dịch covid -19 Do trẻ nghỉ học ở nhà nên các thông tin bài giảng sẽ được gửi dưới dạng video. Để trẻ có thể xem và làm theo video bài giảng cô hướng dẫn rất cần sự phối kết hợp của phụ huynh và cô giáo. Ngoài việc gửi bài qua zalo nhóm lớp tôi còn mở phòng zoom, google meet. Thứ 7 hàng tuần tôi sẽ mở phòng zoom hoặc google meet mời phụ huynh cho con vào phòng để cô và trẻ cùng trao đổi trò chuyện hỏi thăm tình hình sức khoẻ các con trong thời gian nghỉ dịch, đặt ra một số câu hỏi mở để trẻ trả lời, và mời một số trẻ thực hiện các thao tác đã được học để phòng chống dịch cho cô và các bạn cùng theo dõi. Hình ảnh 16: Cô và trẻ trao đổi trò chuyện qua zoom Tuyên truyền tới phụ huynh thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết BlueZone, ứng dụng khai báo y tế (NCOVI). Tránh tiếp xúc với những người có dấu hiệu mắc bệnh truyền nhiễm. Trò chuyện với phụ huynh cần làm sạch các bề mặt thường chạm vào hàng ngày như bàn, ghế, tay nắm cửa, công tắc đèn, điều khiển từ xa, tay cầm, bàn làm việc, tolet và bồn rửa bằng clomin B. Thường xuyên mở cửa thông thoáng gió. Thực hiện đúng chỉ thị 5k. Tuyên truyền đến phụ huynh các biện pháp phòng chống dịch. Hướng dẫn các bậc phụ huynh giáo dục trẻ bảo vệ sức khoẻ tại nhà: Tạo thói quen vệ sinh khoa học: Rửa tay, cắt móng tay, buộc tóc, cọ rửa đồ chơi, che miệng, đeo khẩu trang…. Thường xuyên tập thể dục, ăn uống đầy đủ các chất nâng cao sức để kháng, bổ sung các loại vitamin A, Vitamin C, Kẽm, ăn nhiều hoa quả, trái cây, đảm bảo an toàn thực phẩm ăn chín, uống chín, vui chơi lành mạnh, giữ vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang nơi công cộng. Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc. Sau đó phụ huynh chụp ảnh lại và phản hồi trong nhóm lớp để kích thích những cháu khác, những gia đình khác học tập và làm theo. Hình ảnh 17: Tạo thói quen vệ sinh khoa học Hình ảnh 18: Các loại thực phẩm bổ sung các chất 6. Một số kết quả đạt được 19
- “Một số biện pháp phòng chống dịch covid -19 cho trẻ 4-5 tuổi khi ở nhà.” Sau gần 1 năm giáo dục kỹ năng phòng chống dịch covid -19 tôi thấy trẻ lớp tôi có những chuyển biến rõ rệt. Trẻ mạnh dạn hồn nhiên, hứng thú tích cực quay video và gửi bài lên nhóm lớp. Trẻ đã có những kỹ năng tự phục vụ tốt khi đến trường. Theo công văn UBND Thành phố Hà Nội. Ngày 13/4 trẻ MN đi học trở lại. Trường MN Vân Hoà A đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón các em học sinh quay trở lại trường, nhà trường đã cấp phát cho các lớp đầy đủ các đồ dùng phòng chống dịch: Clomin B, nhiệt độ, tinh dầu sả, nước sát khuẩn, khẩu trang…Lớp học sạch sẽ thông thoáng. Đảm bảo an toàn cho các em khi ở trường. Sau 1 thời gian dài nghỉ dịch các em được quay trở lại trường học với tinh thần hồ hởi, vui vẻ phấn khởi, hân hoan. Bạn nào cũng rất vui mừng và tự giác đeo khẩu trang khi đến lớp, rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh không cần cô giáo phải nhắc nhở. Hình ảnh 19: Trẻ đeo khẩu trang đo thân nhiệt khi đến lớp Hình ảnh 20: Trẻ rửa tay Bảng 2 - Kết quả đạt được sau khi áp dụng các biện pháp Đầu Cuối năm Nội năm dung Đạt Chưa Đạt Chưa đạt đạt 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm sử dụng đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với toán
17 p |
1794 |
338
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý hồ sơ công tác chăm sóc bán trú trong trường mầm non Tuổi Hoa
16 p |
24 |
11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non
11 p |
24 |
10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp rèn kỹ năng giao tiếp cho trẻ trong trường mầm non
19 p |
44 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng tự phục vụ cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa - Long Biên - Hà Nội
10 p |
28 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p |
50 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục luật lệ an toàn giao thông đường bộ cho trẻ Mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại trường mầm non Tuổi Hoa
11 p |
28 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi làm một số đồ dùng đồ chơi sáng tạo từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương
19 p |
14 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp giáo viên tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trường mầm non
16 p |
13 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p |
25 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi
12 p |
29 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi trong trường mầm non
18 p |
16 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phòng, tránh ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non
12 p |
21 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 3-4 tuổi hoạt động làm quen với toán ở trường mầm non
12 p |
18 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa
20 p |
20 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ 3-4 tuổi cách phòng tránh tai nạn thương tích trong trường Mầm non Tuổi Hoa
14 p |
23 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi ở trường mầm non
16 p |
8 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non
16 p |
14 |
4


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
