
1.2.1. Các căn cứ xây dựng hệ thống bài học có sử dụng trò chơi và thiết kế trò
chơi .......................................................................................................................... 11
1.2.2. Các bước thực hiện: ..................................................................................... 11
1.3. Điều kiện để thực hiện ................................................................................... 12
1.4. Minh họa việc thực hiện xây dựng hệ thống bài học có thể sử dụng trò
chơi .......................................................................................................................... 12
2. Sáng tạo và sử dụng trò chơi trong môn Hóa học .......................................... 14
2.1 Sáng tạo ............................................................................................................ 14
2.1.1. Mục tiêu ........................................................................................................ 14
2.1.2. Nội dung và cách thức thực hiện ................................................................ 14
2.1.3. Điều kiện để thực hiện ................................................................................. 14
2.2. Sử dụng các trò chơi trong dạy học môn Hóa học ...................................... 14
2.2.1. Mục tiêu ........................................................................................................ 14
2.2.2. Nội dung và cách thức thực hiện ................................................................ 14
2.2.3. Điều kiện để thực hiện ................................................................................. 15
2.3. Minh họa việc sáng tạo và sử dụng trò chơi ................................................ 16
2.3.1. Trò chơi: “Periodic Table Battleship – Chiến hạm bảng tuần hoàn” ...... 16
2.3.2. Trò chơi: “Dominoes: Tên Nguyên tố và Hợp chất vô cơ” ........................ 19
2.3.3. Trò chơi: “Xây dựng hợp chất Ion từ các thẻ bài” .................................... 20
2.3.4. Trò chơi: “Bingo” kết hợp trò chơi "Ô chữ hoá học" và "Dạy học thông
qua truyện tranh" ................................................................................................... 22
III. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ........................................................................ 24
1. Mục đích thực nghiệm ...................................................................................... 24
2. Đối tượng và cách thức tiến hành thực nghiệm ............................................. 24
3. Kịch bản thực nghiệm ....................................................................................... 24
4. Kết quả thực nghiệm ......................................................................................... 38
4.1. Kết quả định tính: .......................................................................................... 38
4.2. Kết quả định lượng: ....................................................................................... 39
IV. KHẢO SÁT SỰ CẤP THIẾT VÀ TÍNH KHẢ THI CỦA CÁC GIẢI
PHÁP ĐƯỢC ĐỀ XUẤT ...................................................................................... 39
1. Mục đích khảo sát. ............................................................................................ 39
2. Nội dung và phương pháp khảo sát ................................................................. 39