
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TĂT ........................................................................ 5
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ......................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài: ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 1
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 1
4. Kế hoạch nghiên cứu ........................................................................................... 1
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ..................................................................................... 2
6. Thời gian nghiên cứu và hoàn thành đề tài ......................................................... 2
7. Đóng góp mới của đề tài ..................................................................................... 2
PHẦN II. NỘI DUNG ............................................................................................. 3
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ................................................... 3
I. Cơ sở lý luận ........................................................................................................ 3
1.1. Giao tiếp và hợp tác.......................................................................................... 3
1.1.1. Giao tiếp ........................................................................................................ 3
1.1.2. Hợp tác .......................................................................................................... 3
1.2. Năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh trong hoạt động nhóm ................. 4
1.3. Phân biệt về năng lực và kỹ năng ..................................................................... 4
1.4. Kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả...................................................................... 5
1.5 Kỹ năng giao tiếp hiệu quả ................................................................................ 5
1.6. Các cách chia nhóm.......................................................................................... 6
II. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................... 8
2.1. Thực trạng của việc tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học ........................... 8
2.2. Khảo sát ý kiến của giáo viên về việc đổi mới phƣơng pháp dạy học trong giai
đoạn hiện nay........................................................................................................... 8
Chƣơng 2: PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC CHO HỌC SINH
THPT BẰNG VIỆC SỬ DỤNG CÁC KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC. .......... 11
I. Kỹ thuật sơ đồ tƣ duy ......................................................................................... 11
1.1. Cơ sở lý thuyết ............................................................................................... 11