1
ĐỀ TÀI
THIT K RUBRIC ĐỂ ĐÁNH GIÁ KẾT QU
RÈN LUYN CA HỌC SINH THEO THÔNG TƯ
22/2021/TT-BGDĐT NHẰM ĐÁP ỨNG MC TIÊU CA
CTGDPT 2018
Lĩnh vực: Ch nhim
Ngh An, tháng 4 năm 2024
2
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGH AN
TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 4
ĐỀ TÀI
THIT K RUBRIC ĐỂ ĐÁNH GIÁ KẾT QU
RÈN LUYN CA HỌC SINH THEO THÔNG TƯ
22/2021/TT-BGDĐT NHẰM ĐÁP ỨNG MC TIÊU CA
CTGDPT 2018
Lĩnh vực: Ch nhim
Nhóm tác gi: Nguyn Th Hin, Điện thoi: 0985437399
Đưng Th Hoài Lê, Đin thoi: 0985545553
H Th Xinh, Điện thoi: 0364934555
Ngh An, tháng 4 năm 2024
3
MC LC
NI DUNG
Trang
PHN
I
ĐẶT VẤN ĐỀ
1
1.1
Lý do chọn đề tài
1
1.2
Mục đích nghiên cứu
2
1.3
Đối tượng, phm vi nghiên cu
2
1.4
Nhim v nghiên cu
2
1.5
Phương pháp nghiên cứu
2
PHN
II
NI DUNG
2
Chương 1: Cơ sở lí lun
2
1.1
Cơ sở lí lun
2
1.1.1
Ni dung v đánh giá kết qu rèn luyn hc sinh đưc qui đnh
trong Thông 22
8
1.1.2
Tng quan v rubric
8
1.1.3
Vai trò của rubric trong giảng dạy và trong đánh giá,
xếp lọai rèn luyện học sinh theo Thông tư 22
10
1.2
Cơ sở thc tin
13
1.2.1
Thc trng việc đánh giá kết qu rèn luyn hc sinh các nhà
tng hin nay
13
1.2.2
Thc trng mức độ hài lòng ca hc sinh v kết qu đánh giá
xếp loi rèn luyn hc sinh ca giáo viên ch nhim
14
1.2.3
Nhng thun lợi kkhăn khi đánh giá, xếp loi hc sinh
theo Thông tư 22
15
Chương 2: Thiết kế Rubric và vn dng Rubric vào quá
trình đánh giá xếp loi kết qu rèn luyn hc sinh
15
2.1
Nguyên tc thiết kế rubric
16
2.2
Quy trình thiết kế
17
2.3
Tập huấn cho ban cán sự, học sinh, phụ huynh về các tiêu chí
được qui định trong rubric
30
4
2.4
Thực hành đánh giá theo từng tun, tháng, điều chnh và
hoàn thiện gán điểm các tiêu chí trong rubric
31
2.5
B sung tiêu chí và hoàn thin rubric qua tng hc kì
33
Chương 3: Kho sát tính cp thiết, tính kh thi ca và kết
qu của đề tài
33
3.1
Mục đích khảo sát
33
3.2
Đối tượng khảo sát và phương pháp khảo sát
32
3.3
Kết quả khảo sát về tính cấp thiết và tính khả thi của các biện
pháp đã đề xuất
34
3.4
Kết qu đạt đưc
39
PHN
III
KT LUN VÀ KIN NGH
46
1
Kết lun
45
2
Đóng góp của đề tài
45
3
Ý nghĩa của đề tài
46
4
Kiến ngh
47
PH LC
TÀI LIU THAM KHO
5
BẢNG QUY ƯỚC VIẾT TẮT
Giáo viên chủ nhiệm
GVCN
Học sinh
HS
Trung học phổ thông
THPT
Chương trình giáo dục phổ thông 2018
GDPT 2018
Thông tư 22
TT22
Đối chứng
ĐC