Giới thiệu tài liệu
Đề tài này giới thiệu một kế hoạch chi tiết cho việc thiết kế Rubric để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT và đối hạch với mục tiêu của CTGDPT 2018. Nó chỉ ra cần thiết yếu cầu trong việc thiết kế Rubric, định nghĩa hiệu suất các mức, và tạo ra miêu tả cho mỗi mức.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, Giáo viên, Nhà nghiên cứu, Chính quyền trường học
Nội dung tóm tắt
Đề tài này giới thiệu một kế hoạch chi tiết cho việc thiết kế Rubric để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT và đối hạch với mục tiêu của CTGDPT 2018. Nó chỉ ra cần thiết yếu cầu trong việc thiết kế Rubric, định nghĩa hiệu suất các mức, và tạo ra miêu tả cho mỗi mức. Yêu cầu được chia ra thành 5 bước: (1) Định nghĩa tiêu chí học tập, (2) Tạo ra tiêu chí đánh giá, (3) Thiết kế các mức hiệu suất, (4) Tạo miêu tả cho mỗi mức, và (5) Lưu ý để phân tích và soạn thảo Rubric. Nó quan tâm đến các tiêu chí học tập chính trong nội dung chi tiết, cho rằng mỗi tiêu chí đều có một yếu tố phân tán và quan trọng. Nó cũng chỉ ra các mức hiệu suất cho mỗi tiêu chí, từ rất yếu đến rất khả quan. Ngoài ra, nó cũng cho biết một số ví dụ về cách thiết kế Rubric cho các tiêu chí trong nội dung chi tiết. Tổng thể, đề tài này tạo ra một kế hoạch chi tiết và rõ ràng cho việc thiết kế Rubric, giúp cho việc đánh giá kết quả học tập của học sinh trở nên dễ dàng hơn.